ประสบการณ์พัฒนาแบรนด์

การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ที่จะทำให้แบรนด์ของคุณเติบโตมากขึ้น

Brand Experience Brand Experience
ทำไมการสร้าง Brand Awareness ถึงสำคัญมากในยุคดิจิทัล?

ทำไมการสร้าง Brand Awareness ถึงสำคัญมากในยุคดิจิทัล?

การสร้าง Brand Awareness หรือการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์นั้น นิยามง่ายๆ ว่าเป็นการทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก ให้คนจดจำได้ว่าสินค้าหรือการบริการของคุณคืออะไร ซึ่งสำหรับในยุคดิจิทัลที่ผู้บริโภคเห็นโฆษณาหรือคอนเทนต์สินค้าต่างๆ อยู่ตลอดเวลา การจะทำให้พวกเขาจำแบรนด์ของคุณได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย หรือต่อให้จำได้ ก็อาจเปลี่ยนใจไปซื้อสินค้าแบรนด์อื่นแทนได้ เช่น เมื่อเขาเห็นโปรโมชันหรือเทรนด์ในโลกโซเชียล ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่เจ้าของแบรนด์ต้องปั้น Brand Awareness ให้คนจำและชื่นชอบในแบรนด์ จนกระทั่งกลายเป็น Loyal Customer ที่กลับมาซื้อสินค้าบ่อยๆ ซึ่งคุณสามารถสร้างผลลัพท์เหล่านี้ได้ด้วยเทคนิคการตลาดดิจิทัล

การจะสร้าง Brand Awareness ให้สำเร็จได้ กลยุทธ์แรกคือการค้นหาว่าลูกค้าเป้าหมายของคุณใช้เวลาท่องโลกออนไลน์ส่วนใหญ่บนแพลตฟอร์มไหน ทำกิจกรรมอะไรบ้าง รวมไปถึงการดูข้อมูลเชิงลึก เพื่อที่คุณจะสามารถหาช่องทางในการนำสินค้าของคุณไปปรากฏให้พวกเขาเห็นได้ ด้วยวิธีการนี้ คุณจะสามารถสร้างแบรนด์ออนไลน์ให้เป็นที่จดจำและชื่นชอบ พร้อมบรรลุเป้าหมายสำคัญได้ นั่นก็คือการเปลี่ยนให้ผู้คนเหล่านี้มาเป็นลูกค้าของคุณ

การสร้างแบรนด์ออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ

การสร้างแบรนด์ออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ

จะสร้างแบรนด์ออนไลน์ได้ ต้องนำเทคนิคการตลาดดิจิทัลหลากหลายอย่างมาผสมผสานกันเพื่อให้ได้ผลลัพท์ตามที่ต้องการ เทคนิคนี้ไม่มีสูตรสำเร็จ เพราะการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต่างกัน ย่อมต้องใช้วิธีที่ต่างกันไป

การซื้อโฆษณาเป็นหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการสร้าง Brand Awareness บนโลกออนไลน์ ตัวอย่างเช่น คุณอาจสร้างวิดีโอโฆษณาเพื่อให้แสดงตอนที่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายกำลังค้นหาวิดีโอบน Youtube หรือตอนที่พวกเขากำลังดูเว็บไซต์ที่มีหัวข้อคอนเทนต์ใกล้เคียงกับสินค้าของคุณ หรือคุณอาจลองยิงโฆษณาบนแพลตฟอร์มโซเชียลต่างๆ ก็ได้ ซึ่งวิธีนี้สามารถเลือกและคัดกรองกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ แต่ต้องบอกว่าแต่ละแพลตฟอร์มก็มีจุดเด่นเฉพาะตัวต่างกันไป ดังนั้นคุณจึงควรเลือกแพลตฟอร์มที่สามารถสะท้อนตัวตนของสินค้าคุณได้ดีที่สุด และครีเอทออกมาให้เต็มที่ นอกจากนัั้น การทำคอนเทนต์โฆษณายังทำให้แบรนด์ดูโดดเด่นและเพิ่มความน่าเชื่อถือได้ด้วย และนี่ก็เป็นเทคนิคบางส่วนที่คุณสามารถทำเพื่อโปรโมตแบรนด์ได้ ซึ่งหากคุณยิ่งหยิบเทคนิคต่างๆ มาใช้ได้ครอบคลุมมากเท่าไร โอกาสที่จะทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก เพิ่มส่วนแบ่งในตลาด และเพิ่มยอดขายก็ยิ่งมีเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น

ตัวจริงเรื่องการสร้างแบรนด์ให้ปัง

ตัวจริงเรื่องการสร้างแบรนด์ให้ปัง

Primal เอเจนซี่การตลาดดิจิทัลระดับแนวหน้าของไทย เราเชี่ยวชาญอย่างมากเรื่องการรับสร้างแบรนด์ออนไลน์ให้ใครๆ ก็จดจำคุณได้ ทีมนักการตลาดของเราเป็นตัวจริงด้านกลยุทธ์ที่จะช่วยให้แบรนด์ดูโดดเด่นเหนือคู่แข่ง และสร้างผลลัพท์ตามที่ต้องการโดยใช้เทคนิคอัปเดตล่าสุดที่พิสูจน์แล้วว่าได้ผลจริง หากอยากทราบว่าบริการรับปั้นแบรนด์ของเราจะสามารถช่วยคุณได้อย่างไรบ้าง สามารถติดต่อเราได้ทุกเมื่อ

100+ 60 ทีมงานคุณภาพ
ทีมงานคุณภาพ
300+ 100+ แบรนด์พาร์ทเนอร์
แบรนด์พาร์ทเนอร์
2 2 สาขาในเอเชีย
สาขาในเอเชีย

ไฮไลท์โปรเจกต์ตัวอย่าง

eCommerce | Makroclick.com

Makroclick ได้ตั้งเป้าการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดจากคู่แข่งขันที่มีอีคอมเมิร์ซอยู่แล้ว โดยกำหนดเป้าหมายไปที่ธุรกิจทั้งรูปแบบธุรกิจกับผู้ซื้อปลีก (ฺB2C) และ ธุรกิจกับธุรกิจ (B2B) ดังนั้น วัตถุประสงค์หลักของ Makroclick คือการสร้างการรับรู้แบรนด์และเพิ่มยอดขายทั่วทุกจังหวัดหลักในประเทศไทย

894%
รายได้เพิ่มขึ้น
12
เดือนในการเห็นผล

“เราคือไพรมอล เราเป็นทีมนักการตลาดดิจิทัลระดับ⁠ท็อปของไทยที่ใส่ใจลูกค้าและมุ่งสู่ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด”


ชนเผ่าไพรมอล

หากคุณอยากขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดในโลกดิจิทัล โปรดคลิกปุ่มด้านล่างนี้

เพิ่มยอดขายออนไลน์

รับข้อเสนอ
Get a proposal

Get your strategy call.

โปรดกรอกรายละเอียด:

Show Buttons
Hide Buttons