ขยายธุรกิจด้วยการดึงดูดกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ

ขยายธุรกิจด้วยการดึงดูดกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ

อินเตอร์เน็ตทำให้ทั้งโลกเชื่อมต่อกัน และนี่เป็นการสร้างโอกาสให้ธุรกิจของคุณได้เข้าถึงผู้คนในต่างประเทศ แต่การจะทำให้คนเหล่านั้นกลายมาเป็นลูกค้าจะต้องอาศัยการทำ International SEO หรือ SEO เพื่อทำธุรกิจต่างประเทศ เพื่อให้สินค้าเป็นที่สนใจของกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้

จากผลสำรวจพบว่า 72% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตใช้เวลาออนไลน์ส่วนใหญ่ไปกับการดูเว็บไซต์ที่เนื้อหาถูกเขียนในภาษาของเขา ยิ่งไปกว่านั้นพวกเขามีแนวโน้มอย่างมากที่จะซื้อสินค้า หากข้อมูลสินค้านั้นๆ เขียนในภาษาของเขา นี่เป็นข้อพิสูจน์ว่าการทำเว็บไซต์และข้อมูลให้เข้าใจง่ายสำหรับกลุ่มเป้าหมายนั้นช่วยเพิ่มกำไรให้ธุรกิจได้มากแค่ไหน

การมีเว็บไซต์หลายภาษาเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในต่างประเทศ แต่มันอาจจะยังไม่เพียงพอ คุณจำเป็นต้องวางกลยุทธ์ทำ SEO สำหรับลูกค้าต่างประเทศ เพื่อเปลี่ยนพวกเขาให้กลายมาเป็นลูกค้าจริงๆ

สร้างกำไรด้วยการทำ International SEO

สร้างกำไรด้วยการทำ International SEO

หากคุณสามารถทำเว็บไซต์ที่มีคอนเทนต์และฟังก์ชันเหมาะสมกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้ พร้อมทั้งทำ SEO สำหรับต่างประเทศเพื่อมุ่งเน้นการให้ผลลัพธ์ในท้องถิ่นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สิ่งนี้จะช่วยเปิดช่องทางรายได้ใหม่ๆ ให้ธุรกิจของคุณ และนำลูกค้าต่างประเทศมารู้จักกับแบรนด์ของคุณมากยิ่งขึ้น

การกำหนดเป้าหมายในประเทศหรือที่เรียกว่า "การกำหนดเป้าหมายทางภูมิศาสตร์" จะมุ่งเน้นไปที่สถานที่ตั้งธุรกิจ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่เฉพาะที่อาจสนใจสินค้าของคุณ คุณอาจกำหนดตัวเลือกภาษาในระดับภูมิภาคซึ่งการทำแบบนี้จะช่วยให้ผู้คนสามารถดูคอนเทนต์บนเว็บไซต์ของคุณได้จากหลากหลายประเทศ

หากคุณต้องการขยายกลุ่มลูกค้าไปยังต่างประเทศด้วยกการทำกลยุทธ์นี้ Primal สามารถช่วยคุณวางแผนและดำเนินการได้ตั้งแต่ต้นจนจบ โดยการสร้างเว็บไซต์ที่มีโครงสร้างและโดเมนคุณภาพ พร้อมคอนเทนต์หลากหลายภาษา เพื่อเพิ่มรายได้ให้ธุรกิจคุณ

Build A Worldwide Audience

Build A Worldwide Audience

การสร้างธุรกิจให้รุ่งเรืองในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนั้นมีความท้าทายไม่ใช่น้อย เพราะนอกจากจะมีความแตกต่างในเรื่องของภาษาในหมู่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายแล้ว ยังมีเรื่องวัฒนธรรมอีกด้วย ด้วยเหตุนี้ หากคุณสร้างคอนเทนต์หรือวิธีการเข้าถึงที่ไม่สอดคล้องกับวัฒนธรรมของประเทศนั้นๆ ก็อาจทำให้ธุรกิจของคุณไม่สร้างกำไรจากการทำ SEO สำหรับบริษัทต่างประเทศได้ ดังนั้นสิ่งที่คนทำ International SEO ควรรู้คือกลุ่มเป้าหมายคือใคร อาศัยอยู่ที่ไหน วัฒนธรรมเป็นอย่างไร และต้องการสิ่งไหน

จากนั้นหาข้อมูลเชิงลึกเพื่อค้นหาว่าผู้คนจากประเทศไหนที่กำลังค้นหาข้อมูลบนเว็บไซต์ของคุณบ้าง และในขั้นตอนสุดท้าย คือประเมินการแสดงผลการค้นหา Traffic และ Conversion ระหว่างประเทศของคุณ สิ่งเหล่านี้จะบอกคุณได้อย่างรวดเร็วว่าขอบเขตของลูกค้านั้นกว้างพอและคุ้มค่ากับที่จะลงทุนทำ SEO สำหรับลูกค้าต่างประเทศหรือไม่

Primal เอเจนซี่ผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์ International SEO สามารถช่วยคุณขยายตลาดออนไลน์ไปยังต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยข้อมูลเชิงลึกจากการรีเสิร์ชอย่างละเอียด และด้วยประสบการณ์การปั้นธุรกิจไทยให้เติบโตในระดับโลกมามากมาย ติดต่อหาเราวันนี้

สร้างกลยุทธ์ที่เฉียบคมด้วยการร่วมงานกับ International SEO เอเจนซี่ที่ดีที่สุด

สร้างกลยุทธ์ที่เฉียบคมด้วยการร่วมงานกับ International SEO เอเจนซี่ที่ดีที่สุด

เพราะธุรกิจของคุณมีศักยภาพที่จะเติบโตในตลาดระดับโลก อย่าให้ความแตกต่างด้านภาษามาเป็นอุปสรรคในการสร้างกำไรให้ธุรกิจ เพียงแค่คุณมีแผนการทำ International SEO ที่แข็งแกร่ง คุณก็จะสามารถก้าวข้ามความติดขัดนี้ไปได้ง่ายๆ

Primal เป็นบริษัททำ International SEO ที่สามารถช่วยให้บริษัทต่างๆ กำหนดรูปแบบของข้อความเพื่อเข้าถึงผู้ชมแบบเป็นไปได้มากที่สุด เรามีความเข้าใจเกี่ยวกับการทำงานของอินเทอร์เน็ตทั่วโลกและวิธีการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อหาประโยชน์ และด้วยความสามารถทางการตลาดระดับโลกในปัจจุบัน ทำให้บริษัทต่างๆ ที่ทำการตลาดผ่านเว็บไซต์ของตนกำลังเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ ตลอดเวลา ซึ่งบางครั้งอาจจะทำให้คุณสงสัยว่าวิธีทำ SEO สำหรับต่างประเทศต้องทำอย่างไร เราจะเข้าถึงลูกค้าในสถานที่ต่างๆ และภาษาที่พูดนอกเหนือจากที่เว็บไซต์ของคุณใช้อยู่ เพราะด้วยการใช้ภาษาเดียวในการทำตลาด อาจมีความเสี่ยงที่จะถูกกลุ่มเป้าหมายใหญ่ๆ มองข้ามและไปให้ความสนใจกับคู่แข่งแทน ดังนั้นหากคุณต้องการขยายขอบเขตธุรกิจและเปิดตลาดใหม่ เรายินดีให้คำปรึกษา ช่วยคุณวางแผนและดำเนินการตั้งแต่ต้นจนจบ

เช็กลิสต์ 12 ขั้นตอนพื้นฐาน ในการทำ SEO ระหว่างประเทศ

เพิ่มโอกาสในต่างประเทศด้วยขั้นตอนต่อไปนี้ เพื่อมั่นใจได้ว่ากลยุทธ์ SEO ระหว่างประเทศของคุณมาถูกทางแล้ว!

The Ultimate 12 Step International Seo CHECKLIST

1. รองรับการขยายตัวครั้งใหม่

ทำการตลาดให้ถูกต้องตามหลักการ

ตรวจสอบหลักการวิเคราะห์เพื่อดูว่าเว็บไซต์ของคุณกำลังสร้างความสนใจในต่างประเทศอยู่หรือไม่ หากมีอยู่ในประเทศใดบ้าง? เพื่อแบ่งออกเป็นส่วนๆ ตามหลักการทางภูมิศาสตร์

ตรวจสอบเพื่อดูว่าเว็บไซต์ของคุณกำลังถูกจัดอันดับในการค้นหายอดนิยมในประเทศนี้หรือไม่ด้วยการใช้ประโยชน์จากเครื่องมือเหล่านี้

  • Google Web Master Tools
  • Ahrefs
  • SEMRush
  • Search Metrics

การรีเสิร์ชคีย์เวิร์ดควบคู่ไปกับประเทศและภาษาที่คุณระบุไว้แล้ว เป็นการกำหนดขอบเขตปริมาณการค้นหาสำหรับคีย์เวิร์ดที่มีคำหลักที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ การทำรีเสิร์ชคีย์เวิร์ดตามวิธีการค้นหาตามธรรมชาติของแต่ละประเทศ ไม่ควรแปลจากภาษาหนึ่งเป็นอีกภาษาหนึ่งโดยตรง แต่จำเป็นที่จะต้องใช้ภาษาคนที่เข้าใจเนื่องจากพฤติกรรมการค้นหาจะแตกต่างกัน

นอกจากนี้ยังต้องพิจารณาคีย์เวิร์ดที่มีปริมาณการค้นหาในแต่ละเดือนที่เหมาะสม เพราะในบางประเทศอาจจะสูง แต่อาจจะต่ำในอีกประเทศหนึ่งดังนั้นจึงควรเปรียบเทียบ

คีย์เวิร์ดวอลลุ่ม

Google - Google Keyword Tool / Keywordtool.io

Baidu (China) - Baldu Index Tool

Yandex (Russia) - Keyword Stats Tool

Naver (Korea) - Naver Keyword Research Tool

นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมอีกอย่างหนึ่งที่จะสามารถช่วยแปลคีย์เวิร์ดเป็นคำที่เกี่ยวข้องในภาษาอื่นๆ และรีเสิรชวอลลุ่มการค้นหาในประเทศอื่นๆ เพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้รับการแปลอย่างถูกต้อง! ที่สำคัญคืออย่าลืมเช็กกับผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาในพื้นที่ของคุณก่อนเลือกใช้คีย์เวิร์ด

Global Market Finder

ลองดูผลลัพธ์และศักยภาพว่าดีเพียงพอที่จะปรับเปลี่ยนเว็บที่มีอยู่และมีแหล่งข้อมูลที่ครอบคลุมหรือไม่? ถ้ามีสามารถดำเนินการขั้นตอนต่อไปได้เลย

The Ultimate 12 Step International Seo CHECKLIST

2. เลือกหรือไม่เลือกประเทศ?

เลือกสิ่งที่คุณต้องการโฟกัส - ภาษาหรือประเทศ

ประเมินวัตถุประสงค์เบื้องต้นและดูว่าคุณมีข้อแม้อะไรในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายในประเทศ อาทิ วัตถุประสงค์ของเว็บไซต์ การบริการ หรือผลิตภัณฑ์ของคุณ

เลือกหนึ่งข้อ:

a. กำหนดเป้าหมายตามภาษา - เป็นเรื่องปกติของเว็บไซต์ที่ทำธุรกิจ E-Commerce และโรงแรม ที่พวกเขาอยากจะให้บริการลูกค้าทั่วโลกภายใต้เว็บไซต์เดียว โดยไม่มีเงื่อนไขในเรื่องของทำเลที่ตั้งของการบริการและผลิตภัณฑ์

b. กำหนดเป้าหมายตามประเทศ - หากสถานที่ตั้งเป็นปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับวัตถุประสงค์บริการหรือผลิตภัณฑ์ของคุณ และได้รีเสิร์ชเพื่อปรับข้อมูลดูแล้วพบว่ามีศักยภาพเพียงพอที่จะแยกเว็บไซต์ในแต่ละประเทศเพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะคิดกันว่าการมีหนึ่งเว็บไซต์ต่อหนึ่งประเทศคือสิ่งที่ต้องทำ - หากแต่ที่จริงแล้วนี่เป็นสิ่งที่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยสำหรับคนทำธุรกิจส่วนใหญ่

