เคยดูมั้ย? 10 อันดับยูทูบเบอร์ – ช่อง YouTube คนตามเยอะที่สุดในโลก

นี่อาจเป็นอาชีพในฝันของใครหลายคน แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะประสบความสำเร็จ มาดู 10 อันดับยูทูบเบอร์ หรือช่อง YouTube ที่มีคนตามมากที่สุดในโลกกันว่าเขาทำคอนเทนต์อะไรแล้วทำไมจึงประสบความสำเร็จถึงขนาดนี้

“ยูทูบเบอร์” (YouTuber) คำเรียกกลุ่มคนที่ทำคลิปวิดีโอลง YouTube จนมีผู้ติดตามจำนวนมากและกลายเป็นอาชีพที่คนรุ่นใหม่ต่างให้ความสนใจ แต่รู้หรือไม่ว่าไม่ใช่แค่ถ่ายคลิปวิดิโอ อัปโหลดแล้วจะเป็นยูทูบเบอร์ได้ ต้องอาศัยทั้งเวลา ความสม่ำเสมอ และการทำคอนเทนต์ที่น่าสนใจ น่าติดตามอย่างต่อเนื่องอีกด้วย มาดูการจัดอันดับยูทูบเบอร์ทั่วโลกกันว่าช่องไหนบ้างที่มีคนติดตามมากที่สุด

Vlad and Niki

อันดับที่ 10: Vlad and Niki

ผู้ติดตามจำนวน 81.7 ล้าน Subscribers

ช่อง YouTube สำหรับเด็กที่มีสองพี่น้อง Vladislav Vashketov (8 ขวบ) และ Nikita Vashketov (6 ขวบ) ทั้งสองอาศัยอยู่กับครอบครัวที่เมืองไมอามี่ รัฐฟลอลิด้า สหรัฐอเมริกา พวกเขามีช่อง YouTube ทั้งหมด 21 ช่องมีผู้ติดตามกว่า 200 ล้าน Subscribers คอนเทนต์ส่วนใหญ่จะเป็นการรีวิวของเล่นรวมถึงทำกิจกรรมต่าง ๆ สำหรับเด็ก

Zee Music Company

อันดับที่ 9: Zee Music Company

ผู้ติดตามจำนวน 84 ล้าน Subscribers

ใครชื่นชอบหนัง Bollywood ต้องไม่พลาดช่องนี้ YouTube Channel ของบริษัทเพลงสัญชาติอินเดียที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองมุมไบ แน่นอนว่าคอนเทนต์ส่วนใหญ่จะเป็นเพลงอินเดียจาก Bollywood รวมถึงยังมีผลงานของศิลปินชาวอินเดียชื่อดังมากมาย

WWE

อันดับที่ 8: WWE

ผู้ติดตามจำนวน 88.3 ล้าน Subscribers

ถ้าคุณเป็นแฟนมวยปล้ำคงไม่มีใครไม่รู้จักชื่อนี้ ช่อง YouTube ของสมาคมมวยปล้ำชั้นนำระดับโลกอย่าง WWE หรือ World Wrestling Entertainment คอนเทนต์ทั้งหมดในช่องจะเป็นแมชท์การปล้ำ (ย้อนหลัง) ต่าง ๆ รวมถึงไฮไลท์แมทช์สำคัญ ๆ เป็นช่องที่แฟนมวยปล้ำต้องติดตามจริง ๆ

Like Nastya

อันดับที่ 7: Like Nastya

ผู้ติดตามจำนวน 94.2 ล้าน Subscribers

Anatasia Radzinskaya เด็กหญิงวัย 8 ขวบเจ้าของช่อง YouTube ที่ทำกับครอบครัว นำเสนอเนื้อหาสำหรับเด็กทั้งการแกะกล่องของเล่น กิจกรรมตามสถานที่ต่าง ๆ ที่เด็กสามารถทำได้ การทำช่อง YouTube จนประสบความสำเร็จส่งผลให้พวกเขาได้ย้ายจากรัสเซียมาลงหลักปักฐานที่เมืองไมอารี่ รัฐฟลอลิด้า ที่สหรัฐอเมริกาได้ในที่สุด 

Kids Diana Show

อันดับที่ 6: Kids Diana Show

ผู้ติดตามจำนวน 95.2 ล้าน Subscribers

ช่องรายการสำหรับเด็กภาษาอังกฤษของยูเครนที่มี Diana (อายุ 7 ขวบ) และน้องชายของเธอ Roma ทำคอนเทนต์เกี่ยวกับของเล่น กิจกรรมการเล่นต่าง ๆ สำหรับเด็ก โดยวิดีโอของพวกเขาเป็นที่นิยมมากจนมีช่อง YouTube แบ่งย่อยออกไปอีกหลายภาษาทั้ง อินเดีย ญี่ปุ่น รัสเซีย สเปน เยอร์มัน และโปรตุกีส

MrBeast

อันดับที่ 5: MrBeast

ผู้ติดตามจำนวน 95.5 ล้าน Subscribers

ช่อง YouTube สไตล์วาไรตี้ของ Jimmy Donalson ที่ทำคลิปวิดีโอจนเป็นไวรัลหลายต่อหลายครั้ง ส่งผลให้เขามีผู้ติดตามแตะหลักร้อยล้านในเวลาเพียงไม่กี่ปี หนึ่งในคลิปที่สร้างกระแสจนคนดูกว่า 20 ล้านวิวคือการนำเอาเกมจากซีรีย์ชื่อดังใน NETFLIX อย่าง Squid Game มาทำเป็นเกมแข่งขันจริงโดยมีผู้เข้าร่วมเล่นถึง 456 คนและผู้ที่ชนะก็ได้รับเงินรางวัลจริง ๆ มูลค่า 456,000 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 15 ล้านบาทเลยทีเดียว!

PewDieDie

อันดับที่ 4: PewDiePie

ผู้ติดตามจำนวน 111 ล้าน Subscribers

สายสตรีมต้องไม่พลาดช่องนี้ Felix Arvid Ulf Kjellberg เจ้าของช่องที่ทำคอนเทนต์แนวสตรีมมิ่งทั้งเล่นเกม ทำ Reaction ฯลฯ โดยแต่ละคลิปของเขาคนดูหลักล้านทั้งนั้น ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ใคร ๆ ก็ทำได้ 

SET India

อันดับที่ 3: SET India

ผู้ติดตามจำนวน 133 ล้าน Subscribers

ช่อง YouTube ในสังกัดบริษัทยักษ์ใหญ่สัญชาติญี่ปุ่นอย่าง SONY ที่มาลุยตลาด Entertainment ในอินเดีย โดยเนื้อหาภายในช่องจะมีทั้งเรียลลิตี้โชว์ ซีรีย์ ละครต่าง ๆ หรือรายการดังอย่าง India’s Got Talent และ Indian Idol ก็สามารถรับชมได้ใน YouTube Channel ช่องนี้

Cocomelon - Nursery Rhymes

อันดับที่ 2: Cocomelon – Nursery Rhymes

ผู้ติดตามจำนวน 135 ล้าน Subscribers

การ์ตูนอนิเมชั่น 3 มิติสำหรับเด็ก ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ด้วยตัวละครที่น่ารักและสีสันฉูดฉาด รวมถึงเพลงต่าง ๆ ที่ใช้ยังทำให้เด็ก ๆ ติดตามกันมากมาย

T-Series

อันดับที่ 1: T-Series

ผู้ติดตามจำนวน 216 ล้าน Subscribers

ใครจะเชื่อว่าช่อง YouTube ที่มีคนติดตามมากที่สุดจะเป็นช่องจากสตูดิโอทำเพลงและหนักยักษ์ใหญ่ของอินเดีย แน่นอนว่าเนื้อหาคงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากภาพยนต์ Bollywood และผลงานเพลงต่าง ๆ ทั้งนี้ยังมีการแตกย่อยช่องในเครืออีกมากมายหลายสิบช่อง และมีการทำคอนเทนต์ในหลากหลายภาษา

จากการจัดอันดับยูทูบเบอร์ทั่วโลกเราน่าจะพอเห็นแนวทางคร่าว ๆ แล้วว่า “คอนเทนต์สำหรับเด็ก” กำลังเป็นที่นิยมและเป็นที่ต้องการของตลาดโลกอย่างมาก สำคัญแค่ไหน? ก็แค่ YouTube มีฟีเจอร์เฉพาะที่ให้ครีเอเตอร์ทั้งหลายกำหนดว่าคอนเทนต์ที่พวกเขาทำนั้นเหมาะสมกับเด็กหรือไม่ ซึ่งก็มีกฎเกณฑ์ข้อบังคับและบทลงโทษ หากคนทำคอนเทนต์ไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไข