เพิ่มยอดขายด้วยการใช้ Influencer

เพิ่มยอดขายด้วยการใช้ Influencer

หนึ่งในเทคนิคทางการตลาดที่ได้ผลดีมาอย่างยาวนาน คือการใช้คนดังในการช่วยโปรโมตสินค้า เพราะช่วยให้คนจดจำสินค้าและแบรนด์ได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ยังไม่เคยรู้จักแบรนด์มาก่อนเลย นอกจากนี้ยังเป็นการเสริมสร้างความน่าเชื่อถือ และภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

ซึ่งในยุคปัจจุบัน แนวคิดนี้ได้ถูกปรับเปลี่ยนพัฒนามาจนกลายเป็นการทำการตลาดด้วย Influencer หรือ KOL บนโลก Social media ซึ่งบุคคลเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องเป็นดารานักแสดงชื่อดังเพียงอย่างเดียว แต่เป็นคนที่มีคนติดตามบนโซเชียลจำนวนมาก และมีความโดดเด่นในด้านใดด้านหนึ่ง เช่น เป็น Blogger หรือคนที่เก่งในเรื่องการแต่งหน้า แฟชั่น อุปกรณ์ไอที อาหาร หรือด้านอื่นๆ คนดังอย่าง Kim Kardashian ก็ถือเป็น Influencer คนหนึ่งที่สามารถช่วยโปรโมตสินค้าได้หลากหลาย

KOL และ Influencer คือ บุคคลที่จะช่วยสร้างผลลัพท์ทางการตลาดที่ดี เป็นโอกาสที่แบรนด์จะได้เป็นที่รู้จักในกลุ่มคนที่ติดตาม Influencer คนนั้นๆ และอาจช่วยให้พวกเขากลายมาเป็นลูกค้าของแบรนด์ในภายหลังได้ด้วย

สร้างกำไรด้วยการทำ KOL กับ Influencer marketing

สร้างกำไรด้วยการทำ KOL กับ Influencer marketing

แล้ว Influencer กับ KOL ต่างกันอย่างไร? จริงอยู่ว่าบุคคลทั้ง 2 แบบช่วยตอบโจทย์ด้านการตลาดเหมือนกัน แต่ก็ยังมีความแตกต่างที่ชัดเจนอยู่

Influencer คือ ผู้ที่มีคนติดตามบนโลก Social media จำนวนมาก คอนเทนต์ที่คนกลุ่มนี้นำเสนอไม่ว่าจะในรูปแบบไหน มีผลต่อความรู้สึกและความต้องการใช้การซื้อสินค้า จึงเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยในการโปรโมตแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

ในขณะที่ KOL หรือ key opinion leader จะเป็นจดจำจากความสามารถที่โดดเด่นบางอย่าง เช่น ธุรกิจ วิทยาศาสตร์ แฟชั่น อาหาร กีฬา ซึ่งคนที่ติดตามพวกเขาก็คือคนที่ชื่นชอบในความโดดเด่นนั้น และเชื่อในความคิดเห็นของ KOL คนนั้น KOL จึงสามารถช่วยโปรโมตแบรนด์หรือสินค้าได้อย่างน่าเชื่อถือ ซึ่งแต่แรก KOL เป็นที่นิยมมากในจีน และตอนนี้การทำ KOL marketing ในไทยก็เป็นสิ่งที่จะมองข้ามไปไม่ได้เลย

การทำ Influencer Marketing ในไทยเพื่อเพิ่ม Traffic

การทำ Influencer Marketing ในไทยเพื่อเพิ่ม Traffic

การทำ KOL กับ Influencer marketing มีหัวใจหลักอยู่ที่การทำคอนเทนต์คุณภาพ โดยบุคคลที่เป็น KOL หรือ Influencer จะนำเสนอคอนเทนต์ในหัวข้อที่ตัวเองถนัดหรือโดดเด่น เช่น ความงาม แฟชั่น สุขภาพ กีฬา ความบันเทิงสนุกสนาน พร้อมกับบอกเล่าเกี่ยวกับแบรนด์หรือสินค้าอย่างเป็นธรรมชาติและสร้างสรรค์ ซึ่งกลยุทธ์การตลาดที่มีสีสันเช่นนี้สามารถช่วยทำให้ผู้ติดตามของ KOL หรือ Influencer นั้นๆ รู้จักแบรนด์มากขึ้น และอาจสนใจซื้อสินค้าด้วย การทำ KOL กับ Influencer marketing ได้รับสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ สวนทางกับการตลาดแบบดั้งเดิมที่กำลังเสื่อมความนิยมลง

หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ Influencer marketing เป็นเทคนิคมีประสิทธิภาพ นั่นเพราะคนส่วนมากมักเชื่อในคำแนะนำของเพื่อนหรือคนที่เขาชื่่นชมมากกว่าเชื่อคำพูดจากแบรนด์โดยตรง ดังนั้นเมื่อกลุ่มเป้าหมายได้เห็นคอนเทนต์ของ Influencer ที่เขาชอบ จึงมีความเป็นไปได้สูงที่พวกเขาจะซื้อสินค้าตามที่ Influencer แนะนำ ซึ่งกลายเป็นผลกำไรทางธุรกิจตามมาในภายหลังสำหรับแบรนด์

เพิ่มผู้ติดตามจากการทำ Influencer Marketing

เพิ่มผู้ติดตามจากการทำ Influencer Marketing

Influencer marketing มีประโยชน์อย่างไร? จุดประสงค์หนึ่งของการทำ Influencer Marketing คือการทำให้ผู้ติดตามของ KOL หรือ Influencer หันมาติดตามแบรนด์เช่นเดียวกัน ดังนั้นเพื่อให้ได้ผลลัพท์ที่ดีที่สุดจากการทำ Influencer Marketing คุณควรเลือก KOL หรือ Influencer ที่เหมาะกับแบรนด์ที่สุด โดยเริ่มจากพิจารณาว่าผู้ติดตามของ Influencer คนนั้นอยู่ในวัยไหน สนใจอะไร จากนั้นให้ลองคิดว่าอยากให้คนเหล่านี้จดจำภาพลักษณ์ของแบรนด์ไหนลักษณะไหน

หนึ่งในปัจจัยสำคัญในการทำงานกับ Influencer คือการเลือกคนให้เหมาะสมกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ และเมื่อพบคนที่ใช่แล้ว คุณสามารถสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพร่วมกันได้มากมาย เช่น คอนเทนต์ tie-in สินค้า รีวิว หรือตั้งให้ Influencer คนนั้นเป็นเสมือนตัวแทนของแบรนด์ก็ได้

ให้ Primal บริษัททำ Influencer marketing ช่วยให้แบรนด์คุณเข้าถึงผู้คนหลายล้านคน

ให้ Primal บริษัททำ Influencer marketing ช่วยให้แบรนด์คุณเข้าถึงผู้คนหลายล้านคน

หากคุณอยากทำแผนการตลาดด้วย Influencer แต่ไม่แน่ใจว่าจะเริ่มจากตรงไหน ให้ Primal ผู้เชี่ยวชาญการทำ Influencer marketing ช่วยคุณวางแผนและเลือก Inflencer ที่จะช่วยโปรโมตสินค้าของคุณได้เหมาะสมที่สุด และได้ผลลัพท์ทางธุรกิจที่ตามต้องการ

ไม่ว่าความต้องการของคุณจะเป็นการเพิ่มยอดขาย อยากให้คนรู้จักแบรนด์ เปลี่ยนให้คนที่สนใจกลายมาเป็นลูกค้า หรือให้ความรู้ ทีมงาน Primal เอเจนซี่ Influencer marketing ชั้นนำของไทย พร้อมเป็นพาร์ทเนอร์เพื่อช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตอย่างไร้ขีดจำกัด

100+ 60 ทีมงานคุณภาพ
ทีมงานคุณภาพ
300+ 100+ แบรนด์พาร์ทเนอร์
แบรนด์พาร์ทเนอร์
2 2 สาขาในเอเชีย
สาขาในเอเชีย

“เราคือไพรมอล เราเป็นทีมนักการตลาดดิจิทัลระดับ⁠ท็อปของไทยที่ใส่ใจลูกค้าและมุ่งสู่ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด”


ชนเผ่าไพรมอล

คำถามที่บ่อย

Influencer marketing คือการโปรโมตสินค้าหรือแบรนด์บนโลก Social media ผ่านทางคนดังหรือองค์กรที่โดดเด่นในสาขาใดสาขาหนึ่ง

วิธีการทำ Influencer marketing ก็คล้ายกับการทำแผนการตลาดทั่วไป ที่จะต้องตั้งเป้าหมายของแคมเปญเป็นสิ่งแรก ก่อนจะพัฒนากลยุทธ์ที่เหมาะสมจากทรัพยากรและทีมงานที่มี

Influencer แต่ละคนคิดราคาค่าทำหรือโพสต์คอนเทนต์ไม่เท่ากัน ช่วงราคาอาจกว้างตั้งแต่ 100 ไปจนถึง 1,000,000 บาทต่อการโพสต์ 1 ครั้ง ขึ้นอยู่กับชื่อเสียงหรือจำนวนผู้ติดตาม

Influencer คือคนที่มีจำนวนผู้ติดตาม หรือ follower บนแพลตฟอร์ม social media จำนวนมาก แต่ KOL จะมีผู้ติดตามน้อยกว่า และเป็นกลุ่มเฉพาะ

Influencer marketing ตอบโจทย์การทำการตลาดได้รอบด้าน ตั้งแต่สร้างให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก โปรโมตสินค้า เพิ่มยอดขาย กระชับความสัมพันธ์กับลูกค้า และอื่นๆ อีกมากมาย

กรอกรายละเอียด เพื่อที่เราจะสามารถมองหาช่องทางที่ดีที่สุดสำหรับการร่วมงานกับคุณ เปิดรับจำนวนจำกัด

เพิ่มยอดขายออนไลน์

เริ่มต้นกับเรา

รางวัลของเรา

Growing Businesses Online - Google 2018
Best In Search - TopSEOs 2019
Agency of the Year - Campaign Asia 2018
Best eCommerce Campaign

รีวิวของเรา

  • 5 star review  Primal is an excellent digital agency in Thailand who understands client's needs and is able to execute campaigns creatively and effectively. I've personally worked with two of their account managers (Khun Mild and Khun Mooham) and we have formed a great client-agency relationship. Strongly recommend Primal for anyone who is looking for an expert digital partner to help grow your businesses!

    thumb Suchart Kanthawichit
    6/17/2021
  • 5 star review  It is our first time working with Primal. So impressed. K. Mimi - Jariya is so insightful, helpful, and responsive. I'm looking forward to continuing our fruitful collaboration.

    thumb Techit Aknorawat
    3/10/2021
  • 5 star review  It has been a pleasure working with Primal Team and Khun Pajaree (Pat) Their response on every issue was always prompt with full dedication to help and support. It has been a great experience working with such a capable and responsible team. We have been very pleased with the results. Thank you!

    thumb Camel Tire
    3/30/2021
  • 5 star review  We got very helpful supports and suggestions from Primal team. They are willingly helping support our online business. Especially our account executive — khun Yanisa (khun Pim) — who is very responsive, noce, and really helpful.

    thumb Chayaphat Songsaengchan
    6/11/2021
  • 5 star review  We've been working with K.Eric for over a year now and I've been very impressed with the progress we've made and the results we've achieved. K.Eric is very pro-active and insightful. His understanding of our business has given us a competitive edge over our competitors. Very much enjoyed working with him.

    thumb Vasin Supavej
    6/21/2021

เกี่ยวกับเรา

60
100+
ทีมงานคุณภาพ
100+
300+
แบรนด์พาร์ทเนอร์
2
2
สาขาในเอเชีย
Muangthai

Ken Sarasas

FSVP, Direct Sales 5 star review

"We saw growth in revenue from online and the digital team was very knowledgeable and professional. I highly recommend them."

Show Buttons
Hide Buttons