การโฆษณาบน Instagram เหมาะกับแบรนด์ของคุณอย่างไร?

การโฆษณาบน Instagram เหมาะกับแบรนด์ของคุณอย่างไร?

Instagram ได้เติบโตขึ้นจนเกือบจะกลายเป็นกำลังสำคัญในโลกโซเชียลมีเดียเช่นเดียวกันกับ Facebook ซึ่งเป็นบริษัทแม่ โดยเป็นที่รู้กันดีว่า Facebook มีความสามารถที่กว้างขวางและเป็นสากลทำให้ Instagram ประสบความสำเร็จไปตามๆ กัน โดยผู้โฆษณาสามารถใช้เพื่อเพิ่มการมองเห็นในโลกดิจิทัลเพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างกว่าลูกค้าเดิม

เราจะอธิบายถึงประโยชน์ที่จะได้รับจากการใช้โฆษณา Instagram กับแผนการตลาดและแคมเปญดิจิทัล รวมไปถึงขั้นตอนการดำเนินงานยังไงให้โฆษณาของคุณสำเร็จด้วยดี

ในปี 2560 Instagram มีบัญชีผู้ใช้งานมากกว่า 700 ล้านบัญชี แสดงให้เห็นถึงความสนใจของผู้คนทั่วโลก โดย Instagram เป็นแพลตฟอร์มที่นำเสนอภาพเป็นหลัก ซึ่งหมายความว่าการทำโฆษณาที่ใช้ภาพน่าสนใจจะดีกว่าโฆษณาที่เน้นเฉพาะข้อความ นี่คือสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงหากคุณกำลังคิดที่จะเปิดตัวแคมเปญโฆษณาบน Instagram

How Do I Place Ads on Instagram?

ฉันจะทำโฆษณาบน Instagram ได้อย่างไร?

ถึงแม้ว่าว่า Instagram จะเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแบบแสดงรูปภาพ แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับผู้ทำโฆษณาที่มีมากขึ้นเรื่อยๆ ในการเปลี่ยน Instagram มาเป็นช่องทางทำการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการของพวกเขา

นอกจากหนึ่งในจุดขายที่ยิ่งใหญ่สำหรับการโฆษณาบน Instagram คือความจริงที่ว่า Facebook เป็นเจ้าของเว็บไซต์แล้ว การโฆษณาบน Instagramยังหมายความว่าผู้ทำโฆษณาสามารถใช้ข้อมูลจาก Facebook เพื่อกำหนดเป้าหมายโฆษณาของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนกับการทำโฆษณาใน Facebook

อย่างไรก็ตาม Instagram ก็ยังคงมีขั้นตอนการทำงานที่แตกต่างจาก Facebook อยู่ทั้งในลักษณะโครงสร้างและคุณสมบัติสำหรับการทำโฆษณาตรงที่ Instagram จะมีรูปแบบการโฆษณาทั้งหมด 6 ประเภทที่สามารถใช้เพื่อสร้างโฆษณาได้ โดยทุกรูปแบบนั้นเน้นไปที่การโฆษณาแบบรูปภาพ 4 ประเภทอแรกเรียกว่า Instagram Feed Ads และ 2 อันที่เหลือเรียกว่า Instagram Stories Ads โดยคุณต้องเลือกระหว่างโฆษณาฟีดหรือสตอรี่ เนื่องจากทั้งสองอย่างนี้มีข้อกำหนดทางเทคนิคที่แตกต่างกัน ดังนั้นคุณจึงไม่สามารถใช้วิดีโอเดียวกับรูปแบบทั้งสองได้

อ่านต่อ...

โฆษณาฟีดบน Instagram แบ่งออกเป็นหมวดหมู่ ได้แก่ การโฆษณาแบบรูปภาพ, วิดีโอ, ภาพสไลด์ และสไลด์โชว์

โดยคุณสามารถใช้ตัวจัดการโฆษณา Facebook สำหรับการโฆษณาบน Instagram ได้ด้วย อีกทั้ง Facebook ยังมีความสามารถในการแนะนำขนาดของรูปภาพและวิดีโอสำหรับการทำโฆษณาทั้งสี่ประเภทได้อย่างเหมาะสม

สำหรับการทำโฆษณาแบบรูปภาพนั้นมีกระบวนการสร้างโฆษณาที่ไม่ค่อยซับซ้อน เพียงแค่เลือกรูปภาพของบริการหรือผลิตภัณฑ์และอัปโหลดไปยังบัญชี Instagram ของคุณ โดยคุณสามารถเพิ่มคำบรรยายได้สูงสุด 300 ตัวอักษรที่แสดงอยู่ด้านล่างภาพถ่าย แต่ Facebook แนะนำให้รักษาความยาวได้สูงสุด 125 ตัวอักษร เพราะถ้ายาวกว่านั้นผู้ใช้งานจะต้องกดเพื่ออ่านขยายคำบรรยายใต้ภาพทั้งหมด นอกจากนี้คุณยังสามารถเพิ่มลิงก์ URL เพื่อตรงไปยังเว็บไซต์ของคุณไว้ในคำบรรยายส่วนนี้ได้อีกด้วย

การทำโฆษณาวิดีโอจะสร้างขึ้นในลักษณะเดียวกับการทำโฆษณาแบบรูปภาพ ที่มีคุณสมบัติคำบรรยายเพิ่มเติม ทำให้คุณสามารถเพิ่มคำบรรยายใต้ภาพวิดีโอได้

การทำโฆษณาแบบสไลด์โชว์ถูกสร้างขึ้นในลักษณะเดียวกันกับโฆษณาแบบวิดีโอ แต่แตกต่างกันตรงที่การทำโฆษณาแบบวิดีโอจะใส่ภาพได้สูงสุดสิบภาพและสามารถใส่เสียงได้ ซึ่งผู้ใช้สามารถสไลด์ภาพเพื่อเลื่อนดูรูปทั้งหมดได้

การทำโฆษณาแบบโฆษณาแบบภาพสไลด์เป็นโฆษณาที่ใช้วิดีโอแทนภาพแยกต่างหากโดยผู้ใช้สามารถเลื่อนดูได้ทั้งหมด มีการใช้คำอธิบายภาพเหมือนเดิมทั้งในโฆษณาแบบสไลด์โชว์และโฆษณาแบบภาพสไลด์ไม่ว่าผู้ใช้จะดูรูปภาพหรือวิดีโอใดก็ตาม

การทำโฆษณาแบบสตอรี่นั้นคุณสามารถเลือกได้อย่างใดอย่างหนึ่งว่าจะทำโฆษณาแบบเป็นรูปภาพหรือเลือกแบบวิดีโอยาวสูงสุดสิบห้าวินาที

อะไรคือความแตกต่างระหว่างการทำโฆษณาบนฟีดและสตอรี่

อะไรคือความแตกต่างระหว่างการทำโฆษณาบนฟีดและสตอรี่

มีความแตกต่างเล็กน้อยระหว่างการทำโฆษณาบนฟีดและโฆษณาบนสตอรี่ที่อาจเป็นเหตุผลเพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจว่าจะเลือกทำโฆษณาในรูปแบบใด

การทำโฆษณาบนสตอรี่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่น่า 'หลงใหล' มากขึ้น เพราะความยาวของวิดีโอเหล่านี้ต้องการความสนใจจากผู้ดู โดยขึ้นอยู่กับคุณว่าจะกำหนดเรื่องราวลสตอรี่สำหรับแบรนด์ของคุณให้ดูน่าหลงใหลมากขึ้นหรือดูแย่ลง

แบรนด์ที่มีชื่อเสียงอย่าง พวกร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดและแบรนด์รถยนต์ มักจะนิยมทำโฆษณาบนฟีด เพราะแบรนด์หล่านี้รู้ว่าพวกเขาเป็นใคร ต้องการสื่อสารอะไร พวกเขาจึงพุ่งเป้าไปโฟกัสที่ผลิตภัณฑ์ใหม่ได้

สำหรับแบรนด์ขนาดเล็กที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก การทำโฆษณาบนสตอรี่สามารถให้ข้อมูลผู้ชมเบื้องต้นเกี่ยวกับการลงทะเบียนต่างๆ ได้

การทำโฆษณา Instagram มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่?

การทำโฆษณา Instagram มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่?

เมื่อคุณสร้างชิ้นงานโฆษณาขึ้นมาแล้ว คุณต้องประมูลราคาสำหรับการวางตำแหน่งโฆษณาโดยใช้ระบบเดียวกันกับ Facebook ไม่ว่าคุณจะประมูลราคาด้วยตัวเองหรือให้ระบบทำแบบอัตโนมัติ ฟีดเจอร์ก็จะช่วยกำหนดจำนวนเงินบางส่วนที่คุณจะต้องจ่ายสำหรับการทำโฆษณาบน Instagram

การทำโฆษณาบน Facebook และ Instagram มีค่าใช้จ่ายพอๆ กัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขั้นตอนการเสนอราคาและการแข่งกับคู่แข่ง แต่ถ้าคุณกำหนดงบประมาณไว้แบบรายวันคุณก็จะไม่ใช้งบเกินนั้น ซึ่งจริงๆ แล้วการตั้งงบเพื่อใช้สำหรับทำโฆษณาประมาณวันละ 1,000 บาท ก็เพียงพอที่จะทำให้คุณได้เห็นผลลัพธ์แล้ว

ไม่ว่าคุณจะเลือกทำโฆษณาบนสตอรี่หรือบนหน้าฟีดก็ล้วนแล้วแต่มีผลต่อต้นทุนทั้งสิ้น มีงานศึกษาอยู่ชิ้นหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่าการทำโฆษณาบนสตอรี่จะมีประสิทธิภาพด้านต้นทุนมากกว่าการทำโฆษณาฟีดหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับแบรนด์และผลิตภัณฑ์นั้นๆ ด้วย

อ่านต่อ...

Facebook ได้ตั้งข้อสังเกตว่าการโฆษณาบนสตอรี่เป็นหนึ่งช่องทางที่ช่วยเพิ่มรายได้ขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงทำให้โฆษณาบนสตอรี่กลายมาเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับคนทำโฆษณาหลายราย

แต่ถึงอย่างนั้นก็มีปัจจัยเฉพาะหลายอย่างที่กำหนดค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการทำโฆษณาของคุณ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะให้ตัวเลขคงที่ระหว่างการทำโฆษณาทังสองรูปแบบ เว้นแต่ว่าคุณจะทำการทดสอบแบบตัวต่อตัวชิ้นต่อชิ้นโดยทดลองใช้โฆษณาของคุณกับทั้งสองรูปแบบ

80 60 ทีมงานคุณภาพ
ทีมงานคุณภาพ
100+ 100+ แบรนด์พาร์ทเนอร์
แบรนด์พาร์ทเนอร์
3 3 สาขาในเอเชีย
สาขาในเอเชีย

“เราคือไพรมอล เราเป็นทีมนักการตลาดดิจิทัลระดับ⁠ท็อปของไทยที่ใส่ใจลูกค้าและมุ่งสู่ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด”


ชนเผ่าไพรมอล
มีบริษัทไหนที่สามารถทำแคมเปญโฆษณา Instagram ให้ฉันได้หรือไม่?

มีบริษัทไหนที่สามารถทำแคมเปญโฆษณา Instagram ให้ฉันได้หรือไม่?

Primal เป็นเอเจนซี่ด้านการตลาดดิจิทัลที่ได้รับรางวัลตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ ซึ่งให้ความสำคัญกับรูปแบบการทำโฆษณาทั้งหมดของ Instagram ที่นำเสนอไป นอกจากนี้เรายังสามารถลดผลกระทบด้านเทคนิคที่ใช้เป็นประจำวันในการใช้งานกับแคมเปญโฆษณาของคุณบน Instagram

เราสามารถแนะนำรูปแบบที่ดีกว่าสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการให้แบรนด์ของคุณ และเราจะจัดทำรายงานโดยละเอียดเกี่ยวกับผลลัพธ์ที่ต่อเนื่องของแคมเปญของคุณเป็นระยะๆ

Primal ตัดสินใจลงโฆษณาบน Instagram และพยายามทำให้คุ้มค่ากับแบรนด์ของคุณมากที่สุด

ติดต่อเราได้ทุกเวลาหากคุณกำลังคิดที่จะเริ่มดำเนินการทำแคมเปญโฆษณาบน Instagram

รับการตรวจสอบแผนกลยุทธ์จากนักการตลาดออนไลน์ที่มีประสบการณ์

เริ่มเลยวันนี้

รับการตรวจสอบแผนกลยุทธ์การตลาดออนไลน์
Get a FREE reputation management quote

Get a proposal.

Please enter your details:

Get Started

Enter your details

Thank You!

Your Digital Marketing Specialist will be in touch within 24 hours. Alternatively, for an instant chat, please call +66 2 038 5850

Show Buttons
Hide Buttons