Google Partner เครื่องหมายการันตีคนรับทำโฆษณา Google Adwords

หลายครั้งในฐานะของการเป็นลูกค้าของใครหลายๆ คนเวลาจะซื้อบริการใดๆ ก็ตามมักจะต้องการหาเครื่องยืนยันหรือบางสิ่งที่จะมาการันตีว่าที่ที่ให้บริการคุณนั้นจะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับคุณได้ เฉกเช่นเดียวกับเหล่าผู้รับทำโฆษณา Google Adwords ที่ปัจจุบันก็มีคนทำงานทางสายงานนี้ไม่น้อยไปกว่า Facebook เลย ซึ่งหากเป็นทางฝั่ง Facebook สิ่งที่จะยืนยันความน่าเชื่อถือของคนทำงานสายนั้นได้ก็จะเป็น Facebook Blueprint ซึ่งแน่นอนว่าสำหรับคนรับทำโฆษณา Google Adwords ก็มีเช่นกัน โดยเราต่างรู้จักกันในชื่อ Google Partner แต่ข้อจำกัดของการได้เครื่องการันตีนี้คือคุณจะต้องประกอบการเป็นบริษัทเท่านั้น นั่นเป็นเพราะการจะได้ Google Partner มาครอบครองได้นั้นคุณจะต้องมีการจ่ายเงินให้กับ Google เป็นจำนวนมากพอสมควร (และตามข้อกำหนดต่างๆ ที่ทาง Google กำหนด) หรือที่เรียกกันว่า “Media Spend”

Google Partner มีกี่ระดับ ต่างกันอย่างไร?

สำหรับ Google Partner นั้นจะมีอยู่เพียง 2 ระดับคือ Google Partner กับ Premier Google Partner ซึ่งการที่คนรับทำโฆษณา Google Adwords จะได้รับป้าย Google Partner นั้นต้องมีคุณสมบัติตามที่ Google ได้กำหนดเอาไว้ ซึ่งก็คือการที่บริษัทผู้รับทำโฆษณา Google Adwords นั้นๆ จะต้องทำการแสดงถึงทักษะความเชี่ยวชาญในการทำโฆษณา Google โดยมีการเติบโตของรายได้ทั้งของเอเจนซีเองและฝั่งลูกค้า โดยหากมีการรักษาระดับของตัวเลขให้เพิ่มขึ้นตลอดเวลาได้คุณก็จะได้รับป้าย Google Partner ตามลำดับขั้นที่คุณไปถึง หากแต่ถ้าบริษัทของคุณได้เป็น Google Partner แล้วไม่ว่าจะระดับใดก็ตามก็ยังมีสิทธิ์ที่จะสูญเสียป้าย Google Partner นั้นได้อยู่ดีหากคุณขาดคุณสมบัติข้อใดข้อหนึ่งที่ทาง Google ตั้งเกณฑ์กำหนดเอาไว้

ได้ป้ายมาแล้วยังไงต่อ?

สำหรับป้าย Google Partner ที่ได้มานั้นทางบริษัทรับทำโฆษณา Google Adwords สามารถนำไปใช้ได้ทั้งในเว็บไซต์ และพร็อพเพอร์ตี้ออนไลน์อื่นๆ รวมถึงสื่อการตลาดแบบออฟไลน์ได้ แน่นอนว่ามันจะสามารถใช้เป็นเครื่องมือการันตีถึงบริการรับทำโฆษณา Google Adwords ของคุณกับลูกค้าได้

ถ้าไม่มีป้ายล่ะ ยังจะน่าเชื่อถืออยู่หรือไม่

หากคุณอยู่ในสถานะของลูกค้าที่ต้องการหาบริการรับทำโฆษณา Google Adwords และดันไปถูกใจแพคเกจ ราคา หรือแพลนของบริษัทที่ยังไม่ได้รับป้าย Google Partner (ส่วนมากจะเป็นบริษัทคลื่นลูกใหม่) อาจมีข้อสงสัยว่าจะเชื่อมั่นได้อย่างไรว่าบริษัทนั้นจะช่วยให้การทำโฆษณาของคุณประสบความสำเร็จ

อย่างที่เราเกริ่นไปข้างต้นว่ากว่าบริษัทรับทำโฆษณา Google Adwords จะได้ป้าย Google Partner มาได้นั้นจะต้องผ่านขั้นตอนต่างๆ ดังนั้นมันไม่เสมอไปที่จะบ่งบอกว่าบริษัทที่ยังไม่ได้รับป้าย Google Partner จะทำงานให้คุณได้ไม่ดีพอ ให้ดูจากผลงานที่ผ่านมารวมถึงผลตอบรับต่างๆ จากอดีตลูกค้าของบริษัทนั้นว่ามีแนวโน้มเป็นอย่างไร แค่นี้ก็จะช่วยให้คุณสามารถดูแนวทางในการเลือกใช้บริการบริษัทรับทำโฆษณา Google Partner ได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว