Challenge

ลูกค้าเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและเครื่องสำอางที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก โดยทางแบรนด์ต้องการบรรลุ KPI สำหรับแคมเปญ 11.11 ที่ตั้งโดยทีมงานระดับภูมิภาค คือ ยอดขายทั้งหมดที่เกิดขึ้นบน Google และ Facebook (GMV) จะต้องถึง 6.5 ล้านบาท (เฉพาะในประเทศไทย)

ทีมงานระดับภูมิภาคของแบรนด์ได้เตรียมกลยุทธ์เพื่อให้เป้าหมายนี้ประสบความสำเร็จ และในขณะเดียวกันก็ตระหนักถึงขั้นตอนการรับรู้และการพิจารณาของลูกค้า เพื่อให้บรรลุ KPI ระดับภูมิภาค ท่ามกลางอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและเครื่องสำอางที่มีการแข่งขันสูงในประเทศไทย

เราเข้าใจดีว่ากลุ่มลูกค้าเป้าหมายในไทยนั้นได้รับอิทธิพลจากเหล่าครีเอเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นคนดัง อินฟลูเอนเซอร์ หรือบุคคลสาธารณะ ดังนั้น เราจึงใช้กลยุทธ์การตลาดดิจิทัลเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้ารู้สึกอยากซื้อมากขึ้น ด้วยการประกาศโปรโมชันบน Google และ Facebook ตั้งแต่เดือนตุลาคม

เสริมความงามและรักษาโลกของเราให้สวยงาม

Approach

ไพรมอลดำเนินงานร่วมกับแบรนด์ในการจัดทำโปรโมชันที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน 2565 และในสภาวะที่มีการแข่งขันสูงเช่นนี้ เราได้สร้างสรรค์โปรโมชันที่น่าสนใจ ร่วมกับการใช้อินฟลูเอนเซอร์ที่มีอัตราการตอบสนองสูงเพื่อช่วยกระตุ้นยอดการมีส่วนร่วม ยอดคลิก และยอดขาย

นอกจากนี้ เนื่องจากเราสังเกตเห็นว่ากลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ชื่นชอบโปรโมชัน เราจึงใช้กลยุทธ์และแยกโปรโมชันออกเป็น 5 ระยะ รวม 39 วันก่อนแคมเปญจริง โดยกลยุทธ์ที่สำคัญและสร้างความแตกต่างให้แก่แบรนด์คือการทำ PR Seeding และการปล่อยโปรโมชันในระยะแรก คือระยะ Warm-Up ซึ่งประกอบไปด้วยโคดรับเงินคืนจำนวน 1,111 บาท เมื่อซื้อสินค้าขั้นต่ำ 6,000 บาท

Results

ผลที่ได้ คือ ไพรมอลสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานของแบรนด์ได้อย่างมีนัยสำคัญ รวมถึงสามารถบรรลุ KPI ระดับภูมิภาคที่แบรนด์ตั้งไว้ในช่วงฤดูกาลที่มีการแข่งขันสูง อีกทั้งยังทำให้เกิดยอดขาย (GMV) บน Facebook สูงที่สุดระหว่างแคมเปญ 11.11

31%

ที่ยอดขายทะลุเป้าจากแคมเปญ 11.11

25%

ที่รายได้จากโฆษณาบน Facebook สูงขึ้น เมื่อเทียบกับช่องทางอื่น

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี
Show Buttons
Hide Buttons