วิธีเพิ่มผู้ติดตาม TikTok แบบออร์แกนิก เป็นไวรัลไม่ยากอย่างที่คิด

แชร์บทความนี้

การเพิ่มยอดผู้ติดตาม TikTok ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่สามารถมองข้ามได้ในการปั้นแอ็กเคานต์ของคุณให้ประสบความสำเร็จ เพราะยิ่งมีผู้ติดตามมาก ก็ยิ่งทำให้คอนเทนต์ของแบรนด์ได้รับความสนใจมากขึ้นผ่านการรับชม ไลก์ แชร์ และคอมเมนต์ ซึ่งเป็นสิ่งที่จะช่วยให้คลิปของแบรนด์มีโอกาสถูกดันไปยังหน้าฟีดของผู้ใช้มากยิ่งขึ้น และช่วยให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก นำมาซึ่งโอกาสในการสร้างรายได้ในที่สุด

วิธีทําให้คนติดตาม tiktok เยอะ ๆ

อยากเพิ่มผู้ติดตาม TikTok แบรนด์ต้องรู้จักวางแผนคอนเทนต์อย่างมีกลยุทธ์

Table of Contents

ยอดผู้ติดตามใน TikTok สำคัญอย่างไร ?

ยอดผู้ติดตาม (Followers) ถือเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดความสำเร็จของแอ็กเคานต์ TikTok เนื่องจากยิ่งมีผู้ติดตามมากเท่าไร โอกาสที่คอนเทนต์ของแบรนด์จะเข้าถึงผู้ชมใหม่ ๆ ก็ยิ่งสูง อีกทั้งผู้ติดตามที่เพิ่มขึ้นยังช่วยให้คลิปมีอัตราการมีส่วนร่วม (Engagement) มากขึ้น ซึ่งส่งผลให้การโปรโมตสินค้าหรือบริการสามารถทำได้ง่ายและมีประสิทธิภาพ สามารถสร้างการเติบโตให้แก่แบรนด์ได้อย่างชัดเจน

 

10 เทคนิคเพิ่มยอดฟอล TikTok ทำตามง่าย เห็นผลได้จริง

ทำความเข้าใจอัลกอริทึม TikTok (TikTok Algorithm)

ประการแรกในการเพิ่มยอดผู้ติดตาม Tiktok คือต้องทำความเข้าใจอัลกอริทึมของ TikTok เพราะเป็นสิ่งสำคัญในการเพิ่มโอกาสให้คอนเทนต์ของแบรนด์ได้รับการมองเห็นจากผู้ใช้งาน เนื่องจากอัลกอริทึมของ TikTok มีบทบาทสำคัญในการเลือกและแนะนำคอนเทนต์ให้แก่ผู้ชม ซึ่งการเข้าใจวิธีการทำงานของอัลกอริทึมจะช่วยให้สามารถสร้างคอนเทนต์ที่มีโอกาสไปปรากฏในฟีดของผู้ใช้งานได้มากยิ่งขึ้น

การวางกลยุทธ์คอนเทนต์ด้วยข้อมูลเชิงลึก (Data-Driven Content Strategy)

การสร้างคอนเทนต์บน TikTok ไม่ใช่แค่การถ่ายวิดีโอแล้วโพสต์เท่านั้น แต่ต้องอาศัยการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก เริ่มตั้งแต่การดูผู้ติดตาม TikTok อย่างละเอียดว่าพวกเขามีพฤติกรรมการใช้งานเป็นอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่กลุ่มเป้าหมายออนไลน์ รูปแบบเนื้อหาที่ชื่นชอบ และอัตราการมีส่วนร่วมในแต่ละประเภทคอนเทนต์ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถสร้างกลยุทธ์การผลิตคอนเทนต์ที่ตรงใจผู้ชม และมีโอกาสประสบความสำเร็จในการเพิ่มฟอล TikTok สูงขึ้น

การปรับใช้เทรนด์อย่างชาญฉลาด (Trend Optimisation)

จริงอยู่ที่ว่า หน้าที่หลักของ Content Creator คือการตามให้ทันทุกเทรนด์ ทุกกระแส แต่การจะสร้างคอนเทนต์ที่มีประสิทธิภาพได้นั้น ต้องอาศัยการเลือกเทรนด์ที่เข้ากับภาพลักษณ์ของแบรนด์ด้วย พร้อมปรับแต่งเนื้อหาให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ก่อนจะนำเสนอในมุมมองที่แตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ เช่น หากคุณเป็นแบรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ การเข้าร่วมชาเลนจ์กินอาหารจานยักษ์อาจไม่ใช่ทางเลือกที่เหมาะสมเท่าไรนัก แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นคอนเทนต์ที่นำเอาเมนูที่กำลังเป็นกระแสมาดัดแปลงเป็นเมนูเพื่อสุขภาพ แบบนี้อาจเป็นแนวทางที่ดีกว่า

การสร้างคอนเทนต์ที่ทรงพลัง (High-Impact Content Creation)

คอนเทนต์ที่มีคุณภาพสูงไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ราคาแพง แต่ต้องมีการวางแผนที่ดี ตั้งแต่การเลือกมุมกล้อง การจัดแสง ไปจนถึงการตัดต่อที่กระชับและน่าสนใจ ที่สำคัญคือต้องสร้างความประทับใจตั้งแต่ 3 วินาทีแรกเพื่อทำให้ผู้ชมรู้สึกอยากดูต่อ ด้วยการเล่าเรื่องที่ดึงดูด ผสมผสานระหว่างความบันเทิงและสาระความรู้ที่มีคุณค่า ในทางตรงกันข้าม หากไม่สามารถ Hook ผู้ชมได้ตั้งแต่เริ่ม คอนเทนต์ของคุณก็อาจเป็นเพียงอีกหนึ่งคลิปที่พวกเขาปัดผ่านไปอย่างไม่ไยดี

การใช้แฮชแท็กอย่างเหมาะสม (Hashtag Optimisation)

อีกหนึ่งวิธีเพิ่มผู้ติดตามที่ TikToker นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย ได้แก่ การใส่แฮชแท็กลงบนแคปชัน แต่มีข้อควรระวังอยู่นิดหน่อย คือ แม้บนแอปฯ จะมีแฮชแท็กยอดนิยมมากมาย แต่ก็ไม่ใช่ว่าคุณจะเลือกอันไหนก็ได้ เพราะการเลือกแฮชแท็กที่มีประสิทธิภาพ จำเป็นต้องผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลมาก่อน ว่าแฮชแท็กไหนที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาและมีการแข่งขันต่ำ แต่มีผู้ชมที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย หากสามารถผสมผสานระหว่างแฮชแท็กที่กำลังเป็นที่นิยมและแฮชแท็กเฉพาะกลุ่มได้ ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผู้ติดตามในติ๊กต็อกมากขึ้น

อินฟลูเอนเซอร์กำลังสร้างคอนเทนต์เพื่อเพิ่มผู้ติดตาม TikTok

หนึ่งในวิธีเพิ่มผู้ติดตาม TikTok คือ ต้องโพสต์ให้ถูกเวลา

ครีเอตคอนเทนต์โดยใช้เพลงหรือซาวนด์ที่กำลังฮิต (Trending Music or Sounds)

การใช้เพลงหรือเสียงที่กำลังเป็นที่นิยมใน TikTok เป็นหนึ่งในเทคนิคที่ยอดเยี่ยมในการเพิ่มความน่าสนใจให้แก่คอนเทนต์ของคุณ เพลงและซาวนด์ที่ได้รับความนิยมมักจะช่วยให้คลิปของคุณได้ไหลไปในกระแสและเพิ่มโอกาสที่ผู้ชมจะมีส่วนร่วมได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะใน TikTok ที่เพลงและเสียงมีบทบาทสำคัญในการดึงดูดผู้ชมและทำให้คอนเทนต์ของคุณได้รับการเข้าถึงมากขึ้น

การจับจังหวะเวลาโพสต์ที่ถูกต้อง (Peak Performance Timing)

ใครอยากเพิ่มยอดฟอลแต่ไม่อยากซื้อผู้ติดตาม TikTok บอกเลยว่าช่วงเวลาในการโพสต์มีผลต่อยอดการเข้าถึงผู้ชมเป็นอย่างมาก ดังนั้น ก่อนอื่นควรดูผู้ติดตามใน TikTok ว่าพวกเขามักออนไลน์ช่วงไหน และคอนเทนต์ประเภทใดได้รับความนิยมในแต่ละช่วงเวลา เพื่อให้สามารถวางแผนการโพสต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยบางคอนเทนต์อาจเหมาะกับการโพสต์ช่วงเช้า ในขณะที่บางคอนเทนต์อาจได้ผลดีกว่าในช่วงกลางคืน

การร่วมชาเลนจ์บ้างตามโอกาส (Challenge Participation)

หนึ่งในเสน่ห์ของ TikTok ที่ไม่เหมือนใครก็คือ การมีกิจกรรมชาเลนจ์ให้ผู้ใช้งานได้มีส่วนร่วมอยู่เสมอ ซึ่งคลิปที่ร่วมทำชาเลนจ์มักเป็นไวรัลได้ง่าย ดังนั้น แบรนด์ควรเข้าร่วมชาเลนจ์บ้างตามโอกาส โดยจะต้องเลือกให้เหมาะสม พร้อมสร้างสรรค์การนำเสนอที่แปลกใหม่ ไม่ใช่แค่ทำตามคนอื่น เพื่อเพิ่มเอกลักษณ์และมุมมองเฉพาะตัว อาจเป็นการแสดงความเป็นตัวตนของแบรนด์ หรือสร้างจุดเด่นที่แตกต่าง เพื่อให้คอนเทนต์ของคุณเฉิดฉายท่ามกลางคลิปวิดีโอจำนวนมากบนไทม์ไลน์

การร่วมมือกับครีเอเตอร์ที่ได้รับความนิยม (Creator Collaboration)

การร่วมมือกับครีเอเตอร์คนอื่นไม่ใช่แค่การทำ Duet หรือ Stitch ธรรมดา แต่เป็นหนึ่งในวิธีที่ทําให้คนติดตาม TikTok เยอะ ๆ ได้อย่างไม่น่าเชื่อ ! โดยคุณจะต้องเลือกร่วมงานกับคนที่มีค่านิยมและสไตล์เข้ากับแบรนด์ แล้ววางแผนการสร้างคอนเทนต์ร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้เกิดผลงานที่มีคุณค่าและน่าสนใจสำหรับผู้ชมของทั้งสองฝ่าย เพียงเท่านี้ ผู้ติดตามติ๊กต็อกของครีเอเตอร์คนนั้นก็จะมาติดตามแบรนด์คุณแบบที่คุณไม่จำเป็นต้องซื้อยอดฟอล TikTok เลย

การกระจายคอนเทนต์ข้ามแพลตฟอร์ม (Cross-Platform Content Distribution)

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายที่สุด การเผยแพร่คอนเทนต์ไม่ควรจำกัดอยู่แค่ใน TikTok เท่านั้น แต่แบรนด์ควรปรับรูปแบบให้เหมาะสมกับแต่ละแพลตฟอร์ม ทั้ง Facebook, Instagram หรือ X โดยที่ยังคงแก่นของเนื้อหาไว้ วิธีนี้จะช่วยขยายการเข้าถึงและดึงดูดผู้ติดตามจากหลากหลายช่องทาง รวมถึงเป็นการเพิ่มยอดฟอล TikTok ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย

 

เพิ่มผู้ติดตาม TikTok ด้วยกลยุทธ์จากผู้เชี่ยวชาญ

วิธีทําให้คนติดตาม TikTok เยอะ ๆ ไม่ใช่เรื่องของโชคชะตาอีกต่อไป แต่เป็นการตลาดที่ต้องอาศัยทั้งความเข้าใจในแพลตฟอร์ม กลยุทธ์ที่แม่นยำ และการสร้างคอนเทนต์ที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งที่ Primal เราไม่เพียงแค่รับทำโฆษณา TikTok อย่างเดียว แต่เรามุ่งมั่นสร้าง Success Story ให้แก่แบรนด์ของคุณ ด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญที่เข้าใจทั้ง Content Strategy และ Performance Marketing อย่างลึกซึ้ง พร้อมยกระดับ TikTok Marketing ของคุณสู่มาตรฐานระดับสากล กรอกฟอร์มเพื่อติดต่อเราได้เลยวันนี้

 

ข้อมูลอ้างอิง

  1. How to Get 1,000 Followers on TikTok: 9 Tips To Hit The Milestone Fast. สืบค้นเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2568 จาก https://uppbeat.io/blog/tiktok/1000-followers-on-tiktok
แชร์บทความนี้