Challenge

ลูกค้าต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ผ่าน TikTok Shop ด้วยการนำเสนอสินค้าที่หลากหลาย แต่กลับพบปัญหาในการลงโฆษณา Live Shopping (LSA) เนื่องจากงบประมาณส่วนใหญ่ถูกใช้ไปกับการสร้างการรับรู้ เช่น การดูคอนเทนต์ (View Content) อย่างเดียว ทำให้ผลตอบแทนจากค่าโฆษณา (ROAS) ต่ำ และคอนเวอร์ชันน้อย ทาง Primal จึงได้ปรับกลยุทธ์การทำแคมเปญใหม่ให้มุ่งเน้นการขายมากขึ้น เพื่อผลักดันให้เกิดคอนเวอร์ชันที่มีคุณภาพ

คัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อคุณ ช็อปสะดวกทุกที่

Approach

เพื่อเพิ่มผลตอบแทนจากค่าโฆษณาและประสิทธิภาพของแคมเปญ Primal จึงแนะนำให้ลูกค้าโฟกัสที่เป้าหมายด้านการขายโดยตรง เช่น “รายได้รวมสูงสุด” และ “ยอดซื้อ” ในขณะเดียวกันก็ค่อย ๆ ลดงบประมาณในส่วนของ “การรักษาผู้ชม” โดยทางทีมใช้กลยุทธ์ที่อิงข้อมูลเป็นหลัก พร้อมทั้งตรวจสอบผลลัพธ์อย่างสม่ำเสมอ และส่งรายงานให้ลูกค้าทุกเดือน แนวทางนี้ช่วยให้เห็นผลลัพธ์เชิงบวก ทำให้ลูกค้าเข้าใจถึงข้อดีของการทำแคมเปญที่มุ่งเน้นการขาย ส่งผลให้ภายในเดือนตุลาคม 2566 ผลตอบแทนจากค่าโฆษณาดีขึ้น และลูกค้าเปิดรับคำแนะนำจาก Primal มากขึ้น

Results

หลังได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า Primal ก็สร้างผลลัพธ์ที่โดดเด่นด้วยการปรับแคมเปญงบประมาณให้มุ่งเน้นไปที่เป้าหมายที่ส่งผลต่อรายได้โดยตรง รวมถึงมีการรีวิวผลทุกเดือนเพื่อปรับงบให้เหมาะสม ทำให้ผลตอบแทนจากค่าโฆษณาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง กระทั่งเดือนพฤษภาคม 2567 ลูกค้าเชื่อมั่นในแนวทางของ Primal อย่างเต็มที่ และพร้อมสนับสนุนการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ ซึ่งการปรับโครงสร้างแคมเปญและการใช้ข้อมูลในการตัดสินใจของ Primal ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มยอดขายเท่านั้น แต่ยังตอกย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของการตั้งเป้าหมายที่วัดผลได้และมุ่งเน้นรายได้เป็นหลักอีกด้วย

4x

เท่าของผลตอบแทนจากค่าโฆษณาที่เพิ่มขึ้น

4.5x

เท่าของยอดคอนเวอร์ชันที่เพิ่มขึ้น

91.7

ยอดซื้อเพิ่มขึ้น

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี
Show Buttons
Hide Buttons