การตลาดยุคนี้ ยิ่งเร็วเท่าไหร่ยิ่งดีเท่านั้น

การตลาดยุคนี้ ยิ่งเร็วเท่าไหร่ยิ่งดีเท่านั้น

สิ่งแรกที่ต้องรู้คือ 'สินค้าอุปโภคบริโภคที่เคลื่อนไหวเร็ว' (FMCG) คืออะไร?

FMCG คือสินค้าที่หาซื้อได้ในราคาค่อนข้างถูก และบ่อยครั้งที่ถูกขายออกไปในจำนวนมากและหมดอย่างรวดเร็ว โดยเป็นที่รู้กันดีว่ามีจำนวนวางขายที่ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับสินค้าอุปโภคบริโภคอื่นๆ อีกทั้งยังมักจะถูกเรียกว่า 'สินค้าบรรจุภัณฑ์สำหรับผู้บริโภค' (CPG) ที่แน่นอนว่าเกือบทุกคนบนโลกใบนี้ใช้สินค้าประเภท FMCG กันอยู่ทุกวัน ตัวอย่างง่ายๆ เช่น นม ขนมปัง ผลไม้และผัก กระดาษชำระ เบียร์ และยาที่ขายตามเคาน์เตอร์ เป็นต้น

FMCG Vs CPG

FMCG Vs CPG

แม้ว่ากำไรที่เกิดขึ้นจริงจากผลิตภัณฑ์ FMCG นั้นจะค่อนข้างน้อย แต่อย่าลืมว่าถ้าหากวางจำหน่ายในปริมาณมาก ก็อาจจะทำให้กำไรในผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมากแบบเป็นกอบเป็นกำ และสำหรับด้าน CPG เองถึงแม้ว่าจะถือว่าเป็นสินค้าที่มีการลงทุนต่ำ แต่ CPG ก็มีสัดส่วนประมาณ 50% ของค่าใช้จ่ายจากผู้บริโภค ซึ่งอีกครึ่งหนึ่งของสัดส่วนเปอร์เซ็นต์ที่เหลือจะเป็นสินค้าที่รู้จักกันในชื่อ 'การลงทุนสูง' อาทิ รถยนต์หรือสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ที่คนเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะแสดงออกและคุยโอ้อวดมากกว่าของราคาถูกอย่างโซดาที่ซื้อได้ตามร้านเซเว่นอย่างแน่นอน ซึ่งโดยธรรมชาติแล้ว การตลาดธุรกิจสินค้า FMCG และ CPG นั้นมีวางกลยุทธ์การตลาดแตกต่างกันอย่างมากมาย โดยเฉพาะธุรกิจ FMCG และในตอนต่อจากนี้เราจะพูดถึงเรื่องของกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อส่งเสริมสินค้าอุปโภคบริโภคให้มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

กลยุทธ์การตลาดสำหรับการขยายสินค้าอย่างรวดเร็ว

กลยุทธ์การตลาดสำหรับการขยายสินค้าอย่างรวดเร็ว

ในตอนนี้มีการตั้งค่าขั้นตอนให้ทำความเข้าใจว่าการตลาด FMCG ทำงานอย่างไรเพื่อให้ขายผลิตภัณฑ์เหล่านี้ออกไปได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งในการแข่งขันนั้นจะนำไปสู่การเข้าถึงธุรกิจชั้นนำของ FMCG ดังนั้นแบรนด์ไหนที่กำลังช้าอยู่อาจกล่าวได้ว่าแบรนด์เหล่านั้นจะกำลังสูญเสียส่วนแบ่งทางการตลาดไปอย่างน่าเสียดาย นอกจากนี้ความจงรักภักดีของลูกค้าต่อแบรนด์นั้นค่อยๆ หายไป เพราะเทรนด์การซื้อกำลังค่อยๆ เปลี่ยนไปอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ผู้ซื้อเกิดความไม่แน่นอนและมีการมองหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะมาช่วยทำให้ชีวิตของพวกเขาง่ายขึ้นอยู่ตลอดเวลา ด้วยเหตุนี้บริษัททำมาร์เก็ตติ้ง FMCG จึงเหมือนถูกบังคับให้นำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรมและแคมเปญใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลาเพื่อดึงดูดความสนใจของตลาด และให้พวกเขาสามารถตอบสนองความต้องการและเพิ่มรายได้ให้กับบริษัท

