Challenge

ความท้าทายหลักของแคมเปญนี้ คือ การเพิ่มยอดขายออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ โดยลูกค้าเลือกที่จะมองข้ามยอดขายที่เพิ่มขึ้นจากหน้าร้าน และหันมาให้ความสำคัญกับการขายออนไลน์เพียงอย่างเดียว นอกจากนี้ การติดตามข้อมูลที่คลาดเคลื่อนยังทำให้เราไม่สามารถวัดผลการซื้อ-ขายได้อย่างแม่นยำ จึงต้องใช้ข้อมูลการชำระเงินเป็นหลักในการวัดคอนเวอร์ชัน เพราะเป็นข้อมูลที่ตรงกับยอดขายจริงมากที่สุด

A store dedicated to high-quality IT gadgets from top brands.

Approach

เพื่อแก้ปัญหาข้างต้น Primal ได้ปรับปรุงระบบติดตามข้อมูลให้สามารถวัดผลการซื้อ-ขายได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น ส่วนสำหรับแคมเปญที่ไม่ได้เกิดการชำระเงิน เราจะเพิ่มการวัดคอนเวอร์ชันจากการ “เพิ่มสินค้าลงตะกร้า” เพราะเราเข้าใจดีว่าการปรับเกณฑ์การวัดคอนเวอร์ชันให้เหมาะสมในแต่ละแคมเปญนั้นสำคัญแค่ไหน เราจึงจะใช้วิธี “เพิ่มคอนเวอร์ชันสูงสุด” สำหรับแคมเปญที่ไม่มีการชำระเงิน และใช้วิธี “เพิ่มมูลค่าคอนเวอร์ชันสูงสุด” สำหรับแคมเปญที่มีข้อมูลการชำระเงิน

Results

Primal ได้ติดตั้งระบบติดตามขั้นสูง เพื่อแก้ปัญหาความคลาดเคลื่อนของข้อมูลการซื้อ-ขาย และเพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถบันทึกยอดขายได้อย่างแม่นยำ โดยมีแนวทางในการปรับแต่งเป้าหมายคอนเวอร์ชันให้เหมาะสมกับแต่ละแคมเปญ จึงช่วยให้ระบบ AI มีประสิทธิภาพการทำงานได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งแคมเปญที่เน้นการ "เพิ่มสินค้าลงตะกร้า" จะใช้กลยุทธ์ "เพิ่มคอนเวอร์ชันสูงสุด" ส่วนแคมเปญที่วัดผลจากการชำระเงิน จะใช้กลยุทธ์ "เพิ่มมูลค่าคอนเวอร์ชันสูงสุด" ซึ่งวิธีนี้สอดคล้องกับเป้าหมายของลูกค้าที่มุ่งเน้นยอดขายออนไลน์ และใช้ความเชี่ยวชาญทางเทคนิคเพื่อสร้างผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

95.5%

ยอดขายเพิ่มขึ้น

80.2%

ต้นทุนต่อคลิก (CPC) ลดลง

28.7%

ยอดคอนเวอร์ชันเพิ่มขึ้น

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี
Show Buttons
Hide Buttons