หลีกเลี่ยง Google penalty เพื่อไม่ให้กระทบธุรกิจ

หลีกเลี่ยง Google penalty เพื่อไม่ให้กระทบธุรกิจ

บทลงโทษของ Google หรือที่เราคุ้นหูในชื่อ Google Penalty นั้นมีผลทำให้อันดับเว็บไซต์ลดลงอย่างรวดเร็ว แม้ว่าเว็บไซต์คุณจะได้ต้องเผชิญกับการแข่งขันที่รุนแรง แต่ก็อาจหมายความว่าเว็บไซต์ของคุณอาจจะไม่ปรากฏในหน้าแรกของผลการค้นหาเช่นกัน ดังนั้นสิ่งที่ควรคำนึงคือกฎที่ Google กำหนดไว้นั้นมีจุดประสงค์เพื่อทำให้ประสบการณ์การท่องเว็บเป็นเรื่องง่ายและให้ข้อมูลแก่ผู้ดูมากที่สุด

แต่ไม่ต้องกังวลเพราะ Google Penalty ไม่ได้เป็นร้ายแรงอย่างที่คิด ที่สำคัญคือควรดูบทลงโทษให้รอบคอบ เช่น ประสบการณ์การเรียนรู้ หากคุณปฏิบัติตามกฎคุณจะทำให้ผู้คนค้นพบเว็บไซต์ของคุณได้ง่ายขึ้นและสำรวจผลิตภัณฑ์และบริการของคุณได้อย่างครอบคลุม ดังนั้นการปฏิบัติตามกฎจะช่วยสร้างสถานการณ์แบบ Win-Win ทั้งสองฝ่ายทั้งด้านเว็บไซต์ของแบรนด์และผู้ชม

ทำให้แน่ใจว่า Google แสดงผลเว็บไซต์ของคุณอย่างเหมาะสม

ทำให้แน่ใจว่า Google แสดงผลเว็บไซต์ของคุณอย่างเหมาะสม

หากเว็บไซต์ของคุณมีการจัดอันดับลดลงอย่างฉับพลันคุณอาจมีความผิดฐานละเมิดกฎข้อใดข้อหนึ่งของกูเกิ้ล มีความรู้เกี่ยวกับตัวบ่งชี้การลงโทษเว็บไซต์จำนวนมากที่สามารถช่วยให้คุณหลีกเลี่ยง Google Penalty ส่วนมากจะครอบคลุมอยู่สองข้อใหญ่ๆ ข้อแรกปัญหาที่พบบ่อยสุดคือเรื่องของลิงก์ โดยลิงก์ที่แทรกอยู่มากเกินไปในบทความจะจัดเป็นลิงก์ที่ไม่มีคุณภาพ อีกหนึ่งปัจจัยคือเนื้อหา ของเว็บไซต์จะต้องมีความเกี่ยวข้องข้อมูล ที่สำคัญต้องเป็นยทความที่เขียนใหม่ทั้งหมดและประกอบด้วยจำนวนคำคีย์เวิร์ดที่เหมาะสม ถ้ามีคีย์เวิร์ดมากเกินกว่าเปอร์เซ็นต์ที่กำหนด เมื่อนั้นเว็บของคุณจะถูกลงโทษโดย Google สำหรับการใส่คอนเทนต์ที่ไม่มีคุณภาพเในหน้านั้นๆ

