เอเจนซีที่รับทำโฆษณา LINE ในกรุงเทพฯ ประเทศไทยได้อธิบายถึงวิธีการจ่ายเงินปันผลให้กับแบรนด์ของคุณ จากการทำโฆษณาบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีแนวโน้มเติบโตรุดหน้าอย่างรวดเร็ว
LINE คือช่องทางโซเชียลมีเดียที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ และประสบความสำเร็จในการขยายฐานผู้ใช้งานนับตั้งแต่เริ่มเปิดตัวแพลตฟอร์มสำหรับการสื่อสารในปี 2011 จนกระทั่งในปี 2015 มีผู้ใช้บริการ LINE มากถึง 600 ล้านคน เพราะถือเป็นแอปฯ ที่สะดวกและสื่อสารถึงตัวบุคคลได้โดยตรงไม่ว่าจะเป็นการส่งข้อความ รูปภาพ วิดีโอ ไฟล์เสียง รวมไปถึงการประชุมผ่านทางวิดีโอคอล
ตั้งแต่ปี 2014 LINE ได้เริ่มนำเสนอแพลตฟอร์มโฆษณาที่ใช้งานง่าย ซึ่งจะช่วยให้ผู้ที่ต้องการทำโฆษณาเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่ใช้แอปฯ LINE โดยการโฆษณาบนแพลตฟอร์ม LINE บน Timeline แสดงให้เห็นว่าช่องทางนี้เป็นเครื่องมือที่มีคุณค่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแถบเอเชีย อาทิ ประเทศญี่ปุ่น อินโดนีเซีย ไต้หวัน และประเทศไทยที่ถือเป็นตัวแทนของผู้ใช้งาน LINE ในปัจจุบัน
อ่านเพิ่มเติม...LINE มีการนำเสนอรูปแบบการใช้ฟีเจอร์ที่แตกต่างสำหรับคนเฉพาะกลุ่ม โดยรวมไปถึงฟีเจอร์ข่าวบนไทมไลน์, วอลเล็ต - ธุรกรรมออนไลน์ และการ์ตูนมังงะ ฟีเจอร์อ่านการ์ตูนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากผู้ใช้งานในประเทศญี่ปุ่น
เนื่องจาก LINE ยังคงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นี่จึงเป็นโอกาสที่ง่ายกว่าสำหรับผู้ที่ต้องการทำโฆษณาใน LINE ในประเทศไทย โดยผู้ทำโฆษณาสามารถเข้าถึงทั้งลูกค้าและกลุ่มผู้บริโภคใหม่ เพื่อแจ้งข่าวให้ทราบเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ที่ผู้โฆษณาต้องการนำเสนอ
ซึ่งแพลตฟอร์มการโฆษณา LINE ในไทยมีสามรูปแบบให้เลือกใช้ ซึ่งผู้โฆษณาสามารถเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสมขึ้นอยู่กับกลุ่มเป้าหมายต้องการจะเข้าถึง
การโฆษณาผ่าน LINE ในไทยทั้งสามรูปแบบนี้ สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบและสไตล์ที่หลากหลายได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติหรือช่องทางที่โฆษณานั้นๆ จะไปปรากฏอยู่
ยกตัวอย่างเช่น สำหรับโฆษณาที่แสดงบน LINE ใน Timeline องค์ประกอบพื้นฐานสำหรับการแสดงรูปแบบการโฆษณาจะประกอบด้วย ไอคอนที่แสดงชื่อบัญชี, ชื่อคำอธิบาย, ข้อความ, รูปภาพหรือวิดีโอ, ปุ่ม 'การกระทำ' และปุ่ม 'ชอบ' แต่สำหรับโฆษณาที่นำเสนอข่าวหรือการ์ตูนมังงะ จะมีองค์ประกอบน้อยกว่าเล็กน้อย โดยอาจจะมีเพียง 3 ตัวเลือกสำหรับหน้าฟีดข่าวและ 5 ตัวเลือกสำหรับการ์ตูนมังงะ
แบรนด์มีความสามารถในการกำหนดเป้าหมายโฆษณาโดยเฉพาะกับผู้ใช้ LINE โดยอาศัยปัจจัย 4 อย่าง ได้แก่ เพศ อายุ ความสนใจ และภูมิภาค โดยการตัดสินใจเลือกกลุ่มคนที่แคบลงเพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายโฆษณาของคุณจะสามารถช่วยให้คุณประหยัดเงินได้มากขึ้น เพราะยิ่งคุณเข้าถึงผู้ชมในวงกว้างขึ้นเท่าไหร่ นั่นหมายถึงคุณจะยิ่งต้องจ่ายเงินมากขึ้นเท่านั้น
สิ่งที่สำคัญที่จำเป็นต้องรู้คือ LINE ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ที่ผู้โฆษณาจะสามารถนำไปใช้ในการตัดสินใจได้ว่าใครเหมาะสมจะเป็นกลุ่มเป้าหมายในการโฆษณา นั่นหมายถึงผู้โฆษณาจะต้องใช้ข้อมูลภายนอกเพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายของตนเอง แต่ LINE จะมีตัวชี้วัดที่สามารถใช้ในการประเมินประสิทธิภาพของแคมเปญโดยเฉพาะ แม้ว่าเครื่องมือบางอย่างจะไม่สนับสนุนตัวชี้วัดจากบนเว็บไซต์อื่นๆ ที่เชื่อมโยงกลับมาหา LINE
ตัวชี้วัดเหล่านี้จะให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เช่น ระยะเวลาเฉลี่ยที่ผู้ใช้ดูโฆษณาหน้าแอปฯ หรือโฆษณาบนหน้า Landing Page รวมไปถึงอัตราคอนเวอร์ชั่นของโฆษณา
LINE แสดงศักยภาพที่ยอดเยี่ยมในฐานะเป้าหมายที่เป็นประโยชน์ที่จะสามารถช่วยให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รับรู้และผลักดันปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์และแอปพลิเคชันต่างๆ ให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งสิ่งนี้มีความเกี่ยวข้องที่ทั้ง 4 ประเทศ รวมถึงการโฆษณา LINE ในไทยที่ได้ให้การยอมรับ LINE เป็นอย่างดีในฐานะโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์ม
ด้วยอัตราการเติบโตของ LINE ได้แสดงให้เห็นว่าแล้วไม่มีสัญญาณชะลอตัวจาก ซึ่งการใช้ประโยชน์จากการโฆษณา LINE ในไทยอาจกลายเป็นการตัดสินใจที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของคุณ ด้วยความสามารถในการกำหนดเป้าหมายโฆษณาเป็นพิเศษ LINE จึงเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้สำหรับแบรนด์ในระดับภูมิภาคที่ดำเนินงานใน 4 ประเทศ ที่แอปฯ นั้นได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน
ในตอนนี้ LINE กำลังดำเนินงานด้านการตลาด เพื่อดึงดูดประเทศอื่นๆ นอกจากเอเชีย อาทิ ในประเทศสเปนมีผู้ใช้แพลตฟอร์มเป็นจำนวนมาก และในชิลีเองก็เริ่มมีผู้ใช้ช่องทางออนไลน์ที่เห็นประโยชน์ของการเข้าร่วมแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในหลายๆ ด้านเช่นกัน จึงทำให้แอปฯ LINE ได้จดบันทึกการเติบโตนี้และกำลังขยายการตลาดเพื่อเตรียมพร้อมรองรับกับจำนวนผู้ใช้ที่มากขึ้นในภูมิภาคที่เกี่ยวข้อง
Primal เป็นบริษัทการตลาดดิจิทัลที่ได้รับรางวัลในกรุงเทพฯ ที่เปิดตัวบริการรับทำโฆษณาผ่านช่องทาง LINE ในไทย
หากแบรนด์ไหนที่เห็นถึงคุณค่าของการใช้ประโยชน์จากวิธีการของเราสำหรับการเข้าถึงลูกค้าประจำและเพื่อแจ้งข่าวสารให้กับลูกค้าใหม่ แน่นอนว่าแบรนด์เหล่านั้นจะต้องเลือกติดต่อกับ Primal เพราะเราสามารถอธิบายได้ว่าเราจะช่วยให้แบรนด์ของคุณประสบความสำเร็จได้อย่างไรโดยเริ่มจากโปรแกรมการโฆษณาที่มีการกำหนดเป้าหมาย ซึ่งแคมเปญเหล่านี้ออกแบบมาเพื่อการใช้ประโยชน์สูงสุดจากแพลตฟอร์มโฆษณาใน LINE ในประเทศไทย
เราจะใช้ความสนใจแบบเดียวกันกับการวิเคราะห์และการตอบสนองลูกค้าที่มีศักยภาพ เนื่องจากเรานำข้อมูลไปใช้กับฟังก์ชันโฆษณาของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่นๆ ซึ่งความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของเราจะช่วยให้คุณได้รู้ข้อมูลว่าโฆษณาของคุณมีประสิทธิภาพในการทำงานขนาดไหนในการที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณ
อ่านเพิ่มเติม...ทีมของพวกเราส่วนใหญ่เป็นผู้ใช้ LINE มาหลายปีก่อนที่ LINE จะเปิดตัวแพลตฟอร์มโฆษณา และด้วยความเข้าใจอย่างถ่องแท้ถึงวิธีการทำงานของ LINE เราจะสามารถช่วยให้แบรนด์ของคุณขยายเกินกว่าตลาดเดิมของคุณ เพราะเราเล็งเห็นแล้วว่าแอปฯ LINE เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มโฆษณาที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดในขณะนี้
การเปิดตัวของแพลตฟอร์ม LINE เป็นสิ่งที่เรารู้ล่วงหน้ามาก่อนแล้ว ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกในการใช้งานแอปฯ ทั้งโหมดการสื่อสารที่หลากหลาย ความสามารถในการเข้าถึงเพื่อนและครอบครัวที่เป็นความสามารถเด่นของ LINE ที่ทำให้เราประทับใจได้เสมอ
เราไม่สงสัยเลยว่าการเพิ่มแพลตฟอร์มโฆษณาลงในแอปฯถือเป็นการเติบโตอย่างยิ่งใหญ่ของ LINE ที่ยังคงเป็นที่จับตามองและสร้างความประหลาดใจให้นักวิเคราะห์เทคโนโลยีและนักข่าวทั่วโลกอย่างต่อเนื่องพอๆ กันกับผู้ใช้งาน และแน่นอนว่าแบรนด์ต่างๆ ที่จ้างเอเจนซีรับทำโฆษณา LINE ในกรุงเทพฯ จะได้รับประโยชน์มากมายจากก้าวสำคัญของ LINE ในครั้งนี้เช่นเดียวกัน
เริ่มเลยวันนี้
รับการตรวจสอบแผนกลยุทธ์การตลาดออนไลน์