Challenge

Would You Love It มีจุดประสงค์ในการสร้างรายได้จากกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ รวมถึงปรับปรุงกลยุทธ์การรักษาลูกค้าเก่าเอาไว้ด้วย แต่อุปสรรคคือ แบรนด์มีกลุ่มเป้าหมายที่จำกัด เนื่องจากเพิ่งสร้างบัญชีโฆษณาใหม่ขึ้นมา ทำให้มีผลต่อความพร้อมในการใช้งานของกลุ่มเป้าหมายหลักบนแอปฯ จึงจำเป็นต้องพักการทำแคมเปญเอาไว้ก่อน

ดินแดนแห่งความงามที่คุณจะต้องหลงรัก

Approach

เพื่อจัดการกับอุปสรรคดังกล่าว Primal จึงพัฒนาแผนกลยุทธ์ ได้แก่ การจัดทำ “รายชื่อลูกค้า” ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ชมที่มีศักยภาพในการซื้อสูง โดยใช้ปุ่ม “ชำระเงิน” เป็นคอนเวอร์ชันหลักของแคมเปญ นอกจากนี้ ทีมของเรายังเตรียมแผนทดสอบความแตกต่างของคอนเวอร์ชันแต่ละรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นปุ่ม “คลิกเพื่อดูเนื้อหา” หรือปุ่ม “กดลงตะกร้า” เพื่อค้นหาแนวทางที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด และสามารถดึงดูดผู้ใช้งานที่มีคุณภาพ รวมถึงมีแนวโน้มที่จะมีส่วนร่วมสูงเข้ามาที่ร้านค้าได้

Results

ระหว่างขั้นตอนการดำเนินงาน Primal ได้นำรายชื่อลูกค้าที่จัดทำขึ้นมาใช้จริง พร้อมปรับแต่งกลยุทธ์การกำหนดกลุ่มเป้าหมายเพื่อเพิ่มอัตราการมีส่วนร่วมให้สูงขึ้น โดยการทดสอบความแตกต่างของคอนเวอร์ชันแต่ละรูปแบบ ช่วยให้ระบุแนวทางที่มีประสิทธิภาพที่สุดเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเกิดปฏิสัมพันธ์ขึ้น ซึ่งการขยายกลุ่มเป้าหมายบนแอปฯ ไปพร้อม ๆ กับการกำหนดกลุ่มเป้าหมายอย่างแม่นยำนี้ ทำให้เราสามารถสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการทำแคมเปญการตลาดในอนาคต โดยกลยุทธ์เหล่านี้ไม่เพียงแต่ช่วยแก้ปัญหากลุ่มเป้าหมายที่ถูกจำกัดเท่านั้น แต่ยังช่วยพาแบรนด์ก้าวไปสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืนในอีกไม่กี่เดือนถัดมาด้วย

64%

รายได้รวมของแบรนด์เติบโตขึ้น

83%

มูลค่าเฉลี่ยต่อหนึ่งคำสั่งซื้อ (AOV) เพิ่มขึ้น

89%

รายได้จากการขายให้ลูกค้าแต่ละรายเพิ่มขึ้น

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี
Show Buttons
Hide Buttons