ไม่เสียสักบาท! วิธีเพิ่มยอดไลก์เพจ Facebook ของคุณ

โลกของโซเชียลมีเดีย ในแต่ละแพลตฟอร์มมีการแสดงความนิยมและความน่าเชื่อถือของแต่ละบัญชีที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นยอดกดติดตามในแพลตฟอร์มอย่าง Instagram และ Twitter ซึ่งหากมีผู้ติดตามมากก็แสดงว่าผู้เป็นเจ้าของบัญชีเหล่านั้นย่อมเป็นบุคคลที่ได้รับความนิยมและมีความน่าเชื่อถือ 

แต่สำหรับโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มอันดับหนึ่งอย่าง Facebook อาจมีความแตกต่างกันเพียงเล็กน้อย ตรงที่บัญชีของผู้ใช้งานทั่วไปจะแตกต่างกับระบบเพจ ซึ่งหากเป็นบัญชีที่ใช้งานส่วนตัว ยอดเพื่อนในบัญชีหรือยอดการกดติดตามอาจบ่งบอกได้ถึงความนิยม แต่ในกรณีของเพจที่เป็นสาธารณะ มีสิ่งที่เรียกว่าการกดไลก์ควบคู่กับการกดติดตาม เพื่อเป็นตัวบ่งชี้ถึงความนิยมของเพจนั้น ๆ นั่นเอง 

การกดไลก์กับการกดติดตามต่างกันอย่างไร? 

ในบริบทของเพจ Facebook ระบบจะแสดงยอดกดไลก์คู่กับยอดการติดตามของเพจนั้น ๆ ซึ่งทั้งสองสิ่งนี้ก็มีความแตกต่างกันดังนี้ 

การกดไลก์

การกดไลก์หรือการกดถูกใจเพจ เป็นการแสดงถึงความนิยมที่เพจนั้น ๆ มี โดยปกติแล้วเวลาผู้ใช้งานกดไลก์เพจใดเพจหนึ่ง ระบบของทาง Facebook จะทำการติดตามให้อย่างอัตโนมัติ 

การกดติดตาม

การกดติดตามบน Facebook นั้นคือการที่ผู้ใช้งานเลือกที่จะรับข่าวสารต่าง ๆ จากเพจที่ตนเองสนใจให้แสดงอยู่บนหน้า feeds ของตัวเอง โดยไม่จำเป็นต้องกดไลก์ก็ได้ 

จะเห็นได้ว่า ทั้งยอดการกดไลก์และการกดติดตามนั้นเป็นสิ่งที่มีความแตกต่างกัน ด้วยเหตุ หากผู้ใช้งานรู้สึกว่าได้รับข่าวสารจากเพจใดเพจหนึ่งมากเกินไป พวกเขาก็สามารถกดเลิกติดตามเพจนั้น ๆ ได้โดยที่ไม่ต้องเลิกกดไลก์ และในทางกลับกัน ผู้ใช้งานก็สามารถกดติดตามเพจใดเพจหนึ่งเพื่อรับข่าวสารโดยไม่ต้องกดไลก์ได้เช่นกัน

กดไลก์ VS กดติดตาม

ถึงแม้ว่าในทางทฤษฏีจะไม่มีการระบุอย่างชัดเจนว่า ยอดกดไลก์หรือยอดกดติดตามสิ่งไหนที่สำคัญกว่ากัน เพราะเนื่องจากระบบของ Facebook มีการใช้ยอดการกดไลก์มาก่อน แล้วค่อยเพิ่มปุ่มการกดติดตามมาทีหลัง ทำให้ส่วนมากแล้วหากพูดถึงความนิยมและความน่าเชื่อถือของเพจใดเพจหนึ่ง ผู้ใช้งานส่วนมากจะสังเกตจากยอดกดไลก์มากกว่า ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลก หากธุรกิจหรือแบรนด์ต่าง ๆ จะให้ความสำคัญกับยอดการกดไลก์มากกว่ายอดการกดติดตาม

แต่ถ้าหากมองในมุมของผู้ประกอบการที่อยากจะวัดผลเพื่อดูประสิทธิภาพของเพจตัวเอง ก็อาจจะต้องนำยอดการกดติดตามมาวัดผลเพราะเป็นตัวเลขที่บอกได้ว่าจำนวนของผู้ใช้งานที่จะได้รับข่าวสารจากการแชร์โพสต์ต่าง ๆ มีอยู่ที่เท่าใด

วิธีเพิ่มยอดไลก์เพจที่คุณทำได้ฟรี ๆ โดยไม่ต้องเสียเงินสักบาท

อย่างที่เราเกริ่นเอาไว้ในตอนแรกว่า ในความเข้าใจของผู้ใช้งานทั่วไป ยอดการกดไลก์เพจนั้นสามารถบ่งบอกได้ถึงความน่าเชื่อถือและความนิยมที่เพจนั้น ๆ มี ดังนั้นเราขอนำเสนอวิธีทําให้คนกดไลก์เพจเยอะ ๆ โดยคุณไม่ต้องเสียเงินเลยและสามารถเริ่มทำได้ทันที!

ตัวอย่างภาพโปรไฟล์และภาพปกที่ดีเพื่อทำให้ยอดไลก์เพจเยอะ ๆ

สร้างความประทับใจด้วยรูปโปรไฟล์และภาพปกเพจของคุณ

ด่านแรกที่จะทำให้ผู้คนเกิดความสนใจในเพจของคุณก็คือ ภาพโปรไฟล์และภาพปก ซึ่งคุณไม่เพียงต้องทำให้มีความน่าสนใจ แต่ยังควรที่จะใช้ภาพที่มีความน่าเชื่อถืออีกด้วย ซึ่งส่วนมากแล้วควรเลือกใช้ภาพโปรโฟล์ที่เป็นโลโก้ของแบรนด์ โดยอาจจะใช้พื้นหลังเป็นสีที่ส่งเสริมกับสีของโลโก้หรือเป็นสีประจำแบรนด์ โดยคุณอาจเพิ่มความน่าสนใจด้วยการเปลี่ยนพื้นหลังไปตามแต่ละเทศกาลหรือโอกาสสำคัญต่าง ๆ ได้อีกด้วย

ภาพปกของเพจ คุณอาจจะเลือกใช้รูปภาพที่น่าสนใจหรืออาจจะเป็นภาพของสินค้าที่คุณอยากจะโปรโมตในช่วงนั้น ๆ โดยเราแนะนำว่า ให้คุณใส่โลโก้หรือชื่อของแบรนด์ลงไปด้วย รวมถึงทำขนาดและองค์ประกอบของภาพให้เหมาะสม เพื่อให้เพจดูมีความเป็นมืออาชีพและน่าเชื่อถือ

สร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ดีและน่าสนใจ

ไม่ว่าคอนเทนต์ของคุณจะเป็นคอนเทนต์บอกเล่าเรื่องราว ข่าวสาร หรือการขายสินค้า สิ่งหนึ่งที่คุณจะละเลยไม่ได้ก็คือ การทำให้คอนเทนต์ที่คุณจะโพสต์มีความน่าสนใจและดึงดูดสายตาผู้ใช้งาน เพราะจะช่วยให้ผู้ใช้งานมีปฏิสัมพันธ์กับเพจของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็นการกดไลก์โพสต์นั้น ๆ การคอมเมนต์หรือแม้แต่การแชร์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็เหมือนเป็นการที่ผู้ใช้งานได้ช่วยประชาสัมพันธ์คอนเทนต์ของคุณไปในตัว ถือว่าเป็นการเพิ่มโอกาสให้ได้ยอดไลก์จากผู้ใช้งานใหม่ ๆ อีกด้วย 

ตัวตนของแบรนด์ต้องน่าจดจำ

อีกสิ่งหนึ่งที่สามารถใช้เป็นวิธีทําให้คนกดไลก์เพจเยอะ ๆ ได้ก็คือ การที่เพจของคุณมีคาแรคเตอร์หรือตัวตนที่ชัดเจน ซึ่งแน่นอนว่าในโลกของโซเชียลมีเดีย การสร้างคอนเทนต์นั้นเป็นเรื่องสำคัญ และการมีคาแรคเตอร์ก็ถือว่าเป็นการสร้างคอนเทนต์ชนิดหนึ่ง 

หากคุณลองสังเกตให้ดี ในช่วงที่ผ่านมามีหลากหลายแบรนด์ได้มีการวางคาแรคเตอร์ของแอดมินในเพจของตัวเอง และคุมธีมให้เป็นแบบนั้นไม่ว่าจะเป็นการโพสต์ การตอบกลับข้อความหรือคอมเมนต์ ซึ่งหลายครั้งก็ถูกใจและได้ใจผู้ใช้งานมากมาย จนกลายเป็นกระแสไวรัลที่เรียกยอดไลก์ให้กับตัวเพจได้มากมายเช่นกัน

กิจกรรมส่งเสริมการไลก์

สิ่งที่คลาสสิคที่สุดในวิธีเพิ่มยอดไลก์เพจที่จะไม่กล่าวถึงไม่ได้ ก็คงจะเป็นการมีกิจกรรมต่าง ๆ ที่เชิญชวนให้ผู้ใช้งานมาร่วมสนุก ลุ้นรับของรางวัล ด้วยเงื่อนไขที่ว่าผู้ใช้งานจะต้องทำการกดไลก์เพจและกดแชร์โพสต์กิจกรรมนั้น ๆ โดยคุณอาจจะเพิ่มการคอมเมนต์ด้วยก็ได้ แต่ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ นั้น คุณก็ควรที่จะต้องวางแผนให้ดี ไม่ควรจัดบ่อยหรือถี่เกินไป และควรเลือกสรรของรางวัลที่น่าสนใจสำหรับกลุ่มเป้าหมายของคุณจริง ๆ ยิ่งของรางวัลที่มีมูลค่าสูงก็ยิ่งสามารถเพิ่มยอดการร่วมกิจกรรมได้ดี อีกทั้งคุณควรตั้งเงื่อนไขที่ไม่ง่ายและไม่ยุ่งยากเกินไปเช่นกัน

เช็กรายละเอียดเหล่านี้ให้ดี ถ้าอยากมีคนกดไลก์เยอะ ๆ

วิธีเพิ่มยอดไลก์เพจที่เรานำมาฝากเหล่านี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่คุณสามารถนำไปปรับใช้ได้ แต่สิ่งที่สำคัญจริง ๆ และคุณควรที่จะใส่ใจก็คือ การทำให้เพจของคุณมีความน่าเชื่อถือและน่าสนใจ โดยคุณสามารถเช็กรายละเอียดได้ตามนี้

  • ใส่ภาพโปรไฟล์และภาพปกด้วยรูปที่มีความคมชัดและขนาดเหมาะสม
  • ตั้งชื่อเพจให้ง่ายต่อการค้นหา
  • ใส่ข้อมูลของธุรกิจหรือแบรนด์ให้ครบถ้วน 
  • ใส่ช่องทางการติดต่อที่สามารถติดต่อได้จริง
  • โพสต์เนื้อหาที่เหมาะสมกับภาพลักษณ์ของแบรนด์
  • เนื้อหาต้องไม่สั้นหรือยาวเกินไปและต้องพิมพ์ให้ถูกต้อง
  • โพสต์เนื้อหาสม่ำเสมอ ไม่เว้นช่วงไปนาน 
  • มีปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้งานที่ส่งข้อความมาและคอมเมนต์เสมอ

 ถึงแม้ว่า Facebook จะเป็นโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มที่มีการแข่งขันสูง แต่เราเชื่ออย่างยิ่งว่าถ้าหากคุณนำข้อมูลและรายละเอียดต่าง ๆ ด้านบนไปปรับใช้ เพจของคุณจะสามารถมียอดไลก์ที่เพิ่มขึ้นอัน เป็นจุดเริ่มต้นของผลตอบแทนอื่น ๆ ที่คุณอาจจะได้ในอนาคตอย่างแน่นอน!