What is Link What is a Google Penalty?

การลงโทษ Google Penalty คืออะไร?

Google Penalty คือการลงโทษโดยปรับลดอันดับเว็บไซต์ของคุณจากผลการค้นหา ซึ่งอาจเป็นเรื่องร้ายแรงหากความนิยมของแบรนด์ของคุณใกล้เคียงกับแบรนด์อื่น ๆ ในอุตสาหกรรมเดียวกัน หรือถึงแม้ว่าแบรนด์ของคุณจะไม่ได้มีการแข่งขันที่สูงมาก ก็ยังหมายความว่าเว็บไซต์ของคุณจะไม่ถูกแสดงในหน้าแรกของผลการค้นหา และคุณจะพบว่าจำนวนของผู้ใช้ที่รู้จักแบรนด์ของคุณจะเหลือเพียงแค่ฝุ่น

สิ่งที่ต้องทราบคือกฎที่ Google ได้กำหนดไว้มีจุดประสงค์เพื่อทำให้ประสบการณ์ท่องเว็บนั้นง่ายและเป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้มากที่สุด พวกเขาไม่ได้ลงโทษด้วย Google Penalty โดยที่มีเจตนาร้าย ตรงกันข้ามควรมองการลงโทษนี้เป็นประสบการณ์การเรียนรู้ ถ้าคุณปฏิบัติตามกฎ คุณจะทำให้ผู้ใช้ค้นหาเว็บไซต์ของคุณและสำรวจผลิตภัณฑ์และบริการของคุณได้ง่ายขึ้น การปฏิบัติตามกฎจะสร้างสถานการณ์ที่เป็นประโยชน์สำหรับทั้งเว็บไซต์ของแบรนด์และผู้ใช้ที่เข้าชมเว็บไซต์

อ่านเพิ่มเติม...

กฎดังกล่าวถูกสร้างขึ้นเพื่อสำรวจแนวโน้มการใช้อินเทอร์เน็ตของผู้ใช้ โดยจะให้รางวัลแก่เว็บไซต์ที่ทำให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกและเป็นประโยชน์มากขึ้น แต่เนื่องจากไม่สามารถให้รางวัลแก่เว็บไซต์ที่มีการจัดอันดับสูงอยู่แล้ว ดังนั้น Google จึงสร้างแรงจูงใจเชิงลบ โดยกำหนดการประเมินโทษ Google Penalty กับเว็บไซต์ที่ฝ่าฝืนกฏ

Google Penalty มีวิธีการตรวจสอบอย่างไร

Google Penalty มีวิธีการตรวจสอบอย่างไร

ถ้าหากพบว่าปริมาณของประสบการณ์ท่องเว็บของคุณลดลงอย่างฉับพลัน คุณอาจกำลังถูกลงโทษก็เป็นไปได้ คุณควรเข้าสู่ระบบการค้นหา และตรวจสอบเพื่อดูว่าข้อมูลทั้งหมดของคุณยังทันสมัยอยู่ นอกจากนี้ ยังมีเครื่องมือที่ช่วยแนะนำตัวบ่งชี้ของการลงโทษเว็บไซต์อยู่บนอินเทอร์เน็ต

Google จะกำหนดบทลงโทษที่เกิดจากการละเมิดกฏสองด้านด้วยกัน ด้านที่พบมากที่สุดคือการเชื่อมโยงของลิงก์ (link) ซึ่งอาจเป็นต้นตอของการก่อให้เกิดปัญหาตามอีกมาก โดยการละเมิดที่บ่อยที่สุดคือการมีการใช้ลิงก์เชื่อมโยงมากเกินไป หรือลิงก์ไม่ตรง ซึ่งหมายความว่าลิงก์นำไปสู่เนื้อหาที่มีคุณภาพ หรือความเกี่่ยวข้องกับเนื้อหาหลักน้อย หรือไม่มีเลย

คุณมักจะได้ยินคำว่าคุณภาพอยู่บ่อยครั้ง คำนี้หมายถึงความง่ายของการใช้งานและการรวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์ของผู้ใช้ เป้าหมายของ Google คือการทำให้ประสบการณ์ท่องเว็บง่ายและเป็นประโยชน์มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และถึงแม้บางครั้งการใช้ลิงก์อาจเป็นประโยชน์ก็ตาม แต่บ่อยครั้งลิงก์ก็สามารถเป็นอุปสรรคของการเรียกดูเว็บไซต์

อ่านเพิ่มเติม...

การมีลิงก์มากมายที่นำไปสู่เว็บไซต์ที่มีเนื้อความที่เกี่ยวข้องน้อยเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม ซึ่งพฤติกรรมนี้สามารถนำไปสู่สิ่งที่เรียกว่า 'ผลของคัพเค้ก' หรือ 'Cupcake Effect' ซึ่งหมายถึงการที่เว็บไซต์ที่มีลิงก์จำนวนมากจนเว็บไซต์นั้นทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มสำหรับรวบรวมลิงก์ไปยังเว็บไซต์อื่น ๆ เหตุการณ์เช่นนี้เหมือนกับคัพเค้กที่ไร้รสชาติเพราะมีไอซิ่งมากเกินไป เว็บไซต์ที่มีความผิดในการมีลิงก์มากเกินไปต้องผ่านกระบวนการเลาะลิงก์ (link-pruning) เพื่อกำจัดลิงก์ที่ไร้ค่า และสร้างการจัดอันดับเว็บไซต์ใหม่

อีกด้านหนึ่งที่จะได้รับการลงโทษโดย Google Penalty คือ  เนื้อหา เนื้อหาของเว็บไซต์ต้องมีความเกี่ยวข้อง เป็นประโยชน์ และที่สำคัญต้องเป็นเอกลักษณ์ของตนเอง เนื้อหาควรมีคำสำคัญในเปอร์เซ็นต์ที่ถูกต้องของจำนวนคำทั้งหมด หากมีจำนวนคำมากกว่าเปอร์เซ็นต์ที่ถูกต้อง อาจถูกลงโทษด้วย Google Penalty โทษฐานการขยายเนื้อหานั้นด้วยคำสำคัญที่เกินความจำเป็น

นอกจากนี้ เนื้อหาควรมีความเกี่ยวข้องและให้ข้อมูลตามคำสำคัญหรือวลีสำคัญ กล่าวอีกนัยหนึ่งคือ เว็บไซต์ที่ผู้ใช้พบ เมื่อป้อน 'การซ่อมแซมรถยนต์' เป็นวลีสำคัญ กลับมีเนื้อหาเกี่ยวกับการขายอสังหาริมทรัพย์ ย่อมไม่สอดคล้องกับกฎของ Google และจะถูกลงโทษกรณีทำให้ผู้ใช้เข้าใจผิด

แต่การละเมิดกฎที่ร้ายแรงที่สุดคือการโพสต์เนื้อหาที่ไม่เป็นเอกลักษณ์ลงในเว็บไซต์ของตน Google มีมุมมองที่เข้มงวดเกี่ยวกับคัดลอกผลงานหรือขโมยความคิด (plagiarism) และเว็บไซต์ที่ปล่อยให้เกิดความผิดพลาดร้ายแรงเช่นนี้ซ้ำ ๆ มีความเสี่ยงต่อการถูกขับออกจากฐานค้นหาของ Google การคัดลอกผลงานเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย และ Google ได้รับการผลักดันในให้ทำหน้าที่ตำรวจบนอินเทอร์เน็ตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

แนวทางในการหลีกเลี่ยง Google Penalty

แนวทางในการหลีกเลี่ยง Google Penalty

นอกจาก 2 วิธีดังกล่าว  ยังมีอีกหลากหลายวิธีที่ทำให้ได้รับโทษจาก Google Penalty ซึ่งจะเกี่ยวกับเทคนิคของการตั้งค่าเว็บไซต์ และวิธีแสดงข้อมูลให้แก่ผู้ใช้ แต่สาเหตุของการลงโทษที่อธิบายไว้เบื้องต้นทั้งสองข้อนั้นเป็นสาเหตุของการละเมิดส่วนใหญ่ แล้วอย่างนี้ บริษัทจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเว็บไซต์ของตนจะไม่ถูกลงโทษด้วย Google Penalty ซึ่งอาจเป็นสาเหตุทำให้แบรนด์ของพวกเขาประสบปัญหาได้ วิธีที่ง่ายที่สุดคือการให้บริษัท SEO มืออาชีพจัดการดูแลเว็บไซต์ของคุณ

บริษัท Primal เป็นบริษัท SEO ในกรุงเทพฯ ที่มีผู้เชี่ยวชาญในการหลีกเลี่ยงการลงโทษ Google Penalty ถ้าหากคุณให้เราช่วยรับผิดชอบเว็บไซต์ของคุณ คุณมั่นใจได้เลยว่าเว็บไซต์ของคุณจะไม่ถูกลงโทษอีกต่อไป

ส่วนหนึ่งของงานของเราคือการติดตามการดำเนินการทั้งหมดของ Google ที่อาจส่งผลต่อเว็บไซต์ และความสามารถในการทำธุรกิจผ่านทางอินเทอร์เน็ตของคุณ เราจะดำเนินการเชิงรุกต่อกฎของ Google และเราจะแจ้งกฏที่อาจส่งผลต่อเว็บไซต์ของคุณ หรือเป็นเหตุทำให้เราต้องทำการเปลี่ยนแปลงอย่างยิ่งใหญ่ในเว็บไซต์ เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณอยู่ต่อไปได้

อ่านเพิ่มเติม...

เรายินดีอย่างยิ่งในการปฏิบัติตาม "แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด" ของ Google ซึ่งหมายความว่าเราจะตรวจสอบทุก ๆ ลิงก์ที่ขอก่อนที่จะใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณ เราจะใส่ใจในการโพสต์เฉพาะเนื้อหาที่เป็นต้นฉบับ เป็นประโยชน์ และมีความใหม่ และเราจะยอมรับรายละเอียดของเครื่องมือเว็บไซต์ที่ถูกห้าม เช่น การซ่อนลิงก์และการซ่อนข้อความ

บริษัท Primal เป็นธุรกิจที่ช่วยคุณทำให้บริษัทของคุณประสบความสำเร็จ ธุรกิจของคุณจะไม่ดี ถ้าหากเว็บไซต์ของคุณถูกลงโทษโดย Google เราสามารถช่วยให้เว็บไซต์ของคุณทำงานได้อย่างราบรื่นและสร้างผลกำไรให้กับแบรนด์ของคุณ

บริษัท Primal จะร่วมมือกับคุณและแบรนด์ของคุณ เรามีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับด้านการให้บริการ SEO ที่มีคุณภาพจากบริษัท ทั้งในและต่างประเทศ นั่นหมายความว่าเราได้สร้างหลักการปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับบริษัทของเรา และยังสามารถปฏิบัติตามหลักปฏิบัติที่ดีที่สุดที่ Google ได้กำหนดไว้

60 60 ทีมงานคุณภาพ
ทีมงานคุณภาพ
100+ 100+ แบรนด์พาร์ทเนอร์
แบรนด์พาร์ทเนอร์
3 3 สาขาในเอเชีย
สาขาในเอเชีย

“เราคือไพรมอล เราเป็นทีมนักการตลาดดิจิตอลระดับ⁠ท็อปของไทยที่ใส่ใจลูกค้าและมุ่งสู่ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด”


ชนเผ่าไพรมอล

กลยุทธ์หลีกเลี่ยงการประเมินบทลงโทษจาก Google Penalty

หากคุณกำลังดำเนินธุรกิจผ่านอินเทอร์เน็ต คุณจำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎที่ Google กำหนดไว้ น่าเสียดายที่กฎเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ซึ่งหมายความว่าบริษัทที่ไม่ได้ติดตามการเปลี่ยนแปลงของกฎ จะมีความเสี่ยงที่จะฝ่าฝืนกฎ และถูกลงโทษในที่สุด

การลงโทษสำหรับการละเมิดกฎที่ Google ได้กำหนดขึ้นมา จะอยู่ในรูปของ Google Penalty ซึ่งอาจเป็นจุดวิกฤตสำหรับบริษัทใดก็ตามที่พยายามจะแข่งขันท่ามกลางสภาพแวดล้อมของการตลาดดิจิทัลนี้

รับการตรวจสอบแผนกลยุทธ์จากนักการตลาดออนไลน์ที่มีประสบการณ์

เริ่มเลยวันนี้

รับการตรวจสอบแผนกลยุทธ์การตลาดออนไลน์
Get a FREE reputation management quote

Get a proposal.

Please enter your details:

Get Started

Enter your details

Thank You!

Your Digital Marketing Specialist will be in touch within 24 hours. Alternatively, for an instant chat, please call +66 2 038 5850