ประโยชน์ของการโฆษณาบน Facebook

ประโยชน์ของการโฆษณาบน Facebook

การทำโฆษณาบน Facebook ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนมาก เนื่องจาก Facebook เป็นเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก จากผลสำรวจพบว่าผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเกือบ 80% ใช้ Facebook ไม่ว่าจะใช้เพื่อความบันเทิงส่วนตัวหรือเพื่อการโฆษณาก็ตาม

การกำหนดเป้าหมายเพื่อเปิดตัวแคมเปญโฆษณานั้นเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้ Facebook เพราะนี่คือช่องทางในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างง่ายดาย แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวิธีการใช้งานของคุณด้วย โดยเฉพาะการใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติที่ Facebook กำหนด คุณสามารถระบุผู้ที่ต้องการให้เห็นโฆษณาของคุณได้เอง จากการเลือกสถานที่ กลุ่มอายุ พฤติกรรมการซื้อ และเงื่อนไขอื่นๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ Facebook ยังเป็นหนึ่งในวิธีการทำโฆษณาที่ถูกที่สุดที่สามารถช่วยให้โฆษณาของคุณเข้าถึงคนหลายพันคนในราคาที่ต่ำกว่า 200 บาท นี่คือปัจจัยสำคัญด้านต้นทุนที่จะช่วยอธิบายได้ว่าทำไมการใช้ Facebook ทำแคมเปญโฆษณาจึงเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล

โฆษณา Facebook มีวิธีการทำงานอย่างไร?

โฆษณา Facebook มีวิธีการทำงานอย่างไร?

โฆษณา Facebook นั้นมีหลายวิธีในการตั้งค่าเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด โดย Facebook จะช่วยให้คุณกำหนดเป้าหมายไปยังผู้ชมของคุณที่แบ่งออกตามเพศ อายุ สถานที่ พฤติกรรมการซื้อ ความสนใจ และเกณฑ์อื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งหลังจากที่คุณเลือกประเภทคนที่ต้องการแล้ว โฆษณาของคุณก็จะไปปรากฏบน Facebook ของผู้ใช้เหล่านั้นตามที่ระบุไว้

โดยโฆษณานั้นสามารถเป็นตัวกลางเพื่อส่งสารที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของคุณ อีกทั้งยังจะช่วยคัดสรรคนที่มีโอกาสกลายมาเป็นลูกค้าให้คลิกมาที่เว็บไซต์ของคุณได้อีกด้วย

ยกตัวอย่างเช่น คุณสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายเพื่อให้แคมเปญโฆษณาของคุณไปปรากฏเฉพาะบนหน้าเว็บไซต์ของผู้ใช้ที่เป็นเพศชาย มีอายุ 35-40 ปี ที่อาศัยอยู่ในบริเวณรหัสไปรษณีย์เฉพาะ เป็นต้น ซึ่งความสามารถในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายโฆษณานั้น จะช่วยทำให้คุณโฟกัสกลุ่มที่แคบลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเจาะกลุ่มคนที่มีแนวโน้มจะซื้อผลิตภัณฑ์หรือต้องการใช้บริการของคุณอยู่แล้ว

อ่านต่อ...

เมื่อคุณเลือกกลุ่มเป้าหมายได้แล้ว ต่อมาทำการตั้งงบประมาณในการทำโฆษณา ว่าแต่ละคลิกจะมีราคาเท่าไหร่ หรือหากคุณกำหนดเป้าหมายเป็นกลุ่มใหญ่ ทุกๆ หนึ่งพันคลิกโฆษณาของคุณจะได้รับผู้ชมเพิ่ม

จะสร้างโฆษณา Facebook ให้ประสบความสำเร็จได้อย่างไร?

จะสร้างโฆษณา Facebook ให้ประสบความสำเร็จได้อย่างไร?

กุญแจสำคัญสู่การทำแคมเปญโฆษณาที่จะประสบความสำเร็จบน Facebook นั้นคือการใช้วิธีเข้าหาเพื่อทำ 'การขายอย่างแยบยล' โดยลองคิดจากมุมมองของผู้ใช้ ปกติแล้วผู้ใช้คงไม่ได้คาดหวังว่าจะโฆษณาต่างๆ ปรากฏบนหน้า Facebook ดังนั้นบางคนอาจจะไม่ได้สนใจและไม่อยากซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณในขณะนั้น แม้ว่าในการทำโฆษณาครั้งนั้นจะมีการกำหนดกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้บริโภคที่มีศักยภาพ ตรงตามความต้องการ และแม้ว่าจะเป้นกลุ่มคนที่อาจสนใจในสิ่งที่คุณเสนอมากพอที่จะคลิกโฆษณาของคุณก็ตาม

บนหน้าเพจในเว็บไซต์ที่คนเข้ามาเยี่ยมชมจากการคลิกที่โฆษณานั้น ควรที่จะเป็นไปตามแนวทางการขายแบบเนียนๆ และแสดงเฉพาะข้อมูลที่คิดว่าพวกเขาจะสนใจ หรือเรียกได้ว่าเป็นการปูทางเอาไว้ก่อน เหมือนเป็นการหย่อนเมล็ดพันธุ์ที่น่าสนใจเอาไว้เฉยๆ

อ่านต่อ...

หากคุณทำการขายแบบ 'ฮาร์ดเซลล์ เมื่อมีคนกดเข้ามาที่เว็บไซต์ อาจทำให้โฆษณาของคุณไม่น่าสนใจและถูกเมิน ต้องอย่าลืมว่าแคมเปญโฆษณาทั้งหมดเป็นการลงทุน หากพวกเขาไม่ได้สนใจในทันทีก็ไม่ได้หมายความว่าล้มเหลว แต่คุณต้องรู้ถึงวิธีการหลอกล่อผู้ใช้ให้คลิกที่โฆษณาของคุณ  เพื่อที่คุณจะได้รับความสนใจจากลูกค้าที่มีแนวโน้มว่าอาจจะซื้อผลิตภัณฑ์และบริการในอนาคตอันใกล้

ประโยชน์อื่นๆ ของการโฆษณาบน Facebook

ประโยชน์อื่นๆ ของการโฆษณาบน Facebook

ยังมีอีกหลายมุมมองสำหรับการทำโฆษณาที่เป็นเหตุผลให้ Facebook คือหนึ่งในแพลตฟอร์มที่น่าสนใจที่จะเปิดตัวแคมเปญโฆษณาต่างๆ เพราะด้วยการกำหนดเป้าหมายโฆษณาของคุณอย่างแม่นยำ จะช่วยเพิ่มอัตราการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณได้ในแทบจะทันที ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยเพิ่มอันดับบนหน้า Google และทำให้เว็บไซต์ของคุณขึ้นสู่อันดับต้นๆ ของผลการค้นหา

การทำโฆษณา Facebook สามารถวัดผลได้ โดยคุณจะเห็นผลลัพธ์ของแคมเปญได้อย่างง่ายดายโดยดูจากจำนวนคลิกและ Conversion ที่คุณจะได้รับ ซึ่งจะทำให้คุณสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำเพื่อประโยชน์สูงสุดในการทำแคมเปญของคุณ

เราเคยบอกคุณรึยัง? ว่าการทำโฆษณาบน Facebook นั้นถูกขนาดไหน ในกรณีที่คุณทำโฆษณาบน Facebook  อย่างถูกต้อง คุณจะสามารถลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายลงได้มากกว่าการโฆษณาออนไลน์ในรูปแบบอื่นๆ อย่างแน่นอน

อ่านต่อ...

การทำโฆษณา Facebook สามารถสร้างยอดขายซ้ำได้ โดย Facebook มีฟีเจอร์ 'ผู้ชม' ที่จะอนุญาตให้คุณนำอีเมลและที่อยู่ของลูกค้าไปใช้กับแคมเปญโฆษณา ซึ่งปัจจัยเหล่านี้จะทำให้เงินที่คุณใช้ไปกับการโฆษณาแต่ละประเภทคุ้มค่ามากขึ้น โดยกำหนดเป้าหมายไปยังผู้ที่มีแนวโน้มที่จะซื้ออีกครั้ง

Facebook เป็นแพลตฟอร์มบนโลกโซเชียล ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้จะมีส่วนร่วมกับผู้ใช้รายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการคอมเมนต์ กดไลก์ ฯลฯ ซึ่งสิ่งนี้จะสามารถช่วยกระจายข่าวได้เป็นอย่างดีหากมีลูกค้าที่พึงพอใจในผลิตภัณฑ์และบริการของคุณ ดังนั้นสังคมของคนที่ใช้ Facebook นั้นเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้แพลตฟอร์มนี้มีประสิทธิภาพในการทำโฆษณา

โฆษณา Facebook เกิดขึ้นในทันทีคือการทำโฆษณา Facebook แบบเรียลไทม์ หมายความว่าคุณจะต้องมีความสามารถในการปรับกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้งานได้ในทันทีหากไม่ได้รับผลลัพธ์ตามที่คุณคาดหวัง

การพุ่งเป้าไปยังผู้ใช้โดยตรงซึ่งมีแนวโน้มที่จะใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของคุณมากที่สุดจะทำให้คุณได้เปรียบคู่แข่งที่ใช้แหล่งโฆษณาออนไลน์แบบเดิมๆ เช่น Google Adwords เพราะตราบใดที่คุณรู้แน่ชัดว่าใครจะเป็นลูกค้าของคุณ Facebook จะทำการเสนอทางลัดสามารถเจาะไปที่กลุ่มเป้าหมาย

80 60 ทีมงานคุณภาพ
ทีมงานคุณภาพ
100+ 100+ แบรนด์พาร์ทเนอร์
แบรนด์พาร์ทเนอร์
3 3 สาขาในเอเชีย
สาขาในเอเชีย

“เราคือไพรมอล เราเป็นทีมนักการตลาดดิจิตอลระดับ⁠ท็อปของไทยที่ใส่ใจลูกค้าและมุ่งสู่ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด”


ชนเผ่าไพรมอล

มีบริษัทที่ใช้แคมเปญโฆษณาบน Facebook หรือไม่?

Primal เป็นบริษัทการตลาดดิจิทัลที่ได้รับรางวัลในกรุงเทพฯ ซึ่งมีความสามารถและความเชี่ยวชาญในการทำโฆษณาแคมเปญบน Facebook ที่สามารถมอบผลลัพธ์เหนือความคาดหวังของคุณเสมอ

โดยทีมงานของไพรมอลสามารถดูแลการปรับเปลี่ยนที่จะเกิดขึ้นได้แบบวันต่อวัน และสามารถปรับแต่งข้อความและวิธีการที่คุณจะต้องใช้ในการเข้าถึงลูกค้า ซึ่งความสามารถในการทำความเข้าใจว่าสิ่งไหนสามารถทำงานได้ดีและสิ่งไหนที่ไม่เหมาะสมกับการตลาดดิจิทัลเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ Primal ได้กลายมาเป็นตัวแทนการตลาดดิจิทัลชั้นนำในกรุงเทพฯ ในตอนนี้

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่สนใจอยากเพิ่มขีดความสามารถในการควบคุมการทำโฆษณาบนช่องทาง Facebook สามารถติดต่อเราได้แล้ววันนี้

รับการตรวจสอบแผนกลยุทธ์จากนักการตลาดออนไลน์ที่มีประสบการณ์

เริ่มเลยวันนี้

รับการตรวจสอบแผนกลยุทธ์การตลาดออนไลน์
Get a FREE reputation management quote

Get a proposal.

Please enter your details:

Get Started

Enter your details

Thank You!

Your Digital Marketing Specialist will be in touch within 24 hours. Alternatively, for an instant chat, please call +66 2 038 5850