เราเชื่อว่าหากคุณเป็นนักสร้างคอนเทนต์โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอนเทนต์ออนไลน์อย่างการทำ SEO คุณคงเคยได้ยินหรือแม้แต่ได้รับบรีฟเกี่ยวกับเรื่อง Search Intent หรือ User Intent มาพอสมควร ซึ่งบางครั้งคุณอาจแค่ฟังหรือรับบรีฟมาแต่ไม่ได้ใส่ใจถึงรายละเอียดใด ๆ ว่ามีความสำคัญอย่างไร ซึ่งรู้หรือไม่ว่า การไม่ใส่ใจเหล่านี้อาจกลายเป็นข้อผิดพลาดครั้งใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการทำ SEO ประเภทต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งบทความในเว็บไซต์ โพสต์ในโซเชียลมีเดียหรือแม้แต่การทำ Video SEO เองก็ตาม เพราะหากคุณละเลย Serch Intent ไป โอกาสที่คอนเทนต์ SEO ที่คุณสร้างสรรค์เอาไว้ อาจไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างที่ควรจะเป็น แล้วทำไมถึงเป็นเช่นนั้น? ลองไปหาคำตอบกัน! Read More