ความท้าทาย

ด้วยความที่ SpiceRoads Cyling เป็นผู้ประกอบการทัวร์ปั่นจักรยานโดยเฉพาะที่เปิดให้บริการเป็นเจ้าแรกๆ ในประเทศไทย พวกเขาดูแลทริปปั่นจักรยานในกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ซึ่งเปิดโอกาสให้บุคคลที่ต้องการเข้าถึงวัฒนธรรมอันโดดเด่นได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ เข้าถึงชุมชนพื้นเมืองและภูมิประเทศอย่างใกล้ชิดในเส้นทางที่ทัวร์ทั่วไปไม่สามารถทำได้

SpiceRoads Cyling เริ่มกิจการตั้งแต่ ค.ศ. 1995  โดยได้ติดต่อเข้ามาให้ Primal เริ่มต้นดูแลในปี 2017 ซึ่งสิ่งที่พวกเขาต้องการแก้ปัญหาคือ การทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาในช่วงนอกฤดูกาล (Low Season) ระหว่างเดือนมิถุนายนจนถึงตุลาคม

ซึ่ง SpiceRoads เองมีประสบการณ์ในเรื่องการจองผ่านช่องทางออนไลน์ค่อนข้างน้อย ด้วยความที่มีคู่แข่งทางธุรกิจออนไลน์หลายแบรนด์ จึงทำให้พวกเขามีโอกาสในการดึงดูดลูกค้าน้อยลง

วิธีการ

กลยุทธ์ของ Primal คือเริ่มศึกษามุมมองการแข่งขันเพื่อให้เข้าใจถึงวิถีทางของลูกค้า ซึ่งลูกค้าของ SpiceRoad ส่วนใหญ่ที่สนใจมีการตอบรับกับแบรนด์และเข้ามาใช้บริการเป็นชาวสหรัฐอเมริกา อังกฤษ และออสเตรเลีย นอกจากนี้เรายังดูถึงพฤติกรรมของทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าเดิมที่กลับมาใช้บริการ เพื่อให้เห็นว่าช่องทางไหนมีส่วนสำคัญในการค้นหากลุ่มคนที่มีศักยภาพและมีแนวโน้มว่าจะกลายมาเป็นลูกค้า

Primal พิจารณาจากการวิเคราะห์สถานการณ์ที่ผ่านมาจึงพบว่าคนที่กลายเป็นลูกค้าอย่างรวดเร็วส่วนใหญ่มักจะเข้ามาหลังจากเพียงแค่เริ่มค้นหาและใช้โซเชียลมีเดีย ส่วนลูกค้าที่อยู่ในโหมดการซื้อจะมาหลังจากการจองทริปพร้อมตั๋วเครื่องบินโดยมองหากิจกรรมต่างๆ สำหรับทำในทริปท่องเที่ยวของพวกเขา ดังนั้น Primal จึงปล่อยแคมเปญที่ผสมระหว่าง Google Ads และ Facebook ออกไป

และนี่คือเทคโนโลยีอัจริยะที่นำ Primal ไปสู่การใช้ข้อมูลเชิงลึกในงานด้านต่างๆ

  • การนำแคมเปญ RLSA (Remarketing Lists for Search Ads) ไปใช้สำหรับปรับปรุงประสิทธิภาพการค้นหา
  • ใช้คีย์เวิร์ดเดียวกันกับคู่แข่ง เพื่อแย่งชิงสัดส่วนการค้นหาของแบรนด์
  • ปล่อยแคมเปญ Remarketing โดยใช้ข้อมูลรายชื่อกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจาก Google Analytics
  • ใช้ข้อมูลคู่แข่งหรืออุตสาหกรรมเดียวกัน จากเครื่องมือการวิเคราะห์คู่แข่งเพื่อหาช่องโหว่ของกลุ่มคำและกำหนดเป้าหมายไปยังโอกาสสำหรับการทำโฆษณาแบบค้นหา (Search Advertising)
  • ดำเนินการด้วยเทคโนโลยีการประมูลอัตโนมัติ โดยให้ความสำคัญกับการเพิ่มการตอบสนองจากลูกค้า
Spice Roads image 1
Spice Roads image 2
Spice Roads image 3

ผลลัพธ์

30%
รายได้เพิ่มขึ้นในช่วงนอก
ฤดูการท่องเที่ยว

เปรียบเทียบกับปีก่อน

48%
มีการตกลงซื้อขายสูงขึ้นในช่วงนอกฤดู
การท่องเที่ยว

เปรียบเทียบกับปีก่อน

15%
การตอบสนองจากลูกค้าเพิ่มขึ้นในช่วง
นอกฤดูกาลท่องเที่ยว

เปรียบเทียบกับปีก่อน

เสียงตอบรับจากลูกค้าผู้ใช้บริการ

เรากำลังมองหาดิจิทัลเอเจนซีแห่งใหม่หลังจากเอเจนซีที่เก่าปิดตัวและไม่สามารถให้ผลงานอันเป็นที่น่าพอใจกับเราได้ ซึ่งเราได้รับการแนะนำให้รู้จักกับ Primal จากคนสนิทที่มีเอเจนซีดีๆ แนะนำ  Primal จึงเป็นดิจิทัลเอเจนซีแรกในกรุงเทพฯ ที่เราใช้บริการและเรายังได้พบปะกับทีมงานคุณภาพแบบตัวต่อตัวอีกด้วย

