Challenge

McDonald’s ประเทศไทยได้มีการออกเมนูที่หลายคนรู้จักอย่าง McShaker Fries ซึ่งเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก และหลังจากที่ไทยได้ออกรสไข่เค็ม ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากไปแล้ว ครั้งนี้เมนูใหม่ที่ออกมาจึงเป็นรสชาติที่คนไทยคุ้นเคยอย่าง “ลาบ”

หลายคนหลงรักรสสัมผัสอันหอม กรอบนอก นุ่มใน ของเฟรนช์ฟรายส์ McDonald's กันอยู่แล้วและยิ่งเมนู McShaker ที่จับเอาเสน่ห์ความอร่อยของฝั่งตะวันตกมาบวกเข้ากันกับ "ลาบ" ซึ่งเป็นรสชาติที่คุ้นปากคนไทยเป็นอย่างดี เมนูนี้จึงมั่นใจได้ว่าจะครองใจผู้บริโภคไทยที่หลงใหลในความอร่อยของเฟรนช์ฟรายส์ McDonald's ได้อย่างแน่นอน

Shake Shake

วิดีโอหลักของแคมเปญนี้เน้นที่การนำเสนอผลิตภัณฑ์ทั้งทางรูปธรรมและทางด้านอารมณ์ โดยเน้นที่ ‘วิธีเขย่า’ การทำเฟรนช์ฟรายส์เขย่าและสลัดอารมณ์ที่นำเสนอในรูปแบบคำสั่ง เพื่อขายผลิตภัณฑ์ ‘ผงลาบ’ รสชาติของผลิตภัณฑ์ที่รวมเข้ากับการทำงานของลาบที่ทรงพลังและจบลงด้วยปฏิกิริยาของผู้บริโภค กลุ่มเป้าหมายมีอายุระหว่าง 18 ถึง 30 ปีปลายๆ และเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่อายุน้อยที่มีแนวโน้มที่จะกล้าลองสิ่งใหม่ๆ เป็นหลัก ผลิตภัณฑ์นี้ยังนำเสนอความแปลกใหม่ผ่านการเต้นของเชคเกอร์ ที่มาพร้อมกลิ่นอายของความเป็นไทย

Lunch

เรามีโอกาสสร้างคีย์วิชวลสำหรับแคมเปญนี้ ด้วยความคิดที่เน้นย้ำถึงรสชาติของลาบที่เข้มข้นจัดจ้าน แต่ยังคงสอดคล้องกับทิศทางแคมเปญหลักของระดับโลกโดยที่ยังคงลักษณะเฉพาะของรสชาติ

McDonald’s ได้ปรับปรุงอัตลักษณ์ของแบรนด์ที่สื่อออกไปทั่วโลก โดยเน้นสีเหลืองเพื่อสร้างความแตกต่างจากเจ้าอื่นๆ ในตลาด ซึ่งส่วนใหญ่ถ่ายทอดเอกลักษณ์ของแบรนด์ออกมาเป็นโทนสีแดง แต่สีเหลืองที่สดใสได้รับเลือกมาเป็นสีของบรรจุภัณฑ์แบบผงครั้งนี้ ดังนั้นเราได้ถ่ายทอดผลงานชิ้นนี้ออกมาให้เห็นถึงการระเบิดของพริกไทย การบีบมะนาว และการเขย่าเฟรนช์ฟรายบนพื้นหลังที่มีสีเหลืองและแถบสีแดง ทำให้เกิดภาพไม้ที่มีลักษณะเฉพาะในท้องถิ่นในวันที่อบอุ่นและสดใสเหมือนวันทั่วไปในประเทศไทย เสิรมด้วยถ้วย Coca-Cola จึงกลายมาเป็นส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับการผ่อนคลายในวันที่แดดจ้าในประเทศไทย สโลแกนของสินค้าคือ “ลาบสุดจี๊ด ปี๊ดสุดขั้ว” หรือ “รสเอ็กซ์ตรีม ลาบระเบิด” ที่ถ่ายทอดรสชาติที่เข้มข้น ระเบิดอารมณ์ มาผูกเข้ากับรสชาติที่จัดจ้าน

Way to shake — Educational

เพื่อจัดการกับอุปสรรคที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ไม่สามารถแยกแยะผลิตภัณฑ์ได้เนื่องจากแพ็คเกจบรรจุภัณฑ์ไม่ได้แตกต่างนอกจากผลิตภัณฑ์ของตัวผง เราจึงคิดวิธีแก้ปัญหาโดยการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้แตกต่างและโดดเด่นเพื่อให้คนนั้นจำได้ โดยทำให้ผงและภาชนะบรรจุเป็นตัวหนา พร้อมด้วย ‘วิธีเขย่า’ และด้านบนเป็นรสชาติของลาบ

Explosive Larb Flavour

หลังจากช่วงแรกแนะนำผลิตภัณฑ์และจุดขายที่เป็นเอกลักษณ์ แคมเปญเปลี่ยนมาดึงดูดอารมณ์แทน โดยแสดงภาพลูกค้าที่ลองใช้ผลิตภัณฑ์เป็นครั้งแรก หลังจากการกัดครั้งแรกรสชาติเข้มข้นระเบิดออกมาด้วยลาบไทยแท้และฟิวชั่นกับ McFries ที่มีชื่อเสียงโด่งดังทั่วโลก

Have you tried it yet?

สำหรับแคมเปญการตลาดดิจิทัลที่เน้นอัตรา Conversion การรีมาร์เก็ตติ้งมีความสำคัญมาก ดังนั้น สำหรับแคมเปญนี้ เราได้สร้างเนื้อหาการกำหนดเป้าหมายซ้ำบนแพลตฟอร์มดิจิทัลต่างๆ และได้รับข้อมูลเชิงลึกจากผู้ชมในเฟสก่อนหน้านี้ จากข้อมูลแสดงให้เห็นว่าผู้ชมส่วนใหญ่สนใจฉากผลิตภัณฑ์จากภาพการสื่อสารหลักมากที่สุด รองลงมาคือฉากเขย่าที่ดึงดูดความสนใจของพวกเขามากที่สุด เนื้อหาโฆษณาที่สร้างขึ้นตามข้อมูล ผสานการสั่นไหวในการดำเนินการและภาพหลัก ดัดแปลงให้เป็นรูปแบบต่างๆ เพื่อให้เหมาะกับแต่ละกลุ่มของผู้ชมและตำแหน่งโดยใช้พื้นหลังสีดำเพื่อแสดงผลิตภัณฑ์ให้เด่นออกมาในฐานะฮีโร่

Results

Primal พัฒนาและดำเนินการแคมเปญเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อสร้างกระแสในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เราได้ดำเนินการภาพการสื่อสารหลักผลิตภัณฑ์และแนวคิดการสื่อสารหลักของผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ Primal ผลักดันการสื่อสารของแบรนด์และขับเคลื่อนเนื้อหา UGC ผ่านกลยุทธ์ Influencer แบบผสมผสาน

23.1 ล้าน+

จำนวนครั้งที่คนเห็นโพสต์ ภายใน 2 เดือน

222K+

เอ็นเกจเมนต์ทั้งหมดบนโซเชียล ภายใน 2 เดือน

100%

บรรลุเป้าหมายการขาย ภายใน 2 เดือน

Show Buttons
Hide Buttons