เป็นผู้นำในตลาดด้วยกลยุทธ์โฆษณา Google

เป็นผู้นำในตลาดด้วยกลยุทธ์โฆษณา Google

หน้าแสดงผลเสิร์ชของ Google มักมากับโฆษณาเสมอ แล้วคุณรู้ไหม? ในทุกๆ วันที่ผู้คนเสิร์ชหาอะไรบางอย่างบน Google มีผลการค้นหาแสดงขึ้นมาถึง 2.3 ล้านภายใน 1 วินาที นั่นแปลว่าโฆษณา Google นั้นเป็นช่องทางในการโปรโมตสินค้า และตัวช่วยในการเพิ่ม Traffic สู่เว็บไซต์ของแบรนด์ที่ทรงพลังเป็นอย่างมาก Google จึงสร้าง Google Ads (หรือที่เดิมเรียกว่า Google AdWords) ขึ้นมาเพื่อเป็นช่วยในการสร้างโฆษณา และยิงโฆษณาไปสู่กลุ่มเป้าหมายเฉพาะ

เคยสังเกตไหมว่าบนหน้าแสดงผลเสิร์ชของ Google จะแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนบนจะมีสัญลักษณ์ “Ad” บ่งบอกว่าเป็นโฆษณา และส่วนล่างจะไม่มีสัญลักษณ์นี้เพราะเป็นหน้าเพจแบบ Organic โดยคุณสามารถเลือกทำโฆษณา Google แบบเสิร์ชเพื่อให้เว็บไซต์ปรากฏตำแหน่งบนสุดบนหน้าแสดงผล หรือทำเป็นแบนเนอร์ภาพโฆษณาที่เรียกว่า Display Ads ก็ได้

แพลตฟอร์มการทำโหษณา Google Ads

แพลตฟอร์มการทำโฆษณา Google Ads

Google สร้างแพลตฟอร์มและฟีเจอร์หลากหลายแบบในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพื่อให้ธุรกิจต่างๆ ใช้เพื่อยิงโฆษณา ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เคยยิงโฆษณา คุณคงจะคุ้นเคยกับชื่อเหล่านี้ เช่น Google AdWords, Adsense, Shopping, Merchant Centre หรือ Google Analytics ซึ่งในเดือนก.ค. 2018 ที่ผ่านมา Google ได้รีแบรนด์แพลตฟอร์มและปรับปรุงส่วนต่างๆ ใหม่ และใช้ชื่อว่า “Google Ads” แทน

จากเดิมที่ใช้ชื่อว่า Google Adword แพลตฟอร์มในชื่อใหม่อย่าง Google Ads นี้ ได้มีการพัฒนาจากของเดิมเพื่อการทำการตลาดดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และยังมีฟีเจอร์ใหม่สำหรับการทำโฆษณาในเครือข่ายของ Google ด้วย

โฆษณา Google Ads สามารถช่วยธุรกิจของคุณเติบโตได้อย่างไร

โฆษณา Google Ads สามารถช่วยธุรกิจของคุณเติบโตได้อย่างไร

การใช้ Google Ads เป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการเพิ่ม Traffic เข้าสู่เว็บไซต์ เพิ่มจำนวนคนที่สนใจสินค้า และยอดขาย แต่หากคุณไม่แน่ใจว่าธุรกิจของคุณจะเหมาะกับการทำโฆษณา Google ไหม หาคำตอบได้ง่ายๆ โดยการพิจารณาปัจจัย 4 ข้อนี้ดู

1] – ประเมินเวลา งบการทำการตลาด และสินค้าที่มี

พิจารณาสินค้าที่มีอยู่ในปัจจุบันและปัจจัยต่างๆ ที่จะทำให้สินค้าขายได้ดี เพื่อทำให้ตัดสินได้ว่าโฆษณาจะสามารถตอบโจทย์ได้จริงหรือไม่

2] – เช็กคีย์เวิร์ด

หากจำนวนครั้งในการเสิร์ชคีย์เวิร์ดเกี่ยวกับสินค้าของคุณมีเพียงไม่กี่ร้อยต่อเดือน นั่นแปลว่าตลาดหรือกลุ่มเป้าหมายของคุณอาจมีอยู่จำกัดมาก ถ้าเป็นเช่นนั้น การทำโฆษณา Google Ads ก็อาจจะไม่ช่วยสร้างความแตกต่างได้มากนัก

3] – หาข้อมูลว่าคู่แแข่งทำโฆษณาอะไรบ้าง

ลองสำรวจว่าแบรนด์คู่แข่งทำโฆษณาแบบไหน บนแพลตฟอร์มไหนบ้าง คีย์เวิร์ดไหนที่พวกเขาใช้

4] – ทำ A/B testing

ลองทำการทดสอบระหว่างโฆษณาเพื่อเปรียบเทียบผลลัพธ์ผ่านช่องทางต่างๆ เช่น วิดีโอ Youtube, อีเมล Gmail, แบนเนอร์ หรือ Retargeting บนมือถือ

เพิ่มผลกำไรให้ธุรกิจด้วยโฆษณา Google Ads

เพิ่มผลกำไรให้ธุรกิจด้วยโฆษณา Google Ads

เมื่อคุณรู้จักโฆษณา Google Ads แล้ว มาเข้าใจความสำคัญและการจัดการให้มากยิ่งขึ้นอีกนิด

การทำโฆษณาออนไลน์ได้รับความนิยมสูงสุดมานานกว่า 10 ปี และยังคงเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างธุรกิจและแข่งขันกับแบรนด์คู่แข่งไปในเวลาเดียวกัน คุณจำเป็นต้องติดตามเทรนด์และเรียนรู้การใช้เทคนิคใหม่ๆ ของโฆษณาออนไลน์อยู่เสมอ เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและคนที่สนใจ หากธุรกิจของคุณยังไม่ได้เริ่มต้นการทำโฆษณาออนไลน์ ก็มีความเป็นไปได้อย่างสูงที่คุณอาจตามแบรนด์คู่แข่งไม่ทัน

แม้ว่าความเชี่ยวชาญในการทำโฆษณาออนไลน์นั้นไม่อาจเกิดขึ้นได้ชั่วข้ามคืน คุณอาจลองปรึกษาบริษัทรับทำโฆษณาออนไลน์ชั้นนำเพื่อสร้างความสำเร็จให้กับแบรนด์ของคุณ

พาร์ทเนอร์กับบริษัททำโฆษณาออนไลน์ชั้นนำของไทย

พาร์ทเนอร์กับบริษัททำโฆษณาออนไลน์ชั้นนำของไทย

Primal คือบริษัทรับทำโฆษณาออนไลน์ชั้นนำของไทยที่มีประสบการณ์ในการวางกลยุทธ์และรับทำแอดโฆษณาให้กับแบรนด์ไทยและแบรนด์ต่างชาติมามากมาย ด้วยทีมงานที่เชี่ยวชาญด้านโฆษณาออนไลน์โดยเฉพาะ เราสามารถช่วยให้คุณพบประเภทโฆษณาที่เหมาะกับสินค้าและกลุ่มลูกค้าของคุณมากที่สุด พร้อมเพิ่มยอดขายแซงหน้าแบรนด์คู่แข่ง

ด้วยการทำงานร่วมกันเสมือนพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ บริษัทโฆษณาออนไลน์ของเราสามารถช่วยสร้างผลลัพธ์ที่ดีให้กับแคมเปญของคุณ รวมถึงสร้างผลกำไรและช่วยให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน นอกจากช่วยวางแผนแล้ว บริการรับลงโฆษณา Google ของเรายังครอบคลุมไปถึงการให้คำปรึกษาและแชร์ความรู้ที่เรามีเกี่ยวการการทำโฆษณา Google Ads ให้กับทีมการตลาดของคุณ เพื่อให้คุณได้ใช้งานแพลตฟอร์มชนิดนี้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ติดต่อหาเราวันนี้เพื่อพัฒนาธุรกิจของคุณให้เติบโตแบบก้าวกระโดด

Industry Leading SEO Reporting

150+

Results-Driven In-House Experts

Industry Leading SEO Reporting

300+

Brand Partners

Industry Leading SEO Reporting

2

Regional Offices

คำถามที่พบบ่อย

มูลค่าเงินทุนที่จะใช้ในการทำโฆษณา Google Ads นั้นไม่มีตัวเลขที่ตายตัว เนื่องจากเกี่ยวข้องกับปัจจัยหลายอย่าง เช่น คีย์เวิร์ด จุดประสงค์ในการทำโฆษณา แพลตฟอร์มที่เลือก และอื่นๆ

ติดต่อเรา

Google Ads คือแพลตฟอร์มโฆษณาที่ทางแบรนด์จะต้องจ่ายเงินเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเห็นข้อมูลที่ต้องการ เช่น ข้อมูลสินค้า วิดีโอ ช่องทางดาวน์โหลด โดยสิ่งเหล่านี้จะปรากฏบนเว็บไซต์เครือข่ายของ Google

โฆษณา Google Ads ทำงานโดยให้นักการตลาดสามารถประมูลราคาคีย์เวิร์ดที่ต้องการ เพื่อให้โฆษณาปรากฏบนหน้าแสดงผลเสิร์ชของ Google เมื่อมีคนค้นหาคีย์เวิร์ดนั้นๆ

การทำโฆษณา Google Ads จะมีราคาแพงก็ต่อเมื่อคุณใช้เงินเกินงบที่ตั้งไว้ คำนวณง่ายๆ ดังนี้ Cost-per-click ของโฆษณาคุณไม่ควรเกินค่ามาตรฐานที่ 30-60 บาท สำหรับโฆษณาประเภทเสิร์ช และไม่ควรเกิน 30 บาท สำหรับโฆษณาประเภทแบนเนอร์บน Google

โฆษณา Google Ads สามารถช่วยทุกธุรกิจไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ให้สามารถสื่อสารกับคนทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ และไม่จำเป็นต้องใช้งบมูลค่าสูงเสมอไป ดังนั้นจึงนับว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจ

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี
Show Buttons
Hide Buttons