The Ultimate 12 Step International Seo CHECKLIST

3. ปัจจัยที่ส่งผลต่อภาพรวม

การรองรับหลายภาษา - ปรับแต่งภาพลักษณ์ของเว็บคุณ

พัฒนาเว็บไซต์ในต่างประเทศของคุณโดยขึ้นอยู่กับรูปแบบของกลุ่มเป้าหมายที่คุณเลือก

หลักการที่ดีที่สุดสำหรับโครงสร้างของเว็บไซต์ -

ตัวอย่างโครงสร้างของเว็บไซต์

หมายเหตุ* จำเป็นที่จะต้องมีการจัดทำโครงสร้างเว็บไซต์สำหรับแต่ละภาษาและประเทศสำหรับรวบรวมข้อมูลและจัดอันดับ

ข้อควรระวัง

ใส่ข้อความภาษาอื่นๆ ในรูปแบบภาพบนเว็บไซต์ เพราะ Google ไม่สามารถอ่านรูปภาพได้ (เราเคยเห็นบางคนทำแบบนี้มาแล้ว)

ใช้โค้ดหรือปลั๊กอินเพื่อเปลี่ยนภาษาที่คุณเลือกเป็นภาษาอื่นภายในเว็บไซต์เดียวกัน

กำหนดคอนเทนต์และโครงสร้างของเว็บคุณ

ดำเนินการ SEO ออนไซต์ขั้นพื้นฐานพร้อมกับส่วนที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น Page Titles, Meta Descriptions, Menu, <h1> <h2> แท็ก (tags), คอนเทนต์ภาพ สกุลเงิน และโลเคชั่น

รวมความสามารถในการสลับเวอร์ชั่นเว็บไซต์ของคุณไว้ในเมนูด้วย

ใช้ <HREFLANG> แท็กเพื่อแจ้งภาษาและประเทศของหน้าเว็บไซต์ ด้วยการเพิ่มแท็กในส่วนหัวหรือแผนผัง รวมถึงในเนื้อหาของคอนเทนต์ด้วย

สำหรับการกำหนดกลุ่มเป้าหมายตามประเทศ

ใช้ตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ของเว็บไซต์ผ่านทาง GOOGLE เว็บมาสเตอร์สำหรับเสิร์ชเอนจิ้นที่เกี่ยวข้อง (BING, YANDEX ฯลฯ ใช้เครื่องมือต่างๆ)

ใช้ IP ADDRESS ท้องถิ่นเพื่อเป็นโฮสต์สำหรับเว็บไซต์ของคุณ

The Ultimate 12 Step International Seo CHECKLIST

4. ติดตามผลงานความสำเร็จของคุณ

ติดตามแคมเปญ SEO ระหว่างประเทศของคุณผ่านทางเครื่องมือวิเคราะห์ GOOGLE WEBMASTER

สำหรับการเลือกคีย์เวิร์ดควรใช้เครื่องมือตรวจสอบเพื่อเช็กอันดับเว็บไซต์ในแต่ละประเทศ

“เราคือไพรมอล เราเป็นทีมนักการตลาดดิจิทัลระดับ⁠ท็อปของไทยที่ใส่ใจลูกค้าและมุ่งสู่ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด”


ชนเผ่าไพรมอล

คำถามที่บ่อย

การทำ International SEO คือการทำให้เว็บไซต์ของคุณสามารถเข้าถึงได้ในระดับภูมิภาคหรือระดับสากล ผ่านการแปลคอนเทนต์อย่างมีประสิทธิภาพ และคำนึงถึงความแตกต่างทางวัฒนธรรม ซึ่งบริษัททำ International SEO จะสามารถช่วยสร้างความน่าเชื่อถือและสร้างกำไรให้กับแบรนด์ของคุณผ่านวิธีการทำ SEO ได้มากทีเดียว

การทำ SEO สำหรับบริษัทต่างประเทศมีความจำเป็นอย่างยิ่ง หากผลิตภัณฑ์ในแบรนด์ของคุณมีกลุ่มเป้าหมายเป็นลูกค้าในต่างประเทศ โดยการทำ SEO สำหรับลูกค้าต่างประเทศจะสามารถช่วยให้แบรนด์ของคุณเข้าถึงได้มากขึ้น ลดอัตราการคลิกออกจากหน้าเว็บไซต์ ช่วยเพิ่ม Trafiic และการเข้าถึงให้กับแบรนด์ของคุณผ่านการทำกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพ

หากสินค้าของคุณพร้อมที่จะเปิดตัวสู่ตลาดต่างชาติ นี่ก็เป็นเวลาที่ถูกต้องในการทำ International SEO และหากคุณสงสัย่วาทำ International SEO แพงหรือไม่? สิ่งนี้ขึ้นกับหลายปัจจัย เช่นจำนวนเว็บไซต์ ความยากง่ายของฟังก์ชัน และจำนวนภาษาเพื่อทำคอนเทนต์

การทำ SEO สำหรับต่างประเทศให้เหมาะสมนั้นอาศัยองค์ประกอบหลายอย่างร่วมกัน โดยหากคุณใช้บริการ SEO ธุรกิจต่างประเทศ ซึ่งมีการสำรวจคีย์เวิร์ดที่ดีและเหมาะสมกับภูมิภาค มีการแปลคอนเทนต์ที่คำนึงถึงเป้าหมายทางการตลาดและความแตกต่างทางวัฒนธรรม ธุรกิจของคุณก็จะสามารถพัฒนาไปได้ไกลและเข้าถึงผู้คนในระดับสากลในที่สุด

การกำหนดเป้าหมายทางภูมิศาสตร์เป็นสิ่งที่คนทำ International SEO ควรรู้ เพราะจะช่วยให้คุณสามารถปรับปรุงคอนเทนต์ให้หลากหลาย เหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย จากนั้นจึงใช้เครื่องมือจาก Google เพื่อเลือกโดเมนให้เหมาะสมสำหรับลูกค้าในแต่ละกลุ่ม

กรอกรายละเอียด เพื่อที่เราจะสามารถมองหาช่องทางที่ดีที่สุดสำหรับการร่วมงานกับคุณ เปิดรับจำนวนจำกัด

เพิ่มยอดขายออนไลน์

เริ่มต้นกับเรา

รางวัลของเรา

Growing Businesses Online - Google 2018
Best In Search - TopSEOs 2019
Agency of the Year - Campaign Asia 2018
Best eCommerce Campaign

รีวิวของเรา

  • 5 star review  Primal provide the best service and easier to see every month feedback from customer. We would like to say thank you Khun Mimi the best support for our company. :)

    thumb Soohee Jeong
    5/07/2021
  • 5 star review  It has been a pleasure working with account manager Eric and his team for about half a year now. His team is very professional, efficient and responsive. I would definitely recommend engaging them.

    thumb Rayna Tan
    6/21/2021
  • 5 star review  It is our first time working with Primal. So impressed. K. Mimi - Jariya is so insightful, helpful, and responsive. I'm looking forward to continuing our fruitful collaboration.

    thumb Techit Aknorawat
    3/10/2021
  • 5 star review  Working with Primal team is happy. They are professional and responsive especially Khun Eric (Account Manager), he is very nice and make the campaign run so smooth.

    thumb Supasiri Pongsumran
    3/17/2021
  • 5 star review  We got very helpful supports and suggestions from Primal team. They are willingly helping support our online business. Especially our account executive — khun Yanisa (khun Pim) — who is very responsive, noce, and really helpful.

    thumb Chayaphat Songsaengchan
    6/11/2021

เกี่ยวกับเรา

60
100+
ทีมงานคุณภาพ
100+
300+
แบรนด์พาร์ทเนอร์
2
2
สาขาในเอเชีย
Muangthai

Ken Sarasas

FSVP, Direct Sales 5 star review

"We saw growth in revenue from online and the digital team was very knowledgeable and professional. I highly recommend them."

Show Buttons
Hide Buttons