Challenge

Primal ได้รับโจทย์สุดท้าทายจาก The Summer Coffee ในการสร้างยอดขายบน Shopee ในช่วงเดือนม.ค.- เม.ย. 65 ซึ่งไม่ใช่ช่วงพีคของตลาด e-commerce เลย โดยในครั้งนั้นเราจะต้องยิงโฆษณาชวนให้คนซื้อสินค้า และมีเป้าหมายคือ ROAS เท่ากับ 5 หรือได้ยอดขายเป็น 5 เท่าของงบยิงโฆษณานั่นเอง

ความตั้งใจของ The Summer Coffee ไม่ใช่แค่การเสิร์ฟเมนูอร่อย แต่ยังต้องการส่งต่อกาแฟคุณภาพให้คนที่ชอบชงดื่มที่บ้าน และผู้ประกอบการรายย่อย ผ่านการคัดสรรเมล็ดและอุปกรณ์ที่ดีที่สุด

Approach

เพื่อให้เราทำได้ตามเป้า Primal วางกลยุทธ์โดยยิงโฆษณาตามจุดประสงค์แบบต่างๆ ทั้ง Engagement, Prospecting, Cross-selling และ Retargeting เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายกลุ่มต่างๆ และเพิ่มยอดซื้อเฉลี่ย

เราขอลิสต์ลูกค้าเพียงเล็กน้อยจากทางแบรนด์ และศึกษาผลลัพท์จากแคมเปญในอดีต เพื่อมาวิเคราะห์หาช่องทางที่ดีกว่า เพื่อจะได้จัดสรรงบที่มากขึ้นให้กับการยิงโฆษณาไปหากลุ่มลูกค้าที่มีแนวโน้มจะซื้อสูงที่สุด พร้อมมองหาโอกาสในกลุ่มอื่นๆ

Results

Primal ได้วางกลยุทธ์เพิ่มยอดขายออนไลน์ให้กับทางแบรนด์ โดยการยิงโฆษณา CPAS ผ่านช่องทาง Facebook ร่วมกับเว็บไซต์ e-commerce ซึ่งช่วยให้เราเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการซื้อสินค้ากาแฟได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะผู้ที่ชอบซื้อผ่านทาง Shopee และผลลัพท์ที่ได้คือเราช่วยทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก เช่นเดียวกับ ROAS

55%

ที่ยอดขายโดยรวมเพิ่มขึ้นใน 4 เดือน

35%

ที่เราสามารถประหยัดงบยิงโฆษณา เพื่อให้เกิดการช้อป 1 ออร์เดอร์ (ภายใน 4 เดือน)

60%

ที่ยอดขายต่อ 1 ออร์เดอร์ เพิ่มขึ้น (ภายใน 4 เดือน)

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี
Show Buttons
Hide Buttons