Challenge

การกลับมาอีกครั้งของ McSharing Box II กับความคุ้มค่าเป็น 2 เท่าซึ่งมาพร้อมกับเมนูที่ถูกอัปเดตใหม่ จากความสำเร็จของแคมเปญที่ผ่านมา จึงมีวัตถุประสงค์ให้เราทำผลลัพธ์ที่เทียบเท่าหรือดียิ่งขึ้นในแง่ของการสร้าง Conversion

ความท้าทายครั้งนี้คือการสร้างแคมเปญการตลาดที่มีความแตกต่างและดึงดูด ซึ่งต้องแสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมการผลิต ขณะเดียวกันก็สนับสนุนการรีเฟรชแบรนด์ McDonald’s ในปีเดียวกันด้วย

ไม่ใช่แค่ความอร่อยเพียงอย่างเดียวเพราะที่ได้มาใน McSharing Box II นี้คือความคุ้มค่าที่ไม่ได้หาได้บ่อยๆ สำหรับการกลับมาของชุดกล่องสุดคุ้มค่านี้จะเป็นการตอบรับแฟนๆ McDonald's ที่ชื่นชอบเมนูไก่ทอดหลากหลายและบางครั้งก็ไม่ได้อยากรับประทานเพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง แน่นอนว่า McSharing Box จะต้องตอบโจทย์

Approach

ไอเดียนี้คิดขึ้นมาเพื่อช่วยโปรโมทแคมเปญในช่วงระยะที่ 2 โดยเราคิดคอนเซ็ปต์เนื้อเรื่องว่าเป็นการแข่งขันกันระหว่าง 2 ทีม ภายในร้าน McDonald’s ซึ่งแต่ละทีมก็ต่างบอกว่าของที่ตัวเองมีนั้นดีกว่าของอีกทีม โดยเหตุการณ์นี้ได้แฝงสีสันความสนุกไว้อย่างเต็มเปี่ยม จนเรื่องราวจบด้วยการที่ทั้ง 2 ทีม ได้ทดลองกินไก่ McChicken ของฝั่งตรงข้าม และต้องพบกับความอร่อยสุดเซอร์ไพรซ์

เราเริ่มต้นไอเดียนี้จากการที่ต้องการสร้างให้ McSharingBox เป็นสัญลักษณ์ของการรวมทีม หรือการรวมตัวกันของคนที่หลงรักความอร่อยสไตล์ McDonald’s โดยเราสร้างเป็นกิจกรรมสนุกๆ บน Facebook และ Instagram ชวนให้แฟนๆ มาเลือกทีมตามเมนูที่พวกเขาชอบ ระหว่าง Chicstick และ McWings หลังจากรวบรวมสมาชิกในแต่ละทีมได้พอสมควร เราก็หา Insight เพิ่มเติมผ่านการทำ social listening และการวิเคราะห์ จนพัฒนาไอเดียถัดไปให้เหมาะกับแฟนๆ ทั้ง 2 กลุ่ม ซึ่งนั่นก็คือการทำ Challenge ให้แต่ละทีมชวนทีมฝ่ายตรงข้ามได้ลองเมนูไก่ที่ตัวเองชอบ

#TeamMcSharingBox

ในตอนสุดท้ายของแคมเปญ เราโชว์ให้เห็นว่าไม่ว่าคุณจะชอบเมนูไหน ก็สามารถไปด้วยกันได้แค่ ‘แชร์’ ของที่ตัวเองมีให้อีกทีมและลองเปิดใจ และเมื่อแต่ละทีมได้ลองชิมเมนูของฝ่ายตรงข้ามที่ตัวเองไม่ได้เลือก ก็พบว่าอร่อยไม่แพ้กัน และนี่ก็กลายเป็นจุดกำเนิดของ McSharingBox ที่เต็มไปด้วยความอร่อยที่แตกต่าง แต่เข้ากันได้อย่างลงตัวในเซ็ตเดียว เรียกได้ว่าแคมเปญนี้ เราได้ทำให้ McSharingBox เป็นมากกว่าแค่เมนูอาหาร แต่เป็น ‘ประสบการณ์’ ที่เต็มไปด้วยความอร่อยและสนุกสนาน

Results

แคมเปญนี้เป็นภาคต่อจาก McSharing Box I ที่ Primal ดำเนินการด้วย เราจึงคิดค้นวิธีการเล่าเรื่องใหม่เพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ เรามุ่งเน้นแนวทางสร้างสรรค์ผ่านกล่อง 2 ประเภท จากนั้นเราได้สำรวจเทมเพลตประเภทต่างๆ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียที่จะช่วยปรับปรุงแผนการโฆษณา ทำให้ประสิทธิภาพของแคมเปญประสบความสําเร็จเกินเป้าหมายอย่างรวดเร็ว

7.3 ล้าน+

เอ็นเกจเมนต์ ภายใน 1 เดือน

6 ล้าน+

เข้าถึงผู้ชมบนเฟสบุ๊คและอินสตาแกรม ภายใน 1 เดือน

100%

บรรลุเป้าหมายการขาย ภายใน 1 เดือน

Show Buttons
Hide Buttons