Challenge

แม้จะมีการทำแคมเปญดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง แต่แบรนด์แฟชั่นอเมริกันสุดคลาสสิกนี้กลับต้องเผชิญกับต้นทุนต่อการซื้อ (Cost per Purchase) ที่สูงขึ้น ช่องทาง Remarketing แบบเดิมที่ใช้กลุ่มเป้าหมายกว้าง ๆ เช่น Interest-Based หรือ Lookalike Audience ไม่สามารถดึงดูดแทรฟฟิกคุณภาพได้จริง ทำให้สิ้นเปลืองงบประมาณในการทำโฆษณา แต่ไม่ได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า ซึ่งการจะแก้ปัญหานี้ได้นั้นต้องมีการปรับกลยุทธ์ใหม่ตั้งแต่เริ่ม

ผสานความโก้หรูเข้ากับสไตล์ที่ใส่ได้ทุกวัน

Approach

Primal เล็งเห็นข้อจำกัดของวิธีเดิม จึงเลือกหันมาโฟกัสที่คุณภาพของกลุ่มเป้าหมายมากกว่าปริมาณ โดยเราวางเป้าหมายเพื่อสร้าง Remarketing Pool ที่แข็งแรงขึ้น โดยอิงจากผู้ใช้งานที่เคยมี Engagement กับ Collection Ads ของแบรนด์มาก่อน เพราะกลุ่มนี้มีเจตนาซื้อ (Purchase Intent) สูงกว่า ข้อมูลการมีส่วนร่วมในอดีตจึงถูกนำมาใช้เป็นฐานในการวางกลยุทธ์การตลาดที่เฉพาะเจาะจงและแม่นยำยิ่งขึ้น

Results

Primal ได้แบ่งกลุ่ม Remarketing Audience แบบเฉพาะเจาะจง โดยใช้ฐานข้อมูลจากผู้ที่เคยมีส่วนร่วมกับ Collective Ads ของแบรนด์โดยตรง จากนั้นจึงนำเสนอโฆษณาแคมเปญใหม่ด้วยฟอร์แมต Collection ที่เคยผ่านการพิสูจน์มาแล้วว่าได้ผลจริง นอกจากจะช่วยลด Cost per Purchase ได้อย่างมีนัยสำคัญแล้ว ยังช่วยเพิ่มจำนวนคอนเวอร์ชันให้สูงขึ้นได้อีกด้วย

x2.5

Purchase Increase

64%

CPP Decrease

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี