Digital PR คืออะไร ต่างจากการประชาสัมพันธ์ดั้งเดิมอย่างไร ?
หนึ่งในวิธีสร้างการรับรู้แบรนด์ที่ดีที่สุด ได้แก่ การประชาสัมพันธ์ หรือ PR (Public Relations) ซึ่งหลายคนน่าจะเคยเห็นเหล่าแบรนด์มาตั้งบูทจัดกิจกรรมตามสถานที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะห้างสรรพสินค้า หรือการที่ผู้บริหารของแบรนด์นั้น ๆ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวตามโทรทัศน์ แต่ในยุคดิจิทัลที่ผู้คนใช้เวลากับโลกออนไลน์มากขึ้น ทำให้การประชาสัมพันธ์แบบดั้งเดิมที่เน้นช่องทางออฟไลน์เริ่มมีบทบาทน้อยลง ธุรกิจจำนวนมากจึงหันมาใช้การทำ “Digital PR” ซึ่งเป็นกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์รูปแบบใหม่ ที่เน้นการใช้ช่องทางออนไลน์เพื่อสร้างการรับรู้และกระแสเชิงบวกต่อแบรนด์ Read More