Challenge

McDonald’s ประเทศไทยได้มีการออกสินค้าตัวใหม่เพื่อลงแข่งขันในกลุ่มตลาดไก่ทอด ที่ซึ่งมีทั้งคู่แข่งเก่าและคู่แข่งที่เกิดใหม่ขึ้นเป็นจำนวนมากในท้องตลาด โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ และย่านใจกลางเมือง

เพื่อเป็นการแก้ปัญหานั้น McDonald’s จึงสร้างความแตกต่างด้วยการออกสินค้าที่มีการผสมผสานวัฒนธรรมตะวันออก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นรสชาติต้นตำรับจากคาบสมุทรเกาหลี หนึ่งในนั้นคือ McSpicy Korean Wings

โดยความต้องการคือให้ประชาสัมพันธ์สินค้าและทำให้เป็นที่รู้จักเพื่อจะนำไปสู่การได้ลูกค้าออฟไลน์จากสื่อออนไลน์ต่างๆ

ไม่ใช่แค่ซีรีย์เพียงอย่างเดียวแต่วัฒนธรรมอาหารของคาบสมุทรเกาหลียังถูกแพร่กระจายเข้ามาในไทยจนกลายเป็นเมนูที่หลายๆ คนต้องนึกถึงยามท้องร้อง และหากคุณยังไม่ทราบ McDonald's มีเมนูไก่ทอดที่รสชาติไม่แพ้ใคร ยิ่งนำมาผสมผสานกับความอร่อยแบบเกาหลีต้นตำหรับแล้วรับรองได้ว่าเมนู McSpicy Korean Wings จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

Approach

แบ่งเป็นสามเฟส

เฟส I — สร้างกระแส ให้คนสนใจและเริ่มพูดถึงเมนูนี้
เฟส II — โปรโมทเมนูด้วยคอนเซ็ปต์แบบครีเอทีฟ
เฟส III — ทำ Remarketing ในช่วงก่อนแคมเปญจะจบเพื่อให้เกิดการซื้อเมนูนี้มากที่สุด

Pre Launch

เราทำคอนเทนต์แบบครีเอทีฟเพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายจำเมนูนี้ได้ โดยโปรโมทบนช่องทางดิจิทัลต่างๆ เช่น Instagram, Facebook, YouTube และ Twitter

Social Video

เราได้ทำวิดีโอเพื่อโปรโมทเมนู โดยโชว์ให้เห็นขั้นตอนการทำเมนูแสนอร่อย เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายอยากมาสั่งทานที่ร้าน รวมถึงเปิดตัวซอสเกาหลีสูตรพิเศษของ McDonald’s ที่ทำให้เมนูนี้พิเศษยิ่งกว่าเดิม

Flavourful Juicy Korean style จัดจ้าน. ชุ่มซอส. สไตล์เกาหลี

และเพื่อให้ผู้คนจดจำเมนูนี้ได้ เราจึงทำการแบ่งคอนเทนต์เพื่อเน้นจุดขายทั้ง 3 อย่างของเมนูนี้ที่ไม่เหมือนใคร

1) รสเกาหลีแท้ๆ นำมาจับคู่กับเมนูอาหารเกาหลี เพื่อสื่อให้เห็นถึงรสชาติต้นตำรับ

2) ซอสเกาหลีสูตรลับ เพื่อให้เห็นถึงการปรุงอาหารรสชาติสดใหม่ และความพิถีพิถันของการทำซอส

3) รสชาติเกาหลีเต็มๆ คำ แสดงให้เห็นถึงรสชาติที่ชัดเจนที่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะได้สัมผัสในทุกคำ

และสุดท้าย เราตั้งใจอย่างมากที่จะให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายจดจำจุดขายและคอนเซ็ปต์ของเมนูนี้ได้ และตัดสินใจมาซื้อทานเพื่อพิสูจน์ความอร่อยด้วยตัวเอง

Results

Primal วางแผนและดำเนินการแคมเปญเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตามฤดูกาล โดยเชื่อมโยงวัฒนธรรมเกาหลีเข้ากับแนวคิดสร้างสรรค์ของเรา แคมเปญนี้นำด้วยวิดีโอโปรโมตหลักเพื่อนำเสนอ USP ของผลิตภัณฑ์ ตามด้วยเนื้อหาสนับสนุนบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียและการสนับสนุนจาก KOL ด้วยการผสมผสานสื่อ เราได้สามารถสร้างกระแสในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ เพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้าที่มาเยือนร้าน

29 ล้าน+

จำนวนครั้งที่คนเห็นโพสต์ ภายใน 1 เดือน

21 ล้าน+

เข้าถึงผู้ชมบนเฟสบุ๊คและอินสตาแกรม ภายใน 1 เดือน

4.2 ล้าน+

จำนวนวิวบนวิดีโอโปรโมตหลัก ภายใน 1 เดือน

Show Buttons
Hide Buttons