Digital Marketing สำหรับ E-commerce 101

Digital Marketing สำหรับ E-commerce 101

การทำธุรกิจทุกวันนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีกลยุทธ์การตลาด E-commerce ที่แข็งแกร่ง และด้วยเทคนิคต่างๆ บนโลกออนไลน์ที่เกิดขึ้นใหม่มากมาย ทำให้บางครั้งอาจจะเป็นเรื่องยากที่จะเริ่มวางแผนกลยุทธ์ตลาดดิจิทัล E-commerce ในช่วงแรก

สำหรับคนที่มีคำถามว่าจะวางแผนอย่างไร? แนะนำว่าให้เลือกแผนที่เจาะจงเพื่อการตลาดออนไลน์ E-commerce มากที่สุด ส่วนใครที่สงสัยว่าออนไลน์มาเก็ตติ้งสำหรับ E-commerce คืออะไร? จะเอาไปเปรียบเทียบกับช่องทางการตลาดอื่นๆ อย่างโซเชียลมีเดีย คอนเทนต์ เสิร์ชเอนจิ้น และอีเมลได้อย่างไร? วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกัน

ช่องทางดิจิทัล

ช่องทางดิจิทัล

การตลาดการขายของออนไลน์อีคอมเมิร์ซกับการตลาดดิจิทัลนั้นไม่เหมือนกัน โดยกลยุทธ์การตลาด E-commerce มีเครื่องมือทางการตลาดมากมาย ด้วยการใช้เทคนิคการตลาดดิจิทัลด้วยวิธีที่ชาญฉลาด เพียงเท่านี้คุณก็สามารถสร้างแคมเปญที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณดึงดูดลูกค้าและเพิ่มยอดขายได้แบบมีประสิทธิภาพ ลิสต์ด้านล่างต่อไปนี้เป็นเพียงบางส่วนของช่องทางดิจิทัลเท่านั้นที่จะสามารถช่วยส่งเสริมผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณได้

  • การตลาดแบบมีนายหน้า
  • คอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง
  • อีเมลมาร์เก็ตติ้ง
  • อินฟลูเอนเซอร์มาร์เก็ตติ้ง
  • การตลาดแบบแนะนำบอกต่อ
  • โซเชียลมีเดียมาร์เก็ตติ้ง
  • เสิร์ชเอนจิ้นมาร์เก็ตติ้ง
  • การตลาดแบบปากต่อปาก (WOMM)
กลยุทธ์ตลาดดิจิทัล E-commerce

กลยุทธ์ตลาดดิจิทัล E-commerce

และเมื่อคุณรู้พื้นฐานของการตลาด E-commerce แล้ว ลองเอาหลายๆ วิธีมารวมกันแล้วดูว่าวิธีไหนที่จะช่วยให้ กลยุทธ์ตลาดดิจิทัล E-commerce แข็งแกร่งสำหรับแบรนด์ของคุณ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดของธุรกิจ ที่ตั้ง และอุตสาหกรรมของคุณ เพราะแต่ละอุตสาหกรรมก็มักจะมีมาตรฐานที่แตกต่างกันไปด้วย ทั้งนี้คุณสามารถกำหนดเป้าหมายและตัวชี้วัดได้เอง โดยอาจจะลองพิจารณาวัตถุประสงค์ เช่น อัตราการคลิกผ่าน (CTR), คอนเวอร์ชั่นเรท, การซื้อของลูกค้า และการเข้าชมเว็บไซต์ เมื่อวางแผนกลยุทธ์ตลาดดิจิทัล E-commerce แล้ว คุณอาจจะพบว่ามีหลายอย่างที่คุณธุรกิจของคุณสามารถทดลองทำได้ แต่เราไม่แนะนำให้ทดลองทุกวิธีพร้อมๆ กัน สิ่งที่คุณควรทำคือการมุ่งเน้นไปที่กลยุทธ์ที่สำคัญสองสามข้อ และลองดูผลลัพธ์ที่ได้ จากนั้นค่อยทำการปรับกลยุทธ์และปรับปรุง ROI ของคุณต่อไป

สื่อที่มีค่าใช้จ่าย

สื่อที่มีค่าใช้จ่าย

ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการมุ่งเน้นกลยุทธ์ตลาดดิจิทัล E-commerce ด้านการชำระเงินเพื่อดึงดูดผู้ใช้ไปยังร้านค้าของคุณ คุณสามารถเริ่มต้นด้วยการตั้งค่าบัญชี Google Ads กำหนดค่าใช้จ่ายในการโฆษณา สร้างกลุ่มโฆษณาตามคีย์เวิร์ดที่ต้องการ จากนั้นก็ปล่อยโฆษณา Google สำหรับ E-commerce ได้เลย โดยขั้นตอนเดียวกันนี้สามารถใช้กับโฆษณา facebook สำหรับ E-commerce ได้ด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งจากการรีเสิร์ชคู่แข่งสำหรับการทดสอบ A / B และการวิเคราะห์ข้อมูลพบว่านี่เป็นกลยุทธ์ทางการตลาด E-commerce ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดอีกวิธีหนึ่ง