แนวทางในการหลีกเลี่ยง Google Penalty

สร้างคอนเทนต์ที่ดีต่อการทำงานของ Search Engine

เว็บไซต์ที่ถูกลงโทษโดย Google นั้นจะไม่ได้รับการจัดอยู่ในอันดับสูง ดังนั้นหากคุณสงสัยว่าเว็บของคุณจะถูก Google ลงโทษ คุณต้องให้ความสำคัญกับการค้นหาว่าเว็บไซต์ใดที่ส่งผลกระทบต่อเว็บไซต์ของคุณ และแก้ Google บทลงโทษต่างๆ ด้วยการสร้างแผนการกู้คืนโดยทันที ไม่ว่ายังไงก็ตามอินเทอร์เน็ตนั้นถูกครอบงำโดย Google และ สิ่งที่เกิดขึ้นคือ Google ทำการเปลี่ยนแปลงอัลกอริทึมการค้นหาอยู่ตลอดหลายร้อยครั้งตลอดทั้งปี ซึ่งสิ่งนี้นี่เองที่จะทำให้เกิดทั้งผลดีและผลเสีย โดยเว็บไซต์บางแห่งอาจได้รับผลดีและได้รับการจัดอันดับที่ดีขึ้น ในขณะที่เว็บไซต์อื่นๆ มีการจัดอันดับที่ลดลงหรือหายไปเลย หากอยากตรวจสอบว่าเว็บคุณถูก Google Penalty หรือไม่ ให้ใช้ Google Search Console เพื่อยืนยันและใช้รายงานต่างๆ จาก Google Analytics ของคุณเพื่อเปรียบเทียบปริมาณการค้นหากับวันที่ที่ Google ทำการอัปเดตข้อมูลล่าสุด

มีกฎ 3 ข้อที่คุณควรใส่ใจสำหรับเรื่องนี้ 1) อย่าซื้อลิงก์ที่ไม่ได้มาจากการทำคอนเทนต์จริงๆ 2) อย่าใส่คีย์เวิร์ดมากเกินไปจนไม่เป็นธรรมชาติ หรือที่เรียกว่า Keyword stuffing 3) อย่าลอกคอนเทนต์จากเว็บไซต์อื่น ควรทำคอนเทนต์ขึ้นใหม่ที่ไม่ซ้ำใครเท่านั้น

ทำตามกฎ เพื่อหลีกเลี่ยง Google Penalty

ทำตามกฎ เพื่อหลีกเลี่ยง Google Penalty

วิธีการสร้างเว็บไซต์ส่วนใหญ่คือการคำนึงถึงการนำเสนอข้อมูลต่างๆ แก่ผู้ใช้งานมากกว่าการตรวจสอบ Google Penalty หากเป็นอย่างนั้นบริษัท จะมั่นใจได้อย่างไรว่าเว็บไซต์ของคุณเช็ค Google Penalty แล้วและจะไม่ต้องมาตามแก้ Google บทลงโทษต่างๆ ทีหลัง วิธีที่ง่ายที่สุดคือให้บริษัท SEO มืออาชีพจัดการดูแลและแก้ปัญหา Google Penalty ให้เว็บไซต์ของคุณ เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องกังวลกับกฎเกณฑ์ต่างๆ และเป็นการหลีกเลี่ยง Google Penalty ซึ่งมีกฎเหล็กสามข้อที่ควรทราบ ข้อที่1 อย่าซื้อลิงก์ เพราะลิงก์ที่เข้าและออกจากเว็บไซต์ควรจะต้องดูเป็นธรรมชาติที่สุด ข้อ 2 อย่าใช้คีย์เวิร์ดมากเกินไป การนำเสนอคอนเทนต์ด้วยคีย์เวิร์ดซ้ำๆ จะส่งผลเสียต่อการจัดอันดับของเครื่องมือค้นหาของคุณ และสุดท้ายข้อ 3 อย่าคัดลอกคอนเทนต์มาจากที่อื่น ควรใช้ข้อมูลที่เขียนขึ้นใหม่อย่างมีคุณภาพเพื่อเพิ่มความรู้และประสบการณ์ให้แก่ผู้ใช้

Primal เป็นเอเจนซี่ด้านการตรวจสอบ Google Penalty ที่มีประสบการณ์ในกรุงเทพฯ เรามีทักษะและความเชี่ยวชาญที่จำเป็นในการช่วยเหลือบริษัทให้หลีกเลี่ยง Google Penalty เมื่อเว็บไซต์ของคุณอยู่ในมือของเราคุณจะมั่นใจได้ว่าจะไม่ต้องเสียค่าปรับอีก เพราะการทำธุรกิจผ่านอินเทอร์เน็ตนั่นหมายความว่าคุณต้องเล่นตามกฎที่ Google กำหนดไว้ด้วย ที่สำคัญคือกฎเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ซึ่งหมายความว่าบริษัท ที่ไม่ได้ปฏิบัติตามกฎการเปลี่ยนแปลง มีความเสี่ยงที่จะถูกลงโทษสำหรับการละเมิดกฎเหล่านั้น Primal ของเราปฏิบัติตามแนวทางที่ดีที่สุดและล่าสุดอย่างเต็มที่ ตัวอย่างเช่น เราตรวจสอบลิงก์อย่างละเอียดก่อนที่จะใช้ในเว็บไซต์ของคุณ เราโพสต์เฉพาะคอนเทนต์ต้นฉบับ และสรรหาข้อมูลสดใหม่ เราปฏิบัติตามรายการที่ต้องระวังจากการถูกแบน เช่น การซ่อนลิงก์และการซ่อนข้อความ เป็นต้น

100+ 60 ทีมงานคุณภาพ
ทีมงานคุณภาพ
300+ 100+ แบรนด์พาร์ทเนอร์
แบรนด์พาร์ทเนอร์
2 2 สาขาในเอเชีย
สาขาในเอเชีย

“เราคือไพรมอล เราเป็นทีมนักการตลาดดิจิทัลระดับ⁠ท็อปของไทยที่ใส่ใจลูกค้าและมุ่งสู่ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด”


ชนเผ่าไพรมอล

คำถามที่บ่อย

Google Penalty มีอยู่สองประเภทคือแบบ Manual และอัลกอริทึม สำหรับแบบ Manual นั้นไม่ซับซ้อนเนื่องจาก Google จะส่งข้อความถึงคุณผ่านทางเครื่องมือของผู้ดูแลเว็บ เพื่อแจ้งให้คุณทราบว่าหน้าเว็บของคุณโดนGoogle Penalty ซึ่งการจัดอันดับที่แย่ลงมักจะมาพร้อมกับบทลงโทษเหล่านี้ แต่ในส่วนของการลงโทษตามอัลกอริทึมนั้นระบุได้ยากมาก เพราะคุณจะไม่ได้รับข้อความแจ้งว่ามีอะไรผิดปกติ นั่นหมายถึงคุณจะต้องเข้าใจด้วยตัวเองหากมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น หากคุณพบว่าปริมาณการเข้าชมลดลงและการจัดอันดับลดลงด้วย เป็นไปได้สูงว่าคุณจะถูก Google Penalty ด้วยอัลกอริทึม

คือการที่ Ranking ของเว็บไซต์ลดอันดับลงทันทีจากการตรวจสอบโดยอัลกอริทึมของ Google เมื่อพบว่าอาจมีการใช้เทคนิคที่ไม่เหมาะสมในการทำ SEO

Google Penalty มีอยู่สองประเภทคือแบบ Manual และอัลกอริทึม สำหรับแบบ Manual นั้นไม่ซับซ้อนเนื่องจาก Google จะส่งข้อความถึงคุณผ่านทางเครื่องมือของผู้ดูแลเว็บ เพื่อแจ้งให้คุณทราบว่าหน้าเว็บของคุณโดนGoogle Penalty ซึ่งการจัดอันดับที่แย่ลงมักจะมาพร้อมกับบทลงโทษเหล่านี้

ปกติคุณควรได้รับข้อความเตือนจาก Webmaster Tools แต่หากเกิดเคสนี้ขึ้น แสดงว่าคุณโดน google penalty จากการอัพเดตอัติโนมัติของอัลกอริทึม

Google Penalty มีอยู่สองประเภทคือแบบ Manual และอัลกอริทึม ส่วนใหญ่แล้วจะต้องเกี่ยวข้องกับลิงก์ แต่ไม่ต้องห่วงเพราะคุณสามารถควบคุมสถานการณ์เหล่านี้ได้ด้วยตัวเอง สำหรับการตรวจสอบว่าคุณโดน Google Penalty หรือไม่สังเกตได้ง่ายๆ ตัวอย่างเช่น หากคุณมีลิงก์จำนวนมากที่ดูแล้ว"ผิดปกติ" ลิงก์กลับมายังเว็บไซต์ของคุณ ต้องลบลิงก์เหล่านั้นออกโดยเร็วที่สุด ในทางกลับกันการลงโทษแบบอัลกอริทึมจะเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ เมื่อการค้นหาของ Google เล็งเว็บไซต์ของคุณไว้แล้ว มีทางเดียวเท่านั้นที่จะได้รับการจัดอันดับใหม่คือการแก้ไขปัญหา จากนั้นรอ Google รีเฟรชข้อมูลของอัลกอริธึมเหล่านี้ทุกสองสามเดือน แต่ต้องเข้าใจก่อนว่าเว็บไซต์ที่โดน Google Penalty จะไม่กู้คืนจนกว่าข้อมูลจาก Google จะสรุปว่าเว็บไซต์ไม่สมควรได้รับการลงโทษอีกต่อไป เมื่อนั้นการแก้ปัญหา Google Penalty จึงจะเสร็จสมบูรณ์

หากคุณพบว่าปริมาณการเข้าชมลดลงและการจัดอันดับลดลงด้วย เป็นไปได้สูงว่าคุณจะถูก Google Penalty ด้วยอัลกอริทึม

หากคุณมีลิงก์จำนวนมากที่ดูแล้ว ผิดปกติ ลิงก์กลับมายังเว็บไซต์ของคุณ ต้องลบลิงก์เหล่านั้นออกโดยเร็วที่สุด ในทางกลับกันการลงโทษแบบอัลกอริทึมจะเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ เมื่อการค้นหาของ Google เล็งเว็บไซต์ของคุณไว้แล้ว มีทางเดียวเท่านั้นที่จะได้รับการจัดอันดับใหม่คือการแก้ไขปัญหา จากนั้นรอ Google รีเฟรชข้อมูล

กรอกรายละเอียด เพื่อที่เราจะสามารถมองหาช่องทางที่ดีที่สุดสำหรับการร่วมงานกับคุณ เปิดรับจำนวนจำกัด

เพิ่มยอดขายออนไลน์

เริ่มต้นกับเรา

รางวัลของเรา

Growing Businesses Online - Google 2018
Best In Search - TopSEOs 2019
Agency of the Year - Campaign Asia 2018
Best eCommerce Campaign

รีวิวของเรา

  • 5 star review  It has been a pleasure working with Primal Team and Khun Pajaree (Pat) Their response on every issue was always prompt with full dedication to help and support. It has been a great experience working with such a capable and responsible team. We have been very pleased with the results. Thank you!

    thumb Camel Tire
    3/30/2021
  • 5 star review  It has been a pleasure working with account manager Eric and his team for about half a year now. His team is very professional, efficient and responsive. I would definitely recommend engaging them.

    thumb Rayna Tan
    6/21/2021
  • 5 star review  Primal is incredibly knowledgeable and passionate about marketing. Primal Team were easy to communicate with and understood what we were looking for our businesses. Thank you for a great services and results.

    thumb Patoo2.2
    6/07/2021
  • 5 star review  Working with Primal team is happy. They are professional and responsive especially Khun Eric (Account Manager), he is very nice and make the campaign run so smooth.

    thumb Supasiri Pongsumran
    3/17/2021
  • 5 star review  Working with K.Pailin and K.Thuch, We have such a good experience of quality service on SEO project and Advertising. Good knowledge, good support and great result.

    thumb ฐานัส อัจจิมาธร
    6/11/2021

เกี่ยวกับเรา

60
100+
ทีมงานคุณภาพ
100+
300+
แบรนด์พาร์ทเนอร์
2
2
สาขาในเอเชีย
Muangthai

Ken Sarasas

FSVP, Direct Sales 5 star review

"We saw growth in revenue from online and the digital team was very knowledgeable and professional. I highly recommend them."

Show Buttons
Hide Buttons