สร้างโฆษณาที่เพิ่มยอดขายได้จริงผ่านทาง LINE

สร้างโฆษณาที่เพิ่มยอดขายได้จริงผ่านทาง LINE

แพลตฟอร์ม LINE เปิดตัวในปี 2011 เป็นแอปพลิเคชันการสื่อสารที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มีผู้ใช้งานประจำกว่า 83 ล้านคนทั่วโลก โดยพวกเขาสามารถสื่อสารโดยการส่งข้อความ ภาพ วิดีโอ หรือแม้แต่วิดีโอคอล สำหรับการประชุมออนไลน์แบบเห็นหน้ากัน

ความสำเร็จครั้งใหญ่ของ LINE เกิดขึ้นในปี 2014 เมื่อแพลตฟอร์มนี้เปิดให้ลงโฆษณาได้ จึงเกิดการทำการตลาดบน LINE เพื่อโปรโมตสินค้าหรือบริการจากแบรนด์ต่างๆ ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย แต่แม้ว่าจะมีคนใช้ LINE ทั่วโลก แต่แพลตฟอร์มได้รับความนิยมที่สุดในโซนเอเชีย เช่น ไทย ญี่ปุ่น ไต้หวัน อินโดนีเซีย ดังนั้นหากใครที่มีธุรกิจและกลุ่มเป้าหมายเป็นคนเอเชียน จึงควรทำการตลาดบน LINE เป็นอย่างยิ่ง

อีกจุดเด่นหนึ่งที่ทำให้ LINE ต่างจากแอปพลิเคชันการสื่อสารอื่นๆ อย่าง WhatsApp และ Facebook Messenger คือการมีฟีเจอร์อื่นๆ ให้ผู้ใช้ได้อ่านข่าว อ่านการ์ตูน แถมยังสามารถสั่งอาหาร เรียกรถ และใช้บริการออนไลน์แบงค์กิ้งได้ด้วย

ใช้โฆษณาบน LINE ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ใช้โฆษณาบน LINE ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

การทำการตลาดบนไลน์กลายมาเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญของยุคนี้ โดยแบรนด์สามารถเลือกทำรูปแบบโฆษณาออกมาได้ 3 แบบคือ web ads, app ads และ video ads หากถามว่ารูปแบบไหนดีที่สุด จะต้องพิจารณากลุ่มลูกค้าเป้าหมายและประเภทสินค้าประกอบกันไป

โฆษณา line ads มีอะไรบ้าง?
โฆษณาแบบ web ads: ใช้โปรโมตคอนเทนต์หรือเว็บไซต์ที่ไม่ได้อยู่ภายใต้ LINE โฆษณาแบบ app ads: ใช้เพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้ LINE ดาวน์โหลดแอปฯ ของคุณมาใช้ โฆษณาแบบ video ads: ใช้เพื่อโชว์สินค้าให้เป็นที่รู้จักผ่านวิดีโอ

ตำแหน่งที่โฆษณาจะไปปรากฏก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงเพราะมีลูกเล่นที่ไม่เหมือนกัน เช่น โฆษณาบน LINE timeline จะให้คุณสามารถใส่ไอคอน ใส่หัวเรื่องและคำบรรยายประกอบ ใส่ภาพและวิดีโอได้ แถมการลงโฆษณา LINEline timeline ยังให้คุณใส่ปุ่ม Like และปุ่ม Action เพื่อเลือกการกระทำอื่นๆ ต่อได้อีกด้วย ในขณะที่ส่วน News และ ฟีดการ์ตูน Manga จะจำกัดการตั้งค่าไว้แค่ไม่กี่รายการเท่านั้น

ขยายตลาดของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

ขยายตลาดของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

การทำการตลาดบน LINE ช่วยให้แบ่งประเภทและเจาะกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย โดยแบ่งตามเพศ อายุ ความสนใจ และโซนประเทศที่อยู่ แต่ควรระวังไม่ให้เลือกขอบเขตที่กว้างจนเกินไป เพราะโฆษณาจะไปปรากฏให้คนที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายเห็น จะเป็นการสิ้นเปลืองเงินโฆษณา

นอกจากโฆษณาแล้ว แบรนด์ยังสามารถทำการตลาดบน LINE ผ่านสติกเกอร์ได้ด้วย โดยการดีไซน์สติกเกอร์เพื่อกลุ่มเป้าหมายดาวน์โหลด สร้างการจดจำและความสัมพันธ์กับแบรนด์โดยคุณอาจจะขาย หรือให้ดาวน์โหลดฟรีหากผู้ใช้เพิ่มบัญชีของแบรนด์เป็นเพื่อนบน LINE เพื่อให้ใช้ในการโปรโมตสินค้าในอนาคต

เพื่อเป็นการโปรโมตและสร้างแรงจูงใจ คุณอาจมอบข้อเสนอพิเศษผ่านฟีเจอร์ Exclusive Offers เพื่อมอบส่วนลดหรือของขวัญพิเศษ เพื่อให้พวกเขาติดตามแบรนด์ของคุณ ซึ่งคล้ายกับโมเลในการสมัครสมาชิกนั่นเอง

เข้าถึงผู้ใช้ LINE กว่าหลายล้านคน

เข้าถึงผู้ใช้ LINE กว่าหลายล้านคน

เพื่อให้คุณได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดจาก LINE ads platform ให้เอเจนซี่ Primal บริษัททำโฆษณา LINE ชั้นนำของไทย ที่มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการทำการตลาดผ่าน LINE ช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มลูกค้าและเพิ่มยอดขายแบบก้าวกระโดดด้วยบริการรับทำโฆษณา LINE ของเรา

ช่วงหลายปีที่ผ่านมา Primal ได้ร่วมงานกับแบรนด์ระดับท็อปมากมายในการทำการตลาดบน LINE จึงทำให้เรามีประสบการณ์และรู้ลึกในช่องทางการตลาดนี้ เราสามารถช่วยคุณทำรีเสิร์ช วางแผน ลงโฆษณา และประเมินผลในส่วนที่คุณต้องการออกเป็นตัวเลขชัดเจน เพื่อเพิ่มยอดขายและให้ธุรกิจเติบโตอย่างรวดเร็ว หากธุรกิจของคุณอยู่ในเอเชีย หรือต้องการเข้าถึงตลาดประเทศไทย บริการรับทำโฆษณาไลน์ของเราช่วยคุณได้ ติดต่อหาเราวันนี้

150+

ผู้เชี่ยวชาญ

300+

แบรนด์พาร์ตเนอร์

2

สาขาในเอเชีย

ผลลัพธ์แคมเปญสุดปัง

“จะได้ผลลัพธ์ดีขนาดไหน ถ้ารวมนักการตลาดดิจิทัลผู้เชี่ยวชาญ เข้ากับเทคโนโลยีในการทำแคมเปญสุดล้ำ”


พบกับ SENTR™

คำถามที่พบบ่อย

โฆษณา LINE ช่วยให้แบรนด์เข้าถึงผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มหลายล้านคน หรือเจาะจงกลุ่มเฉพาะ ผ่านโฆษณาหลายรูปแบบ เช่น web ads, app ads และ video ads

ติดต่อเรา

LINE คือแอปพลิเคชันการสื่อสารที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มีผู้ใช้งานประจำกว่า 83 ล้านคนทั่วโลก และสามารถใช้เป็นช่องทางทางการตลาดเพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้ใช้งาน หรือเพิ่มยอดขาย

โฆษณาบน LINE ไม่ฟรี แต่อย่างไรก็ตามก็ยังเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า หากวางแผนและเลือกกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด ซึ่ง Primal สามารถช่วยคุณได้ในเรื่องนี้เป็นอย่างดี

ง่ายๆ เพียงอัปโหลดไฟล์ artwork ลงในแอปฯ ติดแท็กและคีย์เวิร์ดที่จะทำให้ผู้คนเจอสติกเกอร์นี้ เมื่อเขาเสิร์ชหา จากนั้นเลือกราคา เท่านี้ก็เรียบร้อย

@LINE คือประเภทบัญชีสำหรับธุรกิจโดยเฉพาะ โดยคุยสามารถแชทโดยตรงกับผู้ติดตาม ส่งข้อคามเตือน หรือสร้างตารางเวลาในการสื่อสาร

เพราะเป็นช่องทางที่ทำการตลาดได้ผลดี และเข้าถึงคนได้จำนวนมาก ค่าลงโฆษณาจึงอาจมีราคาสูงสักหน่อย แต่ราคาจะลดลงหากเลือกเจาะจงเป้าหมายเฉพาะ

เริ่มต้นจากการตั้งค่า โดยเลือกกลุ่มเป้าหมายตามเพศ อายุ ความสนใจ และโซนประเทศที่อยู่ จากนั้นเลือกรูปแบบโฆษณา และตำแหน่งที่ต้องการให้ไปปรากฏ

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี
Show Buttons
Hide Buttons