Challenge

แบรนด์รองเท้าชื่อดัง มีเป้าหมายในการเพิ่มยอดขายจากกลุ่มผู้ใช้งานที่แบรนด์ได้ทำการรีมาร์เก็ตติ้ง และเพิ่มยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์ร้านค้าให้สอดคล้องกับยอดผู้เข้าชมบน Shopee อย่างไรก็ตาม แม้จะมียอดรับชมสินค้าและอัตราการกดลงตะกร้าที่สูง แต่รายได้ของแบรนด์ก็ยังต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ และการจะเอาชนะความท้าทายนี้ จำเป็นต้องอาศัยความเข้าใจด้านการตลาดและการวางแผนกลยุทธ์อย่างครอบคลุม

ซื้อหนึ่ง-ให้หนึ่ง

Approach

Primal ตระหนักถึงความสำคัญของกลุ่มเป้าหมายที่ลูกค้าทำรีมาร์เก็ตติ้งและจุดมุ่งหมายหลักในการกระตุ้นยอดขาย เราจึงช่วยวางกลยุทธ์เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งและรักษากลุ่มเป้าหมายดังกล่าวไว้ให้ได้อย่างต่อเนื่อง โดยแผนของเรามุ่งเน้นไปที่การใช้ “การชำระเงิน” เป็นตัววัดคอนเวอร์ชันหลัก มีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของแคมเปญ และเพื่อรับมือกับความท้าทายด้านรายได้และมูลค่าสินค้ารวม (GMV) ที่น้อยลง

Results

เราเน้นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กลุ่มเป้าหมายที่ลูกค้าทำรีมาร์เก็ตติ้ง เพื่อให้มั่นใจว่าแบรนด์กำหนดกลุ่มเป้าหมายของแคมเปญได้อย่างตรงจุด ด้วยการใช้ "การชำระเงิน" เป็นตัววัดคอนเวอร์ชันหลัก นอกจากนี้ เรายังตั้งเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ในการกระตุ้นยอดขายและเพิ่มรายได้ แม้ว่าต้นทุนต่อผลลัพธ์จะสูงขึ้น แต่แผนกลยุทธ์ที่เราใช้ก็ช่วยให้ทั้งรายได้และผลตอบแทนจากค่าโฆษณา (ROAS) เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และด้วยแผนการดำเนินงานข้างต้น เราก็สามารถเอาชนะความท้าทายของแคมเปญนี้ได้สำเร็จ กล่าวคือ สามารถบรรลุวัตถุประสงค์ของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

65%

ของรายได้ที่เพิ่มขึ้น

50.46%

ของจำนวนหน่วยขายที่เพิ่มขึ้น

48.45%

ของคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้น

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี
Show Buttons
Hide Buttons