ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ Social Media Report

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ Social Media Report

Social Media Report คือการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการทำแคมเปญบนโซเชียลมีเดียของคุณ เพื่อติดตามผลและวัดประสิทธิภาพ รวมไปถึงระบุจุดที่ต้องแก้ไขได้ การรายงานผลเหล่านี้อาจจะอยู่ในรูปแบบหน้ากระดาษที่เรียบง่ายหรือสไลด์นำเสนอที่สวยงามก็ได้เช่นกัน

Social Media Report ควรทำขึ้นมาให้เหมาะสม สอดคล้องกับความต้องการ และให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อบริษัทโดยเฉพาะ การรายงานผลที่มีประสิทธิภาพต้องสามารถนำยอด KPIs ของแคมเปญมาใช้ชี้วัดข้อมูลและกระบวนการต่าง ๆ ที่ส่งผลถึงเป้าหมายสูงสุดในการทำธุรกิจของคุณได้ บางครั้งการรายงานผล อาจนำเสนอผ่านการให้ข้อมูลที่เรียบง่าย หรือนำเสนอผลการวิเคราะห์และข้อเสนอแนะที่สามารถนำไปปรับใช้ในอนาคตร่วมด้วยก็ได้

การทำรายงานผลต้องมีอะไรบ้าง

การทำรายงานผลต้องมีอะไรบ้าง

องค์ประกอบของ Social Media Reporting มีด้วยกันหลายประการ ทั้งการเก็บรวบรวมข้อมูลของผู้บริโภคบนโซเชียลมีเดีย (Social Listening) และการรายงานผลประกอบการ ส่วนประกอบเหล่านี้นำเสนอข้อมูลที่จำเพาะของการวางกลยุทธ์ทางการตลาดในหลายแง่มุม ส่วน Social Media Industry Report คือการรวบรวมข้อมูลที่มีประโยชน์ของเทรนด์ต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมและกลยุทธ์ที่บริษัทคู่แข่งนำมาใช้ ซึ่งการเรียนรู้จากสิ่งที่บริษัทอื่นทำนั้นสามารถช่วยให้บริษัทของคุณเลือกสรรกลยุทธ์ที่โดดเด่นในสภาวะที่มีการแข่งขันสูงได้

การทำ Social Media Listening Report ช่วยให้คุณรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อคอนเทนต์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นจำนวนของการมีปฏิสัมพันธ์ ยอดคอมเมนต์และยอดแชร์ ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพเหล่านี้ของแต่ละโพสต์ทำให้คุณรู้ว่าคอนเทนต์แบบไหนที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายมากที่สุด โดยคุณสามารถใช้ข้อมูลเหล่านี้เพื่อทำความเข้าใจกลุ่มเป้าหมายให้ดียิ่งขึ้นและสร้างโพสต์ที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับพวกเขาได้มากที่สุดนั่นเอง

ความสำคัญของการทำ Reporting

ความสำคัญของการทำ Reporting

การทำสรุปรายงานของแคมเปญบนโซเชียลมีเดีย เป็นกระบวนการทำงานภายในของบริษัท ทีมการตลาดดิจิทัลจะเตรียมการสรุปรายงานเพื่อแสดงผลการจัดการของบริษัท โดยจะช่วยให้บริษัทสามารถเข้าใจกลยุทธ์ทางการตลาดและกระบวนการทำงานในปัจจุบันได้ การได้รับข้อมูลที่ถูกต้องช่วยให้ทีมการตลาดสามารถตัดสินใจสร้างแคมเปญได้อย่างมีหลักการ

เอเจนซีที่เชี่ยวชาญในการทำการตลาดดิจิทัล จะใช้การรายงานผลเหล่านี้เพื่อนำเสนอผลลัพธ์ต่าง ๆ แก่ลูกค้า ซึ่งเป็นวิธีที่ดีที่จะทำให้ลูกค้าเข้าใจเหตุผลในการเลือกสรรกลยุทธ์ต่าง ๆ และขั้นตอนในแต่ละกระบวนการ รวมไปถึงยังเป็นตัวแสดงยอดผลกำไรจากเม็ดเงินที่ลูกค้าลงทุนไปอีกด้วย

ร่วมงานกับบริษัทรับทำ Social Media Report

ร่วมงานกับบริษัทรับทำ Social Media Report

การร่วมงานกับเอเจนซีรับทำ Social Media Report เป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมที่จะทำให้แคมเปญของคุณอยู่ในเทรนด์ปัจจุบันและใช้กลยุทธ์ทำการตลาดออนไลน์ที่เหมาะสม ทีมผู้เชี่ยวชาญในการทำการตลาดออนไลน์ อย่างไพรมอล เต็มเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ในการสร้างสรรค์กลยุทธ์การตลาดบนโซเชียลมีเดียที่จะมอบผลลัพธ์อันดีเยี่ยมให้แก่บริษัทในทุกอุตสาหกรรม

ผู้เชี่ยวชาญด้านโซเชียลมีเดียจากไพรมอล จะร่วมกันวางกลยุทธ์ที่เหมาะสมสำหรับความต้องการของคุณ พร้อมด้วยการรายงานผลแบบต่อเนื่องสำหรับกระบวนการต่าง ๆ ของแคมเปญ รวมถึง Social Media Report ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยข้อมูลที่ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าแคมเปญต่าง ๆ นั้น เป็นไปตามเทรนด์ของอุตสาหกรรม และนอกจาก Social Media Report แล้ว เรายังรับทำ Social Media Analytics และรับทำ Social Listening เพื่อให้คุณรู้จักกลุ่มเป้าหมายของตนเองได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น ไพรมอลจะช่วยเสริมสร้างยอด Conversion สำหรับโฆษณาและมอบผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยมและคุ้มค่าในการลงทุนให้แก่คุณ ร่วมงานกับเรา เพื่อพิสูจน์ว่าเอเจนซีของเรานั้นสามารถสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ธุรกิจของคุณ

150+ 60 ทีมงานคุณภาพ
ทีมงานคุณภาพ
300+ 100+ แบรนด์พาร์ทเนอร์
แบรนด์พาร์ทเนอร์
2 2 สาขาในเอเชีย
สาขาในเอเชีย

“จะได้ผลลัพธ์ดีขนาดไหน ถ้ารวมนักการตลาดดิจิทัลผู้เชี่ยวชาญ เข้ากับเทคโนโลยีในการทำแคมเปญสุดล้ำ”


พบกับ SENTR™

คำถามที่พบบ่อย

Social Media Report คือการรวบรวมและนำเสนอข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้โซเชียลมีเดียที่มีความสำคัญต่อแบรนด์ สินค้า หรืออุตสาหกรรมแต่ละประเภท

Social Media Listening Report คือการทำความเข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อคอนเทนต์ต่าง ๆ ของแบรนด์บนโซเชียลมีเดีย และการเก็บข้อมูลของคู่แข่งเพื่อทำให้แบรนด์ของคุณสามารถผลิตคอนเทนต์ที่ดีกว่าได้เสมอ

Social Media Report ประกอบไปด้วยข้อมูลเกี่ยวกับผู้บริโภค บทสนทนา การติดต่อและร่วมงานกับอินฟลูเอนเซอร์ การส่งเสริมการบอกต่อของแบรนด์ การกล่าวถึงสินค้า และข้อมูลวิเคราะห์เกี่ยวกับแบรนด์คู่แข่ง

Social Media คือเครื่องมือในการติดต่อสื่อสารบนโลกออนไลน์ โดยการสร้างบทสนทนาเกี่ยวกับความสนใจและการนำเสนอไอเดียหรือธุรกิจ

Social Listening คือกระบวนการรวบรวมข้อมูลสิ่งต่าง ๆ ที่ถูกกล่าวถึงเกี่ยวกับแบรนด์ของคุณบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เพื่อสร้างกลยุทธ์ในการทำคอนเทนต์และกลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับโซเชียลมีเดียที่เหมาะสมได้

Get a proposal

Get your strategy call.

โปรดกรอกรายละเอียด:

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี
Show Buttons
Hide Buttons