ความผูกพันธ์ของลูกค้า

ความผูกพันธ์ของลูกค้า

การทำออนไลน์มาเก็ตติ้งสำหรับ E-commerce นั้นไม่ควรรีบร้อนแต่ก็อย่าได้วางใจจนเกินไป เพราะ การตลาดที่ดีไม่ควรจบลงทันทีเมื่อการขายประสบความสำเร็จ เพราะนั่นถือเป็นแค่เพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ไม่ว่าใครก็ตามที่กลายเป็นลูกค้าของคุณ คุณจะต้องหาทางมีส่วนร่วมและรักษาความสัมพันธ์กับคนเหล่านั้นไว้ให้ดี และเมื่อคุณสร้างความผูกพันธ์กับลูกค้าได้แล้วประโยชน์ที่แบรนด์ของคุณจะได้รับนั้นมีอยู่สองข้อคือ คุณจะมีลูกค้าที่มีความสุขซึ่งคุณสามารถให้ลูกค้ารีวิวสิ่งดีๆ ให้กับแบรนด์ได้ และอย่างที่สองคือคุณจะสามารถเปลี่ยนลูกค้าเหล่านี้ให้เป็นกลายมาเป็นผู้สนับสนุนหลักได้ในอนาคต รวมไปถึงมีแนวโน้มในการที่ลูกค้าจะกลับมาซื้อซ้ำอีกด้วย

ร่วมงานกับ Digital Marketing Agency ผู้เชี่ยวชาญสำหรับ E-commerce

ร่วมงานกับ Digital Marketing Agency ผู้เชี่ยวชาญสำหรับ E-commerce

แน่นอนว่าการสร้างการตลาดออนไลน์ E-commerce ที่ซับซ้อนไม่ใช่เรื่องง่าย นั่นคือเหตุผลว่าทำไมคุณควรที่จะร่วมมือกับDigital Marketing Agency ผู้เชี่ยวชาญสำหรับ E-commerce อย่าง Primal ถึงมีประโยชน์อย่างมาก เพราะเราสามารถช่วยคุณวางแผนกลยุทธ์ตลาดดิจิทัล E-commerce เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เอเจนซี่โฆษณาสำหรับ E-commerce ของเราสามารถให้คำแนะนำ และสร้างแคมเปญให้กับคุณด้วยผลตอบแทนการลงทุน (ROI) ที่รับประกันได้

ร่วมงานกับเอเจนซี่โฆษณาสำหรับ E-commerce ที่ดีที่สุด

ร่วมงานกับเอเจนซี่โฆษณาสำหรับ E-commerce ที่ดีที่สุด

เอเจนซี่โฆษณาสำหรับ E-commerce ของเราสามารถวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์และบริการ และสามารถแนะนำแพลตฟอร์มที่เหมาะสมเฉพาะแบรนด์ของคุณได้ โดยแพลตฟอร์มที่แนะนำนั้นไม่เพียงแต่จะเพิ่มปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์ให้คุณได้เท่านั้น แต่จะยังช่วยเพิ่มจำนวนโอกาสในการขายและคอนเวอร์ชั่นเรทที่เพิ่มขึ้นได้ด้วย นอกจากนี้เรายังสามารถจัดทำรีพอร์ตที่ตรงเวลา ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถปรับกลยุทธ์ของคุณได้ในทันที และจะช่วยให้คุณได้ประโยชน์จากเทรนด์ใหม่ๆ ที่กำลังเกิดขึ้นในตลาดได้อย่างทันท่วงที เพียงแค่ร่วมมือกับ Primal ก็จะทำให้แบรนด์ของคุณได้เปรียบในด้านการตลาด E-commerce ทันที ซึ่ง Digital Marketing Agency สำหรับ E-commerce ของเรานั้นยังเป็นบริษัทการตลาดดิจิทัลชั้นนำของ เพราะเรารู้จักโลกดิจิทัลดีกว่าใครและเรารอที่จะได้ร่วมงานกับคุณอยู่ ติดต่อเราทางโทรศัพท์หรือส่งอีเมลหาเราวันนี้

60 60 ทีมงานคุณภาพ
ทีมงานคุณภาพ
100+ 100+ แบรนด์พาร์ทเนอร์
แบรนด์พาร์ทเนอร์
3 3 สาขาในเอเชีย
สาขาในเอเชีย

“เราคือไพรมอล เราเป็นทีมนักการตลาดดิจิทัลระดับ⁠ท็อปของไทยที่ใส่ใจลูกค้าและมุ่งสู่ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด”


ชนเผ่าไพรมอล

รับการตรวจสอบแผนกลยุทธ์จากนักการตลาดออนไลน์ที่มีประสบการณ์

เริ่มเลยวันนี้

รับการตรวจสอบแผนกลยุทธ์การตลาดออนไลน์
Get a proposal

Get your strategy call.

โปรดกรอกรายละเอียด:

Get a FREE reputation management quote

Get a proposal.

Please enter your details:

Get Started

Enter your details

Thank You!

Your Digital Marketing Specialist will be in touch within 24 hours. Alternatively, for an instant chat, please call +66 2 038 5850

Show Buttons
Hide Buttons