เพิ่มยอดขาย และเป็นผู้นำในตลาดด้วยโฆษณา Banner หรือ Display

เพิ่มยอดขาย และเป็นผู้นำในตลาดด้วยโฆษณา Banner หรือ Display

การทำโฆษณา Banner ads (โฆษณาแบนเนอร์) หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อว่า Display ads (โฆษณาดิสเพลย์) คือการยิงโฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมาย โดยโฆษณาจะปรากฏบนช่องทางออนไลน์ต่างๆ ที่กลุ่มเป้าหมายเข้าไปใช้งาน เช่น เว็บไซต์, Social media, แอปพลิเคชัน และอื่นๆ เพื่อสื่อสารใจความบางอย่าง และกระตุ้นให้คลิกที่โฆษณานั้นๆ โดยเมื่อคลิกแล้วอาจจะเป็นการเข้าสู่หน้าเว็บไซต์ หน้าเพจซื้อสินค้า หรือหน้าเพจ Facebook เป็นต้น ส่วนตัวโฆษณานั้นสามารถทำเป็นภาพนิ่งพร้อมข้อความ ใส่เสียง หรือทำเป็นวิดีโอก็ได้

โฆษณา Banner / Display นี้ คิดราคาตาม cost-per-click (CPC) แปลว่าผู้ลงโฆษณาหรือแบรนด์จะต้องจ่ายเงินก็ต่อเมื่อกลุ่มเป้าหมายนั้นคลิกที่โฆษณา

โดยส่วนมากโฆษณาประเภทนี้มักถูกใช้เป็นกลยุทธ์ในการทำ Retargeting หรือ Remarketing โดยยิงโฆษณาไปหาคนที่สนใจสินค้า เช่น เคยเข้ามาดูเว็บไซต์และออกไปโดยไม่ได้กดซื้อสินค้า เพื่อจะได้กลับมาดูหน้าเพจนั้นอีกครั้งและกดซื้อ

ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายด้วย Display ads แบบต่างๆ

ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายด้วย Display ads แบบต่างๆ

จะทำโฆษณาได้ต้องมีบัญชี Google ads เสียก่อน ซึ่งบนแพลตฟอร์มมีลูกเล่นต่างๆ มากมาย และการตั้งค่าอย่างละเอียด หากคุณไม่แน่ใจว่าต้องทำอย่างไร ลองใช้บริการรับทำ Display ads จากเอเจนซี่ต่างๆ ได้ จากนั้นจึงเป็นการเลือกประเภทโฆษณาที่ตอบโจทย์ โดยคุณสามารถสร้างโฆษณาที่มีลักษณะตาม 1 ใน 4 แบบนี้ คือ รูปภาพ วิดีโอ ข้อความ และ Rich media ที่มีลูกเล่นน่าสนใจ จากนั้นจึงเลือกรูปแบบ เช่น สามเหลี่ยมหรือสี่เหลี่ยม, leaderboard (แบนเนอร์), skyscraper (แบบแนวตั้ง) หรือ mobile เป็นต้น

สุดท้ายคือต้องให้แน่ใจว่าการยิงโฆษณานั้นตรงตามกลยุทธ์ที่วางไว้ เช่น งบประมาณ จำนวนโฆษณา ประเภทที่ต้องการใช้ จุดประสงค์แคมเปญ เช่น เป็นการเพิ่มจำนวนลูกค้า ยอดดาวน์โหลด หรือสร้างให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก

หากคุณต้องการให้โฆษณากระจายไปยังช่องทางที่ต้องการ คุณสามารถหาเอเจนซี่ที่รับทำ Google Display Network (GDN) หรือนำชิ้นโฆษณานี้ไปลงตามเว็บไซต์ต่างๆ ในเครือข่ายของ Google นั่นเอง ซึ่งคุณอาจเลือกบริการรับทำ GDN โดยระบุเว็บไซต์ที่โดยเฉพาะ หรือเลือกบริษัทรับทำ GDN ที่สามารถช่วยแนะนำในการะบุกลุ่มเป้าหมาย หัวข้อ หรือคีย์เวิร์ด เพื่อให้โฆษณาไปแสดงให้กลุ่มคนเหล่านั้นเห็นได้

เพิ่มกำไรด้วยโฆษณา Banner / Display ads

เพิ่มกำไรด้วยโฆษณา Banner / Display ads

การทำโฆษณา Banner / Display ไม่แพงยากที่คิด แถมได้ผลดีมาก

โฆษณา Banner / Display นั้นคิดค่าโฆษณาจาก Impression เรตต่ำสุดอยู่ที่ประมาณ 10บาท/CPM ซึ่งแปลว่า คุณใช้เงินแค่ 10 บาท ก็มีคนเห็นโฆษณาถึง 1,000 ครั้ง แถมโฆษณาประเภทนี้ยังมีอัตราการกดเข้าไปดู (click-through rate หรือ CTR) ที่สูงมากอีกด้วย โดยแบนเนอร์ขนาดใหญ่มี CTR 6.22% ส่วนประเภทวิดีโออยู่ที่ 4.35%

เพื่อให้เห็นภาพชัดมากขึ้นว่าอัตราเปอร์เซ็นต์นั้นสูงแค่ไหน สามารถเทียบได้กับ CTR ของโฆษณาประเภทเสิร์ชโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 2% ส่วนของ Facebook ก็ยิ่งน้อยเข้าไปอีก เพราะอยู่แค่ที่ 0.90% เท่านั้นเอง จึงสามารถบอกได้อย่างเต็มปากว่าโฆษณา Banner / Display ads ได้ผลดีจริง

เปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายให้กลายเป็นลูกค้าด้วยการลงโฆษณา Banner / Display บน Google

เปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายให้กลายเป็นลูกค้าด้วยการลงโฆษณา Banner / Display บน Google

Primal เป็นบริษัทรับทำ Banner / Display ads ชั้นนำของกรุงเทพฯ ที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตทั้งในระดับประเทศ หรือไกลถึงระดับเอเชีย ทีมงานผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะในการยิงโฆษณาพร้อมช่วยคุณวางแผนตั้งแต่ขั้นแรกไปจนจบ เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าเงินทุนในการลงโฆษณาของคุณถูกใช้อย่างคุ้มค่า และได้ผลตอบแทนกลับมาสูงที่สุด

บริการรับทำโฆษณาแบนเนอร์หรือบริการรับทำโฆษณา GDN ของเรามีประสิทธิภาพสูงสุด เพราะเรานำข้อสังเกตที่ได้จากการทำแคมเปญที่ใกล้เคียงกันมาปรับใช้กับแบรนด์ของคุณ เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีและสร้างผลกำไรให้ธุรกิจมากที่สุด

หากคุณต้องการทำแผนการตลาดที่ได้ผลจริงด้วยกลยุทธ์การทำ Display ads เอเจนซี่ Primal พร้อมให้คำปรึกษาเสมือนพาร์ทเนอร์ของคุณ ติดต่อหาเราวันนี้

150+ 60 ทีมงานคุณภาพ
ทีมงานคุณภาพ
300+ 100+ แบรนด์พาร์ทเนอร์
แบรนด์พาร์ทเนอร์
2 2 สาขาในเอเชีย
สาขาในเอเชีย

เราสามารถช่วยเพิ่มยอดขายผ่านการทำ Paid Media ได้ ไม่ว่าธุรกิจของคุณจะอยู่ในอุตสาหกรรมไหน

“จะได้ผลลัพธ์ดีขนาดไหน ถ้ารวมนักการตลาดดิจิทัลผู้เชี่ยวชาญ เข้ากับเทคโนโลยีในการทำแคมเปญสุดล้ำ”


พบกับ SENTR™

เลือกโฆษณา GDN ที่เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์และบริการของคุณ

การมีบัญชี Google Adwords เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ค้าปลีกทุกรายที่ต้องการขายผลิตภัณฑ์หรือบริการออนไลน์ในปัจจุบัน แต่เมื่อเปิดบัญชี Google Adwords แล้ว คุณต้องเผชิญกับทางเลือกมากมาย ที่คุณจะต้องใช้ประโยชน์จากสิทธิของบัญชี Adwords ที่คุณมี เพื่อเข้าถึงผู้ชมเป้าหมายและผู้ซื้อที่มีศักยภาพได้อย่างเต็มที่

แต่การเลือกประเภท รูปแบบ และขนาดโฆษณาที่ดีที่สุดสำหรับการโฆษณา GDN สามารถเป็นตัวกำหนดความสำเร็จของแคมเปญ Adwords ของแบรนด์ได้ ดังนั้นคุณต้องเลือกอย่างระมัดระวัง

ลักษณะของโฆษณามี 4 ประเภท คือ
โฆษณาด้วยรูปภาพ

โฆษณาด้วยรูปภาพ

ภาพนิ่งที่เติมช่องโฆษณาทั้งหมด คุณสามารถร่วมออกแบบภาพของคุณเองและใส่ข้อความไว้ภายใต้รูปภาพ

โฆษณาด้วยวิดีโอ

โฆษณาด้วยวิดีโอ

ที่นิยมในหมู่แบรนด์ที่มีการบริการเป็นแหล่งรายได้หลักของพวกเขา การโฆษณาประเภทนี้จะช่วยให้คุณสามารถอธิบายรายละเอียดของการบริการได้อย่างละเอียด

โฆษณาด้วยข้อความ

โฆษณาด้วยข้อความ

ที่นิยมในแบรนด์ที่ให้บริการ แทนการโฆษณาผลิตภัณฑ์ด้วยภาพ การโฆษณาประเภทนี้ประกอบด้วยการมีหัวข้อจำนวนหนึ่งบรรทัด และข้อความจำนวนสองบรรทัด ผู้ลงโฆษณาสามารถสร้างโฆษณาเหล่านี้เป็นจำนวนมากและติดตามว่าโฆษณาใดมีเนื้อหาที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการดึงดูดผู้บริโภค

โฆษณาด้วยสื่อสมบูรณ์

โฆษณาด้วยสื่อสมบูรณ์

นวัตกรรมใหม่ล่าสุด โฆษณาประเภทนี้ได้รวมคุณลักษณะแบบโต้ตอบและภาพเคลื่อนไหวไว้ด้วยกัน สื่อสมบูรณ์เป็นวิธีใหม่สำหรับแบรนด์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการ เพื่อดึงดูดผู้ชมเป้าหมายและมักเพิ่มอัตราการคลิกผ่านและอัตราจำนวนคนที่ติดตามของคุณให้สูงขึ้น

จากลักษณะของโฆษณา 4 ประเภทข้างต้น ขั้นตอนต่อไปคือการเลือกรูปแบบที่ดีที่สุดเพื่อแสดงโฆษณาสินค้าของคุณ ว่าจะปรากฏบนหน้าเว็บอย่างไร
ประเภทและเนื้อหาของโฆษณาเป็นสิ่งที่คุณต้องพิจารณาเพื่อเลือกรูปแบบ รูปแบบของโฆษณามีดังนี้:
สี่เหลี่ยมจัตุรัสและสี่เหลี่ยมผืนผ้า

สี่เหลี่ยมจัตุรัสและสี่เหลี่ยมผืนผ้า

โฆษณารูปแบบนี้เป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสและสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดต่าง ๆ หากคุณเลือกโฆษณาแบบวิดีโอหรือโฆษณาแบบสื่อสมบูรณ์ รูปแบบเหล่านี้เป็นรูปแบบที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคุณ

โฆษณาลีดเดอร์บอร์ด (Leaderboard ads)

โฆษณาลีดเดอร์บอร์ด (Leaderboard ads)

รู้จักกันอีกชื่อหนึ่งว่า โฆษณา banner โฆษณารูปแบบนี้มีให้เลือกหลายขนาด ซึ่งมักใช้พื้นที่ส่วนใหญ่ในหน้าเว็บที่ปรากฏ

โฆษณาแบบแท่งทรงสูง (Skyscraper ads)

โฆษณาแบบแท่งทรงสูง (Skyscraper ads)

รูปแบบโฆษณาในแนวตั้ง ซึ่งเหมาะสมกับโฆษณาด้วยข้อความหรือโฆษณาด้วยภาพนิ่งมากกว่า แต่ก็เป็นเรื่องท้าทายสำหรับงานโฆษณาด้วยวิดีโอและสื่อสมบูรณ์

โฆษณาบนมือถือ (Mobile ads)

โฆษณาบนมือถือ (Mobile ads)

โฆษณาที่ออกแบบมาเพื่อให้ดูบนสมาร์ตโฟน จึงเหมาะสมกับโฆษณาด้วยสื่อสมบูรณ์ที่สุด เนื่องจากคุณลักษณะแบบโต้ตอบของโฆษณาสื่อสมบูรณ์สามารถใช้งานผ่านหน้าจอสัมผัสได้

โฆษณาแต่ละรูปแบบมีขนาดให้เลือกมากมาย ในการกำหนดขนาดและปริมาณของโฆษณาที่คุณต้องการใช้ คุณจะต้องคำนึงถึงงบประมาณโดยรวมที่ใช้ในการโฆษณาด้วย

คำถามที่พบบ่อย

โฆษณาแบนเนอร์ (Banner ads) คือภาพกราฟฟิกโฆษณาที่แสดงบนหน้า Social media เว็บไซต์ หรือแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ อาจปรากฏที่ด้านบน ด้านข้าง หรือด้านล่างของหน้านั้นๆ ก็ได้

ติดต่อเรา

โฆษณา Display ads มี 2 แบบ คือ 1) Skyscraper เป็นภาพโฆษณาแนวตั้ง จะแสดงอยู่บนด้านข้างของจอภาพบริเวณ Sidebar 2) Leaderboard เป็นภาพโฆษณาแนวนอน จะแสดงอยู่ด้านบนหรือล่างของจอ

โฆษณา Display ads จะช่วยเพิ่มยอดขายให้แบรนด์สินค้าของคุณได้เป็นอย่างมาก ซึ่งหากคุณไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นอย่างไร สามารถติดต่อบริษัทรับทำ Display ads มืออาชีพเพื่อจะได้ช่วยประหยัดเวลาและได้ผลลัพธ์ตามที่คาดหวังไว้

ราคาการลงโฆษณาขึ้นอยู่กับขนาดภาพกราฟฟิก เวลาในการยิงโฆษณาและจุดประสงค์ของแคมเปญนั้นๆ

โฆษณา Display ads คือการทำโฆษณาออนไลน์ให้ปรากฏบนหน้าเว็บ เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายคลิกที่โฆษณานั้น และเข้าสู่เว็บไซต์หลักของสินค้าหรือแบรนด์นั้นๆ

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี
Show Buttons
Hide Buttons