แคมเปญ Mercedes-Benz ธนบุรีพานิช

บริษัทธนบุรีพานิชเป็นที่รู้จักในฐานะตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Mercedes-Benz ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และได้รับความเชื่อถือในวงกว้างมาอย่างยาวนานกว่า 60 ปี โดยในแคมเปญที่ Primal ได้ร่วมงานกับธนบุรีพานิชเป็นการสร้างให้แบรนด์เป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์มากยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการทำการตลาดออนไลน์ผ่านทาง Social media อีกความตั้งใจหนึ่งของแคมเปญนี้คือการเพิ่มยอดขาย และช่วยให้ปิดยอดง่ายมากขึ้น ซึ่งนอกจากกลยุทธ์ต่างๆ แล้ว เรายังสร้างสรรค์ Art direction ที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับแบรนด์มากขึ้น โดยยังคงความคลาสสิกของ Mercedes-Benz ต้นฉบับเอาไว้ได้อย่างลงตัว

แคมเปญเฟส 1: Timeless, Mercedes

ช่วงแรกของแคมเปญเป็นการทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและทำให้กลุ่มเป้าหมายเชื่อมั่นในแบรนด์ ผ่านการบอกเล่าเรื่องราวประวัติความเป็นมา ความชำนาญที่สั่งสมมานานของบริษัท รวมถึงจุดเด่นเฉพาะที่ไม่เหมือนใคร ภายใต้ธีม Timeless, Mercedes เวลาคือบททดสอบว่าตัวจริงเท่านั้นถึงจะสามารถสร้างสรรค์สินค้าคุณภาพได้อย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะนานแค่ไหน ซึ่งทั้ง Mercedes-Benz และธนบุรีพานิช ต่างก็พิสูจน์ให้เห็นในข้อนี้ได้อย่างชัดเจน

Ageless Mmercedes sk
Ageless Mmercedes

แคมเปญเฟส 2: Global Branding, Local Styling

ในช่วงถัดมาของแคมเปญ เราหยิบยกเอาจุดเด่นของแบรนด์มานำเสนอ เพื่อทำให้เห็นถึงความแตกต่างที่พิเศษกว่าตัวแทนจำหน่ายรายอื่นๆ แต่ในขณะเดียวกัน เพื่อให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์มีเอกลักษณ์ แต่ยังคงดูสอดคล้องกับลุกออริจินัลของ Mercedes-Benz ทาง Primal จึงสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ในการตีความหมายของแบรนด์ ตัวอย่างเช่น การปรับคอนเซ็ปต์ Lion King of the City Jungle ที่ใช้ในการโปรโมตรถกลุ่ม S Class ให้ดูเข้าถึงง่ายขึ้นในกลุ่มคนไทย และสอดแทรกความเป็นธนบุรีพานิชเข้าไป เพื่อให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายจดจำตัวตนของแบรนด์ได้ และดูแตกต่างจากบริษัทรายอื่น นอกจากนี้เรายังออกแบบและนำเสนอธนบุรีพานิชในฐานะผู้นำในวงการรถยนต์ระดับลักซ์ชัวรีให้ชัดเจนยิ่งขึ้นอีกด้วย

Mercedes Benz S-Class

ผลงานด้านการออกแบบและครีเอทิฟ

เราสร้างสรรค์ชิ้นงานกราฟฟิกโดยรวมให้มีความสดใส ดูสะดุดตา และทำคอนเทนต์ที่เป็นประโยชน์ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดี ซึ่งจากการศึกษาข้อมูล เรายังพบว่าผู้คนบนโลกโซเชียลมักให้การตอบรับที่ดีกับสิ่งที่ให้แรงบันดาลใจกับพวกเขา เราจึงพัฒนา Illustration รูปแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใครเพื่อแคมเปญนี้โดยเฉพาะ นอกจากนี้เรายังมองเห็นโอกาสในการทำคอนเทนต์ที่ทรงประสิทธิภาพโดยการวิเคราะห์บริษัทอื่นๆ ในวงการรถยนต์ ซึ่งพบว่าบริษัทเหล่านั้นมักให้ความสำคัญกับโปรโมชันและตัวสินค้าเป็นหลัก เราจึงนำเสนอคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ที่สร้างแรงบันดาลใจเพื่อให้ธนบุรีพานิชแตกต่างและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในเวลาเดียวกัน

เป้าหมายของเราในแคมเปญนี้ไม่เพียงต้องการนำเสนอธนบุรีพานิชในฐานะผู้นำของวงการรถยนต์เท่านั้น แต่เรายังมุ่งมั่นที่จะขยายคอมมิวนิตี้ของกลุ่มคนที่ชื่นชอบแบรนด์ธนบุรีพานิชให้กว้างขึ้นบนโลกออนไลน์ โดยสื่อให้เห็นว่าธนบุรีพานิชไม่เพียงนำเสนอสินค้าคุณภาพเท่านั้น แต่มีวิสัยทัศน์ ตัวตนที่แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ และยังมอบสิ่งที่ดีที่สุดในรูปแบบต่างๆ ให้กับลูกค้าอยู่เสมอ ซึ่งการจะนำเสนอสิ่งเหล่านี้ออกมาได้อย่างชัดเจน เราจึงต้องพัฒนาคอนเทนต์และ Illustration ที่โดดเด่น ครอบคลุมตัวตนของแบรนด์ และยังคงแบบฉบับความเป็น Mercedes-Benz ไว้ได้อย่างดี

Enticing Illustrations
Enticing Illustrations
Enticing Illustrations
Enticing Illustrations

รับการตรวจสอบแผนกลยุทธ์จากนักการตลาดออนไลน์ที่มีประสบการณ์

เริ่มเลยวันนี้

รับการตรวจสอบแผนกลยุทธ์การตลาดออนไลน์
Callback
Get a FREE reputation management quote

Get a proposal.

Please enter your details:

Get Started

Enter your details

Thank You!

Your Digital Marketing Specialist will be in touch within 24 hours. Alternatively, for an instant chat, please call +66 2 038 5850

ฝากข้อความถึงเราที่นี่
แล้วเราจะติดต่อกลับหาคุณ

ข้อมูลของคุณจะถูกเก็บเป็นความลับ

Show Buttons
Hide Buttons