Challenge

แคมเปญยิงโฆษณาประเภทข้อความของแบรนด์ประสบปัญหาหลายเรื่อง ทั้งการติดตามผลจากช่องทางออฟไลน์ที่ทำได้ยาก และยังขาดภาพรวมชัด ๆ ว่าลูกค้ามีประสบการณ์กับแบรนด์อย่างไรบ้าง นอกจากนี้ การแยกทำแคมเปญโฆษณาบน Facebook และ Instagram ยังทำให้เกิดปัญหาต่อเนื่อง ทั้งค่าโฆษณาต่อการแสดงผล (CPM) ที่พุ่งสูง ข้อความจากลูกค้าที่ได้รับน้อยลง และค่าใช้จ่ายเพื่อให้เกิดคอนเวอร์ชัน (CPA) ที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้ส่งผลให้แบรนด์สร้างการรับรู้และเพิ่มยอดขายผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียได้อย่างยากลำบาก

ช็อปของแต่งบ้านสุดหรูและงานคราฟต์จากทั่วโลก

Approach

Primal แก้ปัญหาด้วยวิธีหลัก 2 แนวทาง คือ การปรับกลุ่มเป้าหมายและการลองใช้รูปแบบโฆษณาที่หลากหลาย ทีมได้ทดสอบวิธีเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแบบใหม่ โดยเฉพาะการใช้ Facebook’s Advantage+ Audience ซึ่งเป็นเทคโนโลยี Machine Learning ที่ช่วยขยายการเข้าถึงและเพิ่มการมีส่วนร่วมได้ดีขึ้น พร้อมกันนั้น ยังเปลี่ยนมาใช้โฆษณาแบบวิดีโอเพื่อดึงดูดความสนใจและกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายมีปฏิสัมพันธ์มากขึ้นทั้งบน Facebook และ Instagram

Results

ผลลัพธ์นี้แสดงให้เห็นว่า รูปแบบโฆษณาที่เหมาะสมและกลยุทธ์การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ยืดหยุ่น มีความสำคัญอย่างมากต่อการทำแคมเปญที่มีประสิทธิภาพทั้งด้านต้นทุนและการสร้างการมีส่วนร่วม

79%

CTR Increase

57%

CPA Decrease

x2

Messaging Growth

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี