SEO ระหว่างประเทศคืออะไร?

SEO ระหว่างประเทศคืออะไร?

การทำ SEO ระหว่างประเทศนั้นเป็นหนึ่งในขั้นตอนทำเว็บไซต์ของคุณให้สามารถเข้าถึงได้มากขึ้นในระดับสากล โดยขึ้นอยู่กับพื้นที่หรือกลุ่มประชากรที่คุณอยากจะกำหนดให้เป็นเป้าหมาย โดยสามารถกำหนดได้ด้วยคุณสมบัติของคนในพื้นที่หรือเลือกตามภาษาที่ใช้ก็ได้เช่นเดียวกัน

เว็บไซต์ส่วนใหญ่ของบริษัท ในต่างประเทศมักจะมีตัวเลือกภาษาสำหรับเนื้อหาบนเว็บไซต์ให้เลือกหลายภาษา แต่เว็บเหล่านี้มักจะถูกค้นพบโดยคนที่ตั้งใจค้นหาเว็บดังกล่าวเท่านั้น นั่นหมายถึงยังมีโอกาสทางการตลาดสำหรับกลุ่มเป้าหมายอื่นๆ อีกมากมาย และนี่คือจุดสำคัญที่จะทำให้ SEO ระหว่างประเทศ ช่วยสร้างผลตอบได้อย่างเกิดประโยชน์สูงสุดให้กับการทำมาร์เก็ตติ้งระหว่างประเทศ

ในขณะเดียวกันกับที่บริการการรับทำ SEO ระดับสากลนั้นมีความซับซ้อนมากขึ้น มีอยู่สองวิธีที่จะช่วยให้การจัดทำเว็บไซต์ของคุณราบรื่นมากที่สุดคือ ต้องตัดสินใจให้ได้ก่อนว่า บริษัทของคุณจะเลือกเล็งกลุ่มเป้าหมายไปที่ประเทศหรือภาษาเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ตรงใจมากกว่ากัน

ขั้นตอนในการทำ SEO ระหว่างประเทศ

ขั้นตอนในการทำ SEO ระหว่างประเทศ

สำหรับการกำหนดกลุ่มเป้าหมายในประเทศหรือที่เรียกว่า 'การกำหนดเป้าหมายทางภูมิศาสตร์' นั้นสิ่งสำคัญคือการมุ่งเน้นไปที่ทำเลที่ตั้งของธุรกิจ เพื่อเป็นการกำหนดกลุ่มเป้าหมายของผู้ชมที่มีความน่าจะเป็นในการเข้ามาชมเว็บไซต์ในพื้นที่แถบธุรกิจนั้นๆ สำหรับบริการรับทำ SEO ระหว่างประเทศ ในประเทศไทยนั้นคุณอาจกำหนดเป้าหมายของเว็บไซต์เป็นประเทศไทย แต่คุณยังสามารถเลือกกลุ่มภาษาอื่นๆ ได้อีกด้วยไม่ว่าจะเป็นภาษาไทย อังกฤษ จีน ลาว เขมร และบาฮาซามาเลเซีย เพื่อเป็นตัวเลือกภาษาในระดับภูมิภาคนั่นหมายถึงว่าผู้คนที่ใช้ภาษาเหล่านั้นสามารถดูเนื้อหาบนเว็บไซต์ของคุณได้เช่นเดียวกัน

ในช่วงสิบปีที่ผ่านมา Google ได้มีการปรับเปลี่ยนระบบหลายอย่างเพื่อมุ่งเน้นไปที่การได้ผลลัพธ์ที่ดีและให้ความสำคัญกับธุรกิจในพื้นที่นั้นๆ มากยิ่งขึ้น นั่นหมายความว่าการใช้เว็บไซต์ โดเมน โครงสร้าง ตัวเลือกหลายภาษา และ การทำ SEO ที่เหมาะสมสำหรับเว็บไซต์หลายภาษา จะช่วยให้คุณสามารถหารายได้บนช่องทางใหม่ ที่จะเปิดโอกาสในการนำลูกค้าจากต่างประเทศ โดยเฉพาะในบริเวณแถบประเทศเพื่อนบ้านมาสู่แบรนด์ของคุณได้มากยิ่งขึ้น

Hire a Respected Bangkok
International SEO Agency

จ้างเอเจนซี่ที่น่าไว้วางใจเพื่อทำ SEO ระหว่างประเทศ

การที่จะดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้นั้น แน่นอนว่าจะต้องเผชิญกับความท้าทาย ที่ไม่ใช่แค่เรื่องของภาษาที่แตกต่างแต่ยังรวมไปถึงเรื่องของวัฒนธรรมที่แตกต่างเช่นกัน

การปรับตัวอย่างว่องไวทางวัฒนธรรมนั้นมีบทบาทสำคัญในการเข้าถึงผู้ที่มีแนวโน้มว่าเป็นลูกค้าในอนาคต เพราะหากเลือกใช้ข้อความที่ไม่ตอบโจทย์หรือได้มีความเกี่ยวข้องทางวัฒนธรรมก็อาจทำให้บริษัทไม่สามารถเข้าถึงลูกค้าและสร้างกำไรได้ ด้วยเหตุนี้การจ้างบริษัทเอเจนซี่ด้าน SEO ระหว่างประเทศในกรุงเทพฯ ที่มีประสบการณ์มากกว่า จะสามารถช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น เพราะการสื่อสารทางที่แตกต่างกันในบางครั้งก็อาจส่งผลกระทบในแง่ลบต่อบริษัท ที่มีภาพลักษณ์ดีอยู่แล้วเพียงเพราะแค่การสื่อสารที่ผิดพลาดเท่านั้น

Read More...

ที่ Primal เราช่วยบริษัทมากมายให้สามารถกำหนดรูปแบบข้อความ เพื่อช่วยกำหนดกลุ่มเป้าหมายผลิตภัณฑ์และบริการ อีกทั้งยังทำให้แบรนด์เหล่านั้นสามารถเข้าถึงผู้ชมที่ส่งผลต่อบริษัทมากที่สุด เพราะเรามีความเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับการทำงานของอินเทอร์เน็ตในระดับสากลและวิธีการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

เราอยู่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์และได้ทำงานบนหนึ่งในพื้นที่ที่ดีที่สุดของโลก โดยเรามีความเข้าใจทั้งในด้านการใช้ภาษาและวัฒนธรรมที่แตกต่างกันอย่างลึกซึ้ง และเรามีการใช้ข้อมูลเชิงลึกในบริการทำ SEO ระหว่างประเทศ เพื่อให้การทำงานขับเคลื่อนด้วยข้อมูลที่แม่นยำ

เว็บไซต์ของคุณจะได้รับประโยชน์จากแคมเปญ SEO ระหว่างประเทศในระยะยาว แต่อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญที่สุดคือการตั้งค่าเว็บไซต์อย่างถูกต้องตั้งแต่เริ่มต้น เพื่อกำหนดเป้าหมายภูมิภาคหรือภาษาของเนื้อหาให้เป็นไปตามที่คุณต้องการ

นี่คือเหตุผลว่าทำไมการตัดสินใจกำหนดเว็บไซต์ของคุณตามประเทศหรือภาษาเป็นขั้นตอนแรกในการสร้างแคมเปญ SEO ระหว่างประเทศ แน่นอนว่าเราสามารถช่วยคุณตัดสินใจได้ว่าควรจะใช้ตัวเลือกแบบไหน

ภารกิจแรกคือการจับเข่าคุยกับทีมการตลาด SEO ระหว่างประเทศของเรา เพื่อให้พวกเขาจะเรียนรู้เกี่ยวกับธุรกิจเฉพาะและเป้าหมายสูงสุดของคุณให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะถูกนำไปเปรียบเทียบกับรูปแบบการกำหนดเป้าหมายทั้งสองแบบ เพื่ออธิบายประโยชน์ของแต่ละแบบที่เกี่ยวข้องกับประเภทธุรกิจและเป้าหมายของแบรนด์คุณมากที่สุด

เราทำงานไปพร้อมๆ กับลูกค้าของเราเพื่อสร้างพันธมิตรในการเติบโตและความก้าวหน้าทางธุรกิจของคุณในแบบที่คุณต้องการ ซึ่งเราสามารถช่วยให้คุณตัดสินใจในเรื่องของธุรกิจได้อย่างชาญฉลาด โดยให้ข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อการแข่งขันที่ประสบความสำเร็จในเศรษฐกิจยุคดิจิทัลในตอนนี้

เช็กลิสต์ 12 ขั้นตอนพื้นฐาน ในการทำ SEO ระหว่างประเทศ

เพิ่มโอกาสในต่างประเทศด้วยขั้นตอนต่อไปนี้ เพื่อมั่นใจได้ว่ากลยุทธ์ SEO ระหว่างประเทศของคุณมาถูกทางแล้ว!

The Ultimate 12 Step International Seo CHECKLIST

1. รองรับการขยายตัวครั้งใหม่

ทำการตลาดให้ถูกต้องตามหลักการ

ตรวจสอบหลักการวิเคราะห์เพื่อดูว่าเว็บไซต์ของคุณกำลังสร้างความสนใจในต่างประเทศอยู่หรือไม่ หากมีอยู่ในประเทศใดบ้าง? เพื่อแบ่งออกเป็นส่วนๆ ตามหลักการทางภูมิศาสตร์

ตรวจสอบเพื่อดูว่าเว็บไซต์ของคุณกำลังถูกจัดอันดับในการค้นหายอดนิยมในประเทศนี้หรือไม่ด้วยการใช้ประโยชน์จากเครื่องมือเหล่านี้

  • Google Web Master Tools
  • Ahrefs
  • SEMRush
  • Search Metrics

การรีเสิร์ชคีย์เวิร์ดควบคู่ไปกับประเทศและภาษาที่คุณระบุไว้แล้ว เป็นการกำหนดขอบเขตปริมาณการค้นหาสำหรับคีย์เวิร์ดที่มีคำหลักที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ การทำรีเสิร์ชคีย์เวิร์ดตามวิธีการค้นหาตามธรรมชาติของแต่ละประเทศ ไม่ควรแปลจากภาษาหนึ่งเป็นอีกภาษาหนึ่งโดยตรง แต่จำเป็นที่จะต้องใช้ภาษาคนที่เข้าใจเนื่องจากพฤติกรรมการค้นหาจะแตกต่างกัน

นอกจากนี้ยังต้องพิจารณาคีย์เวิร์ดที่มีปริมาณการค้นหาในแต่ละเดือนที่เหมาะสม เพราะในบางประเทศอาจจะสูง แต่อาจจะต่ำในอีกประเทศหนึ่งดังนั้นจึงควรเปรียบเทียบ

คีย์เวิร์ดวอลลุ่ม

Google - Google Keyword Tool / Keywordtool.io

Baidu (China) - Baldu Index Tool

Yandex (Russia) - Keyword Stats Tool

Naver (Korea) - Naver Keyword Research Tool

นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมอีกอย่างหนึ่งที่จะสามารถช่วยแปลคีย์เวิร์ดเป็นคำที่เกี่ยวข้องในภาษาอื่นๆ และรีเสิรชวอลลุ่มการค้นหาในประเทศอื่นๆ เพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้รับการแปลอย่างถูกต้อง! ที่สำคัญคืออย่าลืมเช็กกับผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาในพื้นที่ของคุณก่อนเลือกใช้คีย์เวิร์ด

Global Market Finder

ลองดูผลลัพธ์และศักยภาพว่าดีเพียงพอที่จะปรับเปลี่ยนเว็บที่มีอยู่และมีแหล่งข้อมูลที่ครอบคลุมหรือไม่? ถ้ามีสามารถดำเนินการขั้นตอนต่อไปได้เลย

The Ultimate 12 Step International Seo CHECKLIST

2. เลือกหรือไม่เลือกประเทศ?

เลือกสิ่งที่คุณต้องการโฟกัส - ภาษาหรือประเทศ

ประเมินวัตถุประสงค์เบื้องต้นและดูว่าคุณมีข้อแม้อะไรในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายในประเทศ อาทิ วัตถุประสงค์ของเว็บไซต์ การบริการ หรือผลิตภัณฑ์ของคุณ

เลือกหนึ่งข้อ:

a. กำหนดเป้าหมายตามภาษา - เป็นเรื่องปกติของเว็บไซต์ที่ทำธุรกิจ E-Commerce และโรงแรม ที่พวกเขาอยากจะให้บริการลูกค้าทั่วโลกภายใต้เว็บไซต์เดียว โดยไม่มีเงื่อนไขในเรื่องของทำเลที่ตั้งของการบริการและผลิตภัณฑ์

b. กำหนดเป้าหมายตามประเทศ - หากสถานที่ตั้งเป็นปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับวัตถุประสงค์บริการหรือผลิตภัณฑ์ของคุณ และได้รีเสิร์ชเพื่อปรับข้อมูลดูแล้วพบว่ามีศักยภาพเพียงพอที่จะแยกเว็บไซต์ในแต่ละประเทศเพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะคิดกันว่าการมีหนึ่งเว็บไซต์ต่อหนึ่งประเทศคือสิ่งที่ต้องทำ - หากแต่ที่จริงแล้วนี่เป็นสิ่งที่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยสำหรับคนทำธุรกิจส่วนใหญ่

The Ultimate 12 Step International Seo CHECKLIST

3. ปัจจัยที่ส่งผลต่อภาพรวม

การรองรับหลายภาษา - ปรับแต่งภาพลักษณ์ของเว็บคุณ

พัฒนาเว็บไซต์ในต่างประเทศของคุณโดยขึ้นอยู่กับรูปแบบของกลุ่มเป้าหมายที่คุณเลือก

หลักการที่ดีที่สุดสำหรับโครงสร้างของเว็บไซต์ -

หมายเหตุ* จำเป็นที่จะต้องมีการจัดทำโครงสร้างเว็บไซต์สำหรับแต่ละภาษาและประเทศสำหรับรวบรวมข้อมูลและจัดอันดับ

ข้อควรระวัง

ใส่ข้อความภาษาอื่นๆ ในรูปแบบภาพบนเว็บไซต์ เพราะ Google ไม่สามารถอ่านรูปภาพได้ (เราเคยเห็นบางคนทำแบบนี้มาแล้ว)

ใช้โค้ดหรือปลั๊กอินเพื่อเปลี่ยนภาษาที่คุณเลือกเป็นภาษาอื่นภายในเว็บไซต์เดียวกัน

กำหนดคอนเทนต์และโครงสร้างของเว็บคุณ

ดำเนินการ SEO ออนไซต์ขั้นพื้นฐานพร้อมกับส่วนที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น Page Titles, Meta Descriptions, Menu, <h1> <h2> แท็ก (tags), คอนเทนต์ภาพ สกุลเงิน และโลเคชั่น

รวมความสามารถในการสลับเวอร์ชั่นเว็บไซต์ของคุณไว้ในเมนูด้วย

ใช้ <HREFLANG> แท็กเพื่อแจ้งภาษาและประเทศของหน้าเว็บไซต์ ด้วยการเพิ่มแท็กในส่วนหัวหรือแผนผัง รวมถึงในเนื้อหาของคอนเทนต์ด้วย

สำหรับการกำหนดกลุ่มเป้าหมายตามประเทศ

ใช้ตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ของเว็บไซต์ผ่านทาง GOOGLE เว็บมาสเตอร์สำหรับเสิร์ชเอนจิ้นที่เกี่ยวข้อง (BING, YANDEX ฯลฯ ใช้เครื่องมือต่างๆ)

ใช้ IP ADDRESS ท้องถิ่นเพื่อเป็นโฮสต์สำหรับเว็บไซต์ของคุณ

The Ultimate 12 Step International Seo CHECKLIST

4. ติดตามผลงานความสำเร็จของคุณ

ติดตามแคมเปญ SEO ระหว่างประเทศของคุณผ่านทางเครื่องมือวิเคราะห์ GOOGLE WEBMASTER

สำหรับการเลือกคีย์เวิร์ดควรใช้เครื่องมือตรวจสอบเพื่อเช็กอันดับเว็บไซต์ในแต่ละประเทศ

“เราคือไพรมอล เราเป็นทีมนักการตลาดดิจิทัลระดับ⁠ท็อปของไทยที่ใส่ใจลูกค้าและมุ่งสู่ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด”


ชนเผ่าไพรมอล

ให้ Primal ช่วยคุณขยายฐานการตลาด

ด้วยความสามารถของการตลาดระดับโลกในปัจจุบัน ทำให้หลายๆ บริษัท ที่ทำการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการผ่านเว็บไซต์ของตนกำลังเผชิญกับความท้าทายใหม่ ๆ อยู่เสมอ ดังนั้นลองคิดดูสิว่าในปัจจุบันคุณจะเข้าถึงลูกค้ากลุ่มอื่นๆ ที่ใช้คนละภาษา นอกเหนือจากที่เว็บไซต์ของคุณใช้ได้อย่างไรบ้าง?

การใช้เพียงภาษาเดียวสำหรับทำการตลาดผลิตภัณฑ์และบริการของคุณ นั้นมีความเสี่ยงที่แบรนด์ของคุณอาจจะถูกมองผ่านในกลุ่มตลาดขนาดใหญ่ ซึ่งไม่แน่ว่ากลุ่มตลาดเหล่านั้นอาจจะกลายเป็นสิ่งคู่แข่งของคุณสามารถเข้าถึงก็เป็นได้

Let Primal Help You Expand Your Market Reach

รับการตรวจสอบแผนกลยุทธ์จากนักการตลาดออนไลน์ที่มีประสบการณ์

เริ่มเลยวันนี้

รับการตรวจสอบแผนกลยุทธ์การตลาดออนไลน์
Get a FREE reputation management quote

Get a proposal.

Please enter your details:

Get Started

Enter your details

Thank You!

Your Digital Marketing Specialist will be in touch within 24 hours. Alternatively, for an instant chat, please call +66 2 038 5850

Show Buttons
Hide Buttons