เรื่องราวความสำเร็จที่มากมาย

ตั้งแต่ปี 2558 เราได้ร่วมมือกับบริษัทชั้นนำ เพื่อช่วยเพิ่มฐานรายได้ไปพร้อม ๆ กับสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว

บริษัทรับทำ SEO ที่ได้รับการแนะนำจาก 16 แบรนด์ - Land and Houses, IHG, King Power, Minor International PCL, Singha, Le Cordon Bleu Thailand, Unicef Thailand, McDonald's Thailand, Smooth E, Raimon Land, Let's Relax, Tim Hortons, VERSO International School, SCG, Under Armour, Brompton บริษัทรับทำ SEO ที่ได้รับการแนะนำจาก 16 แบรนด์ - Land and Houses, IHG, King Power, Minor International PCL, Singha, Le Cordon Bleu Thailand, Unicef Thailand, McDonald's Thailand, Smooth E, Raimon Land, Let's Relax, Tim Hortons, VERSO International School, SCG, Under Armour, Brompton
เริ่มต้นทำ Digital Marketing สำหรับธุรกิจ E-commerce

เริ่มต้นทำ Digital Marketing สำหรับธุรกิจ E-commerce

ในยุคดิจิทัล การสร้างแบรนด์บนโลกออนไลน์กลายเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดสำหรับการทำธุรกิจ เพราะสามารถช่วยให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าและขายผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี หากคุณสร้างกลยุทธ์การตลาด E-commerce ที่แข็งแกร่ง แคมเปญการตลาดที่ทำตามแนวทางนั้นก็จะยิ่งมีประสิทธิภาพ และส่งผลให้ยอดขายสูงขึ้นได้อีกด้วย เพราะเราต่างรู้กันดีว่าการแข่งขันบนโลกออนไลน์นั้นสูงแค่ไหน ดังนั้นถ้าวางแผนกลยุทธ์การตลาดได้ดีและเหมาะกับธุรกิจ E-commerce ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจระดับใด ใคร ๆ ก็เสิร์ชหาคุณเจอ และสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างตรงจุด ซึ่งหากคุณอยากเริ่มวางกลยุทธ์ตั้งแต่วันนี้ ให้เอเจนซี่การตลาดดิจิทัลชั้นนำอย่าง Primal ช่วยคุณ เรามีวิธีเพิ่มยอดขายออนไลน์ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าได้ผลจริง เพื่อทำให้สินค้าหรือบริการของคุณเป็นที่รู้จัก และช่วยกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มมากขึ้น

หากคุณเพิ่งก้าวเข้าสู่โลกของการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายออนไลน์เป็นครั้งแรก การศึกษาคำศัพท์เทคนิคที่สำคัญ ๆ และทำความเข้าใจถึงข้อดีข้อเสียของกลยุทธ์การตลาด E-commerce ในแต่ละประเภทอาจเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งที่คนประกอบธุรกิจต้องเจอ แต่หากมีความมุ่งมั่นที่จะตอบความต้องการของลูกค้า คอนเทนต์และกลยุทธ์ที่ดี คุณก็จะสามารถทำได้สำเร็จตามที่วางแผนไว้ และด้วยทีมงานมืออาชีพของ Primal เราสามารถรับประกันได้ว่าร้านค้าออนไลน์ของคุณจะได้รับประโยชน์จากการสร้างกลยุทธ์โฆษณาทางออนไลน์อย่างครอบคลุม ตั้งแต่การทำการตลาดบนโซเชียลมีเดีย และแคมเปญอีเมลที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงการรับโปรโตเพจเพื่อเพิ่มยอดขาย ไปจนถึงแผนการสร้างคอนเทนต์แบบครบวงจรอีกด้วย

ออกแบบกลยุทธ์การตลาด E-commerce  ที่แข็งแกร่ง

ออกแบบกลยุทธ์การตลาด E-commerce ที่แข็งแกร่ง

หากคุณต้องการเพิ่มยอด Reach และกำหนดเป้าหมายฐานลูกค้าที่มีความเฉพาะเจาะจง การมีกลยุทธ์การตลาด E-commerce ที่คิดมาอย่างรอบด้านจะช่วยปูทางสู่ความสำเร็จได้ และด้วยเครื่องมือดิจิทัลที่มีอยู่มากมาย คุณจะสามารถสร้างแคมเปญการตลาดและวางแผนงานได้อย่างครอบคลุม เพื่อช่วยให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณดึงดูดกลุ่มลูกค้าและยังเป็นการเพิ่มยอดขายออนไลน์อย่างที่คุณต้องการ แต่อย่างไรก็ตาม วิธีการสร้างกลยุทธ์การตลาด E-commerce ยังขึ้นอยู่กับสินค้าและบริการของคุณด้วย ซึ่งการทำงานร่วมกับทีมเอเจนซี่ที่มีความเชี่ยวชาญในด้าน E-commerce Digital Marketing จะเป็นเครื่องการันตีได้ว่าแคมเปญของคุณจะสามารถบรรลุถึงเป้าหมายที่ได้ตั้งเอาไว้ได้เป็นอย่างดี

เมื่อคุณเริ่มเข้าใจถึงพื้นฐานของการทำ E-commerce Marketing แล้ว ก็ถึงเวลาที่ Primal จะช่วยพัฒนาแผนการตลาดที่แข็งแกร่งให้กับแบรนด์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการโปรโมทสินค้าและบริการต่าง ๆ ทั้งนี้ยังขึ้นอยู่กับขนาดธุรกิจ ที่ตั้ง และอุตสาหกรรมในธุรกิจของคุณด้วย เนื่องจากในแต่ละอุตสาหกรรมจะมีกฎเกณฑ์ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งคุณสามารถกำหนดเป้าหมายและ KPI ของคุณได้ โดยอาจจะพิจารณาถึงวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ที่คุณต้องการ เช่น อัตราการคลิกต่อการมองเห็น (CTR) ค่า Conversion rates ค่าใช้จ่ายในการได้มาซึ่งลูกค้า (CAC) หรือ จำนวนครั้งการเข้าชมในเว็บไซต์ เป็นต้น และเมื่อคุณได้ลงมือวางแผนกลยุทธ์สำหรับแบรนด์ของคุณแล้ว จะพบว่ามีวิธีเพิ่มยอดขายออนไลน์มากมายให้คุณได้เลือกใช้ และวิธีต่าง ๆ เหล่านั้นอาจน่าลองทำไปเสียหมด ซึ่งเราไม่ขอแนะนำให้ทำทุกวิธี เพราะที่ Primal เราจะเลือกกลยุทธ์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับแบรนด์ของคุณ เพราะเราได้ทำการวิเคราะห์และพิจารณาถึงผลลัพธ์ต่าง ๆ มาให้คุณเรียบร้อยแล้ว รวมถึงยังอาจมีการปรับแต่งแคมเปญเพื่อให้เหมาะสมกับแบรนด์ของคุณที่สุด ซึ่งการวางแผนทั้งหมดนี้จะสามารถช่วยเพิ่มอัตราผลตอบแทนของการลงทุน (ROI) ของคุณให้ดีขึ้นในที่สุด

เพิ่มผลกำไรด้วย Affiliate Marketing

เพิ่มผลกำไรด้วย Affiliate Marketing

ตั้งแต่การซื้อขายสินค้าทางออนไลน์ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น การตลาดแบบพันธมิตร (Affiliate marketing) ได้กลายเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยเพิ่ม Conversion rates ให้กับธุรกิจของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ กล่าวคือ Affiliate marketing นั้นสามารถเชื่อมโยงแบรนด์สินค้าของคุณกับนักการตลาดคนอื่น ๆ ที่มีฐานลูกค้ามั่นคง ซึ่งจะช่วยรับประกันได้ว่าผลิตภัณฑ์ของคุณจะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่มีโอกาสซื้อสูงได้ ที่จริงแล้ว ยังมีงานวิจัยบ่งชี้ว่า ประมาณ 81% ของแบรนด์ต่าง ๆ บนโลกออนไลน์ล้วนใช้ Affiliate Marketing ในการดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อ แล้ว Affiliate Marketing นั้นมีกระบวนการทำงานอย่างไร? เราลองไปหาคำตอบกัน

นักการตลาดจะใช้กลยุทธ์การตลาด E-commerce ที่มีอยู่หลากหลายในมือของพวกเขา เพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับกลุ่มลูกค้า ซึ่งรวมถึงการซื้อพื้นที่โฆษณา (Paid advertising) และการทำคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้งร่วมด้วย โดยคุณจะต้องจ่ายค่าคอมมิชชั่นเป็นการตอบแทนให้แก่นักการตลาดเหล่านั้น ซึ่งหากพวกเขาสามารถส่งลูกค้าไปยังเว็บไซต์ของคุณและสร้างยอดขายให้กับคุณได้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ

ในอีกแง่หนึ่ง การทำ Affiliate Marketing ก็เหมือนกับการมีทีมขายของคุณเอง แต่อย่างไรก็ตาม คุณจะต้องกำหนดเงื่อนไขของโปรแกรม Affiliate เพื่อให้สามารถดึงดูดกลุ่มคนที่เหมาะสม ซึ่งจะต้องเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการขายสินค้าประเภทเดียวกับคุณ ซึ่งเรื่องนี้ถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก เพราะในการคัดสรรทีม Affiliates ให้กับแบรนด์ของคุณนั้น ผู้ที่มีความเข้าใจทั้งในตัวธุรกิจ และกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมของคุณ จะเรียนรู้ผลิตภัณฑ์หรือบริการได้อย่างรวดเร็ว และสามารถทำให้กลุ่มเป้าหมายสนใจจนตัดสินใจซื้อสินค้าในที่สุด แต่ในทางกลับกันผู้ที่ไม่เข้าใจในอุตสาหกรรมหรือธุรกิจของคุณ อาจไม่สามารถทำการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้กับคุณได้เลย

ในปัจจุบันรูปแบบของ Affiliate Marketing ที่ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นการจ่ายอิงตามจำนวนยอดขาย (pay-per-sale) ซึ่งการทำโฆษณาประเภทนี้ถือว่ามีความเสี่ยงต่ำสำหรับแบรนด์สินค้าหรือบริการ ซึ่งนับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการทำการตลาดก็ว่าได้

Content Marketing ที่มีประสิทธิภาพช่วยให้แบรนด์เติบโต

Content Marketing ที่มีประสิทธิภาพช่วยให้แบรนด์เติบโต

การทำ Content Marketing ยังคงเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ Digital E-commerce Marketing ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ด้วยเหตุผลที่ว่า Content Marketing นั้นให้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพกับผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ได้อย่างเหลือเชื่อ ยิ่งถ้าคุณใช้เครื่องมือต่าง ๆ ในการทำ Digital Marketing ร่วมด้วย เพื่อสร้างการค้นหาที่ชัดเจน แล้วค่อย ๆ ชักจูงลูกค้าสู่ช่องทางการขาย แนวโน้มที่ลูกค้าจะสนใจและซื้อสินค้าก็จะมีสูงอย่างมาก ซึ่งได้กลายเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยกระตุ้นการเพิ่มยอดขายออนไลน์ได้ดี

สำหรับวิธีการทำ Content Marketing มีอยู่หลากหลายรูปแบบ แต่วิธีไหนจะเหมาะสมกับธุรกิจของคุณที่สุดนั้นก็ขึ้นอยู่กับตลาดและกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของคุณเป็นสำคัญ แต่สิ่งหนึ่งที่ทุกธุรกิจสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ ก็คือการปรับปรุงประสิทธิภาพของหน้าเพจผลิตภัณฑ์ ซึ่งถ้าหากคุณรู้ Keywords ที่ลูกค้าของคุณมีแนวโน้มที่จะใช้เสิร์ชหาผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาต้องการ คุณก็สามารถสร้างสรรค์ข้อความโฆษณา บทความที่เกี่ยวข้องกับสินค้า ชื่อเพจ หรือคำอธิบายรูปภาพที่เชื่อมโยงกับ Keywords เหล่านั้น เพื่อไต่สู่ลำดับที่สูงขึ้นบนหน้าแสดงผลเสิร์ช

อีกหนึ่งกลยุทธ์ในการสร้างสรรค์ Content Marketing ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพและสามารถช่วยในการเพิ่มยอดขายออนไลน์ นั่นคือการเขียนบล็อก (Blog) ซึ่งเป็นบทความที่มีประโยชน์ และช่วยส่งเสริมร้านค้าออนไลน์ของคุณ ซึ่งอาจจะพูดได้ว่ากลยุทธ์นี้มีประโยชน์เป็นอย่างมาก เพราะคุณไม่เพียงแค่เขียนบทความที่จะช่วยเพิ่มยอด Reach ผ่านการปรับปรุงประสิทธิภาพของกลไกค้นหาเท่านั้น แต่ยังเป็นการแสดงถึงความเชี่ยวชาญในธุรกิจนั้น ๆ และอาจทำให้แบรนด์ของคุณกลายเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกัน การผลิตวิดีโออธิบายสั้น ๆ เกี่ยวกับแบรนด์ของคุณ ก็จะช่วยให้กลุ่มเป้าหมายได้เข้าถึงสินค้าและบริการได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังจะช่วยให้ลูกค้าของคุณมองเห็นจุดแข็งต่าง ๆ ของผลิตภัณฑ์ ลองนึกภาพดูว่าในแพลตฟอร์มอย่าง YouTube ที่มีผู้ใช้งานกว่า 1 พันล้านคน และหากคุณได้สร้างสรรค์วิดีโอที่มีความน่าสนใจและถูกนำเสนอออกไป ก็อาจทำให้ยอด Reach พุ่งสูงขึ้น จนแบรนด์ของคุณกลายเป็นที่รู้จัก และช่วยกระตุ้นยอดขายได้อีกด้วย

Primal สามารถช่วยคุณออกแบบแคมเปญ E-commerce Marketing ให้กับแบรนด์ของคุณได้ รวมถึงยังสามารถช่วยให้ผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างผลลัพธ์อันโดดเด่นให้แก่บริษัทของคุณ นอกจากนี้ยังรับโปรโมตเพจเพื่อเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าหรือบริการของคุณอีกด้วย

พัฒนาแคมเปญด้วย Email Marketing อันทรงพลัง

พัฒนาแคมเปญด้วย Email Marketing อันทรงพลัง

การทำการตลาดผ่านอีเมลนั้นมีมาตั้งแต่ยุคแรกเริ่มของโฆษณาดิจิทัล และก็ยังคงมีศักยภาพอย่างมากสำหรับธุรกิจออนไลน์สมัยใหม่ แม้ว่าอีเมลอาจจะไม่ได้มีองค์ประกอบเจ๋ง ๆ อย่างที่โซเชียลมีเดียมีให้ แต่หากคุณมีแคมเปญที่ผ่านการคิดมาอย่างรอบคอบแล้ว ก็สามารถสร้างผลสำเร็จอันน่าเหลือเชื่อได้ การจะพัฒนากลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพนั้น คุณจำเป็นต้องยึดตามกลยุทธ์ของ Drip Marketing ซึ่งเป็นการจำแนกกลุ่มลูกค้าออกตามคุณสมบัติเฉพาะ และความสนใจบางประการ ทำให้แน่ใจได้ว่าคุณจะส่งอีเมลคุณภาพไปยังลูกค้าได้ถูกช่วงถูกจังหวะที่สุดตาม Buyer’s Journey และด้วยความที่แคมเปญเหล่านี้สามารถทำแบบอัตโนมัติได้ จึงเป็นตัวเลือกที่ดีมาก ๆ สำหรับบรรดาบริษัท E-commerce

สาเหตุส่วนหนึ่งที่ Email Marketing ยังคงได้รับความนิยมในหมู่นักการตลาดดิจิทัลก็เป็นเพราะว่า โดยพื้นฐานแล้วทุกกลุ่มประชากรยังคงใช้อีเมลในการติดต่อสื่อสาร ในขณะที่แนวทางการทำ E-commerce Marketing ในรูปแบบอื่น ๆ นั้น ต้องการให้ธุรกิจของคุณเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างเฉพาะเจาะจงจึงจะถือว่ามีประสิทธิภาพ ซึ่งในปัจจุบันผู้คนกว่า 3.9 พันล้านคนทั่วโลกใช้ Email นั่นหมายความว่า Email Marketing เป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการเข้าถึงลูกค้าแทบทุกกลุ่ม ในขณะเดียวกัน การส่งอีเมลเฉพาะบุคคล (Personalised Emails) ก็มีอัตราการเปิดอ่าน (Open Rate) ที่น่าพึงพอใจ ที่สามารถช่วยให้ธุรกิจของคุณบรรลุผลตอบแทนการลงทุน (ROI) ที่ดีที่สุดจากแคมเปญได้ รวมถึงยังสามารถกระตุ้นการเพิ่มยอดขายออนไลน์ได้เป็นอย่างดีด้วย

สำหรับการใช้อีเมลเพื่อทำการตลาดนั้น มีงานวิจัยที่ชี้ให้เห็นว่าทุก ๆ 1 ดอลล่าร์ ที่คุณใช้ไปกับการสร้างลิสต์อีเมลที่มีประสิทธิภาพ คุณจะสามารถคาดหวังผลตอบแทนได้โดยเฉลี่ยถึง 42 ดอลล่าร์เลยทีเดียว Primal เป็น E-commerce Marketing Agency ที่รู้ว่าควรทำอย่างไร ถึงจะออกแบบแคมเปญ Email Marketing ได้อย่างละเอียด แล้วสามารถโน้มน้าวผู้บริโภคให้เข้าไปดูผลิตภัณฑ์ล่าสุดของคุณได้

ขยายร้านค้าออนไลน์ให้เติบโตด้วย Influencer Marketing

ขยายร้านค้าออนไลน์ให้เติบโตด้วย Influencer Marketing

ในโลกของ E-commerce นั้น Influencer Marketing เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ชั้นนำในการเพิ่ม Brand Awareness ให้กับแบรนด์ของคุณ โดยกลยุทธ์ E-commerce Marketing ประเภทนี้จะเป็นการสร้างความร่วมมือกับบุคคลที่เป็นที่นิยม และมีผู้ติดตามจำนวนมาก ซึ่งหากคุณเลือกกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์ซึ่งมีผู้ติดตามเชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์หรือบริการต่าง ๆ ของคุณได้ คุณจะสามารถยกระดับยอด Reach และเพิ่ม Conversions ได้อย่างรวดเร็ว แต่ถึงแม้ว่า Influencer Marketing มักเข้าไปเกี่ยวข้องกับเหล่าบุคคลที่มีชื่อเสียงบนอินสตาแกรม แต่กลยุทธ์นี้ก็ได้พิสูจน์แล้วบนแพลตฟอร์มออนไลน์อื่น ๆ ก็มีประสิทธิภาพด้วยเช่นกัน

แต่ก่อนที่จะลงมือทำ Influencer Marketing คุณจะต้องตัดสินใจให้ดีก่อนว่าอินฟลูเอนเซอร์ประเภทใดที่ตอบโจทย์กับบริษัทและผลิตภัณฑ์ของคุณ เพราะมีแบรนด์มากมายที่ผิดพลาดจากการเลือกอินฟลูเอนเซอร์ เพียงเพราะดูจากผู้ติดตามจำนวนมากเท่านั้น แต่แท้จริงแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดในคือการเลือกตัวแทนของแบรนด์ จะต้องดูถึงคนที่มีผู้ติดตามที่มีแนวคิดคล้ายกัน เพื่อให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายของคุณที่สุด ซึ่งหากพิจารณาตามหลัก 3 Rs ในการเลือกอินฟลูเอนเซอร์ ควรจะต้องคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้

  • Relevance - ความเกี่ยวข้องของอินฟลูเอนเซอร์กับแบรนด์ของคุณ
  • Reach - ขนาดของกลุ่มลูกค้าที่เข้าถึงได้
  • Resonance - ผู้คนมี Engagement หรือมีส่วนร่วมกับกิจกรรมของอินฟลูเอนเซอร์คนนั้นแค่ไหน

เมื่อคุณพิจารณาถึงสิ่งเหล่านี้ คุณก็จะสามารถเลือกคนที่เหมาะสมที่สุดเพื่อนำเสนอแบรนด์ของคุณได้ จากนั้นคุณก็ลงมือออกแบบแคมเปญที่เกี่ยวกับแบรนด์ อาจจะเป็นการรีวิวผลิตภัณฑ์ หรือทำคอนเทนต์ที่ได้รับการสนับสนุนจากสินค้าหรือบริการ เพื่อที่จะสามารถใช้ประโยชน์จากกลุ่มผู้ติดตามของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ และเพิ่ม Traffic สู่ร้านค้าออนไลน์ของคุณได้

Primal มีความพร้อมและมากประสบการณ์ในการพัฒนาแคมเปญ Influencer Marketing อย่างครอบคลุม ที่สำคัญเราช่วยแบรนด์ E-commerce ต่าง ๆ ให้ประสบความสำเร็จในด้านการเพิ่มยอดขายออนไลน์มาแล้วอย่างมากมาย

ดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่มีความชอบเหมือนกันด้วย Referral Marketing

ดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่มีความชอบเหมือนกันด้วย Referral Marketing

ธุรกิจออนไลน์มากมายดำเนินกิจการอยู่ในอุตสาหกรรมเดียวกัน แต่บรรดาบริษัทที่มองการณ์ไกลจะมองว่าการทำ Referral Marketing เป็นการทำการตลาดที่มีประสิทธิผลที่ทำให้บริษัทของพวกเขาแตกต่าง เพราะเป็นการช่วยบอกต่อในเชิงบวกกันแบบปากต่อปาก

ซึ่งกลยุทธ์ทางการตลาดประเภทนี้ เป็นการสร้างข้อมูลเชิงบวกให้กับสินค้า โดยมีกลุ่มลูกค้าเดิมเป็นคนบอกต่อและชักชวนลูกค้าอื่น ๆ เพื่อแลกกับส่วนลดหรือของขวัญ เป็นต้น แม้ว่าผู้บริโภคที่พึงพอใจกับสินค้ามักจะแนะนำและบอกต่อกับเพื่อน ๆ และครอบครัวอยู่แล้ว แต่กลยุทธ์อย่าง Referral Marketing ที่ทำตามหลักการ คือหนทางที่จะช่วยเพิ่มฐานลูกค้าของคุณได้อย่างมั่นคง อีกทั้งยังจะช่วยเพิ่มยอดขายได้ดีอีกด้วย ซึ่งเทคนิคการตลาดนี้ยังได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถทำกำไรได้อย่างมหาศาลให้กับบริษัทเทคโนโลยีอย่าง Uber, Airbnb และ Dropbox ซึ่งคุณอาจพิจารณาดูว่าจะสามารถนำ Referral Marketing ไปใช้กับแบรนด์ของคุณได้อย่างไร เพื่อช่วยให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่มีคุณภาพได้มากขึ้น

Referral Marketing เป็นวิธีที่เชื่อถือได้ ด้วยเหตุผลหลายประการ แน่นอนว่ากลยุทธ์การตลาดประเภทนี้จะทำให้คุณมั่นใจได้ว่า บริษัท E-commerce ของคุณจะได้รับประโยชน์จากการกำหนดเป้าหมายลูกค้าที่แม่นยำ เนื่องจากคุณกำลังขอให้ลูกค้าประจำแนะนำผลิตภัณฑ์ของคุณไปยังคนรู้จักของพวกเขา ในแง่นี้ ลูกค้าของคุณจะเข้าใจดีกว่าใคร ว่าจะชักชวนผู้อื่นอย่างไรให้มาซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณ และได้รับของรางวัลเป็นการตอบแทนทั้งสองฝ่าย นอกจากนี้ คนเรามักให้ความไว้วางใจจากคำแนะนำของเพื่อน ๆ และคนในครอบครัว หากมีคนที่มีประสบการณ์ใช้ผลิตภัณฑ์แล้วเกิดความพึงพอใจในระดับที่สามารถบอกต่อคนอื่น ๆ ได้ คนจำนวนมากก็ยินดีที่จะซื้อตามนั่นเอง

Primal สามารถช่วยให้ธุรกิจของคุณใช้แคมเปญ Referral Marketing ได้อย่างประสบความสำเร็จ และเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ E-commerce Marketing ที่จะช่วยเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้กับคุณได้

 เข้าถึงตลาดเป้าหมายด้วย Social Media Marketing

เข้าถึงตลาดเป้าหมายด้วย Social Media Marketing

การเติบโตของโซเชียลมีเดียได้เปลี่ยนวิธีการที่ผู้คนมีส่วนร่วมกับแบรนด์ออนไลน์ต่าง ๆ ไปตลอดกาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโลกของ E-commerce ที่คุณพยายามโน้มน้าวใจผู้บริโภคให้เลือกสินค้าของคุณท่ามกลางการแข่งขันอันมหาศาล ซึ่งแพลตฟอร์มอย่าง Facebook, Instagram, Twitter, TikTok และ Pinterest ล้วนมีเครื่องมือวิเคราะห์เชิงลึกมากมายให้บริษัทได้ใช้ เพื่อช่วยกำหนดกลุ่มเป้าหมายในการทำการตลาด E-commerce ได้ชัดเจนมายิ่งขึ้น ทำให้สามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่มีส่วนร่วมสูงและต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของคุณได้ดี เนื่องจากการใช้กลยุทธ์ Social Media Marketing ยังคงสร้างลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมให้แก่แบรนด์ทุกกลุ่ม ทุกขนาด แต่การเลือกใช้กลยุทธ์เพื่อช่วยขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการวิจัย (Research - Driven approach) ยังถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ดีที่สุด ที่จะสามารถทำให้บริษัทของคุณโดดเด่นได้ในตลาดที่มีการแข่งขันสูงเช่นนี้

ในปัจจุบันมีแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียมากมาย โดยมีผู้ใช้งานหลายล้านคน แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้น บริษัทต่าง ๆ มองว่าเป็นเรื่องยากที่จะรู้ว่าควรเริ่มต้นตรงไหน และน่าเสียดายที่แบรนด์ E-commerce มากมายทำหลายสิ่งหลายอย่างในเวลาเดียวกัน อย่างการพยายามสร้างคอนเทนต์ลงบนทุกแพลตฟอร์มที่มี ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว จะดีมากกว่าหากพวกเขาเลือกสักทำสัก 2 - 3 แพลตฟอร์มที่รู้ว่าเป็นตลาดเป้าหมายหลักของพวกเขา บริษัทเหล่านั้นก็จะสามารถโฟกัสความสนใจที่มีต่อกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงยังสามารถออกแบบแคมเปญโฆษณาบนโซเชียลมีเดียที่มุ่งให้ผลลัพธ์ที่เหนือชั้น จากการสร้างบทสนทนากับกลุ่มลูกค้าที่คุณต้องการมากที่สุด ประกอบกับการทำให้พวกเขาเข้าใจในตัวตนของบริษัทหรือแบรนด์สินค้า คุณก็จะสามารถใช้โซเชียลมีเดียเพื่อโปรโมทผลิตภัณฑ์ บริการ และสร้าง Traffic บนเว็บไซต์จนเพิ่มยอดขายได้

Search Engine Marketing ที่แม่นยำ

Search Engine Marketing ที่แม่นยำ

การไต่อันดับบน Search Engines เป็นวิธีที่ดีเยี่ยมสำหรับดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ อย่างไม่มีข้อสงสัย แต่แบรนด์ E-commerce ต่าง ๆ จะสามารถเลี่ยงกระบวนการที่ต้องใช้เวลาในการทำ SEO ได้อย่างไร? หากคุณต้องการความรวดเร็วในการใช้กลยุทธ์นี้ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อ Search Engine Marketing (SEM) ซึ่งหมายถึงการซื้อพื้นที่โฆษณา เพื่อให้ธุรกิจของคุณปรากฏอยู่ท่ามกลางผลลัพธ์ลำดับต้น ๆ บทหน้าเพจที่เกี่ยวข้อง นอกเหนือไปจากการใช้โฆษณาในรูปแบบ Pay-per-click (PPC) Display ads และเว็บไซต์เปรียบเทียบราคาผลิตภัณฑ์ เช่น Google Shopping แล้ว SEM ทำให้สามารถดึงดูดผู้ที่อาจเป็นลูกค้าในอนาคตได้ เมื่อใดก็ตามที่พวกเขาใช้คีย์เวิร์ดเฉพาะในการค้นหา และด้วยความที่แคมเปญ SEM ส่วนใหญ่นั้นกำหนดให้คุณจ่ายเงินให้ Google เมื่อมีคนคลิกบนโฆษณาของคุณเท่านั้น กลยุทธ์เหล่านี้จึงให้ผลตอบแทนการลงทุน (ROI) ที่ดีเยี่ยมได้ ทีมผู้เชี่ยวชาญ SEM ของ Primal รับประกันให้คุณมั่นใจว่า ธุรกิจของคุณจะสามารถกำหนดเป้าหมายโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้าง Conversions ได้มากกว่าที่เคย

การใช้ Google Adwords ที่ไม่ได้ให้ Reach ที่ตรงกัน ส่งผลให้แคมเปญ SEM จำนวนมากได้รับการจัดระเบียบผ่านแพลตฟอร์มนี้ ซึ่งในการทำโฆษณาสำหรับธุรกิจ E-commerce นั้น E-commerce Marketing Agency ที่มีความเชี่ยวชาญอย่าง Primal จะสามารถช่วยคุณออกแบบแคมเปญที่น่าดึงดูดบนหน้าเพจผลิตภัณฑ์ของคุณ และทำให้คุณมั่นใจว่า แคมเปญเหล่านั้นมุ่งเป้าตรงไปที่ตลาดหลักของคุณได้อย่างถูกต้อง เพราะเราใช้กลยุทธ์ต่าง ๆ ในการช่วยขับเคลื่อนธุรกิจด้วยข้อมูล (Data-driven approach) จึงสามารถสร้างโฆษณาที่น่าสนใจและมีคีย์เวิร์ดมากมายตามความสนใจในการค้นหา เพื่อดึงดูดลูกค้าที่กำลังจะตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ หากคุณตัดสินใจที่จะร่วมมือกับ Primal คุณจะเข้าใจได้เองว่าเราสามารถนำเสนอแคมเปญ SEM ที่มีประสิทธิภาพสูงและจะบรรลุถึงเป้าหมายธุรกิจ E-commerce Marketing ของคุณได้อย่างไร

พัฒนา Loyalty Programme ด้วยการให้รางวัลตอบแทน

พัฒนา Loyalty Programme ด้วยการให้รางวัลตอบแทน

สำหรับบริษัท E-commerce ขนาดเล็กและขนาดกลางแล้ว การแข่งขันกับบริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหรรมนี้ถือว่าเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง แต่หากคุณพัฒนาโปรแกรมความภักดี (Loyalty Programme) ให้มีประสิทธิภาพ ที่สามารถทำให้ลูกค้ายังคงช้อปปิ้งออนไลน์กับคุณ คุณก็จะสามารถขยายฐานลูกค้าต่อไปในอนาคตได้ และเพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าของคุณรู้สึกเป็นที่ต้องการตั้งแต่แรกเริ่มที่มีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ คุณควรชักชวนให้พวกเขาลงชื่อเข้าร่วม Loyalty Programme ของคุณทันทีที่พวกเขาได้เข้ามาชมในเว็บไซต์ หากคุณมี Loyalty Programme ที่ผ่านการออกแบบมาอย่างรอบคอบ มีทั้งการนำเสนอส่วนลด และของกำนัลต่าง ๆ หลังจากทำการซื้อ ร่วมกับการแชร์ข้อมูลและเรื่องราวของธุรกิจบนโซเชียลมีเดีย คุณก็จะสามารถรักษาฐานลูกค้าเอาไว้ได้ และยังได้รับประโยชน์จากยอดขายออนไลน์เพิ่มขึ้นอีกด้วย

แม้ว่าจะดูเป็นเรื่องง่าย ๆ ในการให้รางวัลตอบแทนลูกค้าที่มาจับจ่ายกับธุรกิจออนไลน์ของคุณ แต่ยังคงมีปัจจัยหลายประการที่คุณต้องนำพิจารณาหากคุณเลือกใช้ Loyalty Programme ในการทำธุรกิจ ยกตัวอย่างเช่น คุณต้องกำหนดว่าลูกค้าจะต้องมียอดซื้อเท่าไหร่เพื่อรับคะแนนสะสม ขณะเดียวกันคุณยังต้องพิจารณาด้วยว่า เหล่าลูกค้าจะได้รับคะแนนด้วยหรือไม่หากพวกเขาบอกต่อถึงผลิตภัณฑ์หรือบริการกับเพื่อน ๆ และครอบครัว นอกจากนี้ คุณยังต้องตัดสินใจว่าผลประโยชน์แบบใดที่จะสามารถแลกรับสิทธิพิเศษจากการมีส่วนร่วมกับ Loyalty Programme ของคุณ เพราะสิทธิประโยชน์เหล่านั้นจะต้องไม่กระทบต่อการทำธุรกิจของคุณด้วย Primal สามารถช่วยธุรกิจของคุณในการตั้งค่า Loyalty Programme และเริ่มให้ลูกค้าลงทะเบียนได้ในทันที

สร้างรีวิวในแง่บวกทางออนไลน์

สร้างรีวิวในแง่บวกทางออนไลน์

จะสร้างธุรกิจ E-commerce ให้ประสบความสำเร็จได้ในระยะยาวนั้น การสั่งสมรีวิวออนไลน์ถือเป็นสิ่งสำคัญ ยิ่งถ้าหากมีรีวิวที่ดีบน Google และเว็บไซต์อื่น ๆ ก็จะสามารถทำให้กลุ่มคนที่มีความสนใจและมีแนวโน้มที่จะเป็นลูกค้าของคุณซื้อสินค้าหรือไปใช้บริการได้ นอกจากนี้การได้รับรีวิวในแง่บวก ยังจะทำให้กลุ่มผู้ที่สนใจมองว่าร้านค้าออนไลน์ของคุณเป็นหนึ่งในร้านที่ดีที่สุดของประเภทสินค้านั้น ๆ ซึ่งสอดคล้องกับความเป็นจริง เพราะในปัจจุบันมีคนมากถึง 84% ที่เชื่อคำแนะนำในโลกออนไลน์ พอ ๆ กับคำแนะนำจากเพื่อนและครอบครัว ในขณะที่ 68% ของลูกค้านั้นมักจะตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าเมื่ออ่านรีวิวประมาณ 6 รีวิวขึ้นไป สถิติเหล่านี้บ่งบอกว่าธุรกิจของคุณควรเน้นเรื่องการให้บริการที่ดีเยี่ยมอยู่ตลอดเวลา ในขณะเดียวกันก็ควรมีเทคนิคที่จะทำให้ลูกค้าพึงพอใจจนเขียนรีวิวให้กับผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณด้วย ซึ่งถือเป็นหนึ่งในการเพิ่มยอดขายออนไลน์ได้

Primal สามารถทำให้แบรนด์ช็อปปิ้งออนไลน์ของคุณใช้ประโยชน์จากการขึ้นอันดับสูง ๆ ในการค้นหาที่มาพร้อมกับรีวิวมากมายให้ลูกค้าได้เลือกอ่าน

นอกจากความจงรักภักดีและความเชื่อใจที่มีต่อแบรนด์แล้ว รีวิวออนไลน์ยังเป็นเครื่องมือที่ดีที่จะช่วยพัฒนา SEO เพราะลูกค้าที่เขียนความเห็นเหล่านี้มักมีแนวโน้มที่จะเขียนชื่อของธุรกิจและสินค้าของคุณลงไปด้วย รีวิวออนไลน์จะช่วยทำให้ภาพลักษณ์ของคุณแข็งแกร่งขึ้นได้ด้วยการค้นหาเพียงไม่กี่ครั้ง นอกจากนี้ รีวิวบนเว็บ Googleโดยเฉพาะนั้น จะสามารถช่วยเพิ่มยอดการเข้าชมหน้า Google My Business ได้ ทำให้แบรนด์ของคุณได้รับ Engagement ที่สำคัญเหนือกว่าแบรนด์คู่แข่งอื่น ๆ ในแง่ของชื่อเสียงของแบรนด์ การตอบกลับรีวิวทั้งในแง่บวกและลบถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะทำให้เห็นความโปร่งใส และความกระตือรือร้นในการบริการลูกค้าของบริษัท

ดีไซน์ของเว็บไซต์ที่เฉียบแหลมช่วยเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้คุณได้

ดีไซน์ของเว็บไซต์ที่เฉียบแหลมช่วยเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้คุณได้

หากคุณต้องการให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณมียอดคนเข้าชมและยอดขายที่น่าพอใจ การทำเว็บไซต์ให้ดูดี และช่วยให้การเลือกซื้อสินค้านั้นง่ายขึ้นถือว่ามีความสำคัญอย่างมากในการที่จะประสบความสำเร็จ คนส่วนมากมักจะจดจำกับเว็บไซต์ที่มีความน่ารำคาญ หรือใช้งานยากจนต้องกดปิดไป มีลูกค้ามากถึง 75% ที่ตัดสินธุรกิจจากหน้าตาของเว็บไซต์ ซึ่งหากธุรกิจนั้น ๆ ได้มีการออกแบบแพลตฟอร์มที่หรูหราใช้งานง่าย ก็จะช่วยให้ลูกค้าใช้เวลาอยู่บนร้านค้าออนไลน์ของคุณได้นานยิ่งขึ้น และยังมีแนวโน้มที่จะกลับมาเยี่ยมชมอีกในอนาคต แม้ว่าสินค้าของคุณจะไม่ได้เป็นที่หนึ่งในตลาด เว็บไซต์ของคุณก็ยังต้องแสดงสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้เกิดผลสูงสุด โชคดีที่ Primal เรามีทีมออกแบบเว็บไซต์ที่ดีที่สุด ที่จะช่วยให้ร้านค้า E-commerce ของคุณแสดงผลข้อมูลอย่างรวดเร็ว ทันสมัยและเข้าถึงง่ายจากอุปกรณ์ทุกรูปแบบ

การออกแบบเว็บไซต์ให้แข็งแกร่งและตอบสนองต่อผู้เยี่ยมชมเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่สำคัญของอุตสาหกรรม E-commerce การมอบประสบการณ์การซื้อของที่สะดวกสบายให้แก่ลูกค้าตั้งแต่ต้นจนจบนั้น จะทำให้ลูกค้าสามารถมุ่งความสนใจไปที่การซื้อสินค้า แทนที่จะต้องมานั่งหงุดหงิดกับการใช้เว็บไซต์ นอกจากรูปภาพที่มีความชัดแบบ HQ ที่ช่วยบ่งบอกจุดเด่นของสินค้าของคุณได้แล้ว ร้านค้าออนไลน์ของคุณควรจะมีหน้า FAQ เพื่อตอบคำถามเกี่ยวกับการจัดส่งและคืนสินค้าหากเกิดปัญหาอีกด้วย

สำหรับบริการจาก Primal เราสามารถช่วยโปรโมตเว็บไซต์ของคุณ รวมถึงยังรับโปรโมตเพจที่ช่วยเพิ่มยอดขาย และยังจะมอบประสบการณ์ช็อปปิ้งที่ดีให้กับลูกค้า ไปจนถึงการเพิ่มยอดเข้าชมและ Conversion Rate ให้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ทำเว็บให้ใช้งานง่ายบนสมาร์ตโฟน

ทำเว็บให้ใช้งานง่ายบนสมาร์ตโฟน

การใช้สมาร์ตโฟนในการเล่นอินเทอร์เน็ตกลายเป็นปัจจัยสำคัญ ลูกค้ามากมายที่ค้นหาเว็บไซต์ผ่านโทรศัพท์มือถือของพวกเขาแทนที่จะใช้คอมพิวเตอร์ จึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่ร้านค้า E-commerce ของคุณจะต้องมีเว็บไซต์ที่สามารถใช้งานได้บนจอเล็ก ๆ อย่างสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตได้อย่างสะดวก แต่การทำเว็บไซต์ที่เหมาะกับสมาร์ตโฟนโดยให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและเนื้อหาอื่น ๆ ได้ครบครันนั้นเป็นเรื่องยาก เพราะคุณต้องคิดให้ดีถึงวิธีการจับโทรศัพท์มือถือของแต่ละคนขณะทำการออกแบบเว็บไซต์ ซึ่งอาจต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญในการเขียนเนื้อหาที่ครอบคลุมในอุปกรณ์ทุกรูปแบบ ซึ่ง Primal ในฐานะเอเจนซี่การตลาดด้าน E-commerce มีประสบการณ์มากมายในการพัฒนาร้านค้าออนไลน์ที่เน้นถึงความสำคัญต่อการใช้งานบนสมาร์ตโฟนที่ลูกค้าชื่นชอบ

มีปัจจัยด้านการตลาด E-commerce มากมายที่ต้องพิจารณาเมื่อคุณต้องการสร้างประสบการณ์การช็อปปิ้งบนมือถือที่สมบูรณ์แบบ ผู้บริโภคที่เข้าเว็บไซต์ผ่านสมาร์ทโฟนนั้นจะออกจากเว็บไซต์อย่างรวดเร็วหากตัวเว็บใช้เวลานานในการโหลดและแสดงข้อมูล อันที่จริงแล้ว มีงานวิจัยที่ค้นพบว่า มีลูกค้าถึง 40% ที่จะเลือกปิดเว็บไซต์นั้น ๆ หากใช้เวลาในการดาวน์โหลดนานเกินกว่า 3 วินาที นั่นหมายความถึงว่า คุณจะต้องมีแพลตฟอร์มที่ดีเยี่ยม ในขณะเดียวกัน คุณจำเป็นต้องมีปุ่มเชิญชวนให้ลูกค้าซื้อสินค้าที่โดดเด่น ทีมการตลาด E-commerce ผู้เชี่ยวชาญของเราสามารถช่วยปรับเปลี่ยนปัจจัยสำคัญให้เหมาะกับการใช้บนสมาร์ตโฟนได้ เพื่อความพึงพอใจของลูกค้าและเพิ่มคอนเวอร์ชั่นเรทให้มากยิ่งขึ้นได้อีกด้วย

ปรับตัวสู่ยุคการตลาดท้องถิ่น (Local Marketing)

ปรับตัวสู่ยุคการตลาดท้องถิ่น (Local Marketing)

ถึงแม้ว่าบริษัท E-commerce จะมีภาพจำว่าการตลาดท้องถิ่นนั้นใช้ได้ผลกับร้านค้าทั่วไปที่ขายแบบออฟไลน์เท่านั้น แต่ความจริงแล้วไม่ใช่เลย ในการคิดกลยุทธ์การตลาด E-commerce แบบท้องถิ่นนั้น ธุรกิจของคุณสามารถดัดแปลงเพี่อให้เข้ากับลูกค้ากลุ่มใหม่ได้ แต่การจะทำให้ประสบความสำเร็จได้นั้น คุณต้องพิจารณาและวิเคราะห์ร้านค้าออนไลน์ของคุณเพื่อสรรหาสถานที่ที่ดีที่สุดที่จะใช้เป็นต้นแบบกลยุทธ์ทางการตลาดแบบ E-commerce ของคุณ ในขณะที่แบรนด์คู่แข่งทุ่มเททำทุกอย่างบนตลาดออนไลน์ แต่คุณอาจได้เปรียบจากมุมมองท้องถิ่นก็เป็นได้ Primal สามารถช่วยให้ธุรกิจของคุณสร้างสรรค์เนื้อหาที่ดึงเอาโลเคชั่นท้องถิ่นของคุณมาเป็นจุดเด่นได้ รวมถึงวิธีอื่น ๆ ที่สามารถเชื่อมโยงกับกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นการรับโปรโมตเพจเพื่อเพิ่มยอดขาย หรือการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่เข้าถึงกลุมลูกค้ามากที่สุด

การที่บริษัท E-commerce จะประสบความสำเร็จในการตลาดท้องถิ่นได้นั้น คุณต้องรู้เสียก่อนว่าจะสามารถไปเจอลูกค้าตัวต่อตัวได้ที่ไหน ด้วยการศึกษาจากลูกค้าของคุณ และค้นหาว่าพื้นที่ของพวกเขาโดยส่วนใหญ่อยู่ที่ไหน คุณอาจจะจัดร้านค้าแบบ Pop-up หรือโปรโมชันอื่น ๆ ที่จะช่วยดึงดูดลูกค้าได้ ด้วยความเข้าใจในสินค้าที่คนสนใจอย่างละเอียด การทำแคมเปญที่คิดมาอย่างดีจะช่วยสร้างผลตอบแทนที่ดีเยี่ยม และหากคลังสินค้าบริษัท E-commerce ของคุณตั้งอยู่ในตัวเมือง คุณยังสามารถเสนอทางเลือกให้กับลูกค้ามารับสินค้าหรือลดราคาค่าส่งได้อีกด้วย และด้วยแผนการตลาดที่ชาญฉลาดในพื้นที่ของคุณเช่นนี้ คุณก็จะสามารถสานสัมพันธ์กับลูกค้าและสร้างผลกำไรได้ในขณะเดียวกัน

สร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าอยู่เสมอ

สร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าอยู่เสมอ

เพียงเพราะร้านค้าออนไลน์ของคุณทำยอดขายได้ถึงเป้า ไม่ได้หมายความว่าคุณควรหยุดอยู่แค่นั้น ซึ่งในความจริงแล้ว ช่วงเวลานี้ควรถือเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนกับลูกค้าแต่ละคนด้วยซ้ำ ยอดขายของธุรกิจที่มากกว่า 65% นั้นมาจากลูกค้าประจำ จึงเป็นเรื่องง่ายกว่ามากในการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าเอาไว้ เมื่อเทียบกับกลยุทธ์การตลาดเพื่อเรียกลูกค้าใหม่ นอกจากนี้ การพัฒนากลยุทธ์การตลาด E-commerce ในเรื่องการรักษาลูกค้านั้นยังใช้งบประมาณน้อยกว่าการเรียกลูกค้าใหม่ประมาณ 5 - 25 เท่า แต่คุณจะแน่ใจได้อย่างไรว่าลูกค้าเหล่านั้นจะกลับมาหาคุณอีกครั้ง? ยังมีลูกเล่นการตลาด E-commerce อีกมากมายที่จะทำให้ลูกค้านึกถึงแบรนด์ของคุณ และทำให้พวกเขากลับมาสนใจสินค้าของคุณอีกครั้งหนึ่ง

กลยุทธ์หนึ่งที่ได้ผลดีเยี่ยมคือการทำปฏิทินการตลาดด้านความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างละเอียด โดยการแยกผู้รับสารเป็นกลุ่มด้วยกิจกรรมล่าสุดที่พวกเขามีการตอบสนองกับธุรกิจของคุณ โดยคุณสามารถสร้างลิสต์อีเมลของกลุ่มคนที่ควรได้รับข่าวสารเพื่อเป็นการย้ำเตือนถึงการมีอยู่ของสินค้า ด้วยปฏิทินดังกล่าวยังสามารถช่วยรักษายอด Engagement รวมถึงโน้มน้าวให้ลูกค้ากลับเข้ามาเยี่ยมชมเพื่ออัพเดทสินค้าล่าสุดได้อีกด้วย อย่างที่ได้กล่าวไปแล้ว กลยุทธ์การตลาด E-commerce เช่นระบบอ้างอิง โปรแกรมสานสัมพันธ์ลูกค้า และการตลาดบนโซเชียลมีเดียนั้นสามารถทำให้ลูกค้าขาประจำกลับมาช็อปแบรนด์ของคุณยาวนานหลายปี หากคุณเลือกทำงานกับ Primal ทีมการตลาด E-commerce ของเราสามารถทำแคมเปญการตลาดดิจิทัลที่หลากหลายและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพใน Engagement จากลูกค้าของคุณได้ และยังจะส่งผลต่อการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้กับแบรนด์ของคุณด้วย

เติบโตไปพร้อมกับผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด E-commerce

เติบโตไปพร้อมกับผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด E-commerce

ผู้คนมากถึง 2 พันล้านคนทั่วโลกซื้อสินค้าออนไลน์ ไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง การเตรียมพร้อมสำหรับยุคดิจิทัลในอนาคตจึงเป็นสิ่งสำคัญในการความสำเร็จในระยะยาว แต่ด้วยวิธีมากมายในการสร้างแคมเปญที่สร้างสรรค์ และอุปกรณ์หลากหลายที่ต้องเลือกใช้ ทำให้การสร้างระบบการตลาดแบบดิจิทัลที่ดีได้นั้นเป็นเรื่องที่ท้าทาย นั่นเป็นเหตุผลที่หลาย ๆ แบรนด์ชั้นนำต้องใช้เอเจนซี่ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการตลาด E-commerce โดยเฉพาะ อย่าง Primal ซึ่งเป็นดิจิทัลเอเจนซี่ชั้นนำ คุณจะสามารถมั่นใจได้ว่า ผลตอบแทนที่จะกลับมาจะสร้างความคุ้มค่า เพราะในปัจจุบันการใช้ชีวิตของผู้คนต่างให้ความสนใจกับเข้ากระแส E-commerce จึงเป็นช่วงเวลาสำคัญที่คุณต้องโดดเด่นอยู่เหนือแบรนด์คู่แข่ง

ในปี 2020 มีการคาดการณ์ว่าแบรนด์ E-commerce จะมียอดขายทั้งหมด 15.5% ของการค้าปลีกทั้งหมด ด้วยเปอร์เซนต์การเติบโตในอัตราดังกล่าว ทำให้หลาย ๆ บริษัทเริ่มสนใจเข้าสู่ตลาดออนไลน์เพราะผู้คนทั่วโลกสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้อย่างทั่วถึง การสร้างแคมเปญโฆษณาที่ได้ผลและทำให้สินค้าหรือบริการของคุณโดดเด่นถือว่าเป็นกลยุทธ์ที่เหมาะสม ควบคู่ไปกับการใช้กลยุทธ์การตลาดดิจิทัลที่หลากหลาย ตั้งแต่โปรแกรมสานสัมพันธ์ลูกค้า การตลาดทางอีเมล และการออกแบบเว็บไซต์ที่เน้นการใช้บนมือถือ ธุรกิจของคุณก็จะพร้อมกับการเข้าสู่ยุคดิจิทัล หากเราได้มีโอกาสทำงานอย่างใกล้ชิดกับแบรนด์ของคุณ เพื่อทำความเข้าใจถึงสินค้าของคุณในเชิกลึก รวมถึงรู้ถึงข้อดีและข้อด้อย Primal ในฐานะเอเจนซี่ที่มีชื่อในด้านการตลาด E-commerce สามารถการันตีได้ว่าแคมเปญของคุณจะสร้าง ROI ที่ยากจะเอาชนะได้

ร่วมมือกับทีมช็อปปิ้งออนไลน์ที่ดีที่สุด

ร่วมมือกับทีมช็อปปิ้งออนไลน์ที่ดีที่สุด

ในขณะที่หลาย ๆ ธุรกิจเริ่มสร้างตัวบนแพลตฟอร์ม E-commerce บริษัทของคุณควรดึงเอาเทคนิคการตลาดมากมายมาใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อร้านค้าออนไลน์ของคุณมากที่สุด ยิ่งถ้าหากคุณเลือกร่วมงานกับทีมการตลาดที่มีความเชี่ยวชาญของเรา เราจะศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลของแบรนด์คุณอย่างละเอียด เพื่อค้นหาแพลตฟอร์มที่เหมาะในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และด้วยคำแนะนำของเรา คุณสามารถมั่นใจได้ว่า ธุรกิจของคุณจะได้ประโยชน์จากหลาย ๆ ด้าน ทั้งจำนวนคนเข้าเว็บไซต์ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงยังจะได้กลุ่มลูกค้าที่มีแนวโน้มในการซื้อสินค้า และคอนเวอร์ชั่นที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มยอดขายออนไลน์ที่ตอบโจทย์ในยุคปัจจุบัน และเมื่อเราเริ่มใช้วิธีที่หลากหลายในการดึงดูดและโน้มน้าวลูกค้าให้ซื้อสินค้า คุณจะสังเกตเห็นถึงความแตกต่างได้ในทันที

เพื่อให้แน่ใจว่าแคมเปญของเราจะทำให้บริษัทของคุณได้เปรียบท่ามกลางคู่แข่งมากมาย เรายังมีการทำรายงานที่แสดงให้เห็นถึงกลไกภายในของกลยุทธ์ E-commerce ของเรา โดยปกติแล้วเรามักจะบันทึกความคืบหน้าและปรับปรุงเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้นอยู่เสมอ การทำงานพร้อมกับการวิเคราะห์ไปด้วยนั้น จะทำให้เราสามารถเปลี่ยนแผนต่าง ๆ เพื่อให้เข้ากับเทรนด์ที่เกิดขึ้น ณ เวลานั้นได้อย่างเหมาะสม เพราะในโลกออนไลน์ที่มีคนเข้ามาใช้งานเพิ่มทุกวัน ทีมงานมากประสบการณ์ของ Primal จะสามารถช่วยให้บริษัทของคุณสร้างอาวุธที่แข็งแกร่งได้ นอกจากนี้บริษัทของเรายังตั้งอยู่ในทำเลใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพมหานคร ทำให้เรารู้ถึงภูมิทัศน์ทางดิจิทัลยิ่งกว่าใครในภูมิภาคเดียวกัน

ผู้ประกอบการหรือผู้ที่สนใจ สามารถติดต่อเราวันนี้ เพื่อให้เราออกแบบวิธีที่จะใช้ในการทำการตลาด E-commerce ที่ดีที่สุดให้กับแบรนด์ของคุณ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน

150+ 60 ทีมงานคุณภาพ
ทีมงานคุณภาพ
300+ 150+ แบรนด์พาร์ทเนอร์
แบรนด์พาร์ทเนอร์
2 2 สาขาในเอเชีย
สาขาในเอเชีย

ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดของเราจะดูแลคุณอย่างใกล้ชิด

eCommerce | Makroclick.com

Makroclick ได้ตั้งเป้าการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดจากคู่แข่งขันที่มีอีคอมเมิร์ซอยู่แล้ว โดยกำหนดเป้าหมายไปที่ธุรกิจทั้งรูปแบบธุรกิจกับผู้ซื้อปลีก (ฺB2C) และ ธุรกิจกับธุรกิจ (B2B) ดังนั้น วัตถุประสงค์หลักของ Makroclick คือการสร้างการรับรู้แบรนด์และเพิ่มยอดขายทั่วทุกจังหวัดหลักในประเทศไทย

894%
รายได้เพิ่มขึ้น
12
เดือนในการเห็นผล

“จะได้ผลลัพธ์ดีขนาดไหน ถ้ารวมนักการตลาดดิจิทัลผู้เชี่ยวชาญ เข้ากับเทคโนโลยีในการทำแคมเปญสุดล้ำ”


พบกับ SENTR™
Get a proposal

Get your strategy call.

โปรดกรอกรายละเอียด:

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี
Show Buttons
Hide Buttons