ทำให้ลูกค้าเดิมกลับมาซื้อสินค้าอีกด้วยกลยุทธ์โฆษณา Remarketing

ทำให้ลูกค้าเดิมกลับมาซื้อสินค้าอีกด้วยกลยุทธ์โฆษณา Remarketing

การทำโฆษณา Remarketing (โฆษณารีมาร์เก็ตติ้ง) หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อว่าโฆษณา Retargeting (โฆษณารีทาเก็ตติ้ง) เป็นกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะสามารถดึงดูดให้ลูกค้าเดิมกลับมาซื้อสินค้าอีก หรือทำให้คนที่สนใจสินค้าอยู่แล้วตัดสินใจทำการซื้อนั่นเอง เช่น คนที่เคยเข้ามาดูเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของแบรนด์ แต่ยังไม่เคยกดซื้อสินค้า เป็นต้น กลยุทธ์จึงเรียกว่า Remarketing หรือ Retargeting เพราะเป็นการเพิ่มยอดขายโดยเจาะจงให้กลุ่มคนเหล่านี้กลับมาซื้อสินค้าโดยเฉพาะ ซึ่งการทำ Remarketing สามารถทำได้บนหลากหลายแพลตฟอร์ม เช่น Google และ Facebook

การที่หลายคนเข้ามาดูเว็บไซต์ของคุณและจากไปโดยไม่ได้ซื้อสินค้าใดๆ ไม่ได้แปลว่าเขาไม่สนใจ แต่ในหลายๆ กรณี คนเหล่านี้เพียงแค่ต้องการใช้เวลาในการตัดสินใจก่อนซื้อ หรืออาจกำลังเปรียบเทียบราคากับแบรนด์อื่นอยู่ หรืออาจจะแค่ชำระเงินไม่ทันในเวลาที่กำหนดเท่านั้นเอง ซึ่งการทำโฆษณา Remarketing จะช่วยให้แบรนด์สามารถสื่อสารได้โดยตรงกับกลุ่มคนเหล่านี้ให้กลับมาซื้อสินค้า คุณยังสามารถเสนอสิทธิพิเศษหรือโปรโมชันต่างๆ ให้กับกลุ่มนี้โดยเฉพาะได้ด้วย

กลยุทธ์การทำโฆษณา Remarketing บน Google

กลยุทธ์การทำโฆษณา Remarketing บน Google

เพราะคนหลายล้านคนบนโลกใช้ Google กันอยู่เป็นประจำ การทำ Google รีมาร์เก็ตติ้ง หรือ Google รีทาเก็ตติ้งนั้น จึงนับเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ทรงพลังที่สุดในการสื่อสารโดยตรงกับลูกค้าเก่า หรือคนที่สนใจสินค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากกลุ่มคนเหล่านี้คลิกที่โฆษณา Google รีมาร์เก็ตติ้ง และทำการซื้อสินค้า แบรนด์เองก็จะสามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อในครั้งนั้นได้ และสามารถนำข้อมูลมาทำการประเมิน เพื่อให้เข้าใจลูกค้าแต่ละกลุ่มมากยิ่งขึ้น

เมื่อแบรนด์ทราบข้อมูลเกี่ยวการซื้อสินค้าที่ผ่านมาของลูกค้า เช่น จำนวนเงินที่จ่าย วันที่ซื้อ และชนิดสินค้าที่ซื้อ จะทำให้เข้าใจความต้องการและพฤติกรรมของลูกค้าได้ดีขึ้น และสามารถหาวิธีในการสื่อสารผ่านการทำโฆษณาGoogle รีมาร์เก็ตติ้งในครั้งถัดไปได้เหมาะสมยิ่งขึ้น เพราะยิ่งคุณสามารถเลือกคำที่ใช้ในการสื่อสารได้ตรงกับความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มได้มากเท่าไร ความเป็นไปได้ที่เขาจะกลับมาซื้อสินค้าอีกในอนาคตก็ยิ่งสูงขึ้นเท่านั้น ตัวอย่างเช่น คนที่ติดตามคอลเลกชันชุดว่ายน้ำของแบรนด์คุณในช่วงที่ผ่านมา อาจจะสนใจในคอลเลกชันใหม่ล่าสุดด้วยก็ได้

ยิงโฆษณาที่ตรงเหมาะกับลูกค้าเป้าหมายแต่ละกลุ่ม

ยิงโฆษณาที่ตรงเหมาะกับลูกค้าเป้าหมายแต่ละกลุ่ม

แน่นอนว่าถ้าคุณทำ Remarketing บน Google โดยใช้บริการ Google Ad Network หรือเอเจนซี่ที่รับทำ Remarketing โดยใส่โฆษณาของแบรนด์บนเว็บไซต์ต่างๆ ก็จะสามารถเข้าถึงคนได้เป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังมีช่องทางอื่นๆ อีกที่แบรนด์สามารถใช้ยิงโฆษณาได้

บน Facebook คุณสามารถใช้ Facebook Business Manager ในการอัปโหลดข้อมูลของลูกค้าที่คุณมีอยู่แล้วลงไป และใช้ฟีเจอร์ Custom Audience เพื่อจะได้สามารถยิงโฆษณาให้ไปแสดงบนหน้าฟีดของพวกเขาได้ นอกจากนี้ Facebook Business Manager ยังเชื่อมต่อกับ Instagram ด้วย ดังนั้นจึงสามารถควบคุมทั้ง 2 แพลตฟอร์มผ่านฟีเจอร์เดียวได้อย่างง่ายดาย

อีกวิธีที่ดีอีกอย่างคือทำ Remarketing ผ่านอีเมล โดยเฉพาะหากคุณแบ่งประเภทกลุ่มลูกค้าเป้าหมายตามพฤติกรรมในการใช้งานเว็บไซต์ของแบรนด์ เช่น คนที่เคยเข้ามาดูหน้าเพจสินค้า คนที่กดเลือกสินค้าลงตะกร้าแล้ว แต่สุดท้ายกลับไม่ชำระเงิน เป็นต้น ซึ่งควรเลือกข้อความในการสื่อสารที่เหมาะสมกับแต่ละกลุ่ม เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ยังเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มจะซื้อสินค้าอยู่แล้วด้วย

เพิ่มยอดขายอีกเท่าตัวด้วยการทำ Remarketing

เพิ่มยอดขายอีกเท่าตัวด้วยการทำ Remarketing

กลยุทธ์นี้เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย และหากคุณลองเสิร์ชหาบนอินเตอร์เน็ต ก็จะเห็นว่ามีเคสของแบรนด์ใหญ่เล็กที่ทำสำเร็จมากมายนับไม่ถ้วนเป็นเครื่องยืนยัน

ไม่ความจำเป็นเลยที่คุณจะทุ่มเงินไปกับการโฆษณาสินค้าก้อนใหญ่ไปกับกลุ่มคนที่ไม่รู้จักแบรนด์ของคุณ ซึ่งคุณเองแทบไม่รู้ข้อมูลอะไรเกี่ยวกับคนกลุ่มนี้เช่นเดียวกัน เปรียบเทียบกันกับกลุ่มลูกค้าเก่าหรือคนที่เคยเข้ามาดูเว็บไซต์ ซึ่งคุณมีข้อมูลของพวกเขาอยู่แล้วในระดับหนึ่ง กลุ่มนี้ย่อมมีความเป็นไปได้ที่จะซื้อสินค้ากว่าอีกกลุ่มมาก ซึ่งจากข้อมูลพบว่ากลุ่มเป้าหมายประเภทนี้กว่า 70% จะกดซื้อสินค้าเมื่อเห็นโฆษณาจากการทำ Remarketing และกว่า 25% ก็ชอบที่จะเห็นโฆษณาเหล่านี้ด้วย ยิ่งไปกว่านั้นยังมี Click-through-rate (CTR) สูงกว่าโฆษณาธรรมดาถึง 10 เท่าเลยทีเดียว

ทำโฆษณา Remarketing กับเอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญ

ทำโฆษณา Remarketing กับเอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญ

Primal เป็นเอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญในการรับทำ Retargeting/ Remarketing เป็นอันดับต้นๆ ของกรุงเทพฯ เรามีประสบการณ์ในการทำกลยุทธ์ให้กับแบรนด์ในเอเชียและแบรนด์ระดับโลกเพื่อเพิ่มยอดขายออนไลน์ด้วยบริการรับทำโฆษณา Remarketing/ Retargeting เราไม่เพียงให้บริการ แต่ทำหน้าที่เป็นดั่งพาร์ทเนอร์ของแบรนด์ เพื่อก้าวไปข้างหน้าพร้อมกันและช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว

บริการรับทำโฆษณา Retargeting/ Remarketing ของเรามีประสิทธิภาพสูง เนื่องจากเราศึกษาสินค้าของคุณอย่างลึกซึ้ง เพื่อวางแผนให้เหมาะกับเป้าหมายระยะสั้นและยาวของบรนด์ พร้อมสร้างผลกำไรตามที่คาดหวังไว้ในระยะเวลาที่กำหนด รวมถึงควบคุมงบประมาณให้เหมาะสม หากคุณกำลังมองหาบริการรับทำโฆษณารีมาร์เก็ตติ้งที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้ ติดต่อหาเราเลย

100+ 60 ทีมงานคุณภาพ
ทีมงานคุณภาพ
300+ 100+ แบรนด์พาร์ทเนอร์
แบรนด์พาร์ทเนอร์
2 2 สาขาในเอเชีย
สาขาในเอเชีย
Play Video

“เราคือไพรมอล เราเป็นทีมนักการตลาดดิจิทัลระดับ⁠ท็อปของไทยที่ใส่ใจลูกค้าและมุ่งสู่ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด”


ชนเผ่าไพรมอล

คำถามที่บ่อย

เริ่มต้นจากการพิจารณาปัจจัยเหล่านี้ ได้แก่ จุดประสงค์ กลุ่มเป้าหมาย ระยะเวลา งบโฆษณา KPI และสิ่งที่ต้องการให้กลุ่มเป้าหมายทำ (เช่น กดซื้อ กดดาวน์โหลด)

เมื่อมีข้อมูลของกลุ่มเป้าหมายที่เข้าเว็บไซต์หรือแอปฯ คุณสามารถยิงโฆษณาให้ไปปรากฏบนหน้าเว็บไซต์ที่คนเหล่านั้นเข้า

โฆษณา Google Remarketing Ads มี 4 แบบ ได้แก่ 1) พื้นฐาน2) Dynamic, 3) Remarketing Lists for Search Ads (RLSA) 4) วิดีโอ

Remarketing คือการยิงโฆษณาไปยังกลุ่มลูกค้าเก่าหรือคนที่สนใจสินค้า เช่น เคยเข้าเว็บไซต์หรือแอปฯ เพื่อดูสินค้า เพื่อโน้มน้าวให้ซื้อสินค้า

Remarketing ช่วยให้แบรนด์และนักการตลาดทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก และสื่อสารต่อเนื่องกับกลุ่มเป้าหมาย โดยคุณสามารถหาเอเจนซี่รับทำโฆษณารีทาเก็ตติ้งช่วยคุณทำความเข้าใจเกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมาย และทำโฆษณาที่จะช่วยเพิ่มยอดขายได้จริง

กรอกรายละเอียด เพื่อที่เราจะสามารถมองหาช่องทางที่ดีที่สุดสำหรับการร่วมงานกับคุณ เปิดรับจำนวนจำกัด

เพิ่มยอดขายออนไลน์

เริ่มต้นกับเรา

รางวัลของเรา

Growing Businesses Online - Google 2018
Best In Search - TopSEOs 2019
Agency of the Year - Campaign Asia 2018
Best eCommerce Campaign

รีวิวของเรา

  • 5 star review  Working with Primal team is happy. They are professional and responsive especially Khun Eric (Account Manager), he is very nice and make the campaign run so smooth.

    thumb Supasiri Pongsumran
    3/17/2021
  • 5 star review  Primal is incredibly knowledgeable and passionate about marketing. Primal Team were easy to communicate with and understood what we were looking for our businesses. Thank you for a great services and results.

    thumb Patoo2.2
    6/07/2021
  • 5 star review  We've been working with K.Eric for over a year now and I've been very impressed with the progress we've made and the results we've achieved. K.Eric is very pro-active and insightful. His understanding of our business has given us a competitive edge over our competitors. Very much enjoyed working with him.

    thumb Vasin Supavej
    6/21/2021
  • 5 star review  We got very helpful supports and suggestions from Primal team. They are willingly helping support our online business. Especially our account executive — khun Yanisa (khun Pim) — who is very responsive, noce, and really helpful.

    thumb Chayaphat Songsaengchan
    6/11/2021
  • 5 star review  Working with K.Pailin and K.Thuch, We have such a good experience of quality service on SEO project and Advertising. Good knowledge, good support and great result.

    thumb ฐานัส อัจจิมาธร
    6/11/2021

เกี่ยวกับเรา

60
100+
ทีมงานคุณภาพ
100+
300+
แบรนด์พาร์ทเนอร์
2
2
สาขาในเอเชีย

Ken Sarasas

FSVP, Direct Sales 5 star review

"We saw growth in revenue from online and the digital team was very knowledgeable and professional. I highly recommend them."

Show Buttons
Hide Buttons