ส่อง 10 ดาว TikTok ชาวไทยที่ไม่รู้จักไม่ได้

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมากระแสความนิยมและทิศทางการใช้โซเชียลมีเดียได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก โดยเหล่าผู้สร้างสรรค์แอปพลิเคชันต้องมีการปรับเปลี่ยนและพัฒนาฟังก์ชันต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับความนิยมของผู้ใช้งาน ซึ่งสอดคล้องกับการมาของแอพลิเคชันอย่าง TikTok ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องและสร้างกระแสนิยมใหม่ ๆ รวมถึงเป็นเส้นทางให้กับคนหลายคนได้สร้างตัวตนและชื่อเสียงในโลกออนไลน์

TikTok คืออะไร?

จาง อีหมิง (Zhang Yiming) วิศวกรชาวจีนได้พัฒนาและเปิดตัว TikTok ครั้งแรกในปี 2016 ด้วยชื่อ Douyin ในประเทศจีน พร้อมชูความโดดเด่นของแอพพลิเคชั่นที่เน้นการนำเสนอคอนเทนต์ผ่านคลิปวิดีโอสั้น ๆ ซึ่งตอบโจทย์กับพฤติกรรมการใช้โซเชียลมีเดียที่มีการสื่อสารอย่างรวดเร็ว (Fast Communication) ของเหล่าผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในยุคปัจจุบัน จนได้รับความนิยมอย่างล้นหลามไปทั่วโลก และเติบโตจนมีผู้ใช้งานเกิน 100 ล้านคนภายในระยะเวลาอันสั้น 

นอกจากนี้ TikTok ยังมีความโดดเด่นของการนำเสนอคลิปที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์, รีวิว, ทำอาหาร, ให้ความรู้หรือแม้แต่คอนเทนต์เบาสมองอย่าง คลิปเต้น, ลิปซิงค์รวมไปถึงการทำชาเลนจ์ต่าง ๆ ที่เป็นกระแสนิยมในโลกออนไลน์มากมาย ซึ่งด้วยอัตราการเติบโตที่รวดเร็ว ทำให้ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตให้ความสนใจใช้แพลตฟอร์มนี้เป็นจำนวนมาก หลายคนจึงหันมาสร้างตัวตนบนช่องทางนี้จนกลายเป็นดาว TikTok และมียอดผู้ติดตามมากมาย 

วันนี้เราจะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับ 10 คนดังใน TikTok เมืองไทย ลองไปดูกันว่าจะมีใครที่น่าสนใจจนต้องกดติดตามบ้าง ไปอัปเดตพร้อมกันได้เลย!

10 คนดัง TikTok เมืองไทยที่มาแรงสุด ๆ แบบฉุดไม่อยู่

เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น

@janeydm

รัชนก สุวรรณเกตุ หรือ “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” นักร้องชื่อดังที่มียอดติดตามสูงถึง 14.4 ล้านคน ครองอันดับ 1 ในประเทศไทยมาอย่างยาวนานและมียอดกดไลก์ 419.3 ล้านครั้งบนแพลตฟอร์มนี้ คอนเทนต์ของเจนนี่จะเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์และวิถีชีวิตต่าง ๆ รวมไปถึงผลงานเพลงของเธอ ซึ่งได้รับความสนใจจากฐานแฟนคลับอย่างมาก

นิก คุณาธิป

@nickkunatip

นิก คุณาธิป ปิ่นประดับ นักแสดงหนุ่มชื่อดังที่มีผลงานการแสดงมากมายและเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ผลิตคอนเทนต์ต่าง ๆ ลงบนแพลตฟอร์ม TikTok จนมียอดผู้ติดตามถึง 8.2 ล้านคน และมียอดกดไลก์ถึง 77.9 ล้านครั้งทีเดียว

kik0404

@kik0404

อีกหนึ่งดาว Tiktok ที่นำเสนอคอนเทนต์เฮฮาเบาสมอง ด้วยความที่ทุกคอนเทนต์ของเธอนั้นแฝงไปด้วยความสนุกสนานและสร้างรอยยิ้มให้กับคนที่ดูได้เสมอ ทำให้เธอมีผู้ติดตามถึง 8.7 ล้านคนและมียอดกดไลก์เฉลี่ยอยู่ที่ 374.9 ล้านครั้ง

บอย ขวัญถุง

@boy38170

“บอย ขวัญถุง” อินฟลูเอนเซอร์หนุ่มอิสานหน้ามนที่นำเสนอคอนเทนต์ในชีวิตประจำวันที่แจกรอยยิ้มให้กับคนดูได้อย่างไม่มีเบื่อ และด้วยความน่ารักบวกกับความสามารถ จึงทำให้เขากลายเป็นดาว Tiktok ที่มีผู้ติดตามสูงถึง 8.2 ล้านคนและมียอดกดไลก์กว่า 215.8 ล้านครั้งเลยทีเดียว

