

ขอบคุณภาพจาก: เพจ Fantastic Beasts Movie
1:1 Square Post
วิดิโอแบบ 16:9 เป็นขนาดที่ดีที่สุด… สำหรับจอทีวี แต่ไม่ใช่อย่างแน่นอนหากคุณเป็นคนรับทำ Content Facebook จริงอยู่ว่าโทรศัพท์มือถือทุกรุ่นสามารถชมวิดิโอแนวนอนแบบ 16:9 ได้ แต่พฤติกรรมของคนที่รับชมนั้นเปลี่ยนไป หลายครั้งเราเพียงแค่เลื่อนผ่านฟีดใหม่ไปเรื่อยๆ เพื่อหาสิ่งที่น่าสนใจ ดังนั้นจากตัวเลขที่ถูกสรุปออกมาว่าคุณมีเวลาเพียง 1.7 วินาทีในการเข้าถึงแต่ละโพสต์ นั่นเท่ากับว่าคุณแทบไม่มีโอกาสรอให้คนหมุนโทรศัพท์มาชมวิดิโอแบบแนวนอนได้เลย
ขอบคุณภาพจาก: idearocketanimation.com
Vertical is the best
สี่เหลี่ยมจตุรัสว่าดีแล้ว แนวตั้งสิดีที่สุด! คงสังเกตเห็นได้ว่าผู้รับทำ Social Media Marketing หลายเจ้าหันมาตื่นตัวในเรื่องนี้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโพสแนวตั้ง วิดิโอโฆษณาสินค้าต่างๆ ที่ถูกทำออกมาเป็นแนวตั้ง เพื่อตอบรับกับการใช้งานที่คนส่วนใหญ่จะเลื่อนฟีดด้วยการจับโทรศัพท์แนวตั้งมากกว่า และแน่นอนว่ามันจะกลายเป็นวิดิโอแบบเต็มจอโดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องมานั่งหมุนโทรศัพท์เพื่อกลับดูภาพแบบแนวนอนให้เสียเวลา
ขอบคุณภาพจาก: lab.konteccreativeapp.com
AR 3d Animated
นอกจากเรื่องขนาดของโพสต์ต่างๆ แล้ว การเล่นกับเทคโนโลยีใหม่ๆ คุณสมบัติใหม่ๆ ที่แต่ละแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียออกมา ก็ถือเป็นการแข่งขันที่เหล่านักรับทำ Content Facebook ต่างใช้กลยุทธ์ และวิธีการเพื่อนำเสนอสินค้าของลูกค้าออกมาให้ดูน่าสนใจที่สุด เทคโนโลนี AR ก็ถือเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่เริ่มเข้ามามีบทบาทกับชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น และภาพแบบ 3 มิติก็เริ่มถูกจับเข้าไปใส่ไว้ในโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มชั้นนำ อย่าง Facebook เป็นที่เรียบร้อย ในวันนี้มันอาจเป็นเพียงแค่ฟังก์ชันสนุกๆ ในการนำเสนอสินค้า แต่ในอนาคตมันอาจจะสามารถโต้ตอบกับผู้ใช้ได้ด้วยก็เป็นได้