Challenge

แม้จะเป็นเมนูรับประทานง่ายและเป็นที่ถูกใจใครหลายต่อหลายคน แต่ถ้าพูดอย่างตรงไปตรงมาเมื่อพูดถึง McDonald’s ส่วนมากคนก็จะนึกถึงแฮมเบอร์เกอร์เป็นหลักทั้งๆ ที่เมนูไก่ทอดนี่ล่ะที่เป็นของอร่อยห้ามพลาดที่อยากจะแนะนำให้คนที่ไม่เคยได้ลิ้มลอง ด้วยเหตุนี้เองทาง McDonald’s จึงไว้วางใจให้ Primal ได้เข้ามาดูแลแคมเปญการตลาดในส่วนนี้

จุดประสงค์หลักของแคมเปญนี้คือการสร้าง Awareness (การรับรู้แบรนด์) ทำให้ลูกค้ากลับมาคิดถึงแบรนด์และซื้อไก่ทอดกันอีกครั้ง สู่การสร้างภาพจำ ให้นึกถึง McDonald’s เป็นแบรนด์แรกเมื่อพูดถึงไก่ทอด ซึ่งสิ่งที่ท้าทายที่สุดแต่ก็เราก็สามารถทำให้แคมเปญนี้สำเร็จได้ คือ

การหาวิธีบอกเล่าเรื่องราว ใจความสำคัญหลักที่แบรนด์ต้องการจะสื่อสารถึงลูกค้า ด้วยวิธีการที่แตกต่างไม่เหมือนใครในขณะเดียวกันก็โดดเด่นกว่าแบรนด์อื่นๆ ในตลาด

นอกจากแฮมเบอร์เกอร์ เฟรนฟราย แสนอร่อยแล้ว McDonald’s แล้ว แมคไก่กรอบ ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูแสนอร่อยที่ใครหลายคนติดอกติดใจ ถือเป็นความอร่อยที่ไม่อยากให้คุณพลาดเพราะทั้งกรอบนอกและนุ่มใน เพราะไก่กรอบของ McDonald’s ก็อร่อยยืนหนึ่งไม่แพ้ใคร

Approach

วิดีโอโฆษณา

การจะบอกเล่าถึงจุดขายเฉพาะ (Unique selling point) ของสินค้าให้ชัดเจนและครบถ้วนผ่านภาพไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะเมื่อเป็นสินค้าประเภทอาหาร ซึ่งในแคมเปญนี้เราจะต้องสื่อถึงความ “กรอบนอกนุ่มใน” ของไก่ทอดออกมาให้ผู้ชมเห็นและรู้สึกได้ด้วยวิธีการที่แปลกใหม่ไปจากเดิม และแตกต่างจากแบรนด์อื่น

เพื่อที่จะสื่อ Key message นี้ออกมา เราได้ใช้เทคนิคด้านเสียงเข้ามามีส่วนช่วยให้ผู้ชมสัมผัสได้ถึงความกรอบ ผสมผสานการถ่ายแบบ Close-up กับสินค้าจริงเพื่อถ่ายทอดความรู้สึกออกมาได้อย่างลงตัวในโฆษณาชิ้นนี้

ที่สุดแห่งความกรอบของไก่ทอด

หลังจากปล่อยวิดีโอโฆษณา อาร์ตเวิร์กชิ้นนี้ถูกเผยแพร่ตามมา โดยสื่อให้เห็นถึงความกรอบของไก่ทอด McFried Chicken ซึ่งจุดประสงค์ของอาร์ตเวิร์กชิ้นนี้คือเพื่อกระตุ้นให้ผู้คนอยากที่จะลิ้มลองรสชาติของไก่ทอดทำสดใหม่พร้อมเสิร์ฟของ McDonald’s ที่สาขาใกล้บ้าน

เสียงแห่ง "ความกรอบ" ที่ใครก็พูดถึง

เราใช้ Social media ในการโปรโมตผลงานชิ้นนี้ที่สื่อถึงความกรอบผ่านทางเสียงขณะกัดไก่ทอด ซึ่งได้รับการพูดถึงอย่างมากมาย ตอบโจทย์ที่ต้องการทำให้สินค้าเป็น Talk of the town

จะตอนไหนก็กรอบเหมือนเดิม

เราสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้เป็นพิเศษสำหรับการทำ Re-targeting บน Facebook และ Instagram ซึ่งมี Call-to-action (CTA) ที่ชัดเจน และยังสามารถสื่อถึงจุดขายเฉพาะของสินค้าได้อย่างครบถ้วนภายในวิดีโอที่มีความยาวเพียง 6 วินาทีเท่านั้น

Results

Primal สร้างแคมเปญเปิดตัวใหม่อย่างสร้างสรรค์โดยระบุ USP หลักที่ทำให้ McFried Chicken แตกต่างจากคู่แข่งที่มีอยู่ การดำเนินการเนื้อหาของเรามีวิวัฒนาการมาจากคำว่า "ความกรอบ" และปรับปรุงแนวคิดผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 สื่อทั้งหมดของเราได้รับการสนับสนุนด้วยแผนการโฆษณาเพื่อรองรับการใช้ประโยชน์จากสื่อและการรวบรวมกลุ่มผู้ชมที่กำหนดเอง

6.4 ล้าน+

ได้ยอดเอ็นเกจเมนต์ ภายใน 1 เดือน

34.9 ล้าน+

จำนวนครั้งที่คนเห็นโพสต์ ภายใน 1 เดือน

100%

บรรลุเป้าหมายการขาย ภายใน 1 เดือน

Show Buttons
Hide Buttons