ลูกค้าของเรามักจะเป็นชาวต่างชาติ นั่นจึงทำให้การลุยธุรกิจออนไลน์กลายเป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องจัดการ โดยเราต้องการทีมเข้ามาช่วยพัฒนาต่อยอดแคมเปญที่จะมาสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งแต่ยังคงมีการตอบสนองกับความเปลี่ยนแปลงของตลาดอย่างชาญฉลาดเพียงพอ เหตุเพราะการท่องเที่ยวเป็นธุรกิจที่มีฤดูกาลความว่องไวและความยืดหยุ่นจึงเป็นกุญแจสำคัญ

นอกเหนือจากเป้าหมายหลักคือการหาลูกค้าใหม่และขายผ่านแคมเปญการตลาด เราเพิ่งจะทำการปรับโฉมแบรนด์ครั้งใหม่และยังต้องการที่จะทำให้แบรนด์ชัดเจนบนฝั่งโซเชียลมากขึ้นอีกด้วย

ประสบการณ์ระหว่างเรากับ Primal นั้นยอดเยี่ยมมาก ทุกคนที่ดูแลจัดการงานทั้งหมดต่างมีความหลักแหลมและเปี่ยมไปด้วยความรู้ในสิ่งที่พวกเขาทำ ทั้งยังคอยบอกกล่าวทุกครั้งเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ในเรื่องการโฆษณาบนโลกดิจิทัล

เราได้เห็นยอดจองที่สูงขึ้นจาก Primal มากกว่าแคมเปญที่ได้ทำกับเอเจนซีเจ้าก่อน

แคมเปญของเราที่จัดการโดย Primal นั้นมีโครงสร้างที่แน่นหนาและยึดเรื่องประสิทธิภาพเป็นหลัก ไม่ใช่การทำงานแบบสุ่มสี่สุ่มห้า นั่นจึงทำให้เราสามารถรับมือกับความผันผวนในตลาดได้ดีกว่าเดิม

Primal ยืนหนึ่งในเรื่องที่พวกเขาทำและสิ่งที่เราจะได้รับอยู่เสมอ การทำงานกับเอเจนซีมาหลายเจ้านั้นเป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องได้ผลลัพธ์มากกว่าสิ่งที่พวกเขาให้สัญญาไว้ แต่กับ Primal นั้น เราได้รับทั้งการพูดคุยและร่วมมืออยู่ตลอดเวลา นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ Primal เป็นทีมที่เราไว้วางใจให้จัดการแคมเปญ พวกเขาตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีในที่สุด

ฉันจะแนะนำ Primal ให้กับแบรนด์หรือธุรกิจอื่นๆ อย่างแน่นอน!

Sally

ผู้จัดการฝ่ายการตลาด, SpiceRoads

กรอกรายละเอียด เพื่อที่เราจะสามารถมองหาช่องทางที่ดีที่สุดสำหรับการร่วมงานกับคุณ เปิดรับจำนวนจำกัด

เพิ่มยอดขายออนไลน์

เริ่มต้นกับเรา

รางวัลของเรา

Growing Businesses Online - Google 2018
Best In Search - TopSEOs 2019
Agency of the Year - Campaign Asia 2018
Best eCommerce Campaign

รีวิวของเรา

  • 5 star review  We got very helpful supports and suggestions from Primal team. They are willingly helping support our online business. Especially our account executive — khun Yanisa (khun Pim) — who is very responsive, noce, and really helpful.

    thumb Chayaphat Songsaengchan
    6/11/2021
  • 5 star review  I've recently started working on my online marketing strategy with Primal, and K.Pim is my account manager. I'm really happy with the service I received from her. She is extremely sincere in her efforts to assist with everything and to assist in any difficulties that happen during the project. Thank you.

    thumb Nattapat Sedkit
    7/23/2021
  • 5 star review  We've been working with K.Eric for over a year now and I've been very impressed with the progress we've made and the results we've achieved. K.Eric is very pro-active and insightful. His understanding of our business has given us a competitive edge over our competitors. Very much enjoyed working with him.

    thumb Vasin Supavej
    6/21/2021
  • 5 star review  It has been a pleasure working with account manager Eric and his team for about half a year now. His team is very professional, efficient and responsive. I would definitely recommend engaging them.

    thumb Rayna Tan
    6/21/2021
  • 5 star review  Primal is an excellent digital agency in Thailand who understands client's needs and is able to execute campaigns creatively and effectively. I've personally worked with two of their account managers (Khun Mild and Khun Mooham) and we have formed a great client-agency relationship. Strongly recommend Primal for anyone who is looking for an expert digital partner to help grow your businesses!

    thumb Suchart Kanthawichit
    6/17/2021

เกี่ยวกับเรา

60
100+
ทีมงานคุณภาพ
100+
300+
แบรนด์พาร์ทเนอร์
2
2
สาขาในเอเชีย
Muangthai

Ken Sarasas

FSVP, Direct Sales 5 star review

"We saw growth in revenue from online and the digital team was very knowledgeable and professional. I highly recommend them."

Show Buttons
Hide Buttons