Challenge

แบรนด์โปรตีนเชค Hooray เผชิญปัญหาการทำแคมเปญโฆษณา กล่าวคือ แบรนด์ไม่สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มตัวกลางจำหน่ายได้ ทำให้ไม่สามารถเข้าไปปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ด้วยนมโปรตีนเชคมักหมดอายุอย่างรวดเร็ว จึงทำให้การปรับปรุงโฆษณามีปัญหาด้านการกำหนดกลุ่มเป้าหมายด้วยเช่นกัน ดังนั้น เพื่อจัดการปัญหาเหล่านี้ Primal จึงจำเป็นต้องใช้กลยุทธ์ที่ครอบคลุมและมีประสิทธิภาพ

เปลี่ยนเพื่อสิ่งที่ดีกว่า

Approach

เมื่อมีข้อจำกัดที่แบรนด์ไม่สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มตัวกลางจำหน่าย อีกทั้งยังมีเรื่องอายุการเก็บรักษาผลิตภัณฑ์ Primal จึงใช้กลยุทธ์รีมาร์เก็ตติงเพื่อแก้ปัญหา โดยจะเน้นทำรีมาร์เกตติงกลุ่มลูกค้าเดิมและใช้พฤติกรรม “การซื้อ” กำหนดตัว Conversion เป็นหลัก โดยกลยุทธ์นี้มีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพแคมเปญ เพื่อนำไปสู่การเพิ่มรายได้และผลตอบแทนจากค่าโฆษณา (ROAS) ให้สูงขึ้น

Results

Primal ได้ดำเนินกลยุทธ์หลายอย่างเพื่อขับเคลื่อนแคมเปญโฆษณาของ Hooray ให้ดีขึ้น เราสร้างกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพผ่านการใช้กลยุทธ์ Remarketing โดยจัดกลุ่มจากพฤติกรรม Conversion “การซื้อ” เพื่อให้ได้กลุ่มลูกค้าที่มีแนวโน้มจะสร้างรายได้และ ROAS ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ด้วยการวางกลยุทธ์อย่างครอบคลุม Primal ก็สามารถเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญโฆษณาได้สำเร็จ จนสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ของลูกค้าได้

446%

ผลตอบแทน ROAS เพิ่มขึ้นใน Lazada

235%

ผลตอบแทน ROAS เพิ่มขึ้นใน Shopee

95%

รายได้ในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเพิ่มสูงขึ้น

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี
Show Buttons
Hide Buttons