หลีกเลี่ยง Google penalty เพื่อไม่ให้กระทบธุรกิจ

หลีกเลี่ยง Google penalty เพื่อไม่ให้กระทบธุรกิจ

บทลงโทษของ Google หรือที่เราคุ้นหูในชื่อ Google Penalty นั้นมีผลทำให้อันดับเว็บไซต์ลดลงอย่างรวดเร็ว แม้ว่าเว็บไซต์คุณจะได้ต้องเผชิญกับการแข่งขันที่รุนแรง แต่ก็อาจหมายความว่าเว็บไซต์ของคุณอาจจะไม่ปรากฏในหน้าแรกของผลการค้นหาเช่นกัน ดังนั้นสิ่งที่ควรคำนึงคือกฎที่ Google กำหนดไว้นั้นมีจุดประสงค์เพื่อทำให้ประสบการณ์การท่องเว็บเป็นเรื่องง่ายและให้ข้อมูลแก่ผู้ดูมากที่สุด

แต่ไม่ต้องกังวลเพราะ Google Penalty ไม่ได้เป็นร้ายแรงอย่างที่คิด ที่สำคัญคือควรดูบทลงโทษให้รอบคอบ เช่น ประสบการณ์การเรียนรู้ หากคุณปฏิบัติตามกฎคุณจะทำให้ผู้คนค้นพบเว็บไซต์ของคุณได้ง่ายขึ้นและสำรวจผลิตภัณฑ์และบริการของคุณได้อย่างครอบคลุม ดังนั้นการปฏิบัติตามกฎจะช่วยสร้างสถานการณ์แบบ Win-Win ทั้งสองฝ่ายทั้งด้านเว็บไซต์ของแบรนด์และผู้ชม

ทำให้แน่ใจว่า Google แสดงผลเว็บไซต์ของคุณอย่างเหมาะสม

ทำให้แน่ใจว่า Google แสดงผลเว็บไซต์ของคุณอย่างเหมาะสม

หากเว็บไซต์ของคุณมีการจัดอันดับลดลงอย่างฉับพลันคุณอาจมีความผิดฐานละเมิดกฎข้อใดข้อหนึ่งของกูเกิ้ล มีความรู้เกี่ยวกับตัวบ่งชี้การลงโทษเว็บไซต์จำนวนมากที่สามารถช่วยให้คุณหลีกเลี่ยง Google Penalty ส่วนมากจะครอบคลุมอยู่สองข้อใหญ่ๆ ข้อแรกปัญหาที่พบบ่อยสุดคือเรื่องของลิงก์ โดยลิงก์ที่แทรกอยู่มากเกินไปในบทความจะจัดเป็นลิงก์ที่ไม่มีคุณภาพ อีกหนึ่งปัจจัยคือเนื้อหา ของเว็บไซต์จะต้องมีความเกี่ยวข้องข้อมูล ที่สำคัญต้องเป็นยทความที่เขียนใหม่ทั้งหมดและประกอบด้วยจำนวนคำคีย์เวิร์ดที่เหมาะสม ถ้ามีคีย์เวิร์ดมากเกินกว่าเปอร์เซ็นต์ที่กำหนด เมื่อนั้นเว็บของคุณจะถูกลงโทษโดย Google สำหรับการใส่คอนเทนต์ที่ไม่มีคุณภาพเในหน้านั้นๆ

แนวทางในการหลีกเลี่ยง Google Penalty

สร้างคอนเทนต์ที่ดีต่อการทำงานของ Search Engine

เว็บไซต์ที่ถูกลงโทษโดย Google นั้นจะไม่ได้รับการจัดอยู่ในอันดับสูง ดังนั้นหากคุณสงสัยว่าเว็บของคุณจะถูก Google ลงโทษ คุณต้องให้ความสำคัญกับการค้นหาว่าเว็บไซต์ใดที่ส่งผลกระทบต่อเว็บไซต์ของคุณ และแก้ Google บทลงโทษต่างๆ ด้วยการสร้างแผนการกู้คืนโดยทันที ไม่ว่ายังไงก็ตามอินเทอร์เน็ตนั้นถูกครอบงำโดย Google และ สิ่งที่เกิดขึ้นคือ Google ทำการเปลี่ยนแปลงอัลกอริทึมการค้นหาอยู่ตลอดหลายร้อยครั้งตลอดทั้งปี ซึ่งสิ่งนี้นี่เองที่จะทำให้เกิดทั้งผลดีและผลเสีย โดยเว็บไซต์บางแห่งอาจได้รับผลดีและได้รับการจัดอันดับที่ดีขึ้น ในขณะที่เว็บไซต์อื่นๆ มีการจัดอันดับที่ลดลงหรือหายไปเลย หากอยากตรวจสอบว่าเว็บคุณถูก Google Penalty หรือไม่ ให้ใช้ Google Search Console เพื่อยืนยันและใช้รายงานต่างๆ จาก Google Analytics ของคุณเพื่อเปรียบเทียบปริมาณการค้นหากับวันที่ที่ Google ทำการอัปเดตข้อมูลล่าสุด

มีกฎ 3 ข้อที่คุณควรใส่ใจสำหรับเรื่องนี้ 1) อย่าซื้อลิงก์ที่ไม่ได้มาจากการทำคอนเทนต์จริงๆ 2) อย่าใส่คีย์เวิร์ดมากเกินไปจนไม่เป็นธรรมชาติ หรือที่เรียกว่า Keyword stuffing 3) อย่าลอกคอนเทนต์จากเว็บไซต์อื่น ควรทำคอนเทนต์ขึ้นใหม่ที่ไม่ซ้ำใครเท่านั้น

ทำตามกฎ เพื่อหลีกเลี่ยง Google Penalty

ทำตามกฎ เพื่อหลีกเลี่ยง Google Penalty

วิธีการสร้างเว็บไซต์ส่วนใหญ่คือการคำนึงถึงการนำเสนอข้อมูลต่างๆ แก่ผู้ใช้งานมากกว่าการตรวจสอบ Google Penalty หากเป็นอย่างนั้นบริษัท จะมั่นใจได้อย่างไรว่าเว็บไซต์ของคุณเช็ค Google Penalty แล้วและจะไม่ต้องมาตามแก้ Google บทลงโทษต่างๆ ทีหลัง วิธีที่ง่ายที่สุดคือให้บริษัท SEO มืออาชีพจัดการดูแลและแก้ปัญหา Google Penalty ให้เว็บไซต์ของคุณ เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องกังวลกับกฎเกณฑ์ต่างๆ และเป็นการหลีกเลี่ยง Google Penalty ซึ่งมีกฎเหล็กสามข้อที่ควรทราบ ข้อที่1 อย่าซื้อลิงก์ เพราะลิงก์ที่เข้าและออกจากเว็บไซต์ควรจะต้องดูเป็นธรรมชาติที่สุด ข้อ 2 อย่าใช้คีย์เวิร์ดมากเกินไป การนำเสนอคอนเทนต์ด้วยคีย์เวิร์ดซ้ำๆ จะส่งผลเสียต่อการจัดอันดับของเครื่องมือค้นหาของคุณ และสุดท้ายข้อ 3 อย่าคัดลอกคอนเทนต์มาจากที่อื่น ควรใช้ข้อมูลที่เขียนขึ้นใหม่อย่างมีคุณภาพเพื่อเพิ่มความรู้และประสบการณ์ให้แก่ผู้ใช้

Primal เป็นเอเจนซี่ด้านการตรวจสอบ Google Penalty ที่มีประสบการณ์ในกรุงเทพฯ เรามีทักษะและความเชี่ยวชาญที่จำเป็นในการช่วยเหลือบริษัทให้หลีกเลี่ยง Google Penalty เมื่อเว็บไซต์ของคุณอยู่ในมือของเราคุณจะมั่นใจได้ว่าจะไม่ต้องเสียค่าปรับอีก เพราะการทำธุรกิจผ่านอินเทอร์เน็ตนั่นหมายความว่าคุณต้องเล่นตามกฎที่ Google กำหนดไว้ด้วย ที่สำคัญคือกฎเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ซึ่งหมายความว่าบริษัท ที่ไม่ได้ปฏิบัติตามกฎการเปลี่ยนแปลง มีความเสี่ยงที่จะถูกลงโทษสำหรับการละเมิดกฎเหล่านั้น Primal ของเราปฏิบัติตามแนวทางที่ดีที่สุดและล่าสุดอย่างเต็มที่ ตัวอย่างเช่น เราตรวจสอบลิงก์อย่างละเอียดก่อนที่จะใช้ในเว็บไซต์ของคุณ เราโพสต์เฉพาะคอนเทนต์ต้นฉบับ และสรรหาข้อมูลสดใหม่ เราปฏิบัติตามรายการที่ต้องระวังจากการถูกแบน เช่น การซ่อนลิงก์และการซ่อนข้อความ เป็นต้น

150+ 60 ทีมงานคุณภาพ
ทีมงานคุณภาพ
300+ 100+ แบรนด์พาร์ทเนอร์
แบรนด์พาร์ทเนอร์
2 2 สาขาในเอเชีย
สาขาในเอเชีย

เราสามารถช่วยเพิ่มยอดขายผ่านการทำ SEO ได้ ไม่ว่าธุรกิจของคุณจะอยู่ในอุตสาหกรรมไหน

“จะได้ผลลัพธ์ดีขนาดไหน ถ้ารวมนักการตลาดดิจิทัลผู้เชี่ยวชาญ เข้ากับเทคโนโลยีในการทำแคมเปญสุดล้ำ”


พบกับ SENTR™

คำถามที่พบบ่อย

Google Penalty มีอยู่สองประเภทคือแบบ Manual และอัลกอริทึม สำหรับแบบ Manual นั้นไม่ซับซ้อนเนื่องจาก Google จะส่งข้อความถึงคุณผ่านทางเครื่องมือของผู้ดูแลเว็บ เพื่อแจ้งให้คุณทราบว่าหน้าเว็บของคุณโดนGoogle Penalty ซึ่งการจัดอันดับที่แย่ลงมักจะมาพร้อมกับบทลงโทษเหล่านี้ แต่ในส่วนของการลงโทษตามอัลกอริทึมนั้นระบุได้ยากมาก เพราะคุณจะไม่ได้รับข้อความแจ้งว่ามีอะไรผิดปกติ นั่นหมายถึงคุณจะต้องเข้าใจด้วยตัวเองหากมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น หากคุณพบว่าปริมาณการเข้าชมลดลงและการจัดอันดับลดลงด้วย เป็นไปได้สูงว่าคุณจะถูก Google Penalty ด้วยอัลกอริทึม

ติดต่อเรา

คือการที่ Ranking ของเว็บไซต์ลดอันดับลงทันทีจากการตรวจสอบโดยอัลกอริทึมของ Google เมื่อพบว่าอาจมีการใช้เทคนิคที่ไม่เหมาะสมในการทำ SEO

Google Penalty มีอยู่สองประเภทคือแบบ Manual และอัลกอริทึม สำหรับแบบ Manual นั้นไม่ซับซ้อนเนื่องจาก Google จะส่งข้อความถึงคุณผ่านทางเครื่องมือของผู้ดูแลเว็บ เพื่อแจ้งให้คุณทราบว่าหน้าเว็บของคุณโดนGoogle Penalty ซึ่งการจัดอันดับที่แย่ลงมักจะมาพร้อมกับบทลงโทษเหล่านี้

ปกติคุณควรได้รับข้อความเตือนจาก Webmaster Tools แต่หากเกิดเคสนี้ขึ้น แสดงว่าคุณโดน google penalty จากการอัพเดตอัติโนมัติของอัลกอริทึม

Google Penalty มีอยู่สองประเภทคือแบบ Manual และอัลกอริทึม ส่วนใหญ่แล้วจะต้องเกี่ยวข้องกับลิงก์ แต่ไม่ต้องห่วงเพราะคุณสามารถควบคุมสถานการณ์เหล่านี้ได้ด้วยตัวเอง สำหรับการตรวจสอบว่าคุณโดน Google Penalty หรือไม่สังเกตได้ง่ายๆ ตัวอย่างเช่น หากคุณมีลิงก์จำนวนมากที่ดูแล้ว"ผิดปกติ" ลิงก์กลับมายังเว็บไซต์ของคุณ ต้องลบลิงก์เหล่านั้นออกโดยเร็วที่สุด ในทางกลับกันการลงโทษแบบอัลกอริทึมจะเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ เมื่อการค้นหาของ Google เล็งเว็บไซต์ของคุณไว้แล้ว มีทางเดียวเท่านั้นที่จะได้รับการจัดอันดับใหม่คือการแก้ไขปัญหา จากนั้นรอ Google รีเฟรชข้อมูลของอัลกอริธึมเหล่านี้ทุกสองสามเดือน แต่ต้องเข้าใจก่อนว่าเว็บไซต์ที่โดน Google Penalty จะไม่กู้คืนจนกว่าข้อมูลจาก Google จะสรุปว่าเว็บไซต์ไม่สมควรได้รับการลงโทษอีกต่อไป เมื่อนั้นการแก้ปัญหา Google Penalty จึงจะเสร็จสมบูรณ์

หากคุณพบว่าปริมาณการเข้าชมลดลงและการจัดอันดับลดลงด้วย เป็นไปได้สูงว่าคุณจะถูก Google Penalty ด้วยอัลกอริทึม

หากคุณมีลิงก์จำนวนมากที่ดูแล้ว ผิดปกติ ลิงก์กลับมายังเว็บไซต์ของคุณ ต้องลบลิงก์เหล่านั้นออกโดยเร็วที่สุด ในทางกลับกันการลงโทษแบบอัลกอริทึมจะเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ เมื่อการค้นหาของ Google เล็งเว็บไซต์ของคุณไว้แล้ว มีทางเดียวเท่านั้นที่จะได้รับการจัดอันดับใหม่คือการแก้ไขปัญหา จากนั้นรอ Google รีเฟรชข้อมูล

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี
Show Buttons
Hide Buttons