Challenge

โจทย์หลักของแคมเปญนี้คือการปรับกลยุทธ์ให้กับผู้ให้บริการทางการเงิน แทนที่จะเน้นโปรโมตผลิตภัณฑ์เงินกู้หลากหลายประเภท เราได้เปลี่ยนโฟกัสมาที่สินเชื่อมอเตอร์ไซค์และรถยนต์เท่านั้น เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายในการสร้างกำไรให้ธุรกิจ แต่ระหว่างทางเราก็ได้พบกับความท้าทาย เนื่องจาก Data เผยให้เห็นข้อมูลที่ไม่สอดคล้องกันบางอย่าง นั่นคือกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจากแพลตฟอร์ม Meta ที่มีอยู่นั้น ตอบสนองต่อสินเชื่อส่วนบุคคลและสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์มากกว่า ซึ่งหมายความว่าเราต้องปรับแนวทางอย่างระมัดระวัง โดยในช่วงแรกอาจทำให้จำนวน Lead ลดลง และ CPA สูงขึ้นได้ แต่สุดท้ายก็จะทำให้เรารวบรวมกลุ่มลูกค้าที่สนใจบริการจริง ๆ ได้

ชัดเจน ถูกต้องตามกฎหมาย ใส่ใจลูกค้า

Approach

ด้วยกลยุทธ์ใหม่นี้ เราจึงเอาแคมเปญทั้งหมดจากสัปดาห์แรกมาทบทวนเพื่อคัดเฉพาะโฆษณาที่สร้างผลลัพท์ เราหยุดแคมเปญสินเชื่อรถยนต์ที่ให้ประสิทธิภาพต่ำเป็นการชั่วคราว แล้วกลับมาเปิดใช้แคมเปญสินเชื่อทั่วไปที่ให้ประสิทธิภาพสูงอีกครั้งแทน หัวใจสำคัญของกลยุทธ์นี้คือการเอาข้อมูลเชิงลึกของของแคมเปญเดิมมาวิเคราะห์ เพื่อให้เข้าใจกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้มากขึ้น โดยเปรียบเทียบชิ้นโฆษณาสินเชื่อรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ ว่าชิ้นไหนสร้างความสนใจให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ดีกว่ากัน วิธีนี้จะช่วยลดต้นทุนการทำแคมเปญ หรือ CPA ได้ และป้องกันไม่ให้จำนวน Lead ลดลงไป

Results

การดำเนินการตามกลยุทธ์ของเรามีรากฐานมาจากแนวทางที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล และความพร้อมที่จะปรับเปลี่ยน เพราะแทนที่จะเปิดตัวแคมเปญใหม่ทั้งหมดโดยเริ่มจากศูนย์ เราได้รวมชิ้นงานโฆษณาที่สร้างผลลัพท์สูง มารวมเข้ากับแคมเปญที่มีอยู่แล้วและมีประสิทธิภาพ วิธีนี้ช่วยให้เราสามารถต่อยอดการเรียนรู้และรักษาโมเมนตัมของแคมเปญเหล่านั้นไว้ได้ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้คือจำนวน Leads ที่เพิ่มขึ้นทันที ตามด้วยการลดลงของ CPA ผลทั้งหมดนี้ทำให้ Primal จึงได้รับฟีดแบกเชิงบวกจากลูกค้าของเรา และตอกย้ำว่านี่คือกลยุทธ์ที่สามารถส่งมอบผลลัพท์ในแง่จำนวน Leads ไปจนถึงการสร้างให้เกิดรายได้ได้จริง เรียกว่าตอบทั้งการตลาดและการขายในเวลาเดียวกัน

x2.29

Lead Increase

50%

CPA Decrease

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี