Challenge

แบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำที่จำหน่ายผ่าน Central Online ต้องเผชิญกับความท้าทายในการเพิ่มประสิทธิภาพอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนโฆษณา (ROAS) เมื่อเปรียบเทียบกับแคมเปญก่อนหน้า กลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของแคมเปญปัจจุบันไม่สอดคล้องกับเป้าหมายการขายหลัก การแบ่งกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่จำกัด และการกำหนดขอบเขตที่ไม่ครอบคลุมมากพอ ส่งผลให้แบรนด์ไม่สามารถเข้าถึงฐานลูกค้าในไทยได้หลากหลาย ส่งผลกระทบต่อศักยภาพในการเติบโต

เติมความมั่นใจด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เครื่องสำอาง และน้ำหอมที่ตอบโจทย์รายบุคคล ให้พร้อมสำหรับทุกวัน

Approach

Primal วางกลยุทธ์ที่ครอบคลุมเพื่อแก้โจทย์ความท้าทายนี้ ขั้นแรกเราปรับประเภทของแคมเปญให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์การขาย โดยมุ่งเน้นไปที่การกระทำที่จะนำไปสู่การซื้อโดยตรง จากนั้นเราใช้เทคนิคการแบ่งกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างละเอียด พร้อมสร้างคำโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับแต่ละกลุ่มให้มากที่สุด จากนั้นจึงขยายการกำหนดเป้าหมายทางภูมิศาสตร์ เพื่อให้แคมเปญโฆษณานี้ครอบคลุมได้ทั่วไทย ทำให้เกิดการเข้าถึง สร้างปฏิสัมพันธ์ที่กว้างขวางและหลากหลายมากขึ้น

Results

หลังจากปรับใช้กลยุทธ์ แคมเปญก็ได้สร้างผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมในทุกตัวชี้วัดประสิทธิภาพหลัก การแบ่งกลุ่มลูกค้าแบบใหม่ช่วยทำให้เกิดการเกี่ยวข้องที่มากขึ้น ในขณะที่การขยาพื้นที่ยิงโฆษณาทำให้กลุ่มลูกค้าหลากหลายทั่วไทยได้มีส่วนร่วมมากขึ้น การเพิ่มประสิทธิภาพทั้งหมดนี้ส่งผลให้ ROAS สูงขึ้นอย่างเกินความคาดหมาย และแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของแนวทางการตลาดแบบบูรณาการของเราที่มุ่งเน้นทั้งยอดขาย การเลือกกลุ่มเป้าหมาย และการเลือกพื้นที่

2.7x

ROAS Increase

56%

CVR% Increase

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี