Challenge

ธุรกิจทองคำของไทยเจ้านี้ประสบปัญหาค่าใช้จ่าย Cost Per Mille Engagement Shares (CPMES) ที่เพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายมีอายุมากขึ้น หลังจากทำโฆษณาบน Facebook มาหลายปี ก็พบว่าลูกค้ากลุ่มนี้ไม่ได้ตอบสนองต่อบริการใหม่ๆ อย่างการซื้อ-ขายทองดอลลาร์สหรัฐและการซื้อทองออนไลน์ ความไม่สอดคล้องนี้จึงลดประสิทธิภาพของโฆษณา ส่งผลกระทบต่อผลลัพท์ของแคมเปญและความคุ้มค่า

ประเพณี ความเชื่อมั่น และนวัตกรรมในทุกการทำธุรกรรม

Approach

Primal ได้ปรับกลยุทธ์การเลือกกลุ่มเป้าหมายให้สอดคล้องบริการปัจจุบันของธุรกิจ ทีมงานได้เสาะหาลูกค้ากลุ่มใหม่ที่น่าจะสนใจบริการมาปรับใช้กับแคมเปญ ด้วยการคัดเลือกที่แม่นยำนี้ ทำให้แคมเปญโฆษณาถูกส่งไปถึงลูกค้ากลุ่มที่เหมาะสมที่สุด ที่ต้องการใช้บริการซื้อ-ขายทองดอลลาร์สหรัฐและการซื้อทองออนไลน์

Results

กลยุทธ์การกำหนดเป้าหมายของเราได้ทำให้ลูกค้าที่สนใจบริการจริงๆ ส่งข้อความเข้ามามากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ พร้อมทั้งลด CPMES ได้เป็นอย่างดี จากการขยายและปรับกลุ่มเป้าหมายให้เหมาะกับธุรกิจปัจจุบันนี้ Primal ได้ส่งมอบแคมเปญที่คุ้มค่ามากขึ้น เพิ่มผลลัพท์ทั้งการมีส่วนร่วมและผลตอบแทนจากการลงทุน

44%

Message Increase

30%

CPMES Decrease

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี