เพิ่มยอด Follower และยอดขายด้วยการตลาด Instagram

เพิ่มยอด Follower และยอดขายด้วยการตลาด Instagram

แม้ Instagram จะอยู่ภายใต้การดำเนินงานของบริษัทแม่อย่าง Facebook แต่หากพูดในแง่ของการเป็นแพลตฟอร์มที่ทรงพลังในการทำการตลาดออนไลน์แล้วล่ะก็ เรียกได้ว่าสูสีไม่แพ้กัน เพราะมีสมาชิกผู้ใช้งานเป็นประจำกว่า 1 พันล้านคนทั่วโลก และในไทยก็มีมากถึง 14 ล้านคน นั่นทำให้แพลตฟอร์มนี้ถูกใช้งานโดยแบรนด์, เอเจนซี่รับทำโฆษณา IG และบุคคลทั่วไป เพื่อนำเสนอสินค้าที่มีและดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาซื้อของ

โฆษณา IG หรือโฆษณาอินสตาแกรม เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่มีประสิทธิภาพในการนำเสนอคอนเทนต์ที่ต้องการไปยังกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ ในช่วงเวลาที่ใช่ โดยเฉพาะเมื่อต้องการโปรโมตแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก, เพิ่ม traffic ไปที่เว็บไซต์ หรือเปลี่ยนให้คนที่สนใจสินค้าตัดสินใจสั่งซื้อ

จากข้อมูลที่ Instagram เปิดเผย พบว่าผู้คนกว่า 60% ได้รู้จักกับสินค้าใหม่ๆ ผ่านทางการใช้งานแพลตฟอร์ม และสมาชิกผู้ใช้งานกว่า 75% เมื่อได้เห็นคอนเทนต์เหล่านั้นก็กดเข้าเว็บไซต์ของแบรนด์นั้น ดูที่ตั้งของร้าน หรือติดต่อแบรนด์นั้นด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง เราจึงสามารถพูดได้ว่าการทำการตลาดและลงโฆษณาบน Instagram นั้น สามารถช่วยเพิ่มยอดขายได้จริง

เข้าใจกลไกของ Instagram

เข้าใจกลไกของ Instagram

หนึ่งในจุดเด่นที่เป็นประโยชน์ของการลงโฆษณา IG ที่เอเจนซี่ บริษัทโฆษณาและแบรนด์ต่างๆ เล็งเห็นคือการที่สามารถนำเอาข้อมูลจาก Faceboook มาช่วยในการตั้งค่าได้ แต่อย่างไรก็ตาม หลักการและโครงสร้างโฆษณา IG กับ Facebook ก็ไม่เหมือนกันสักทีเดียว โดยของ IG จะมีถึง 6 รูปแบบ ซึ่ง 4 รูปแบบในนั้นเป็นประเภท Instagram Feed Ads และอีก 2 รูปแบบเป็นประเภท Instagram Stories Ads

หลังจากวางแผนกลยุทธ์เรียบร้อย ในขั้นตอนต่อไปคุณควรเลือกว่าจะทำโฆษณาประเภท Instagram Feed Ads หรือ Instagram Stories Ads เพราะในบางกรณีเราไม่สามารถยิงโฆษณาชิ้นเดียวกันเป็น 2 ประเภทพร้อมกันได้ โดยประเภท Instagram Feed Ads มี 4 รูปแบบคือ Photo Ads, Video Ads, Carousel Ads และ Slideshow Ads ซึ่งแพลตฟอร์มจะโชว์คำแนะนำโดยอัตโนมัติ

ทำการตลาด Instagram ให้ได้ผลที่สุด

ทำการตลาด Instagram ให้ได้ผลที่สุด

เพราะรูปแบบโฆษณาย่อมให้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน คุณจึงควรพิจารณารูปแบบที่จะทำให้โฆษณาสื่อสารออกมาดูเป็นธรรมชาติที่สุด เช่น แบรนด์ใหญ่ที่ทุกคนรู้จักอยู่แล้ว อาจใช้โฆษณาแบบ Feed Ads เพื่อเน้นที่ตัวสินค้าและประสบการณ์ที่จะได้มากกว่า เป็นต้น

ส่วนแบรนด์ที่ไม่ได้โด่งดังหรือเป็นแบรนด์ Mass มาก อาจใช้เป็นแบบ Stories Ads แทน เพราะสอดแทรกเนื้อหาที่ต้องการโปรโมตแบบเป็นธรรมชาติได้ดี

Cost-Effective Strategies That Increase Reach เลือกกลยุทธ์ที่คุ้มค่าเงินที่สุด

Cost-Effective Strategies That Increase Reach เลือกกลยุทธ์ที่คุ้มค่าเงินที่สุด

โฆษณา Instagram และ Facebook มีความคล้ายกัน แต่ราคาย่อมต่างไปโดยมีปัจจัยเป็นระบบการ Bidding และการแข่งขันกับแบรนด์อื่นในขณะนั้น เช่น หากเลือกการกำหนดงบโฆษณาแบบรายวัน โดยทั่วไปหากตั้งค่าเพื่อจำกัดให้โฆษณาใช้งบแค่วันละไม่เกิน ใช้แค่วันละ 1,000 บาทก็ถือว่าเพียงพอแล้ว

นอกจากรูปแบบโฆษณาแล้ว ปัจจัยอื่น เช่น ประเภทวงการธุรกิจ กลุ่มเป้าหมาย เวลาที่ลง ก็มีผลต่องบและความคุ้มค่าเช่นเดียวกัน สมมติว่าคุณลงงบ CPC (cost-per-click) ไป 20 บาท แต่สามารถดึงลูกค้าใหม่เข้ามาได้กว่า 1,000 คน นั่นแปลว่าคุณประสบความสำเร็จมากๆ

ทำ IG Ads กับเอเจนซี่ Primal ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะ

ทำ IG Ads กับเอเจนซี่ Primal ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะ

Primal เป็นเอเจนซี่รับทำโฆษณาอินสตาแกรมอันดับต้นๆ ของกรุงเทพฯ ที่มีประสบการณ์มานาน พร้อมให้ช่วยคุณวางแผนและยิงโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ได้ผลลัพท์ที่ดีเหนือความคาดหมาย เรามีความเข้าใจเป็นอย่างดีว่าสิ่งไหนทำแล้วจะให้ผลที่ดี และสิ่งไหนควรหลีกเลี่ยง

Primal มุ่งมั่นที่จะสร้างผลลัพท์ที่ดีให้กับแคมเปญของคุณผ่านบริการรับลงโฆษณา Instagram รวมไปถึงช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโต และมีผลกำไรที่สูงขึ้น ติดต่อหาเราวันนี้เพื่อเริ่มต้นความสำเร็จ

80 60 ทีมงานคุณภาพ
ทีมงานคุณภาพ
100+ 100+ แบรนด์พาร์ทเนอร์
แบรนด์พาร์ทเนอร์
3 3 สาขาในเอเชีย
สาขาในเอเชีย

“เราคือไพรมอล เราเป็นทีมนักการตลาดดิจิทัลระดับ⁠ท็อปของไทยที่ใส่ใจลูกค้าและมุ่งสู่ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด”


ชนเผ่าไพรมอล

คำถามที่บ่อย

โฆษณา Instagram คือตัวเลือกที่ให้คุณสามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายผ่านคอนเทนต์รูปแบบต่างๆ เช่น ภาพ วิดีโอ ข้อความ ลิงก์

ส่วนมากงบในการยิงโฆษณาที่แบรนด์จะต้องจ่ายจะมีช่วงกว้างๆ อยู่ที่ 6.5-650 บาท/1 คลิก หากใช้เป็น Cost per click (CPC) แต่หากคุณใช้เป็น Cost per mille (CPM) ก็จะอยู่ที่ประมาณ 170 บาท/ 1,000 impressions

ต่างกัน แต่คุณยังสามารถตั้งค่าและควบคุมผ่านฟีเจอร์เดียวกันอย่าง Facebook Business Manager ได้

โฆษณา Instagram จะแสดงให้คนๆ หนึ่งเห็นโดยพิจารณาจากสิ่งที่เขาติดตาม และ Like บน Instagram รวมไปถึงความสนใจตามที่แสดงบน Facebook และเว็บไซต์ที่เคยเข้าไปเยี่ยมชมด้วย

Instagram Stories ช่วยให้คุณแชร์รูปภาพหรือวิดีโอที่ความยาวไม่เกิน 15 วินาที โดยจะแสดงผลบน Story ของผู้ใช้นั้นประมาณ 24 ชม.

รับกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลที่ผ่านการพิสูจน์แล้ว จากทีมผู้เชี่ยวชาญของเราสู่การเพิ่มรายได้จากฝั่งออนไลน์ของคุณ

ขยายธุรกิจของคุณวันนี้

รับข้อเสนอ
Callback
Get a FREE reputation management quote

Get a proposal.

Please enter your details:

Get Started

Enter your details

Thank You!

Your Digital Marketing Specialist will be in touch within 24 hours. Alternatively, for an instant chat, please call +66 2 038 5850

ฝากข้อความถึงเราที่นี่
แล้วเราจะติดต่อกลับหาคุณ

ข้อมูลของคุณจะถูกเก็บเป็นความลับ

Show Buttons
Hide Buttons