กลยุทธ์การตลาดธุรกิจ FMCG กับความสำเร็จในระยะยาว

กลยุทธ์การตลาดธุรกิจ FMCG กับความสำเร็จในระยะยาว

มีแบรนด์มากมายที่ขายดีทันทีในช่วงแรกๆ แต่ก็ตายลงอย่างรวดเร็วเหมือนกันเมื่อความแปลกใหม่เริ่มหายไป ดังนั้นสิ่งที่จะตัดสินว่าผลิตภัณฑ์มีความยั่งยืนหรือไม่คือความสามารถในการเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์และส่วนแบ่งการตลาดโดยรวมในปีที่สอง และมียอดอย่างน้อย 80% ของโควต้าการขายในหนึ่งปี ถ้าทำไม่ได้ก็หมายความว่าผลิตภัณฑ์ที่ทำอยู่ล้มเหลว ซึ่งเป้าหมายของแบรนด์ที่ไม่ได้อยู่ในเทรนด์นั้นสามารถกลายเป็นมาตรฐานใหม่ ได้เมื่อแบรนด์มีการสร้างกระแสและความสนใจเป็นหลักผ่านการตลาดโซเชียลมีเดียธุรกิจ FMCG ซึ่งจะทำให้แบรนด์เหล่านี้ยังคงอยู่ในตลาดและประสบความสำเร็จได้ แม้จะไม่มีความแปลกใหม่แล้วก็ตาม

พื้นฐานของการตลาดดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งธุรกิจ FMCG

พื้นฐานของการตลาดดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งธุรกิจ FMCG

การตลาดดิจิทัลมีบทบาทอย่างมากในการพัฒนาส่งเสริมการจัดจำหน่ายและตรวจสอบผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยเฉพาะการตลาดธุรกิจ CPG และการตลาด FMCGที่ต้องพึ่งพาการตลาดออนไลน์ในการขายสินค้าอุปโภคบริโภค แบรนด์เหล่านี้รู้ว่าพวกเขาจะต้องมีความคล่องแคล่วและคล่องตัวในการหมุนและส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองต่อความต้องการและโอกาสที่เหมาะสมในตลาดเกิดใหม่ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งผลลัพธ์นั้นจะขึ้นอยู่กับปริมาณและกำไรที่น่าพึงพอใจ

มุมมองหลักสำหรับการตลาด FMCG

มุมมองหลักสำหรับการตลาด FMCG

ประเด็นหลักที่ต้องกำหนดสำหรับการทำกลยุทธ์การตลาดธุรกิจ FMCG

  • ระบุสิ่งที่ทำไม่ได้ตามความต้องการของลูกค้า - จากการรีเสริช์ผู้เข้าชมจะช่วยให้คุณพบกับลูกค้าที่มีศักยภาพและรู้ถึงความต้องการอย่างตรงจุด
  • กำหนดกลุ่มเป้าหมายของคุณให้ชัดเจน - อย่าทุ่มเงินเพื่อหวังจำนวนลูกค้าที่มากกว่าคุณภาพ ถ้าอยากเป็นผู้ชนะในวันนี้ คุณต้องทำรีเสิร์ชและระบุตัวตนของลูกค้าที่คุณต้องการให้ได้
  • ทำความเข้าใจการขับเคลื่อนของพฤติกรรมผู้บริโภค - วิเคราะห์แนวโน้มปัจจุบันทั้งความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภค แล้วนำมาใช้ในการพัฒนาคอนเทนต์ออนไลน์และแผนการตลาดโซเชียลสำหรับธุรกิจ FMCG
  • ออกแบบประสบการณ์ของลูกค้า - ใช้ข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคและข้อมูลที่เกี่ยวข้อง สร้างภาพรวมของลูกค้าและทุกสิ่งที่มีผลต่อแรงจูงใจในการตัดสินใจเมื่อลูกค้าพบกับแบรนด์ของคุณ
  • สร้างฐานข้อมูลที่มั่นคง - เปลี่ยนโฟกัสของคุณจากการตลาดมาเป็นการวิเคราะห์ ใช้ข้อมูลทั้งหมดที่คุณได้รับจากโซเชียลค้นหาและแสดงผลเพื่อดูว่าแผนการตลาดของคุณทำงานอย่างไรบ้าง
มาเป็นพาร์ทเนอร์กับ Primal บริษัท Marketing เชี่ยวชาญด้าน FMCG

มาเป็นพาร์ทเนอร์กับ Primal บริษัท Marketing เชี่ยวชาญด้าน FMCG

Primal บริษัท Marketing ชั้นนำด้าน FMCG ในเอเชีย ซึ่งตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย เรามีประสบการณ์มากมายในการดำเนินการด้านการขายและการตลาด สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซขนาดใหญ่และร้านค้าที่เอเจนซี่โฆษณาของเรารู้ดีในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค บริษัทที่เราทำงานด้วยมีทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งทีมงานการตลาด FMCG ของเรายังสามารถจัดทำรีพอร์ตรายสัปดาห์รหรือรายเดือนที่จะระบุทุกความคืบหน้าและการปรับปรุงต่างๆ ซึ่งรายงานเหล่านี้จะช่วยให้คุณรักษาหรือเพิ่มยอดขายปัจจุบันของคุณ เพราะเราสามารถช่วยให้คุณมองเห็นแนวโน้มในการตลาด FMCG ที่จะนำหน้าบริษัทคู่แข่งของคุณให้ไปได้ไกลยิ่งกว่า

ร่วมงานกับบริษัท Marketing เอเจนซี่ด้าน FMCG ที่ดีที่สุด

ร่วมงานกับบริษัท Marketing เอเจนซี่ด้าน FMCG ที่ดีที่สุด

นอกเหนือจากการตลาดโซเชียลธุรกิจด้าน FMCG แล้วเรายังนำเสนอเทคนิค SEO ขั้นสูงที่เราใช้เพื่อจัดอันดับเว็บไซต์ของคุณให้อยู่ในลำดับต้นๆ โดยเราสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายลูกค้าของคู่แข่งโดยตรง และนำพวกเขาไปยังเว็บไซต์ของคุณ เพื่อช่วยให้คุณสร้างนิสัยการซื้อและกลุ่มลูกค้าใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าเรารับประกันผลลัพธ์และสามารถส่งมอบ ROI ทางการตลาดที่แข็งแกร่ง เพื่อให้คุณก้าวสู่การตลาดดิจิทัลที่รวดเร็วสำหรับโลก FMCG ด้วยการร่วมมือกับ Primal เราจะเพิ่มการรับรู้แบรนด์เช่นเดียวกับปริมาณการขายของคุณ เพื่อความพึงพอใจอย่างสูงสุด หากอยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อหาเราได้เลยวันนี้

80 60 ทีมงานคุณภาพ
ทีมงานคุณภาพ
100+ 100+ แบรนด์พาร์ทเนอร์
แบรนด์พาร์ทเนอร์
3 3 สาขาในเอเชีย
สาขาในเอเชีย

“เราคือไพรมอล เราเป็นทีมนักการตลาดดิจิทัลระดับ⁠ท็อปของไทยที่ใส่ใจลูกค้าและมุ่งสู่ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด”


ชนเผ่าไพรมอล

รับกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลที่ผ่านการพิสูจน์แล้ว จากทีมผู้เชี่ยวชาญของเราสู่การเพิ่มรายได้จากฝั่งออนไลน์ของคุณ

ขยายธุรกิจของคุณวันนี้

รับข้อเสนอ
Get a proposal

Get your strategy call.

โปรดกรอกรายละเอียด:

Callback
Get a FREE reputation management quote

Get a proposal.

Please enter your details:

Get Started

Enter your details

Thank You!

Your Digital Marketing Specialist will be in touch within 24 hours. Alternatively, for an instant chat, please call +66 2 038 5850

ฝากข้อความถึงเราที่นี่
แล้วเราจะติดต่อกลับหาคุณ

ข้อมูลของคุณจะถูกเก็บเป็นความลับ

Show Buttons
Hide Buttons