Challenge

ช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา แคมเปญของลูกค้าเผชิญกับความท้าทายในการสร้างยอดบริจาคผ่านเว็บไซต์ แม้จะมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง แต่ผลลัพธ์โดยรวมกลับไม่เป็นไปตามเป้าหมาย โดยสาเหตุหลักมาจากการตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายที่ยังไม่สามารถเข้าถึงผู้มีแนวโน้มบริจาคได้อย่างแม่นยำ ส่งผลให้ยอดคอนเวอร์ชันต่ำ และจำเป็นต้องมีการปรับกลยุทธ์ใหม่อย่างเร่งด่วน

อย่าปล่อยให้พวกเขาถูกลืม

Approach

Primal แก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วยการวางแผนกลยุทธ์ใหม่ เน้นการเพิ่มขอบเขตของกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้น ผ่านฟีเจอร์ Advantage+ Audience ของ Facebook พร้อมกับเจาะจงพื้นที่ที่ประกอบไปด้วยผู้มีรายได้สูง (High-Net-Worth Location Targeting) เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มที่มีศักยภาพในการบริจาคมากขึ้น โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของแคมเปญที่มุ่งเน้นการสร้างคอนเวอร์ชัน

Results

แม้ในช่วงแรกแคมเปญจะยังไม่เห็นผลชัดเจนมากนัก แต่เมื่อเราให้เวลาแคมเปญได้เรียนรู้เป้าหมายและปรับตัวอย่างต่อเนื่อง ผลลัพธ์ที่ได้ คือ แคมเปญมียอดการมองเห็น (Visibility) และประสิทธิภาพโดยรวมเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ แต่ความสำเร็จที่โดดเด่นที่สุด ได้แก่ แคมเปญ Prospecting ซึ่งเคยมีผลลัพธ์ต่ำกว่าที่คาด กลับสามารถพลิกขึ้นมาแซงหน้าแคมเปญ Remarketing ได้ทั้งในด้านยอดคอนเวอร์ชัน และต้นทุนต่อการได้มาซึ่งผู้บริจาคหนึ่งราย (Cost Per Acquisition) พิสูจน์ให้เห็นว่ากลยุทธ์ใหม่นี้ได้ผลจริง และพร้อมที่จะนำไปต่อยอดในอนาคต

x3

Donation Increase

29.99%

CPA Decrease

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี