ตั้งเป้าหมายที่วัดผลได้

ตั้งเป้าหมายที่วัดผลได้

ก่อนจะคิดคอนเทนต์อะไรสักอย่างหนึ่ง คุณต้องถามตัวเองก่อนว่ากลยุทธ์ในการทำคอนเทนต์ของตัวเองคืออะไร อันดับแรก ควรกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนเพื่อพัฒนาแผนและวัดผลความก้าวหน้า โดยเป้าหมายทางการตลาดของคุณควรจะประกอบไปด้วยข้อมูลที่วัดได้ เช่น จำนวนการเข้าดูเว็บไซต์ จำนวนผู้ติดตามบน Social Media โอกาสในการสร้างยอดขายจากบล็อก หรือจำนวนครั้งที่เกิดการซื้อสินค้าหรือบริการผ่านเว็บไซต์ เป็นต้น

คุณสามารถใช้ตัวชี้วัด (KPIs) ดังกล่าวเพื่อติดตามความคืบหน้าให้บรรลุเป้าหมายของตนเอง นอกจากนี้ การบันทึกผลลัพธ์ที่ได้จากการโฆษณาจะช่วยให้คุณมีข้อมูลที่เป็นรูปธรรมเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของตัวบริษัทและฐานลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ โดยคุณสามารถนำข้อมูลในส่วนนี้มาพัฒนากลยุทธ์การตลาดดิจิทัลให้มีคุณภาพและปรับปรุงแก้ไขให้เหมาะสมมากยิ่งขึ้นได้

ตรวจสอบคอนเทนต์ที่มีอยู่

ตรวจสอบคอนเทนต์ที่มีอยู่

การตรวจสอบคอนเทนต์ที่มีอยู่จะช่วยให้คุณเข้าใจมากขึ้นว่าขั้นตอนต่อไปควรทำอย่างไร ด้วยการพิจารณาดูว่า ขณะนี้คุณมีคอนเทนต์ประเภทใดอยู่บ้าง และสอดคล้องกับเป้าหมายทางการตลาดของคุณมากน้อยแค่ไหน ต้องการพัฒนาในเรื่องของ SEO หรือไม่ จำเป็นต้องจัดระเบียบหน้าเว็บไซต์ใหม่ให้เป็นเวอร์ชันอัปเดตหรือไม่ หรือต้องการออกแบบหน้าเว็บไซต์ให้ใช้งานง่ายและดึงดูดสายตามากขึ้นหรือไม่ เป็นต้น

การพิจารณาข้อมูลที่มีอยู่แล้วนั้น เป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มประสิทธิภาพเมื่อคุณสร้างแคมเปญใหม่ ๆ ทั้งยังเป็นการสร้างความมั่นใจว่าคอนเทนต์ที่มีอยู่กับที่จะสร้างขึ้นใหม่จะสามารถไปด้วยกันได้ แต่หากยังไม่รู้ว่าควรเริ่มอย่างไรก็ควรให้ทีมงานมืออาชีพเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งเอเจนซีรับทำ Digital Content อย่างไพรมอลสามารถช่วยตรวจสอบคอนเทนต์ของคุณได้ว่า มีส่วนไหนบ้างที่ต้องการการแก้ไข หรือยังพัฒนาต่อได้อีก

กำหนดเวลาเผยแพร่ให้ชัดเจน

กำหนดเวลาเผยแพร่ให้ชัดเจน

การทำ Digital Content ที่มีคุณภาพจะต้องกำหนดช่วงเวลาที่แน่ชัดว่าสามารถเผยแพร่คอนเทนต์ได้เมื่อไหร่ โดยช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเผยแพร่นั้นขึ้นอยู่กับแพลตฟอร์มที่คุณใช้ และประเภทของคอนเทนต์ที่คุณสร้าง ซึ่งในส่วนนี้ จะต้องมีการค้นคว้าข้อมูลเพื่อหาเวลาที่เหมาะสมที่สุดกับคอนเทนต์ของคุณและกำหนดเอาไว้อย่างชัดเจน เพื่อให้มั่นใจว่าคอนเทนต์นั้น ๆ จะได้ยอดการมีส่วนร่วมที่น่าพึงพอใจ

นอกจากนี้ การเผยแพร่คอนเทนต์ตามช่วงเวลาที่กำหนดไว้ จะช่วยให้คุณจัดระเบียบธุรกิจของตนเองได้ดียิ่งขึ้น เช่น การทำการตลาดบนแพลตฟอร์ม Social Media มักจะมีประสิทธิภาพก็ต่อเมื่อคุณโพสต์อย่างสม่ำเสมอเท่านั้น หากไม่ทำตามตารางเวลาที่กำหนดไว้ก็อาจทำให้คุณช้ากว่าคู่แข่งไปก้าวหนึ่งได้ และนอกจากจะช่วยทำให้การวางแผนธุรกิจราบรื่นขึ้นแล้ว การกำหนดเวลาเผยแพร่ที่ชัดเจนยังช่วยให้การตัดสินใจทางการตลาดของคุณมีความสมเหตุสมผลมากขึ้นในอนาคตด้วย

ระดมความคิดใหม่ ๆ

ระดมความคิดใหม่ ๆ

ธุรกิจของคุณไม่ได้จบอยู่เพียงแค่การวางกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลเท่านั้น หากแต่ยังต้องมีการประเมินหรือวัดผลกลยุทธ์นั้น ๆ เป็นประจำ โดยคุณสามารถใช้ข้อมูลต่าง ๆ ที่บันทึกไว้มาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงแก้ไขแคมเปญให้ดียิ่งขึ้น แต่ที่สำคัญคือจะต้องคงความสร้างสรรค์ในเนื้อหาเอาไว้ด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น การระดมความคิดใหม่ ๆ จะช่วยทำให้แคมเปญของคุณดูมีความเคลื่อนไหวตลอดเวลา แนะนำว่าให้ลองคิดนอกกรอบและใช้วิธีอื่น ๆ ที่ยังไม่เคยใช้บ้าง เพื่อให้รู้ว่าวิธีใดใช้ได้ผลดีที่สุดกับกลุ่มเป้าหมายของคุณ เพราะการลองสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ เป็นประจำจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้แก่ทั้งตัวคุณเอง และช่วยดึงดูดลูกค้ามากขึ้นด้วย

จับมือเป็นพาร์ตเนอร์กับผู้เชี่ยวชาญ

จับมือเป็นพาร์ตเนอร์กับผู้เชี่ยวชาญ

วิธีที่ดีที่สุดที่จะทำให้แคมเปญของคุณตามทันเทรนด์ในวงการการตลาดอยู่เสมอ ก็คือการจับมือเป็นพาร์ตเนอร์กับบริษัทรับทำ Digital Content Execution เอเจนซีเหล่านี้จะมีความเชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์เป็นพิเศษ อย่างทีมงานของไพรมอลที่รับวางกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล ก็สามารถช่วยให้เป้าหมายที่คุณตั้งไว้ประสบความสำเร็จได้

ทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดของไพรมอลมีความรู้เรื่องการทำคอนเทนต์หลากหลายรูปแบบบนหลากหลายแพลตฟอร์ม เราสามารถวางแผนกำหนดการเผยแพร่คอนเทนต์ในแต่ละแอปพลิเคชันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังสามารถวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับผลลัพธ์ของแคมเปญได้อย่างแม่นยำ หากคุณกำลังรู้สึกว่าการทำธุรกิจเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก หรือยังไม่มั่นใจว่า Content Strategy ของตัวเองคืออะไร ให้ไพรมอล บริษัททำ Digital Content ชั้นนำของเอเชียช่วยสร้างกลยุทธ์ที่จะพาธุรกิจของคุณไปสู่ความสำเร็จ และเพิ่มโอกาสในการเกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุดตั้งแต่เคยทำธุรกิจมา ด้วยแผนกลยุทธ์ที่ออกแบบมาอย่างดีโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญของเรา

150+ 60 ทีมงานคุณภาพ
ทีมงานคุณภาพ
300+ 100+ แบรนด์พาร์ทเนอร์
แบรนด์พาร์ทเนอร์
2 2 สาขาในเอเชีย
สาขาในเอเชีย

“จะได้ผลลัพธ์ดีขนาดไหน ถ้ารวมนักการตลาดดิจิทัลผู้เชี่ยวชาญ เข้ากับเทคโนโลยีในการทำแคมเปญสุดล้ำ”


พบกับ SENTR™

คำถามที่พบบ่อย

Digital Content Execution คือ การจัดการเนื้อหาดิจิทัลบน Social Media อันเป็นหนึ่งในขั้นตอนการวางกลยุทธ์การตลาดออนไลน์เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดีที่สุด

การสร้าง Digital Content ที่มีคุณภาพอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้กลยุทธ์ทางการตลาดของคุณมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยให้คุณสามารถรวบรวมข้อมูลสำคัญต่าง ๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการนำไปปรับใช้ในทำการตลาดในอนาคตได้อีกด้วย

ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณผลิตคอนเทนต์ออกมา คุณต้องมีการวางแผนที่ชัดเจนและแม่นยำเสมอ ดังนั้น กลยุทธ์การจัดการเนื้อหาดิจิทัลบน Social Media จึงเป็นเรื่องที่ทุกธุรกิจไม่ควรมองข้าม โดยไพรมอลเองก็เป็นหนึ่งในบริษัทรับทำ Digital Content Execution ที่พร้อมให้การช่วยเหลือเหล่าผู้ประกอบการ เพื่อให้ธุรกิจของทุกท่านประสบความสำเร็จ

การจัดการเนื้อหาดิจิทัลบน Social Media ได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้นจำเป็นต้องมีแผนการพัฒนาที่ยอดเยี่ยม ด้วยการใช้กลยุทธ์แบบ Data-Driven หรือกลยุทธ์การตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล ซึ่งในส่วนนี้อาจต้องอาศัยเอเจนซีรับทำ Digital Content และรับวางแผนกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจมากที่สุด

Get a proposal

Get your strategy call.

โปรดกรอกรายละเอียด:

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี
Show Buttons
Hide Buttons