Hootsuite เครื่องมือที่จะช่วยจัดการ social media ได้ดีขึ้น

ในโลกปัจจุบัน โซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเราทุกคนชนิดที่เลี่ยงไม่ได้ จากที่ใช้เป็นสื่อกลางการสื่อสารระหว่างบุคคลหรือองค์กร ได้ถูกพัฒนาให้กลายเป็นตัวเชื่อมเรากับโลกทั้งใบเอาไว้ ยิ่งในโลกของการทำธุรกิจ บทบาทของโซเชียลมีเดียมีความโดดเด่นขึ้นเหนือช่องทางอื่น ๆ แต่ด้วยความที่มีฟีเจอร์มากมาย อาจจะทำให้ผู้ใช้ต้องพบเจอกับความยุ่งยากในการจัดการและบริหารให้ออกมามีประสิทธิภาพสูงสุด 

วันนี้เราเลยขอพาทุกคนไปรู้จักกับเครื่องมืออย่าง Hootsuite ที่จะสามารถช่วยให้คุณบริหารจัดการและใช้งานโซเชียลมีเดียในธุรกิจได้ง่ายขึ้น

Hootsuit คืออะไร?

Hootsuite คือหนึ่งในแพลตฟอร์มให้บริการเครื่องมือที่ใช้ในการบริหารจัดการโซเชียลมีเดีย (social media management tool) ที่ครอบคลุมเกือบจะทุกอย่างเอาไว้ในที่เดียว โดยจะช่วยให้คุณจัดการโซเชียลมีเดียได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ใช้งานได้อย่างสะดวก และตอบโจทย์กับความหลากหลายของแพลตฟอร์มที่เราใช้ ทั้ง Facebook, Instagram, Twitter, Line หรือ Whatsapp เป็นต้น

Hootsuite คืออะไร

Hootsuite ทำอะไรได้บ้าง?

Publish

คุณสามารถจัดการเนื้อหาที่ต้องการโพสต์ได้อย่างสะดวกและครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นการโพสต์ลงทันทีหรือจะเป็นการโพสต์แบบตั้งเวลา โดย Hootsuite จะช่วยประหยัดเวลาและลดความยุ่งยากในการสร้างโพสต์กับทุกแพลตฟอร์ม ด้วยการรวมเอาไว้ในหนึ่งหน้าปฏิทิน โดยคุณจะสามารถดูและจัดการได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังมีเครื่องมือให้คุณสามารถ preview บทความนั้น ๆ ได้ก่อนล่วงหน้า สำหรับฟีเจอร์การตั้งโพสต์ล่วงหน้า ระบบจะมีการแนะนำเวลาโพสต์ที่เหมาะสม เพื่อทำให้ผู้ติดตามของคุณเห็นเนื้อหาได้ดีที่สุดด้วย

Engage

Hootsuite จะช่วยให้คุณสามารถเข้าถึง เชื่อมต่อและมีส่วนร่วมกับผู้ติดตามได้มากขึ้น ด้วยระบบที่รวบรวมรายละเอียดทั้งข้อความและคอมเม้นต์ต่าง ๆ ในหน้าเดียว ทำให้คุณไม่พลาดหรือตกหล่นที่จะตอบข้อความไหน ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและตรงเวลา อีกทั้งคุณยังสามารถเลือกให้ตัวคุณหรือคนอื่นในทีมเป็นผู้ดูแลได้อย่างไม่สับสนวุ่นวาย

Monitor

Hootsuite คือตัวช่วยที่มากกว่าการแค่จัดการด้านคอนเทนต์ เพราะคุณจะยังสามารถเช็กข้อมูลต่าง ๆ ทั้งยอดผู้ติดตาม ยอดการเข้าถึงและอัตราการเติบโตของโซเชียลมีเดียในแต่ละช่องทางที่คุณต้องการเห็นในภาพรวม และแยกตามรายละเอียดที่คุณสามารถดูได้ทั้งแบบ real time หรือจะเลือกดูย้อนหลังตามวันที่กำหนดก็สามารถทำได้อย่างสะดวก 

Advertise

แน่นอนว่าการโฆษณาเป็นส่วนหนึ่งของการใช้งานโซเชียลมีเดียสำหรับธุรกิจอย่างเลี่ยงไม่ได้และด้วยตัวช่วยนี้คุณจะสามารถจัดการและใช้งานการโฆษณาได้ในทุกแพลตฟอร์มโดยไม่ต้องกดแยกทีละครั้ง อีกทั้งระบบจะยังรวบรวมสถิติของโซเชียลมีเดียของคุณบนแดชบอร์ดเพื่อให้คุณสามารถดูได้ว่าคุณควรจะเพิ่ม ปรับ ลดการโฆษณาในช่องทางไหนเพื่อประสิทธิภาพในการเติบโตสูงสุด

Analyze

ท้ายที่สุด หากคุณสามารถจัดการโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้อย่างดีแล้ว แต่คุณก็ต้องการการสรุปผลต่าง ๆ เพื่อนำไปพัฒนาสำหรับโปรเจ็คต่อ ๆ ไปในอนาคต ซึ่งคงจะดีกว่าหากคุณสามารถประหยัดเวลาในการสรุปผลต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว และยังสามารถดูข้อมูลทั้งในเชิงลึกและในภาพรวมง่าย ๆ เพียงแค่หนึ่งคลิ๊กผ่านแดชบอร์ด

ตอนนี้คุณได้รู้แล้วว่า Hootsuite คืออะไรและสามารถช่วยให้คุณจัดการโซเชียลมีเดียของคุณได้ง่ายขึ้นอย่างไรไปแล้ว แต่หากคุณยังไม่มั่นใจว่าเครื่องมือนี้จะตอบโจทย์สำหรับธุรกิจของคุณหรือไม่ เราขอแนะนำให้คุณทดลองใช้งานเสียก่อน โดยเลือกแผนที่ใช่ที่มีทั้งแบบ Professional (1 user/10 social accounts), Team (3 users/20 social accounts), Business (5 users/35 social accounts) และที่สำคัญคุณสามารถใช้งานได้ฟรี 30 วัน  แล้วคุณจะรู้ถึงผลลัพธ์ ว่าเครื่องมือเหล่านี้จะตอบโจทย์กับการทำงานของคุณมากน้อยขนาดไหน!