เก่ง ธชย เก่ง The Voice

@kengtachaya

“เก่ง ธชย” นักร้องมากความสามารถที่โด่งดังจากการเป็นผู้เข้าแข่งขันในรายการ The Voice Thailand ด้วยเอกลักษณ์ของน้ำเสียงที่มีการประยุกต์การร้องเพลงแบบไทยเดิมมาใช้กับเพลงสมัยใหม่ ทำให้เก่งมีฐานแฟนคลับจำนวนมาก โดยในช่อง TikTok ของเขานอกจากจะมีผลงานเพลงแล้วยังมีคอนเท้นต์ตามติดชีวิตประจำวันอื่น ๆ อีกด้วย โดยยอดผู้ติดตามของเก่ง ธชย มีถึง 7 ล้านคนและมียอดกดไลก์กว่า 124 ล้านครั้ง

เก๋ไก๋ สไลเดอร์

@kaykai_ntch

ถ้าใครเป็นสายติดตามโซเชียล รับรองว่าไม่มีใครไม่รู้จักชื่อของเธอคนนี้ “เก๋ไก๋ สไลเดอร์” อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังที่เต็มไปด้วยผลงานมากมาย ทั้งการแสดงและงานเพลง โดยช่อง Tiktok ของเก๋ไก๋มียอดผู้ติดตามที่มากถึง 6.7 ล้านคน และยอดกดไลก์ 50.1 ล้านครั้ง

พลอย ชิดจันทร์ ฉันเป็นประธานบริษัท

@ploychidjun

“พลอย ชิดจันทร์” นักแสดงสาวสวยชื่อดัง ที่หันมาทำคอนเทนต์ของตัวเองอย่างจริงจังบนแพลตฟอร์ม TikTok ด้วยการนำเสนอคอนเทนต์ในรูปแบบละครสั้น ซึ่งได้รับความนิยมสูงมากจนกลายเป็นไวรัลจนเกิดวลีฮิต “ที่จริงแล้ว… ฉันเป็นประธานบริษัท” ทำให้มีคนทำติดตามมากมายจนช่องของพลอย ชิดจันทร์มียอดผู้ติดตามอยู่ที่ 4.6 ล้านคนและมีการกดไลก์กว่า 84 ล้านครั้ง

กินกับกี้ ASMR

@kinkubky

สายกิน สาย ASMR คงไม่มีใครไม่รู้จักกับครีเอเตอร์คนนี้ “กินกับกี้” ที่คอนเทนต์เต็มไปด้วยการกินอย่างเพลิดเพลิน เสียงเคี้ยวดังฟังชัดตอบโจทย์กับความ ASMR สุด ๆ โดยช่องกินกับกี้นั้นมีผู้ติดตามอยู่ที่ 2.8 ล้านคน และมียอดกดไลก์ 53.8 ล้านครั้ง ซึ่งขอย้ำว่าคอนเทนต์ทั้งหมดของเขาเป็นเรื่อง ‘กิน’อย่างเดียว!  

แก้ม ภิญญาพัชญ์ ช่อง 7

@gampinyapat

“แก้ม ภิญญาพัชญ์” ผู้ประกาศข่าวช่อง 7 ที่นำความรู้ความสามารถในการอ่านข่าวมานำเสนอในรูปแบบคอนเทนต์บนช่อง TikTok โดยนอกจากจะนำเสนอข่าวสารบ้านเมืองตามสถานการณ์ปัจุบันแล้ว ยังมีการทำคอนเทนต์สนุกสนานเฮฮา ทำให้การติดตามข่าวสารดูไม่น่าเบื่ออีกต่อไป โดยมีผู้ติดตามอยู่ที่ 532,900 คนและยอดกดไลก์กว่า 9 ล้านครั้ง

ม้าม่วง พาวเวอร์พัฟเกย์

@wrph_171300

‘ม้าม่วง’ ครีเอเตอร์ชาว LGBTQ+ ที่โด่งดังมาจากกลุ่มนักสร้างคอนเทนต์ที่ชื่อว่า พาวเวอร์พัฟเกย์ ที่นำเสนอคอนเทนต์เฮฮาสนุกสนานเรียกเสียงหัวเราะได้ชนิดที่หยุดหัวเราะไม่ได้ ม้าม่วงมีผู้ติดตามบนช่อง Tiktok อยู่ที่ 113,000 คน และมียอดกดไลก์กว่า 1.5 ล้านครั้ง

 

ในปัจจุบันยังมีคนดัง TikTok เมืองไทยอีกมากมาย ที่ถือกำเนิดขึ้นมาบนแพลตฟอร์มชื่อดังแห่งนี้ เพราะแม้แต่เหล่าคนดังและแบรนด์ต่าง ๆ ยังต้องหันมาให้ความสนใจกับการสร้างคอนเทนต์ลงบน TikTok เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้น และไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่กำลังตามล่าความฝันที่อยากจะเป็นดาวสักดวง หรือเจ้าของธุรกิจที่อยากจะสร้างการเติบโตให้กับแบรนด์ TikTok ก็เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่คุณไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง!